PDA

View Full Version : Thủ thuật thú vị khi bảo hành sản phẩm Apple ở Mỹ


Romano
01-12-2012, 17:28
Trung tâm bảo hành của Apple tại Mỹ có tên là Genius Bar, hăng này được đánh giá là có dịch vụ chăm sóc khách hàng và hậu măi cực tốt. Họ có thể giải quyết hầu như tất cả mọi vấn đề thiết bị gặp phải trong quá tŕnh sử dụng. Khách hàng chỉ cần đăng kư bảo hành rồi đem sản phẩm tới đúng nơi rồi ngồi đợi đến lượt mà không cần lo lắng về lỗi của sản phẩm.

http://genk2.vcmedia.vn/NNEVX4Y48EcvMC4HIKLB xld50ftXUR/Image/2012/01/AppleGeniusBar_8af10 .jpg

Đa phần người tiêu dùng đều nhận thấy là Genius Bar hoạt động rất tốt, tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra rằng họ c̣n có thể làm nhiều hơn bên cạnh việc khắc phục sự cố kỹ thuật. Thực tế bạn có thể khai thác rất nhiều thứ tại trung tâm bảo hành của Apple nếu biết cách. Sau đây là một số thủ thuật thú vị cực kỳ hữu ích khi tới Genius Bar trên đất Mỹ.

Hăy trung thực! Nhất là khi điện thoại của bạn bị hỏng bởi nước

Đừng cố đánh lừa nhân viên nhân bảo hành của Apple, hăy cố gắng miêu tả chính xác lư do dẫn tới sự hỏng hóc của thiết bị. Chẳng ai muốn giúp đỡ bạn khi nhận ra rằng ḿnh đang bị lừa cả. Các thiết bị kiểm tra hỏng hóc của hăng có thể t́m ra nguyên nhân sự cố một cách chính xác. Theo một số nguồn tin cậy, Apple đặt vào thiết bị của họ một cảm biến độ ẩm nên họ có thể dễ dàng xác minh rằng máy có bị nhúng nước hay không. Do đó đừng bao giờ kể câu truyện (cổ tích) rằng ḿnh đang sử dụng một cách b́nh thường rồi tự dưng nó lăn đùng ra chết.

Một lần ngoại lệ

http://genk2.vcmedia.vn/NNEVX4Y48EcvMC4HIKLB xld50ftXUR/Image/2012/01/applestoreopening18_ 2e50a.jpg

Trước đây hệ thống bán hàng của Apple đưa ra một chính sách có tên gọi là “một lần ngoại lệ”, theo đó khách hàng sẽ được đổi thiết bị của ḿnh lấy một chiếc mới tinh bất kể hỏng hóc và hạn bảo hành c̣n bao lâu. Rất tiếc là gần đây chính sách này bị hăng thắt chặt hơn, những nhân viên bảo hành b́nh thường không được phép nhận đồ kiểu này nữa, chỉ có những người quản lư cấp cao mới có quyền quyết định.

Kéo dài thời gian bảo hành thêm một chút

Genius Bar vẫn có thể cân nhắc đổi thiết bị cho bạn ngay cả khi nó đă quá hạn bảo hành (tất nhiên là không quá lâu, chỉ trong khoảng 45 ngày). Quản lư trung tâm sẽ quyết định xem có nhận máy hay không. Do đó khách hàng sẽ phải t́m cách thuyết phục người này phê duyệt nếu như muốn được nhận bảo hành.

Mẹo nhỏ để được đổi một chiếc iPhone mới cóng với giá rẻ

Trong trường hợp pin của iPhone bị hỏng, Apple sẽ không nhận bảo hành cho bạn, tuy nhiên họ đưa ra dịch vụ thay thế pin với giá 80 USD. Điều này liên quan ǵ đến việc đổi máy mới? Đừng vội, đoạn sau mới là phần thú vị.

http://genk2.vcmedia.vn/NNEVX4Y48EcvMC4HIKLB xld50ftXUR/Image/2012/01/appleiphone4_1d302.j pg

Trên thực tế, Apple sẽ không thay cho khách hàng một cục pin mới mà họ sẽ trả lại một chiếc điện thoại hoàn toàn mới. Vâng, bạn chỉ tốn 80 USD cho việc đổi con iPhone cũ mèm dùng chán chê của ḿnh lấy một cái tương tự nhưng mới kính cong, mặc cho việc nó có c̣n hay không c̣n nằm trong thời gian bảo hành.

