Hanna
12-03-2011, 16:13
Trưa nay (03/12), Ban quản lư toà nhà KeangNam (BQL) đă cắt điện toà nhà khiến nhiều người bị mắc kẹt hoặc không thể về nhà ḿnh. Ngay sau đó, hàng trăm cư dân mang theo khẩu hiệu và cả bếp than tổ ong xuống 'biểu t́nh'.
Cho rằng cư dân KeangNam không chịu đóng phí tiền điện và các chi phí sinh hoạt, BQL toà nhà này đă tiến hành cắt điện cầu thang máy và căn hộ của hơn 400 căn hộ dân thuộc hai ṭa tháp A và B.
Ngay sau hành động cắt điện của BQL, hành trăm cư dân đă tụ tập mang theo khẩu hiệu, tờ rơi rải khắp toà nhà. Sau đó, họ đă kéo nhau lên pḥng của BQL để yêu cầu những người này giải thích về hành động này.
<table width="1" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/12/03/1322905927-70782_1.jpg</td></tr> <tr> <td style="font-family: Arial; color: rgb(0, 32, 96); font-size: 10pt;" align="center">Trước cửa ṭa nhà người dân đă mang bếp than tổ ong ra để đun, nấu.
</td></tr></tbody></table>
Trong khi đó, một số người bị cắt điện cầu thang máy không thể về nhà đă mang sẵn bếp than tổ ong, giường chiếu để ngủ tại sân, sảnh toà nhà, pḥng làm việc để phản đối BQL ṭa nhà.
Chị Nguyễn Thị Dung (trú tại căn hộ 1804) bức xúc: “Đúng 12 giờ 30 phút trưa, nhà tôi bị cắt điện dù đă đóng đầy đủ các khoản lệ phí, giờ tôi không thể về nhà, trong khi chồng tôi bị bệnh tim đang mắc kẹt trong nhà. Khi tôi xuống hỏi BQL về việc cắt điện không có thông báo th́ được trả lời rằng thông báo dán ngoài sảnh. Đây là điều chưa có tiền lệ tại đây”
Chung hoàn cảnh với chị Dung, chị Trần Hoài Phương (căn hộ 1101) cũng cho biết: “Tôi đang bụng mang dạ chửa cũng không thể vào được nhà v́ điện cầu thang máy đă bị cắt. Với t́nh h́nh này, tôi chỉ có nước ra nằm ngoài sân chứ biết làm sao được”.
<table width="1" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/12/03/1322905967-61131.jpg</td></tr> <tr> <td style="font-family: Arial; color: rgb(0, 32, 96); font-size: 10pt;" align="center">Dù đang mang bầu và có con nhỏ nhưng người dân vẫn không thể vào nhà v́ bị cắt điện.
</td></tr></tbody></table>
Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, đến cuối giờ chiều cùng ngày cư dân đă vây kín pḥng làm việc của BQL, gây sức ép với đại diện là người Hàn Quốc những vẫn chưa được trả lời.
Những khẩu hiệu như “Phản đối KeangNam thu phí cao, dịch vụ thấp”; “Nhà tôi, tôi phải được vào”; “Hăy trả lại thang máy cho cư dân”… được người dân giương cao với hệ thống loa phát thanh di động cỡ lớn.
“Chúng tôi không thể chấp nhận được cách làm thiếu văn hoá và bất chấp pháp luật của BQL KeangNam. Chúng tôi đă đóng phí đầy đủ nhưng họ vẫn lấy cớ chưa đóng và cắt điện không báo trước.
Cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn khi nhà chúng tôi mà mà lại bị đuổi ra. Cư dân đă chuẩn bị mọi đồ dùng sinh hoạt cần thiết để ngủ lại sân, pḥng làm việc của toà nhà trong đêm nay để phản đối” – Ông Trần Xuân Trạch, Phó ban đại điện cư dân KeangNam cho biết.
<table width="1" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/12/03/1322905987-59087.jpg</td></tr> <tr> <td style="font-family: Arial; color: rgb(0, 32, 96); font-size: 10pt;" align="center">Cơ quan công an đă phải có mặt để giải quyết vụ việc.
</td></tr></tbody></table>
Theo lời ông Trạch, UBND TP Hà Nội đă có quyết định số 4520/QĐ-UBND ngày 29/9/2011 quy định phí trần đối với dịch vụ nhà chung cư là 4.000 đồng/m2. Tuy nhiên, BQL toà nhà KeangNam đă “phớt lờ” quy định này khi thu phí 18.700 đồng/m2, cao gần gấp 5 lần so với quy định.
Hiện đă có hai chiến sĩ thuộc đồn Cảnh sát số 1 – CA Từ Liêm đă có mặt để làm việc với đại diện cư dân và BQL toà nhà để giải quyết. Thế nhưng, tính đến giờ phút này, ṭa nhà KeangNam vẫn chưa có điện, cư dân vẫn tiếp tục mang bếp ra sân để nấu ăn, giường chiếu chăn màn ra sân và sảnh để chuẩn bị cho t́nh huống xấu nhất là không được trở về nhà ḿnh.
