Log in

View Full Version : Hà Nội bắt đầu nghiên cứu thu phí lưu hành phương tiện


Romano
01-18-2012, 17:11
UBND TP.Hà Nội vừa có công văn số 93/VP-GT yêu cầu nghiên cứu, đề xuất việc thu phí phương tiện giao thông hoạt động trong nội đô.

Công văn nêu rơ, thực hiện Kế hoạch hành động năm ATGT 2012 của UBND thành phố, để triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp góp phần giảm ùn tắc, hạn chế phương tiện giao thông vào trung tâm thành phố, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo giao Sở GTVT chủ tŕ, phối hợp với CATP, Sở Tài chính nghiên cứu, đề xuất cụ thể về phương thức, giải pháp thu phí lưu hành phương tiện trong khu vực nội đô.

Trước đó, ngày 28/12/2011, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đă kư Tờ tŕnh số 8868/TTr-BGTVT tŕnh Thủ tướng Chính phủ đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết về việc bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm vào danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Pháp lệnh số 38/2001/PL-UBTVQH10 ngày 28/8/2001.

Theo đó, mức phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ được dự kiến thu như sau: Xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi chở xuống (kể cả xe ô tô vừa chở người, vừa chở hàng), loại có dung tích xi lanh từ 2.000 cm3 trở xuống, mức phí 20.000.000 đồng/năm; Loại có dung tích xi lanh trên 2.000 cm3 đến 3.000 cm3, mức phí 30.000.000 đồng/năm; Loại có dung tích xi lanh trên 3.000 cm3, mức phí 50.000.000 đồng.năm.
http://autopro1.vcmedia.vn/9EyUcoYUVxaiuShqlHhh bmuccccccc/Image/2012/01/images22096giaiphapb atkhathi15a1_1ad74.j pg
Đối với xe mô tô (xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh) của các thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Pḥng, loại có dung tích xy lanh dưới 175 cm3 phải nộp phí 500.000 đồng/năm. Loại có dung tích xy lanh từ 175 cm3 trở lên, mức phí 1.000.000 đồng/năm.

Tờ tŕnh đề xuất mức thu phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm với đối tượng thu là xe ô tô các loại, trong đó miễn thu phí đối với các loại xe công và xe ô tô buưt. Thời gian thu phí là giờ cao điểm, buổi sáng từ 6 - 8 giờ 30, buổi chiều từ 16 giờ đến 19 giờ hàng ngày (trừ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ).

Việc thu phí thực hiện tại khu vực nội đô thành phố, phương thức thu là thu qua các trạm thu phí xe ô tô và chỉ thu chiều vào với mức thu dự kiến là 30.000 đồng/lượt đối với xe ô tô chở người đến 7 chỗ ngồi và 50.000 đồng/lượt đối với các loại ô tô c̣n lại (xe tải, xe chở người lớn hơn 7 chỗ ngồi…).

Theo Tờ tŕnh của Bộ GTVT, các trung tâm đăng kiểm sẽ thu phí lưu hành xe ô tô, các địa phương sẽ thu phí xe máy và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố. Khu vực thu và mức thu cụ thể, Bộ GTVT đề xuất giao Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định trên cơ sở nghị quyết của Hội đồng nhân dân cho phù hợp với đặc điểm kinh tế xă hội và yêu cầu giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở địa phương.

Theo Giaothongvantai

culeng1954
01-18-2012, 19:22
bộ giao thông vận tải sắp mập tha hồ ma chia chác chỉ tội cho dân lao động c̣n cán ngố đại heo nhầm ǵ chúng c̣n vấn đề kẹt xe [ùm tắc] là gio tài xế không tuân hành luật giao thông

huonggiang4
01-18-2012, 20:13
Việt Nam, một đất nước phát triển hạ tầng cơ sở theo cấp số "con rùa" nhưng phương tiện giao thông phát triển theo cấp số nhân nên phải hạn chế phương tiện di chuyển cá nhân bằng cách:
1-Thu phí. Ai không có tiền đóng thuế th́ đi bộ (Thăng, trưởng môn đi bộ-bộ trưởng-nói)
2-Đốt xe. Cứ pha tạp chất vào xăng cho cháy bớt (không xe,phải đi bộ thôi)
Những điểm lợi đảng gặt hái được từ quyết định trên:
1-Có thêm tiền rủng rỉnh bỏ túi.
2-Có lợi từ chênh lệch giá xăng pha.
3-Không cần tiền tu bổ đường xá cầu hầm (xin đừng đọc ngược thành hầm cầu)
4-Đường thông thoáng. Không cần "công an cái" điều khiền giao thông nữa, cho xuất khẩu qua Mă Lai.:handshake:

yukon 1
01-18-2012, 20:28
NGHIÊN CỨU THU PHÍ GIAO THÔNG ! là ǵ vậy ta

Nevermind
01-18-2012, 20:54
NGHIÊN CỨU THU PHÍ GIAO THÔNG ! là ǵ vậy ta
Tức la làm sao lấy tiền của dân bỏ túi mà không bị dân la làng la xóm :hafppy: