Romano
11-15-2011, 12:47
Sau khi phát hỏa tại một băi đỗ xe, Chevrolet Volt đă bị Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đưa vào diện điều tra.
Hiện nay, NHTSA đang tích cực điều tra tính an toàn của cụm pin lithium-ion sau khi một chiếc Chevrolet Volt bốc cháy trong băi đỗ xe hồi tháng 5. Theo một nhân viên của NHTSA, vụ việc xảy ra chỉ 3 tuần sau khi Chevrolet Volt vượt qua bài kiểm tra về độ an toàn trong trường hợp va chạm bên hông.
Vụ cháy của Chevrolet Volt đă khiến NHTSA phải tiến hành điều tra những nhà sản xuất xe được trang bị cụm pin lithium-ion, bao gồm General Motors, Nissan và Ford. Cụm pin lithium-ion trên Chevrolet Volt và Nissan Leaf được coi là hoạt động hiệu quả hơn loại niken-kim loại cung cấp năng lượng cho Toyota Prius Hybrid. Bản thân hăng Toyota hiện nay cũng đang phát triển công nghệ pin lithium-ion để trang bị cho phiên bản hybrid sạc điện của Prius cũng như RAV-4 EV dự kiến sẽ sớm có mặt trên thị trường Mỹ.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-2012-chevrolet-volt-2_ddcde.jpg
Chevrolet Volt
Trước đó, GM và NHTSA đă thử tái hiện vụ cháy của Chevrolet Volt hồi tháng 5 nhưng bất thành. Trao đổi với phóng viên tờ Bloomberg qua điện thoại, ông Greg Martin, phát ngôn viên của tập đoàn GM, khẳng định hăng có phương pháp đảm bảo an toàn cho việc điều khiển Chevrolet Volt và cụm pin sau khi xảy ra tai nạn. "Nếu người sử dụng làm theo đúng hướng dẫn, sẽ không có chuyện xe bị bốc cháy", ông Martin bổ sung thêm.
Đến nay, ông Jim Federico, kỹ sư trưởng mảng xe điện của GM, lại tiếp tục lên tiếng: "Đầu tiên, tôi xin khẳng định Chevrolet Volt là một mẫu xe an toàn. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với NHTSA để họ hoàn thành cuộc điều tra. NHTSA cũng cho biết, dựa trên những dữ liệu có sẵn, nguy cơ cháy của Chevrolet Volt không cao hơn so với ḍng xe trang bị động cơ xăng truyền thống".
"Các quy định về an toàn đối với ḍng xe điện rơ ràng đang là một mối lo ngại trong ngành công nghiệp ôtô. Tại GM, chúng tôi có phương pháp ngắt điện cho cụm pin trên xe khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng", ông Federico phát biểu thêm.
Theo Carscoop
Hiện nay, NHTSA đang tích cực điều tra tính an toàn của cụm pin lithium-ion sau khi một chiếc Chevrolet Volt bốc cháy trong băi đỗ xe hồi tháng 5. Theo một nhân viên của NHTSA, vụ việc xảy ra chỉ 3 tuần sau khi Chevrolet Volt vượt qua bài kiểm tra về độ an toàn trong trường hợp va chạm bên hông.
Vụ cháy của Chevrolet Volt đă khiến NHTSA phải tiến hành điều tra những nhà sản xuất xe được trang bị cụm pin lithium-ion, bao gồm General Motors, Nissan và Ford. Cụm pin lithium-ion trên Chevrolet Volt và Nissan Leaf được coi là hoạt động hiệu quả hơn loại niken-kim loại cung cấp năng lượng cho Toyota Prius Hybrid. Bản thân hăng Toyota hiện nay cũng đang phát triển công nghệ pin lithium-ion để trang bị cho phiên bản hybrid sạc điện của Prius cũng như RAV-4 EV dự kiến sẽ sớm có mặt trên thị trường Mỹ.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-2012-chevrolet-volt-2_ddcde.jpg
Chevrolet Volt
Trước đó, GM và NHTSA đă thử tái hiện vụ cháy của Chevrolet Volt hồi tháng 5 nhưng bất thành. Trao đổi với phóng viên tờ Bloomberg qua điện thoại, ông Greg Martin, phát ngôn viên của tập đoàn GM, khẳng định hăng có phương pháp đảm bảo an toàn cho việc điều khiển Chevrolet Volt và cụm pin sau khi xảy ra tai nạn. "Nếu người sử dụng làm theo đúng hướng dẫn, sẽ không có chuyện xe bị bốc cháy", ông Martin bổ sung thêm.
Đến nay, ông Jim Federico, kỹ sư trưởng mảng xe điện của GM, lại tiếp tục lên tiếng: "Đầu tiên, tôi xin khẳng định Chevrolet Volt là một mẫu xe an toàn. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với NHTSA để họ hoàn thành cuộc điều tra. NHTSA cũng cho biết, dựa trên những dữ liệu có sẵn, nguy cơ cháy của Chevrolet Volt không cao hơn so với ḍng xe trang bị động cơ xăng truyền thống".
"Các quy định về an toàn đối với ḍng xe điện rơ ràng đang là một mối lo ngại trong ngành công nghiệp ôtô. Tại GM, chúng tôi có phương pháp ngắt điện cho cụm pin trên xe khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng", ông Federico phát biểu thêm.
Theo Carscoop