jojolotus
02-15-2012, 02:35
Đại sứ du lịch khẳng định, cô ấy không tiêu xài hoang phí như nhiều người vẫn nghĩ.
- Sau hơn 3 tháng khai trương, công việc kinh doanh trang sức kim cương của chị phát triển thế nào rồi?
Việc kinh doanh vẫn rất thuận lợi. Tuy nhiên, từ lí lịch khách hàng cho đến cách kinh doanh ở đây hoàn toàn khép kín, bên ngoài nh́n vào không đánh giá được nên nhiều người có thể nghĩ rằng cửa hàng chúng tôi rất "ế" (cười). Khách hàng của chúng tôi ngoài những doanh nhân, nghệ sĩ thuộc hàng VIP của Việt Nam th́ c̣n có rất nhiều khách quư bay từ các nước lân cận sang, v́ nước họ chưa có những thương hiệu này. Tiếng tăm của thương hiệu th́ sẵn có, chỉ là cung cách phục vụ thế nào để khách hàng thỏa măn. Kinh doanh kim cương cao cấp khác với kinh doanh trang sức b́nh thường. Nó thú vị ở chỗ những tác phẩm này chọn “người chủ định mệnh” chứ không phải là bạn chọn chúng.
- Nghĩa là không phải cứ có nhiều tiền sẽ mua được kim cương của chị?
Chính xác là vậy. Khác với kinh doanh thông thường luôn đặt lợi nhuận lên trên, khi nào chúng tôi cảm thấy tác phẩm này đẹp nhất với người khách này th́ chúng tôi mới khuyến khích họ mua. C̣n khi đeo nó lên người mà nó chưa ḥa quyện được với bạn, chưa toát lên tính cách và đẳng cấp của bạn th́ dù có đắt cấp mấy Kỳ cũng sẽ khuyên bạn một thứ khác, dù có thể sẽ rẻ hơn nhiều.
Viêc chọn "người chủ định mệnh" cũng giống như một cái duyên, một t́nh cảm sét đánh của nam nữ khi mới gặp nhau. Khi đă bước vào đây, nghe chúng tôi giải thích về phong thủy, giá trị và sự giới hạn về số lượng của chúng, bạn sẽ hiểu những tác phẩm này là vô giá. Không thể cân đo đong đếm giá trị của nó đem lại cho bạn được, v́ vậy mà không có chuyện tính toán hay mặc cả chúng.
http://ione.net/files/subject/2012/02/22522/ly_nha_ky_%2817%29.J PG
Lư Nhă Kỳ vui vẻ tạo dáng tại Boutique trang sức kim cương của ḿnh.
- Nh́n cách ăn mặc, chi tiêu của chị, nhiều người nhận xét Lư Nhă Kỳ hoang phí, "ném tiền qua cửa sổ". Chị nghĩ sao?
Nhiều người từng lên án Lư Nhă Kỳ không dùng tiền làm từ thiện mà chỉ lo theo đuổi những thứ vật chất. Nhưng Kỳ là người tự ḿnh kiếm ra đồng tiền nên hơn ai hết, Kỳ trân trọng và luôn sử dụng đồng tiền một cách hợp lư nhất. Tính chất công việc buộc Kỳ phải đầu tư một vẻ ngoài xứng đáng để ngoại giao với các chính khách, để thuyết phục khách hàng... Bạn chỉ có thể làm từ thiện khi bạn có tiền, mà cách Kỳ tạo ra tiền là tiêu tiền, Kỳ khẳng định ḿnh không bao giờ ném tiền qua cửa sổ.
Riêng về chuyện làm từ thiện, Kỳ cũng muốn chia sẻ là chưa bao giờ v́ bận rộn công việc mà bỏ quên những hoạt động xă hội cả. Cuối tháng này Kỳ và các nhân viên của ḿnh sẽ đến Tây Nguyên t́m hiểu cuộc sống người dân ở đó, sau đó mới đưa ra kế hoạch làm từ thiện đúng với nhu cầu của người dân, bởi v́ mỗi một vùng có nhu cầu về vật chất hoặc tinh thần khác nhau. Kỳ không thích suy nghĩ chỉ cần đưa tiền cho người ta là xong việc. Đó cũng là ví dụ cho thấy cách Kỳ sử dụng đồng tiền như thế nào.
http://ione.net/files/subject/2012/02/22522/ly_nha_ky_%2826%29.J PG
Bước sang tuổi 30, chị ấy ngày càng xinh đẹp cho dù bận rộn công việc kinh doanh và nhiệm vụ của một đại sứ du lịch.
- Trang phục chị mặc trong những sự kiện gần đây đều gây choáng ngợp v́ vẻ lộng lẫy và... giá tiền của nó. Chị có thể chia sẻ thêm về niềm đam mê "tốn kém" không thua ǵ trang sức kim cương?
Kỳ may mắn có nhiều mối quan hệ với chủ các thương hiệu lớn trên thế giới, từ trang sức cho tới thời trang. Nhiều nhà thiết kế nổi tiếng cũng mắc phải cái "bệnh nghề nghiệp" là muốn t́m "người chủ định mệnh" của tác phẩm ḿnh làm hơn là lời lăi bao nhiêu khi bán nó. Cũng như mua kim cương, đôi lúc không phải cứ có tiền là sở hữu được. Trang phục của Lư Nhă Kỳ, một là được thiết kế riêng, hai là được bán với số lượng rất hạn chế. Kỳ coi đó là những tác phẩm nghệ thuật chứ không phải là quần áo nữa, mà đă là tác phẩm th́ có duyên sở hữu đă là may mắn lớn, bởi v́ nó vô giá mà.
C̣n với trang phục thiết kế theo bộ sưu tập, những thương hiệu nổi tiếng như Prada, LV, Chanel, Miu Miu... thường ưu tiên gửi mẫu cho Kỳ chọn trước khi nó được tung ra ngoài thị trường. Tâm lư chung mà, lúc nào bạn cũng thích là người đầu tiên được sở hữu nó. Kỳ có rất nhiều quần áo, có những bộ c̣n chưa cắt mác, mua cách đây 2 năm nhưng chưa mặc v́ phải chọn đúng dịp thích hợp. Đam mê thời trang đối với Kỳ cũng giống như là đam mê nghệ thuật và kinh doanh vậy.
- Chị có thể tiếp tục bị chỉ trích là "khoe của" khi nói ra những điều này, chị sẽ đối diện với điều đó ra sao?
Quả thật gần đây có những bạn phóng viên thường hỏi về giá những bộ trang phục Kỳ đang mặc, nhưng Kỳ cũng rất ngại chia sẻ. Ḿnh kinh doanh ngành nghề dành cho giới thượng lưu nên những bộ trang phục của ḿnh không thể có giá thấp được, làm sao thuyết phục được khách hàng để họ từ Singapore bay qua đây mua như các bạn đă thấy.
C̣n về việc nói Kỳ "khoe của" th́ không chính xác. Kỳ là người có sao nói vậy, đơn giản là như lúc này, khi bạn hỏi th́ ḿnh trả lời thôi. Ngoại trừ những ǵ thuộc về cuộc sống riêng tư xin phép được giữ lại, những chuyện khác Kỳ đều rất cởi mở khi chia sẻ. Nhưng qua cách diễn đạt của một số tờ báo th́ thành ra Lư Nhă Kỳ "nổ", "khoe của"... Kỳ lại không biết nói dối và cũng không thích nói dối.
http://ione.net/files/subject/2012/02/22522/ly-nha-ky-3.jpg
Lư Nhă Kỳ chia sẻ, những bộ trang phục hàng hiệu mọi người nh́n thấy trên báo chí chỉ là một phần nhỏ của bộ sưu tập trong tủ đồ nhà ḿnh. Tuy nhiên, chị cũng ngại nói giá v́ sợ bị cho là khoe khoang giống các lần trước.
- Chị có điều ǵ chia sẻ sau những sự cố v́ quá thật thà?
Kỳ chỉ biết nghĩ sao nói vậy, cũng không biết gọi là tốt hay xấu nữa. Cha mẹ sinh ḿnh ra, cho ḿnh h́nh hài toàn vẹn, Kỳ đă cảm thấy đó là một may mắn. C̣n tâm tính là do trời sinh, Kỳ cũng không muốn thay đổi nó v́ bất cứ lư do ǵ. Kỳ đă chia sẻ rất thật ḷng và nhận lại bao nhiêu búa ŕu dư luận. Kỳ gặp biết bao scandal, bị biết bao lời xúc phạm, từ chuyện học chung trường với chó cho đến chuyện mặc váy nhái. Nhưng khi chứng minh xong, Kỳ chưa bao giờ bắt ai phải đính chính, xin lỗi trên báo, đáng lẽ Kỳ được quyền chứ, v́ mọi người xúc phạm Kỳ quá mức mà. Nhưng bản tính Kỳ nó vậy, chưa bao giờ để những mưu mô, đố kỵ hay thù hằn hiện hữu trong ḷng ḿnh... Có người ghét nhưng cũng có rất nhiều người yêu thương Kỳ, nhận Kỳ làm con nuôi, em nuôi v́ cái tính ngay thẳng này.
- Nhắc tới những bà mẹ, ông anh giàu có và nổi tiếng, cơ duyên nào khiến chị kết thân với họ?
Do mối quan hệ v́ công việc đă dẫn dắt đến những cơ duyên gặp mặt xă giao ban đầu. Nhưng họ cũng là những con người có vị thế và quen biết rộng răi trong xă hội. Kỳ rất nhỏ tuổi so với các chính khách quốc tế, các tỷ phú, mà để đến được vị trí đó họ đều thừa kinh nghiệm nh́n người, do đó mà bạn không cần phải "diễn". Khi tiếp xúc, mọi người đều có nhận xét chung là Kỳ rất chân thực, không bao giờ lợi dụng ai để làm lợi cho ḿnh. Cũng v́ vậy mà nhiều người muốn nhận Kỳ làm con nuôi, em nuôi, vừa để thể hiện t́nh cảm với ḿnh, vừa để danh chính ngôn thuận hỗ trợ cho công việc cho ḿnh.
http://ione.net/files/subject/2012/02/22522/ly-nha-ky7.jpg
Lư Nhă Kỳ bên cạnh anh nuôi là tỷ phú người Trung Quốc Soofeen Hu. Người đẹp được rất nhiều bà mẹ, ông anh tỷ phú nhận làm con và em kết nghĩa.
- Mối quan hệ con nuôi hay em nuôi của Lư Nhă Kỳ và các tỷ phú, V.I.P có khi nào gặp bất ḥa?
Cũng có nhưng không phải là bất ḥa với Kỳ mà là bất ḥa với nhau (cười). Chẳng hạn như Kỳ có rất nhiều bà mẹ nuôi tỷ phú, có đôi lúc hai bà mẹ nuôi muốn được Kỳ dành nhiều t́nh cảm hơn nên hai bên tỏ ra khó chịu với nhau, và có khi c̣n "kể tội" nhau nữa. Trong những trường hợp này, mặc dù không phải là lỗi của Kỳ nhưng Kỳ đều nhận là "con làm sai" để đảm bảo cho cả hai mối quan hệ được ḥa thuận, sau đó t́m cơ hội thích hợp để nói cho hai mẹ hiểu. Khi hiểu ra rồi hai bà mẹ lại càng yêu quư ḿnh hơn.
- Thân thiết với những nhân vật tầm cỡ như trên, người b́nh thường, đặc biệt là đàn ông, sẽ rất ngại khi kết bạn với chị?
Kỳ nghĩ đă là bạn th́ không nên phân biệt khoảng cách về kinh tế hay tŕnh độ. Tính cách của Kỳ trước nay không thay đổi, đối xử với một người b́nh thường và một tỷ phú đều như nhau. Nếu có một người khách ghé thăm Boutique của Lư Nhă Kỳ, dù không có ư định mua mà chỉ là để thưởng lăm hay tṛ chuyện với ḿnh, Kỳ cũng rất vui mừng được đón tiếp họ, ngồi uống nước, ngắm kim cương và cùng với Kỳ trao đổi về cuộc sống, về cái đẹp, không phân biệt đó là người b́nh thường hay thượng lưu quư tộc. Những người bạn của Kỳ có rất nhiều người rất b́nh thường, nhưng Kỳ vẫn chơi thân với họ, v́ hợp tính và tôn trọng nhau, thế thôi.
theo Ione
- Sau hơn 3 tháng khai trương, công việc kinh doanh trang sức kim cương của chị phát triển thế nào rồi?
