Log in

View Full Version : Cư dân Keangnam bị “cấm cửa” không cho về nhà


dh2003
12-04-2011, 01:55
Không vào được nhà bằng thang máy, hàng trăm cư dân ở ṭa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Landmark Tower rải tờ rơi, mang bếp than tổ ong ra đốt, trải chiếu để chuẩn bị "ăn ngủ tại sảnh" nhằm phản đối chủ đầu tư cắt dịch vụ.

Do nhiều cư dân Keangnam không chịu đóng phí dịch vụ, chủ đầu tư ṭa nhà đă hạn chế thẻ sử dụng thang máy của 370 hộ dân. Ngay sau khi bị cắt một số dịch vụ, khoảng 1h chiều nay, hàng trăm cư dân Keangnam (Phạm Hùng- Hà Nội) đă tụ tập phản đối chủ đầu tư. Hàng loạt biểu ngữ “Phản đối Keangnam thu phí cao, dịch vụ thấp”, “Hăy trả lại thang máy cho cư dân", "Dịch vụ thấp, giá trên trời"... được người dân dán rải rác từ sảnh ngoài đến tận trong 2 ṭa tháp A, B. Thậm chí cư dân tại đây c̣n mang cả loa phát thanh để kêu gọi người dân phản đối mức phí khủng.

Cư dân c̣n kéo xuống vây kín pḥng làm việc của Công ty TNHH ChestnutVina, ban quản lư để yêu cầu giải thích rơ hành vi cắt điện và hạn chế sử dụng thang máy. Đại diện cư dân c̣n mang cả loa cỡ lớn đến để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng nhiệm vụ cung cấp đầy đủ dịch vụ. Khoảng một tiếng sau, công an huyện đă có mặt nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề.

Một số cư dân mang nước uống và trải chiếu xuống tận pḥng ban quản lư để "ngủ nhờ" nếu không cấp quyền ra vào thang máy. Thậm chí một số người c̣n mang cả bếp ḷ cùng than tổ ong để đốt đặt ngay tại sảnh ra vào của tháp Avà B. Sự kiện này đă thu hút khá nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/d0/da/loa-2.jpg

Đại diện cư dân c̣n mang cả loa cỡ lớn đến để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng nhiệm vụ cung cấp đầy đủ dịch vụ. Ảnh: oàng Lan.

Chị Mỹ Dung, một cư dân sống tại tầng 18 cho hay, tầm trưa nay, chị và gia đ́nh gồm bố mẹ già và con nhỏ đang ngủ trên pḥng th́ bị cắt điện. "Thẻ thang máy cũng bị chủ đầu tư hạn chế, chúng tôi không thể lên được chính căn hộ của ḿnh", chị Dung bức xúc.

Cùng chung cảnh ngộ trên, chị Trần Hoài Phương cũng nằm trong diện bị cắt điện và hạn chế thẻ thang máy. Buổi trưa nay, chị Ngân và chồng định đón bà nội sang chơi ngày nghỉ th́ bất ngờ không thể sử dụng được thang máy. Vài phút sau đó, cả điện cũng bị ban quản lư ṭa nhà cắt nốt. Theo chị Phương, việc chủ đầu tư tự ư cắt dịch vụ trong khi gia đ́nh chị đóng tiền điện, tiền nước đầy đủ là phi lư. Thậm chí, chị Phương cho hay, "Con nhỏ tôi chưa đầy 5 tuổi, bản thân tôi lại đang mang bầu tháng thứ 5, nên việc đi lại rất khó khăn. Chủ đầu tư cắt thang máy, th́ tôi sẽ về nhà bằng cách nào", chị Phương lo lắng.

Chị Phương cho biết, chị mua căn hộ từ năm 2010 với giá gần 3.000 USD mỗi m2 và căn hộ được đưa vào sử dụng từ tháng 4 năm nay. "Lúc mua chủ đầu tư hứa hẹn đủ thứ nhưng khi người dân về ở th́ sân chơi trẻ em, bể bơi và hệ thống an ninh không được đảm bảo đúng như cam kết", chị Phương nói.

