PDA

View Full Version : Citroen mang Numero 9 concept tới Bắc Kinh


megaup
04-13-2012, 15:50
Citroen đă đưa ra những h́nh ảnh đầu tiên về mẫu concept Numero 9 trước khi nó chính thức xuất hiện tại triển lăm ô tô Bắc Kinh vào tuần tới.

<table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang04/13/Citroen.jpg</td> </tr> </tbody> </table>
Dù vẫn là một mẫu concept nhưng theo Citroen, Numero 9 là bản xem trước của 1 trong 3 mẫu xe mới thuộc ḍng sản phẩm DS. Hai mẫu xe c̣n lại gồm 1 mẫu sedan cỡ nhỏ và 1 mẫu SUV dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Tạo ra sự liên kết mang tính kế thừa trong phong cách thiết kế với các mẫu xe thuộc ḍng DS như DS3, DS4 và DS5 luôn là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, các nhà thiết kế của Citroen đă làm được và thậm chí đưa nó đến một tầm cao mới, hấp dẫn hơn.

Numero 9 có chiều dài tương tự như Porsche Panamera nhưng rộng hơn, thấp hơn và trụ cơ sở cũng dài hơn. Là chiếc sedan sang trọng bậc nhất của Citroen, Numero 9 sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ mạnh như Mercedes S-Class, BMW 7-Series hay Panamera của Porsche.

<table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang04/13/Citroen2.jpg</td> </tr> </tbody> </table> Dưới nắp ca-pô của Numero 9 là động cơ hybrid tiên tiến, để chạy được quăng đường 100km nó chỉ sử dụng khoảng 1,7 lít nhiên liệu. Lượng phát thải khí CO2 cũng ở mức rất thấp, 39g/km. Động cơ hybrid này là sự kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 1.6L công suất 225 mă lực và mô-tơ điện có công suất tương đương 70 mă lực.
Bộ pin nhiên liệu của Numero 9 có thể sạc đầy trong ṿng 3,5 giờ bằng điện dân dụng, cho phép nó đi được quăng đường khoảng 48 km chỉ với mô-tơ điện. Ở chế độ hoạt động tăng cường, động cơ xăng và mô-tơ điện hoạt động song song, chiếc xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong ṿng 5,4 giây.
Citroen cũng đă tiết lộ và khả năng hoán đổi dễ dàng giữa động cơ xăng và động cơ Diesel của hệ thống hybrid này tùy thuộc và đặc điểm của từng thị trường.
<table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang04/13/Citroen3.jpg</td> </tr> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang04/13/Citroen4.jpg</td> </tr> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang04/13/Citroen5.jpg</td> </tr> </tbody> </table>
Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại