dh2003
12-04-2011, 01:55
Không vào được nhà bằng thang máy, hàng trăm cư dân ở ṭa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Landmark Tower rải tờ rơi, mang bếp than tổ ong ra đốt, trải chiếu để chuẩn bị "ăn ngủ tại sảnh" nhằm phản đối chủ đầu tư cắt dịch vụ.
Do nhiều cư dân Keangnam không chịu đóng phí dịch vụ, chủ đầu tư ṭa nhà đă hạn chế thẻ sử dụng thang máy của 370 hộ dân. Ngay sau khi bị cắt một số dịch vụ, khoảng 1h chiều nay, hàng trăm cư dân Keangnam (Phạm Hùng- Hà Nội) đă tụ tập phản đối chủ đầu tư. Hàng loạt biểu ngữ “Phản đối Keangnam thu phí cao, dịch vụ thấp”, “Hăy trả lại thang máy cho cư dân", "Dịch vụ thấp, giá trên trời"... được người dân dán rải rác từ sảnh ngoài đến tận trong 2 ṭa tháp A, B. Thậm chí cư dân tại đây c̣n mang cả loa phát thanh để kêu gọi người dân phản đối mức phí khủng.
Cư dân c̣n kéo xuống vây kín pḥng làm việc của Công ty TNHH ChestnutVina, ban quản lư để yêu cầu giải thích rơ hành vi cắt điện và hạn chế sử dụng thang máy. Đại diện cư dân c̣n mang cả loa cỡ lớn đến để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng nhiệm vụ cung cấp đầy đủ dịch vụ. Khoảng một tiếng sau, công an huyện đă có mặt nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề.
Một số cư dân mang nước uống và trải chiếu xuống tận pḥng ban quản lư để "ngủ nhờ" nếu không cấp quyền ra vào thang máy. Thậm chí một số người c̣n mang cả bếp ḷ cùng than tổ ong để đốt đặt ngay tại sảnh ra vào của tháp Avà B. Sự kiện này đă thu hút khá nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/d0/da/loa-2.jpg
Đại diện cư dân c̣n mang cả loa cỡ lớn đến để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng nhiệm vụ cung cấp đầy đủ dịch vụ. Ảnh: oàng Lan.
Chị Mỹ Dung, một cư dân sống tại tầng 18 cho hay, tầm trưa nay, chị và gia đ́nh gồm bố mẹ già và con nhỏ đang ngủ trên pḥng th́ bị cắt điện. "Thẻ thang máy cũng bị chủ đầu tư hạn chế, chúng tôi không thể lên được chính căn hộ của ḿnh", chị Dung bức xúc.
Cùng chung cảnh ngộ trên, chị Trần Hoài Phương cũng nằm trong diện bị cắt điện và hạn chế thẻ thang máy. Buổi trưa nay, chị Ngân và chồng định đón bà nội sang chơi ngày nghỉ th́ bất ngờ không thể sử dụng được thang máy. Vài phút sau đó, cả điện cũng bị ban quản lư ṭa nhà cắt nốt. Theo chị Phương, việc chủ đầu tư tự ư cắt dịch vụ trong khi gia đ́nh chị đóng tiền điện, tiền nước đầy đủ là phi lư. Thậm chí, chị Phương cho hay, "Con nhỏ tôi chưa đầy 5 tuổi, bản thân tôi lại đang mang bầu tháng thứ 5, nên việc đi lại rất khó khăn. Chủ đầu tư cắt thang máy, th́ tôi sẽ về nhà bằng cách nào", chị Phương lo lắng.
Chị Phương cho biết, chị mua căn hộ từ năm 2010 với giá gần 3.000 USD mỗi m2 và căn hộ được đưa vào sử dụng từ tháng 4 năm nay. "Lúc mua chủ đầu tư hứa hẹn đủ thứ nhưng khi người dân về ở th́ sân chơi trẻ em, bể bơi và hệ thống an ninh không được đảm bảo đúng như cam kết", chị Phương nói.
Thậm chí một số cư dân đă nộp tiền điện đầy đủ vẫn bị cắt điện. Anh Hùng (trú tại pḥng B1606) nộp tiền điện 22/11 với giá khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng nhưng vẫn bị cắt điện. Trước thắc mắc của cư dân, ban quản lư ṭa nhà sau khi xem phiếu thu của những người đă đóng phí cho rằng họ đă cắt nhầm. Phía cư dân cho hay, lối thoát hiểm ṭa nhà A cũng bị chủ đầu tư khóa không cho cư dân đi lại.
Trong thư phúc đáp gửi khách hàng, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina, cho hay, trong điều 8.2 khoản B của Các điều khoản chung có nêu rơ, ban quản lư có thể ngừng cấp nước, điện, bảo tŕ và dịch vụ quản lư cho đến khi người chủ căn hộ hoặc người sử dụng khác thanh toán các khoản phí. Theo phụ lục 2 của Các điều khoản chung, dịch vụ quản lư bao gồm quản lư các tài sản công cộng bao gồm hệ thống thang máy. Do đó, công ty quản lư có quyền ngừng dịch vụ thang máy và các dịch vụ khác nếu chủ căn hộ không thanh toán phí dịch vụ.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/d0/da/khoi.jpg
Bếp ḷ ngay tại sảnh ra vào của tháp Avà B ṭa nhà cao nhất Việt Nam. Ảnh: oàng Lan
Theo ông Ha, Kenagnam Vina thanh toán phí dịch vụ cho Chestnut ở các khu vực thuộc sở hữu của ḿnh và có giấy tờ chứng minh cho việc trả phí. Do các cư dân Keangnam không thanh toán phí dịch vụ cho Chestnut làm đơn vị quản lư không có đủ kinh phí để vận hành ṭa nhà. "Chúng tôi khuyến nghị cư dân hợp tác thanh toán phí quản lư để có thể vận hành ṭa nhà một cách b́nh thường", ông Ha nhấn mạnh.
Bác Trần Xuân Trạch, đại diện cư dân Keangnam cho hay, mức phí dịch vụ chủ đầu tư đưa ra lên tới 18.843 đồng, cao gấp 4,5 lần mức quy định của UBND thành phố Hà Nội là trái quy định. Theo bác Trạch, chủ đầu tư cắt thang máy ṭa nhà 48 tầng, cư dân Keangnam sẵn sàng tổ chức sinh hoạt tại sảnh lễ tân. "Mua nhà tiền tỷ rồi cuối cùng cư dân lại phải leo bộ đến 48 tầng là điều khó có thể chấp nhận ở một trong những ṭa nhà cao cấp hàng đầu Việt Nam", bác Trạch bức xúc.
Công an đồn cảnh sát số 1 huyện Từ Liêm đă có mặt giảng ḥa hai bên song tính 19h30 tối 3/12, chủ đầu tư chỉ cho mở 2 tháng máy chở hàng để cư dân được đi lại. Tuy nhiên, phía cư dân Keangnam chưa chấp thuận. Khoảng 19h30, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina đă có mặt tại ṭa nhà Keangnam để giải quyết. Đại diện người dân cho hay, phải cấp lại quyền sử dụng của tất cả thẻ thang máy cho khách hàng th́ chủ đầu tư và ban quản lư ṭa nhà mới được rời khỏi ṭa nhà cao nhất Việt Nam.
Hoàng Lan
Theo vnexpress
Do nhiều cư dân Keangnam không chịu đóng phí dịch vụ, chủ đầu tư ṭa nhà đă hạn chế thẻ sử dụng thang máy của 370 hộ dân. Ngay sau khi bị cắt một số dịch vụ, khoảng 1h chiều nay, hàng trăm cư dân Keangnam (Phạm Hùng- Hà Nội) đă tụ tập phản đối chủ đầu tư. Hàng loạt biểu ngữ “Phản đối Keangnam thu phí cao, dịch vụ thấp”, “Hăy trả lại thang máy cho cư dân", "Dịch vụ thấp, giá trên trời"... được người dân dán rải rác từ sảnh ngoài đến tận trong 2 ṭa tháp A, B. Thậm chí cư dân tại đây c̣n mang cả loa phát thanh để kêu gọi người dân phản đối mức phí khủng.
Cư dân c̣n kéo xuống vây kín pḥng làm việc của Công ty TNHH ChestnutVina, ban quản lư để yêu cầu giải thích rơ hành vi cắt điện và hạn chế sử dụng thang máy. Đại diện cư dân c̣n mang cả loa cỡ lớn đến để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng nhiệm vụ cung cấp đầy đủ dịch vụ. Khoảng một tiếng sau, công an huyện đă có mặt nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề.
Một số cư dân mang nước uống và trải chiếu xuống tận pḥng ban quản lư để "ngủ nhờ" nếu không cấp quyền ra vào thang máy. Thậm chí một số người c̣n mang cả bếp ḷ cùng than tổ ong để đốt đặt ngay tại sảnh ra vào của tháp Avà B. Sự kiện này đă thu hút khá nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/d0/da/loa-2.jpg
Đại diện cư dân c̣n mang cả loa cỡ lớn đến để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng nhiệm vụ cung cấp đầy đủ dịch vụ. Ảnh: oàng Lan.
Chị Mỹ Dung, một cư dân sống tại tầng 18 cho hay, tầm trưa nay, chị và gia đ́nh gồm bố mẹ già và con nhỏ đang ngủ trên pḥng th́ bị cắt điện. "Thẻ thang máy cũng bị chủ đầu tư hạn chế, chúng tôi không thể lên được chính căn hộ của ḿnh", chị Dung bức xúc.
