tonycarter
01-07-2012, 05:59
http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2012/01/06/120106103005_airbus_ a380_qantas_incident _464x261__nocredit.j pg
Chiếc A380 của Qantas đă hạ cánh khẩn cấp do lỗi động cơ hồi 11/2010.
Hăng hàng không Singapore (SIA) và Qantas Airways hôm thứ Sáu nói rằng họ đă phát hiện được các vết nứt trên phần cánh các máy bay Airbus A380, nhưng nói các vết nứt không gây nguy hiểm và công tác sửa chữa đă được tiến hành.
Thông tin được đưa ra sau khi Airbus hôm thứ Năm nói rằng các kỹ sư đă phát hiện ra các vết nứt nhỏ ở phần cánh của "một số" máy bay A380, nhưng nói các vết nứt không ảnh hưởng tới độ an toàn của phi cơ.
"Các vết nứt đă được phát hiện ở một số ít các khung cánh của một chiếc Airbus A380 trong quá tŕnh kiểm tra trong thời gian sáu tháng cuối năm năm ngoái. Chúng không gây ảnh hưởng tới mức độ an toàn và công tác sửa chữa đă được tiến hành," phát ngôn viên của SIA, Nicholas Ionides cho biết trong một email gửi cho hăng tin Reuters.
"Công tác sửa chữa sau đó đă được thực hiện trên chiếc phi cơ thứ nh́. Chúng tôi đă thông báo đầy đủ, kịp thời cho các cơ quan quản lư và sẽ tiến hành kiểm tra và áp dụng các biện pháp sửa chữa cần thiết trên các phi cơ A380 khác trong quá tŕnh kiểm tra định kỳ," ông nói thêm.
Các vết nứt lần đầu tiên được hăng Qantas Airlines phát hiện ra sau khi một chiếc A380 của hăng phải đưa vào sửa chữa tại Singapore sau khi một trong các động cơ Rolls-Royce Trent 900 của nó bị lỗi hồi 11/2010, khiến chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Batam của Indonesia.
An toàn hàng không
Bài viết trên Wall Street Journal, bản online, nói phát hiện mới này khiến người ta có những mối quan ngại mới về mức độ an toàn của loại máy bay này.
http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/01/17/110117104742_jp_air3 04x171_reuters.jpg
Airbus 380 được lắp tại Toulouse ở Pháp
"Công tác kiểm tra cho thấy vết nứt không liên quan tới sự cố động cơ bị lỗi trên chiếc phi cơ này hồi tháng 11/2010 và không phải là duy nhất xảy ra với Qantas. Chiếc phi cơ hiện đang được sửa chữa," Qantas nói trong một tuyên bố.
"Việc sử dụng A380 không cần có hành động cấp bách bởi vết nứt không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào đe dọa tới độ an toàn của chuyến bay," Qantas nói.
Airbus nói hăng đă t́m ra căn nguyên của vấn đề và đă triển khai quy tŕnh kiểm tra, sửa chữa nhằm áp dụng trong quá tŕnh bảo dưỡng định kỳ, được thực hiện bốn năm một lần.
Airbus đă giao 63 chiếc phi cơ hai tầng với sức chứa 525 hành khách, nếu phân thành ba hạng vé khác nhau, hoặc 853 hành khách nếu áp dụng đồng hạng ghế phổ thông. Tổng số 243 chiếc A380 đă được 18 hăng khác nhau đặt mua, theo Wall Street Journal.
SIA, hăng hàng không lớn thứ nh́ trên thế giới nếu xét về giá trị trên thị trường, và là hăng đầu tiên sử dụng loại máy bay A380, hiện có 14 chiếc A380 và đang đặt hàng thêm năm chiếc nữa. Qantas đă nhận 10 trong số 20 chiếc A380 đặt hàng, theo thông tin đăng trên trang mạng của hăng.
Cả Singapore Airlines và Qantas Airlines đều đang dùng động cơ Rolls-Royce Trent 900 trong đội bay A380 của ḿnh.
Một số hăng hàng không khác có hoặc sẽ sử dụng A380 gồm hăng Korean Air Lines (Hàn Quốc, năm chiếc đang bay và năm chiếc nữa đang đặt mua), China Southern Airlines (Trung Quốc, đang dùng một, chờ giao thêm bốn chiếc nữa), Malaysian Airlines (Malaysia, đang đặt mua sáu chiếc), và Kingfisher Airlines (Ấn Độ, đang đặt hàng năm chiếc), theo thông tin đăng tải trên trang mạng của Airbus.