DVO
Cho rằng cư dân KeangNam không chịu đóng phí tiền điện và các chi phí sinh hoạt, BQL toà nhà này đă tiến hành cắt điện cầu thang máy và căn hộ của hơn 400 căn hộ dân thuộc hai ṭa tháp A và B.
Ngay sau hành động cắt điện của BQL, hành trăm cư dân đă tụ tập mang theo khẩu hiệu, tờ rơi rải khắp toà nhà. Sau đó, họ đă kéo nhau lên pḥng của BQL để yêu cầu những người này giải thích về hành động này.
<table width="1" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/12/03/1322905927-70782_1.jpg</td></tr> <tr> <td style="font-family: Arial; color: rgb(0, 32, 96); font-size: 10pt;" align="center">Trước cửa ṭa nhà người dân đă mang bếp than tổ ong ra để đun, nấu.
</td></tr></tbody></table>
Trong khi đó, một số người bị cắt điện cầu thang máy không thể về nhà đă mang sẵn bếp than tổ ong, giường chiếu để ngủ tại sân, sảnh toà nhà, pḥng làm việc để phản đối BQL ṭa nhà.
Chị Nguyễn Thị Dung (trú tại căn hộ 1804) bức xúc: “Đúng 12 giờ 30 phút trưa, nhà tôi bị cắt điện dù đă đóng đầy đủ các khoản lệ phí, giờ tôi không thể về nhà, trong khi chồng tôi bị bệnh tim đang mắc kẹt trong nhà. Khi tôi xuống hỏi BQL về việc cắt điện không có thông báo th́ được trả lời rằng thông báo dán ngoài sảnh. Đây là điều chưa có tiền lệ tại đây”
Chung hoàn cảnh với chị Dung, chị Trần Hoài Phương (căn hộ 1101) cũng cho biết: “Tôi đang bụng mang dạ chửa cũng không thể vào được nhà v́ điện cầu thang máy đă bị cắt. Với t́nh h́nh này, tôi chỉ có nước ra nằm ngoài sân chứ biết làm sao được”.
<table width="1" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/12/03/1322905967-61131.jpg</td></tr> <tr> <td style="font-family: Arial; color: rgb(0, 32, 96); font-size: 10pt;" align="center">Dù đang mang bầu và có con nhỏ nhưng người dân vẫn không thể vào nhà v́ bị cắt điện.
</td></tr></tbody></table>
Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, đến cuối giờ chiều cùng ngày cư dân đă vây kín pḥng làm việc của BQL, gây sức ép với đại diện là người Hàn Quốc những vẫn chưa được trả lời.
Những khẩu hiệu như “Phản đối KeangNam thu phí cao, dịch vụ thấp”; “Nhà tôi, tôi phải được vào”; “Hăy trả lại thang máy cho cư dân”… được người dân giương cao với hệ thống loa phát thanh di động cỡ lớn.
“Chúng tôi không thể chấp nhận được cách làm thiếu văn hoá và bất chấp pháp luật của BQL KeangNam. Chúng tôi đă đóng phí đầy đủ nhưng họ vẫn lấy cớ chưa đóng và cắt điện không báo trước.
Cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn khi nhà chúng tôi mà mà lại bị đuổi ra. Cư dân đă chuẩn bị mọi đồ dùng sinh hoạt cần thiết để ngủ lại sân, pḥng làm việc của toà nhà trong đêm nay để phản đối” – Ông Trần Xuân Trạch, Phó ban đại điện cư dân KeangNam cho biết.
<table width="1" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/12/03/1322905987-59087.jpg</td></tr> <tr> <td style="font-family: Arial; color: rgb(0, 32, 96); font-size: 10pt;" align="center">Cơ quan công an đă phải có mặt để giải quyết vụ việc.
</td></tr></tbody></table>
Theo lời ông Trạch, UBND TP Hà Nội đă có quyết định số 4520/QĐ-UBND ngày 29/9/2011 quy định phí trần đối với dịch vụ nhà chung cư là 4.000 đồng/m2. Tuy nhiên, BQL toà nhà KeangNam đă “phớt lờ” quy định này khi thu phí 18.700 đồng/m2, cao gần gấp 5 lần so với quy định.
Hiện đă có hai chiến sĩ thuộc đồn Cảnh sát số 1 – CA Từ Liêm đă có mặt để làm việc với đại diện cư dân và BQL toà nhà để giải quyết. Thế nhưng, tính đến giờ phút này, ṭa nhà KeangNam vẫn chưa có điện, cư dân vẫn tiếp tục mang bếp ra sân để nấu ăn, giường chiếu chăn màn ra sân và sảnh để chuẩn bị cho t́nh huống xấu nhất là không được trở về nhà ḿnh.
DVO