Nếu như bạn đang ở Mỹ hay có người quen tại đây mà muốn đổi chiếc iPhone bị lỗi hay đă nứt màn h́nh của ḿnh, đừng ngần ngại mang điện thoại ra Genius Bar (hoặc nhờ người quen làm việc đó), báo với họ là pin của ḿnh bị hỏng và muốn thay pin dịch vụ. Có thể nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra điện thoại, nhưng đừng lo, không có ǵ có thể khiến họ có thể từ chối thay pin cả. Tiếp theo đó là chờ đợi vài ngày trước khi Apple trả lại cho bạn một chiếc iPhone mới cứng.

Tai nghe và các phụ kiện khác của iPhone cũng được bảo hành

http://genk2.vcmedia.vn/NNEVX4Y48EcvMC4HIKLB xld50ftXUR/Image/2012/01/AppleEarbuds_d5ff9.j pg

Đây không phải là một thông tin quá là đặc biệt, tuy nhiên có rất nhiều người không biết rằng các phụ kiện đi kèm với sản phẩm mà họ mua cũng nhận được bảo hành từ phía Apple. Nếu như tai nghe hay sạc pin, cáp nối của bạn bị hỏng, có thể dễ dàng đổi được cái mới ở một đại lư chính thức bất kỳ của Táo Khuyết một cách nhanh chóng. Cần lưu ư rằng chỉ những phụ kiện trong hộp đi kèm sản phẩm chính mới được bảo hành, những thứ mua thêm bên ngoài sẽ không thể đổi mới tại hăng khi hỏng.

Thiết bị gặp phải một trong những lỗi thường gặp sẽ được đổi mới ngay lập tức

Nếu như thiết bị của bạn gặp phải những lỗi thường gặp đă được Apple công nhận, Genius Bar sẽ ngay lập tức đổi mới khi nhận lại sản phẩm. Thậm chí cả khi người sử dụng đem tới bảo hành v́ lư do khác nhưng vô t́nh nhắc tới lỗi đó, họ cũng thu lại và đưa trả một chiếc máy mới tinh. Một số lỗi được đổi ngay nhiều người đă gặp phải trong quá tŕnh sử dụng là: hỏng phím home, nút nguồn bị dính và xuất hiện điểm chết trên màn h́nh.

Update phần mềm và back up dữ liệu trước khi đem đi bảo hành

Hăy chắc chắn rằng bạn đă nâng cấp phiên bản mới nhất cho các phần mềm cài đặt trên điện thoại của ḿnh và sao lưu toàn bộ dữ liệu ra máy tính trước khi đem đến trung tâm bảo hành của Apple. V́ sao ư? 2 câu hỏi quen thuộc của nhân viên tiếp nhận là “bạn đă update phần mềm chưa?” và “bạn đă có bản sao lưu ở nhà chưa?”. Khách hàng sẽ phải tốn kha khá thời gian để làm 2 việc trên (bao gồm cả thời gian đi đi lại lại) trước khi quay trở lại trung tâm bảo hành lần nữa để có thể được chấp nhận sửa chữa hoặc thay thế phần hỏng hóc.

Đừng cố t́m cách “chen hàng”

http://genk2.vcmedia.vn/NNEVX4Y48EcvMC4HIKLB xld50ftXUR/Image/2012/01/dong_b83f6.jpg

Nếu đă từng đi bảo hành bất kỳ món đồ ǵ tại một trung tâm lớn, chắc chắn bạn sẽ biết khu vực nhận bảo hành luôn luôn đông đúc, Genius Bar của Apple tại Mỹ cũng vậy. Để có được một cuộc hẹn với nhân viên tại đây, bạn phải đặt chỗ trước qua mạng hoặc đến tận nơi để đăng kư tay. Thực sự là không có cách nào để có thể “chen hàng”, gặp nhân viên nhận bảo hành trước người đến trước cả.

Cần lưu ư rằng nếu như đến muộn 15 phút v́ bất kỳ lư do ǵ, cuộc hẹn ngày hôm đó của khách hàng sẽ bị huỷ. Tuy nhiên Genius Bar sẽ cấp vị trí ưu tiên cho người đó trong cuộc hẹn lần sau.
cnet