Romano
09-19-2011, 08:03
Theo tiết lộ mới nhất, hệ thống lái điện tử (fly-by-wire) sẽ được tích hợp trên siêu phẩm 2012 Honda CBR1000RR Fireblade.
Những h́nh ảnh của siêu mô tô 2012 Honda CBR1000RR Fireblade đă xuất hiện vào cuối tháng trước với không nhiều khác biệt khiến người hâm mộ đă có không ít thất vọng.
Tuy nhiên, với thông tin mới nhất th́ có vẻ như Honda sẽ nâng cấp chiếc CBR1000RR này lên tầm cao mới và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ. bên cạnh việc thiết kế thay đổi nho nhỏ ở khung gầm.
http://autopro1.vcmedia.vn/IvUdbVRIJWqR7OEdYkVG mNBnhwFCd/Image/2011/09/CBR2012/2012blade4_9f448.jpg
Cụ thể hơn, 2012 Fireblade sẽ được tích hợp công nghệ hệ thống lái điện hoàn toàn mới kết hợp với hệ thống phanh kết hợp C – ABS và hệ thống kiểm soát sức kéo. Trong đó, đặc biệt được chú ư là công nghệ lái điện tử. Hệ thống này không phải là mới so với các đối thủ của Honda, Yamaha R1 đă tích hợp hệ thống Mode điều khiển, BMW S1000RR có khả năng vận hành ở 4 chế độ khác nhau. Suzuki đă có hệ thống điều khiển vận hành điều tiết công suất từ lâu. Tuy nhiên, hệ thống điều khiển điện tử của Honda CBR1000RR có nhiều cải tiến hơn khi tích hợp thêm việc quản lư hệ thống phanh C-ABS. Tuy chưa đưa ra thông báo cụ thể về hệ thống này, nhưng nhiều khả năng nó sẽ vận hành như hệ thống đang được tích hợp trên DN-01 hay như VFR1200.
http://autopro1.vcmedia.vn/IvUdbVRIJWqR7OEdYkVG mNBnhwFCd/Image/2011/09/CBR2012/2012blade_b4d95.jpg
Quả thực, sự khác biệt ở hệ thống lái điện tử là rất lớn khiến người hâm mộ ṭ ṃ cũng là điều dễ hiểu. Bởi ḍng xe CBR1000 hiện tại đang đi sau về công nghệ so với các đối thủ. Việc sánh ngang và vượt qua được các đối thủ hiện tại quả thực là điều rất nhiều người hâm mộ ḍng xe CBR mong chờ.
Dự kiến, tay đua của đội đua Castrol Honda – Jonathan Rea, Ruben Xaus và Makoto Tamada sẽ chính thức test thử công nghệ lái điện tử không trục lái hoàn toàn mới tại Misano.
otofun
Những h́nh ảnh của siêu mô tô 2012 Honda CBR1000RR Fireblade đă xuất hiện vào cuối tháng trước với không nhiều khác biệt khiến người hâm mộ đă có không ít thất vọng.
Tuy nhiên, với thông tin mới nhất th́ có vẻ như Honda sẽ nâng cấp chiếc CBR1000RR này lên tầm cao mới và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ. bên cạnh việc thiết kế thay đổi nho nhỏ ở khung gầm.
http://autopro1.vcmedia.vn/IvUdbVRIJWqR7OEdYkVG mNBnhwFCd/Image/2011/09/CBR2012/2012blade4_9f448.jpg
Cụ thể hơn, 2012 Fireblade sẽ được tích hợp công nghệ hệ thống lái điện hoàn toàn mới kết hợp với hệ thống phanh kết hợp C – ABS và hệ thống kiểm soát sức kéo. Trong đó, đặc biệt được chú ư là công nghệ lái điện tử. Hệ thống này không phải là mới so với các đối thủ của Honda, Yamaha R1 đă tích hợp hệ thống Mode điều khiển, BMW S1000RR có khả năng vận hành ở 4 chế độ khác nhau. Suzuki đă có hệ thống điều khiển vận hành điều tiết công suất từ lâu. Tuy nhiên, hệ thống điều khiển điện tử của Honda CBR1000RR có nhiều cải tiến hơn khi tích hợp thêm việc quản lư hệ thống phanh C-ABS. Tuy chưa đưa ra thông báo cụ thể về hệ thống này, nhưng nhiều khả năng nó sẽ vận hành như hệ thống đang được tích hợp trên DN-01 hay như VFR1200.
http://autopro1.vcmedia.vn/IvUdbVRIJWqR7OEdYkVG mNBnhwFCd/Image/2011/09/CBR2012/2012blade_b4d95.jpg
Quả thực, sự khác biệt ở hệ thống lái điện tử là rất lớn khiến người hâm mộ ṭ ṃ cũng là điều dễ hiểu. Bởi ḍng xe CBR1000 hiện tại đang đi sau về công nghệ so với các đối thủ. Việc sánh ngang và vượt qua được các đối thủ hiện tại quả thực là điều rất nhiều người hâm mộ ḍng xe CBR mong chờ.
Dự kiến, tay đua của đội đua Castrol Honda – Jonathan Rea, Ruben Xaus và Makoto Tamada sẽ chính thức test thử công nghệ lái điện tử không trục lái hoàn toàn mới tại Misano.
otofun