BBC
Chiếc A380 của Qantas đă hạ cánh khẩn cấp do lỗi động cơ hồi 11/2010.
Hăng hàng không Singapore (SIA) và Qantas Airways hôm thứ Sáu nói rằng họ đă phát hiện được các vết nứt trên phần cánh các máy bay Airbus A380, nhưng nói các vết nứt không gây nguy hiểm và công tác sửa chữa đă được tiến hành.
Thông tin được đưa ra sau khi Airbus hôm thứ Năm nói rằng các kỹ sư đă phát hiện ra các vết nứt nhỏ ở phần cánh của "một số" máy bay A380, nhưng nói các vết nứt không ảnh hưởng tới độ an toàn của phi cơ.
"Các vết nứt đă được phát hiện ở một số ít các khung cánh của một chiếc Airbus A380 trong quá tŕnh kiểm tra trong thời gian sáu tháng cuối năm năm ngoái. Chúng không gây ảnh hưởng tới mức độ an toàn và công tác sửa chữa đă được tiến hành," phát ngôn viên của SIA, Nicholas Ionides cho biết trong một email gửi cho hăng tin Reuters.
"Công tác sửa chữa sau đó đă được thực hiện trên chiếc phi cơ thứ nh́. Chúng tôi đă thông báo đầy đủ, kịp thời cho các cơ quan quản lư và sẽ tiến hành kiểm tra và áp dụng các biện pháp sửa chữa cần thiết trên các phi cơ A380 khác trong quá tŕnh kiểm tra định kỳ," ông nói thêm.
Các vết nứt lần đầu tiên được hăng Qantas Airlines phát hiện ra sau khi một chiếc A380 của hăng phải đưa vào sửa chữa tại Singapore sau khi một trong các động cơ Rolls-Royce Trent 900 của nó bị lỗi hồi 11/2010, khiến chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Batam của Indonesia.
An toàn hàng không
Bài viết trên Wall Street Journal, bản online, nói phát hiện mới này khiến người ta có những mối quan ngại mới về mức độ an toàn của loại máy bay này.
http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/01/17/110117104742_jp_air3 04x171_reuters.jpg
Airbus 380 được lắp tại Toulouse ở Pháp
"Công tác kiểm tra cho thấy vết nứt không liên quan tới sự cố động cơ bị lỗi trên chiếc phi cơ này hồi tháng 11/2010 và không phải là duy nhất xảy ra với Qantas. Chiếc phi cơ hiện đang được sửa chữa," Qantas nói trong một tuyên bố.
"Việc sử dụng A380 không cần có hành động cấp bách bởi vết nứt không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào đe dọa tới độ an toàn của chuyến bay," Qantas nói.
Airbus nói hăng đă t́m ra căn nguyên của vấn đề và đă triển khai quy tŕnh kiểm tra, sửa chữa nhằm áp dụng trong quá tŕnh bảo dưỡng định kỳ, được thực hiện bốn năm một lần.
Airbus đă giao 63 chiếc phi cơ hai tầng với sức chứa 525 hành khách, nếu phân thành ba hạng vé khác nhau, hoặc 853 hành khách nếu áp dụng đồng hạng ghế phổ thông. Tổng số 243 chiếc A380 đă được 18 hăng khác nhau đặt mua, theo Wall Street Journal.
SIA, hăng hàng không lớn thứ nh́ trên thế giới nếu xét về giá trị trên thị trường, và là hăng đầu tiên sử dụng loại máy bay A380, hiện có 14 chiếc A380 và đang đặt hàng thêm năm chiếc nữa. Qantas đă nhận 10 trong số 20 chiếc A380 đặt hàng, theo thông tin đăng trên trang mạng của hăng.
Cả Singapore Airlines và Qantas Airlines đều đang dùng động cơ Rolls-Royce Trent 900 trong đội bay A380 của ḿnh.
Một số hăng hàng không khác có hoặc sẽ sử dụng A380 gồm hăng Korean Air Lines (Hàn Quốc, năm chiếc đang bay và năm chiếc nữa đang đặt mua), China Southern Airlines (Trung Quốc, đang dùng một, chờ giao thêm bốn chiếc nữa), Malaysian Airlines (Malaysia, đang đặt mua sáu chiếc), và Kingfisher Airlines (Ấn Độ, đang đặt hàng năm chiếc), theo thông tin đăng tải trên trang mạng của Airbus.
BBC