Việc kinh doanh vẫn rất thuận lợi. Tuy nhiên, từ lí lịch khách hàng cho đến cách kinh doanh ở đây hoàn toàn khép kín, bên ngoài nh́n vào không đánh giá được nên nhiều người có thể nghĩ rằng cửa hàng chúng tôi rất "ế" (cười). Khách hàng của chúng tôi ngoài những doanh nhân, nghệ sĩ thuộc hàng VIP của Việt Nam th́ c̣n có rất nhiều khách quư bay từ các nước lân cận sang, v́ nước họ chưa có những thương hiệu này. Tiếng tăm của thương hiệu th́ sẵn có, chỉ là cung cách phục vụ thế nào để khách hàng thỏa măn. Kinh doanh kim cương cao cấp khác với kinh doanh trang sức b́nh thường. Nó thú vị ở chỗ những tác phẩm này chọn “người chủ định mệnh” chứ không phải là bạn chọn chúng.
- Nghĩa là không phải cứ có nhiều tiền sẽ mua được kim cương của chị?
Chính xác là vậy. Khác với kinh doanh thông thường luôn đặt lợi nhuận lên trên, khi nào chúng tôi cảm thấy tác phẩm này đẹp nhất với người khách này th́ chúng tôi mới khuyến khích họ mua. C̣n khi đeo nó lên người mà nó chưa ḥa quyện được với bạn, chưa toát lên tính cách và đẳng cấp của bạn th́ dù có đắt cấp mấy Kỳ cũng sẽ khuyên bạn một thứ khác, dù có thể sẽ rẻ hơn nhiều.
Viêc chọn "người chủ định mệnh" cũng giống như một cái duyên, một t́nh cảm sét đánh của nam nữ khi mới gặp nhau. Khi đă bước vào đây, nghe chúng tôi giải thích về phong thủy, giá trị và sự giới hạn về số lượng của chúng, bạn sẽ hiểu những tác phẩm này là vô giá. Không thể cân đo đong đếm giá trị của nó đem lại cho bạn được, v́ vậy mà không có chuyện tính toán hay mặc cả chúng.
http://ione.net/files/subject/2012/02/22522/ly_nha_ky_%2817%29.J PG
Lư Nhă Kỳ vui vẻ tạo dáng tại Boutique trang sức kim cương của ḿnh.
- Nh́n cách ăn mặc, chi tiêu của chị, nhiều người nhận xét Lư Nhă Kỳ hoang phí, "ném tiền qua cửa sổ". Chị nghĩ sao?
Nhiều người từng lên án Lư Nhă Kỳ không dùng tiền làm từ thiện mà chỉ lo theo đuổi những thứ vật chất. Nhưng Kỳ là người tự ḿnh kiếm ra đồng tiền nên hơn ai hết, Kỳ trân trọng và luôn sử dụng đồng tiền một cách hợp lư nhất. Tính chất công việc buộc Kỳ phải đầu tư một vẻ ngoài xứng đáng để ngoại giao với các chính khách, để thuyết phục khách hàng... Bạn chỉ có thể làm từ thiện khi bạn có tiền, mà cách Kỳ tạo ra tiền là tiêu tiền, Kỳ khẳng định ḿnh không bao giờ ném tiền qua cửa sổ.
Riêng về chuyện làm từ thiện, Kỳ cũng muốn chia sẻ là chưa bao giờ v́ bận rộn công việc mà bỏ quên những hoạt động xă hội cả. Cuối tháng này Kỳ và các nhân viên của ḿnh sẽ đến Tây Nguyên t́m hiểu cuộc sống người dân ở đó, sau đó mới đưa ra kế hoạch làm từ thiện đúng với nhu cầu của người dân, bởi v́ mỗi một vùng có nhu cầu về vật chất hoặc tinh thần khác nhau. Kỳ không thích suy nghĩ chỉ cần đưa tiền cho người ta là xong việc. Đó cũng là ví dụ cho thấy cách Kỳ sử dụng đồng tiền như thế nào.
http://ione.net/files/subject/2012/02/22522/ly_nha_ky_%2826%29.J PG
Bước sang tuổi 30, chị ấy ngày càng xinh đẹp cho dù bận rộn công việc kinh doanh và nhiệm vụ của một đại sứ du lịch.