Thậm chí một số cư dân đă nộp tiền điện đầy đủ vẫn bị cắt điện. Anh Hùng (trú tại pḥng B1606) nộp tiền điện 22/11 với giá khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng nhưng vẫn bị cắt điện. Trước thắc mắc của cư dân, ban quản lư ṭa nhà sau khi xem phiếu thu của những người đă đóng phí cho rằng họ đă cắt nhầm. Phía cư dân cho hay, lối thoát hiểm ṭa nhà A cũng bị chủ đầu tư khóa không cho cư dân đi lại.

Trong thư phúc đáp gửi khách hàng, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina, cho hay, trong điều 8.2 khoản B của Các điều khoản chung có nêu rơ, ban quản lư có thể ngừng cấp nước, điện, bảo tŕ và dịch vụ quản lư cho đến khi người chủ căn hộ hoặc người sử dụng khác thanh toán các khoản phí. Theo phụ lục 2 của Các điều khoản chung, dịch vụ quản lư bao gồm quản lư các tài sản công cộng bao gồm hệ thống thang máy. Do đó, công ty quản lư có quyền ngừng dịch vụ thang máy và các dịch vụ khác nếu chủ căn hộ không thanh toán phí dịch vụ.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/d0/da/khoi.jpg

Bếp ḷ ngay tại sảnh ra vào của tháp Avà B ṭa nhà cao nhất Việt Nam. Ảnh: oàng Lan

Theo ông Ha, Kenagnam Vina thanh toán phí dịch vụ cho Chestnut ở các khu vực thuộc sở hữu của ḿnh và có giấy tờ chứng minh cho việc trả phí. Do các cư dân Keangnam không thanh toán phí dịch vụ cho Chestnut làm đơn vị quản lư không có đủ kinh phí để vận hành ṭa nhà. "Chúng tôi khuyến nghị cư dân hợp tác thanh toán phí quản lư để có thể vận hành ṭa nhà một cách b́nh thường", ông Ha nhấn mạnh.

Bác Trần Xuân Trạch, đại diện cư dân Keangnam cho hay, mức phí dịch vụ chủ đầu tư đưa ra lên tới 18.843 đồng, cao gấp 4,5 lần mức quy định của UBND thành phố Hà Nội là trái quy định. Theo bác Trạch, chủ đầu tư cắt thang máy ṭa nhà 48 tầng, cư dân Keangnam sẵn sàng tổ chức sinh hoạt tại sảnh lễ tân. "Mua nhà tiền tỷ rồi cuối cùng cư dân lại phải leo bộ đến 48 tầng là điều khó có thể chấp nhận ở một trong những ṭa nhà cao cấp hàng đầu Việt Nam", bác Trạch bức xúc.

Công an đồn cảnh sát số 1 huyện Từ Liêm đă có mặt giảng ḥa hai bên song tính 19h30 tối 3/12, chủ đầu tư chỉ cho mở 2 tháng máy chở hàng để cư dân được đi lại. Tuy nhiên, phía cư dân Keangnam chưa chấp thuận. Khoảng 19h30, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina đă có mặt tại ṭa nhà Keangnam để giải quyết. Đại diện người dân cho hay, phải cấp lại quyền sử dụng của tất cả thẻ thang máy cho khách hàng th́ chủ đầu tư và ban quản lư ṭa nhà mới được rời khỏi ṭa nhà cao nhất Việt Nam.

Hoàng Lan
Theo vnexpress

dh2003
12-04-2011, 02:20
Tranh căi về thu phí dịch vụ, phía Ban quản lư ṭa nhà Keangnam đă đơn phương “cấm cửa” thang máy và cắt điện của gần 400 hộ dân tại đây...

Cắt điện, khóa cầu thang máy ép cư dân đóng phí

Không chịu được cách hành xử của Ban quản lư ṭa nhà Keangnam khi vô ư cắt điện, cầu thang máy, hôm nay (3/12) toàn bộ cư dân chung cư cao cấp Keangnam đă tập hợp kéo đến “quây” khu vực làm việc của Công ty Chestnut Vina, đơn vị quản lư ṭa nhà, đ̣i lại quyền lợi của ḿnh.

Trước đó, để ép cư dân phải đóng mức phí “khủng” do Keangnam đơn phương đưa ra, đơn vị này đă cho dán thông báo sẽ cắt cung cấp các dịch vụ, trong đó có việc sử dụng thang máy. Sau khi dán thông báo, từ ngày 26/11, BQL Keangnam đă cho tháo gỡ rất nhiều bóng đèn to nhỏ tại các sảnh, hành lang, lối ra hầm đỗ xe, bên trong hầm đỗ xe, các khu vui chơi sinh hoạt công cộng, đèn chiếu sáng sân vườn... khiến các vị trí này rơi vào cảnh tranh tối, tranh sáng - bà Trịnh Thúy Mai, đại diện cư dân Keangnam cho biết

http://giaoduc.net.vn/Uploaded/caonguyen/2011_12_03/IMG_0023.JPG

Chăn, chiếu đă được cư dân mang đến văn pḥng của Công ty Chestnut Vina để nghỉ ngơi và đ̣i quyền lợi khi điện, cầu thang máy đă bị "cấm cửa".

Ban quản lư Keangnam đă cắt điện, không mở thẻ cho người dân đi thang máy về nhà là một việc làm quá đột ngột và bất ngờ đối với toàn bộ cư dân ở đây.

Đang đi làm cách nhà gần 20 km nhưng khi nghe người giúp việc thông báo là bị cắt điện, chị V (tầng 22) tá hỏa tự nhủ không hiểu v́ sao ḿnh đóng tiền điện nước đầy đủ mà vẫn bị cắt. Điện thoại cho nhân viên lúc 12h, chị V nhận được thông báo t́nh h́nh sẽ sớm được khắc phục, nhưng đến tận 15h vẫn chưa có điện. Trước sự việc quá vô lư, chị V đă xin nghỉ làm để chạy về nhà đưa hóa đơn cho nhân viên ṭa nhà xem với mong muốn được mở lại điện để tối về cắm cơm cho con nhỏ.

Thực tế này cho thấy, không phải chỉ những hộ dân chưa đóng tiền là bị cắt điện, “cấm cửa” cầu thang mà những người đă thanh toán có hóa đơn đầy đủ cũng chịu chung cảnh khổ này. Nhiều băng rôn, khẩu hiệu với nội dung đ̣i lại quyền lợi của cư dân Keangnam “chúng tôi phải được về nhà”, "Công lư ở đâu sao Keangnam lại có thể làm vậy", "Hăy trả lại thang máy cho cư dân, ông Ha Jong Suk là kẻ “móc túi”….”, đă được cư dân đưa ra với mong muốn có được câu trả lời hợp lư từ phía chủ đầu tư ṭa nhà.

http://giaoduc.net.vn/Uploaded/caonguyen/2011_12_03/IMG_2232.JPG

http://giaoduc.net.vn/Uploaded/caonguyen/2011_12_03/IMG_2223.JPG

Tờ rơi được cư dân Keangnam dán khắp nơi nhằm đ̣i lại lợi ích cho ḿnh.

Cùng cảnh với chị V, chị Thanh Huyền (pḥng 1807) cũng là người đóng tiền từ rất sớm nhưng hôm nay nhà chị cũng bị cắt điện. "Phiếu thu của Chestnut tôi vẫn c̣n cầm đây nhưng không hiểu sao trưa nay nhà tôi bỗng dưng bị cắt điện. Hơn thế nữa, cầu thang máy chỉ lên rồi xuống tầng 1 chứ khi lên đến tầng của ṭa nhà dân ở th́ không mở được. Nhiều gia đ́nh có con nhỏ, bố mẹ đi làm về không lên được nhà, có sự cố ǵ th́ ai là người chịu trách nhiệm", chị Huyền bực tức.

"Dịch vụ quản lư yếu kém và nghèo nàn"

Xuất phát từ việc đơn vị quản lư ṭa nhà - Công ty Keangnam Vina muốn thu mức phí dịch vụ 18.843đ/m2/tháng; nhưng người dân sống tại đây cho rằng, mức phí này quá đắt và phi lư. Viện dẫn các quy định, họ chỉ đồng ư tạm đóng ở mức 4.000đ/m2/tháng trước khi có sự thỏa thuận về phí dịch vụ giữa cư dân và chủ đầu tư. Liên tục gửi các công văn đề nghị Keangnam Vina đối thoại, thỏa thuận về phí dịch vụ nhưng bị chủ đầu từ “làm ngơ” nên các hộ dân không thực hiện đóng phí.

Đại diện cư dân Keangnam khác là bác Bùi Xuân Trạch cho biết: Keangnam là một trong những chung cư hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, nhưng tai tiếng từ những sự cố xảy ra đă làm mất đi uy tín, mất đi những giá trị của nó, và đặc biệt là đă làm mất đi ḷng tin từ cư dân sống trong ṭa nhà.

Có thể nói trong tất cả các chung cư, th́ phí dịch vụ ở Keangnam cũng nằm vào vị trí top đầu. Trong khi đó, việc phục vụ, quản lư ở đây là yếu kém và nghèo nàn, bac Trạch khẳng định.

http://giaoduc.net.vn/Uploaded/caonguyen/2011_12_03/IMG_0010.JPG

Các hộ dân đă phải mang bếp than tổ ong đến văn pḥng của Công ty Chestnut Vina để nấu ăn v́ không được về nhà,

Điển h́nh là vụ việc xảy ra gần đây nhất ngày 19/11/2011, cư dân đă tập hợp phản đối gay gắt về việc anh Trần Thanh Hiền, chủ căn hộ A1803 bị nhóm côn đồ đánh trọng thương ngay tại sân chơi tầng 5.

“Chúng tôi không thể chấp nhận được cách làm thiếu văn hóa và bất chấp pháp luật của BQL Keangnam. Chúng tôi đă đóng phí đầy đủ nhưng họ vẫn lấy cớ chưa đóng và cắt điện không báo trước. Cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn khi nhà chúng tôi mà mà lại bị đuổi ra. Cư dân đă chuẩn bị mọi đồ dùng sinh hoạt cần thiết để ngủ lại sân, pḥng làm việc của toà nhà trong đâm nay để phản đối”.

http://giaoduc.net.vn/Uploaded/caonguyen/2011_12_03/IMG_1208_copy.JPG

Rất đông cư dân của chung cư Keangnam đă tập trung tại văn pḥng làm việc của Chestnut Vina để được giải thích rơ việc cắt điện, và "cấm cửa" thang máy

"Khi không có cách nào để lên nhà của ḿnh, cư dân ở đây đành “góp gạo” thổi cơm chung tại pḥng làm việc của Chestnut Vina. Trên tinh thần đ̣i lại quyền lợi chính đáng của ḿnh cư dân Keangnam mong muốn BQL ṭa nhà có cách hành xử đúng đắn hơn", bác Trạch cho biết thêm.

Theo GDVN

nguoidan
12-04-2011, 04:07
Thằng ngoại quốc nó ỷ thế có cán bộ và công an đỡ đầu nên nó coi những người mua nhà ở đó có ra ǵ. Nổi lửa đốt luôn ṭa nhà để bắt nó đền.

chu9chin
12-04-2011, 05:54
ở Việt Nam làm ǵ có luật để mà xử ...chính quyền CS xài luật rừng..vậy bà con xài luật giang hồ .