Cùng chung cảnh ngộ trên, chị Trần Hoài Phương cũng nằm trong diện bị cắt điện và hạn chế thẻ thang máy. Buổi trưa nay, chị Ngân và chồng định đón bà nội sang chơi ngày nghỉ th́ bất ngờ không thể sử dụng được thang máy. Vài phút sau đó, cả điện cũng bị ban quản lư ṭa nhà cắt nốt. Theo chị Phương, việc chủ đầu tư tự ư cắt dịch vụ trong khi gia đ́nh chị đóng tiền điện, tiền nước đầy đủ là phi lư. Thậm chí, chị Phương cho hay, "Con nhỏ tôi chưa đầy 5 tuổi, bản thân tôi lại đang mang bầu tháng thứ 5, nên việc đi lại rất khó khăn. Chủ đầu tư cắt thang máy, th́ tôi sẽ về nhà bằng cách nào", chị Phương lo lắng.
Chị Phương cho biết, chị mua căn hộ từ năm 2010 với giá gần 3.000 USD mỗi m2 và căn hộ được đưa vào sử dụng từ tháng 4 năm nay. "Lúc mua chủ đầu tư hứa hẹn đủ thứ nhưng khi người dân về ở th́ sân chơi trẻ em, bể bơi và hệ thống an ninh không được đảm bảo đúng như cam kết", chị Phương nói.
Thậm chí một số cư dân đă nộp tiền điện đầy đủ vẫn bị cắt điện. Anh Hùng (trú tại pḥng B1606) nộp tiền điện 22/11 với giá khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng nhưng vẫn bị cắt điện. Trước thắc mắc của cư dân, ban quản lư ṭa nhà sau khi xem phiếu thu của những người đă đóng phí cho rằng họ đă cắt nhầm. Phía cư dân cho hay, lối thoát hiểm ṭa nhà A cũng bị chủ đầu tư khóa không cho cư dân đi lại.
Trong thư phúc đáp gửi khách hàng, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina, cho hay, trong điều 8.2 khoản B của Các điều khoản chung có nêu rơ, ban quản lư có thể ngừng cấp nước, điện, bảo tŕ và dịch vụ quản lư cho đến khi người chủ căn hộ hoặc người sử dụng khác thanh toán các khoản phí. Theo phụ lục 2 của Các điều khoản chung, dịch vụ quản lư bao gồm quản lư các tài sản công cộng bao gồm hệ thống thang máy. Do đó, công ty quản lư có quyền ngừng dịch vụ thang máy và các dịch vụ khác nếu chủ căn hộ không thanh toán phí dịch vụ.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/d0/da/khoi.jpg
Bếp ḷ ngay tại sảnh ra vào của tháp Avà B ṭa nhà cao nhất Việt Nam. Ảnh: oàng Lan
Theo ông Ha, Kenagnam Vina thanh toán phí dịch vụ cho Chestnut ở các khu vực thuộc sở hữu của ḿnh và có giấy tờ chứng minh cho việc trả phí. Do các cư dân Keangnam không thanh toán phí dịch vụ cho Chestnut làm đơn vị quản lư không có đủ kinh phí để vận hành ṭa nhà. "Chúng tôi khuyến nghị cư dân hợp tác thanh toán phí quản lư để có thể vận hành ṭa nhà một cách b́nh thường", ông Ha nhấn mạnh.
Bác Trần Xuân Trạch, đại diện cư dân Keangnam cho hay, mức phí dịch vụ chủ đầu tư đưa ra lên tới 18.843 đồng, cao gấp 4,5 lần mức quy định của UBND thành phố Hà Nội là trái quy định. Theo bác Trạch, chủ đầu tư cắt thang máy ṭa nhà 48 tầng, cư dân Keangnam sẵn sàng tổ chức sinh hoạt tại sảnh lễ tân. "Mua nhà tiền tỷ rồi cuối cùng cư dân lại phải leo bộ đến 48 tầng là điều khó có thể chấp nhận ở một trong những ṭa nhà cao cấp hàng đầu Việt Nam", bác Trạch bức xúc.
Công an đồn cảnh sát số 1 huyện Từ Liêm đă có mặt giảng ḥa hai bên song tính 19h30 tối 3/12, chủ đầu tư chỉ cho mở 2 tháng máy chở hàng để cư dân được đi lại. Tuy nhiên, phía cư dân Keangnam chưa chấp thuận. Khoảng 19h30, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina đă có mặt tại ṭa nhà Keangnam để giải quyết. Đại diện người dân cho hay, phải cấp lại quyền sử dụng của tất cả thẻ thang máy cho khách hàng th́ chủ đầu tư và ban quản lư ṭa nhà mới được rời khỏi ṭa nhà cao nhất Việt Nam.
Hoàng Lan
Theo vnexpress