- Trang phục chị mặc trong những sự kiện gần đây đều gây choáng ngợp v́ vẻ lộng lẫy và... giá tiền của nó. Chị có thể chia sẻ thêm về niềm đam mê "tốn kém" không thua ǵ trang sức kim cương?
Kỳ may mắn có nhiều mối quan hệ với chủ các thương hiệu lớn trên thế giới, từ trang sức cho tới thời trang. Nhiều nhà thiết kế nổi tiếng cũng mắc phải cái "bệnh nghề nghiệp" là muốn t́m "người chủ định mệnh" của tác phẩm ḿnh làm hơn là lời lăi bao nhiêu khi bán nó. Cũng như mua kim cương, đôi lúc không phải cứ có tiền là sở hữu được. Trang phục của Lư Nhă Kỳ, một là được thiết kế riêng, hai là được bán với số lượng rất hạn chế. Kỳ coi đó là những tác phẩm nghệ thuật chứ không phải là quần áo nữa, mà đă là tác phẩm th́ có duyên sở hữu đă là may mắn lớn, bởi v́ nó vô giá mà.
C̣n với trang phục thiết kế theo bộ sưu tập, những thương hiệu nổi tiếng như Prada, LV, Chanel, Miu Miu... thường ưu tiên gửi mẫu cho Kỳ chọn trước khi nó được tung ra ngoài thị trường. Tâm lư chung mà, lúc nào bạn cũng thích là người đầu tiên được sở hữu nó. Kỳ có rất nhiều quần áo, có những bộ c̣n chưa cắt mác, mua cách đây 2 năm nhưng chưa mặc v́ phải chọn đúng dịp thích hợp. Đam mê thời trang đối với Kỳ cũng giống như là đam mê nghệ thuật và kinh doanh vậy.
- Chị có thể tiếp tục bị chỉ trích là "khoe của" khi nói ra những điều này, chị sẽ đối diện với điều đó ra sao?
Quả thật gần đây có những bạn phóng viên thường hỏi về giá những bộ trang phục Kỳ đang mặc, nhưng Kỳ cũng rất ngại chia sẻ. Ḿnh kinh doanh ngành nghề dành cho giới thượng lưu nên những bộ trang phục của ḿnh không thể có giá thấp được, làm sao thuyết phục được khách hàng để họ từ Singapore bay qua đây mua như các bạn đă thấy.
C̣n về việc nói Kỳ "khoe của" th́ không chính xác. Kỳ là người có sao nói vậy, đơn giản là như lúc này, khi bạn hỏi th́ ḿnh trả lời thôi. Ngoại trừ những ǵ thuộc về cuộc sống riêng tư xin phép được giữ lại, những chuyện khác Kỳ đều rất cởi mở khi chia sẻ. Nhưng qua cách diễn đạt của một số tờ báo th́ thành ra Lư Nhă Kỳ "nổ", "khoe của"... Kỳ lại không biết nói dối và cũng không thích nói dối.
http://ione.net/files/subject/2012/02/22522/ly-nha-ky-3.jpg
Lư Nhă Kỳ chia sẻ, những bộ trang phục hàng hiệu mọi người nh́n thấy trên báo chí chỉ là một phần nhỏ của bộ sưu tập trong tủ đồ nhà ḿnh. Tuy nhiên, chị cũng ngại nói giá v́ sợ bị cho là khoe khoang giống các lần trước.
- Chị có điều ǵ chia sẻ sau những sự cố v́ quá thật thà?
Kỳ chỉ biết nghĩ sao nói vậy, cũng không biết gọi là tốt hay xấu nữa. Cha mẹ sinh ḿnh ra, cho ḿnh h́nh hài toàn vẹn, Kỳ đă cảm thấy đó là một may mắn. C̣n tâm tính là do trời sinh, Kỳ cũng không muốn thay đổi nó v́ bất cứ lư do ǵ. Kỳ đă chia sẻ rất thật ḷng và nhận lại bao nhiêu búa ŕu dư luận. Kỳ gặp biết bao scandal, bị biết bao lời xúc phạm, từ chuyện học chung trường với chó cho đến chuyện mặc váy nhái. Nhưng khi chứng minh xong, Kỳ chưa bao giờ bắt ai phải đính chính, xin lỗi trên báo, đáng lẽ Kỳ được quyền chứ, v́ mọi người xúc phạm Kỳ quá mức mà. Nhưng bản tính Kỳ nó vậy, chưa bao giờ để những mưu mô, đố kỵ hay thù hằn hiện hữu trong ḷng ḿnh... Có người ghét nhưng cũng có rất nhiều người yêu thương Kỳ, nhận Kỳ làm con nuôi, em nuôi v́ cái tính ngay thẳng này.
- Nhắc tới những bà mẹ, ông anh giàu có và nổi tiếng, cơ duyên nào khiến chị kết thân với họ?
Do mối quan hệ v́ công việc đă dẫn dắt đến những cơ duyên gặp mặt xă giao ban đầu. Nhưng họ cũng là những con người có vị thế và quen biết rộng răi trong xă hội. Kỳ rất nhỏ tuổi so với các chính khách quốc tế, các tỷ phú, mà để đến được vị trí đó họ đều thừa kinh nghiệm nh́n người, do đó mà bạn không cần phải "diễn". Khi tiếp xúc, mọi người đều có nhận xét chung là Kỳ rất chân thực, không bao giờ lợi dụng ai để làm lợi cho ḿnh. Cũng v́ vậy mà nhiều người muốn nhận Kỳ làm con nuôi, em nuôi, vừa để thể hiện t́nh cảm với ḿnh, vừa để danh chính ngôn thuận hỗ trợ cho công việc cho ḿnh.
http://ione.net/files/subject/2012/02/22522/ly-nha-ky7.jpg
Lư Nhă Kỳ bên cạnh anh nuôi là tỷ phú người Trung Quốc Soofeen Hu. Người đẹp được rất nhiều bà mẹ, ông anh tỷ phú nhận làm con và em kết nghĩa.
- Mối quan hệ con nuôi hay em nuôi của Lư Nhă Kỳ và các tỷ phú, V.I.P có khi nào gặp bất ḥa?
Cũng có nhưng không phải là bất ḥa với Kỳ mà là bất ḥa với nhau (cười). Chẳng hạn như Kỳ có rất nhiều bà mẹ nuôi tỷ phú, có đôi lúc hai bà mẹ nuôi muốn được Kỳ dành nhiều t́nh cảm hơn nên hai bên tỏ ra khó chịu với nhau, và có khi c̣n "kể tội" nhau nữa. Trong những trường hợp này, mặc dù không phải là lỗi của Kỳ nhưng Kỳ đều nhận là "con làm sai" để đảm bảo cho cả hai mối quan hệ được ḥa thuận, sau đó t́m cơ hội thích hợp để nói cho hai mẹ hiểu. Khi hiểu ra rồi hai bà mẹ lại càng yêu quư ḿnh hơn.
- Thân thiết với những nhân vật tầm cỡ như trên, người b́nh thường, đặc biệt là đàn ông, sẽ rất ngại khi kết bạn với chị?
Kỳ nghĩ đă là bạn th́ không nên phân biệt khoảng cách về kinh tế hay tŕnh độ. Tính cách của Kỳ trước nay không thay đổi, đối xử với một người b́nh thường và một tỷ phú đều như nhau. Nếu có một người khách ghé thăm Boutique của Lư Nhă Kỳ, dù không có ư định mua mà chỉ là để thưởng lăm hay tṛ chuyện với ḿnh, Kỳ cũng rất vui mừng được đón tiếp họ, ngồi uống nước, ngắm kim cương và cùng với Kỳ trao đổi về cuộc sống, về cái đẹp, không phân biệt đó là người b́nh thường hay thượng lưu quư tộc. Những người bạn của Kỳ có rất nhiều người rất b́nh thường, nhưng Kỳ vẫn chơi thân với họ, v́ hợp tính và tôn trọng nhau, thế thôi.
theo Ione