Log in

View Full Version : Lộ diện đối thủ lớn nhất của LinkedIn


megaup
04-22-2012, 11:28
Hai năm sau khi giới thiệu mạng lưới kết nối chuyên nghiệp dành cho Facebook và thu hút được 25 triệu người dùng, BranchOut trở thành đối thủ lớn nhất của LinkedIn.

http://www.itgate.com.vn/pictures/web/newsv3/spider/2012/4/20/itgatevn_86456113750 .jpg


CEO của BranchOut, ông Rick Marini nói về quan hệ giữa BranchOut và LinkedIn: "Vào thời điểm này th́ chúng tôi cứ như CocaCola và Pepsi."

BranchOut cho phép người dùng thấy bạn bè trên Facebook của họ làm việc tại công ty nào. Không giống như LinkedIn, nó không đ̣i hỏi người dùng xây dựng một mạng lưới nghề nghiệp với ai đó tại một thời điểm nào đó. Thay vào đó, họ chỉ đơn giản là kết nối với biểu đồ Facebook có sẵn. Giao diện của BranchOut khá giống LinkedIn ở chỗ người dùng có thể điền vào lịch sử công việc của họ, gửi tin nhắn tới người đă kết nối, thu thập và yêu cầu chứng thực, giới thiệu với người có cùng bạn.

Mô h́nh kinh doanh của BranchOut với 45 nhân viên cũng khá giống với đối thủ nổi tiếng và to lớn của nó, LinkedIn. BranchOut có khoảng 3 triệu danh sách công việc và một sản phẩm phục vụ cho người t́m kiếm nhân sự mang tên RecruiterConnect, có chức năng tương tự như LinkedIn Recruiter. Việc BranchOut phát triển sản phẩm giúp nhà tuyển dụng săn t́m nhân tài này được LinkedIn xem như là một hành động vi phạm các điều khoản dịch vụ của ḿnh nên nó đă chặn BranchOut truy cập vào API LinkedIn.

BranchOut có khoảng 13 triệu lượt view mỗi tháng và theo AppData.com th́ nó đứng thứ 31 trong số những ứng dụng được yêu thích nhất trên Facebook, trước cả Instagram, Skype, Twitter và Pinterest.

Marini nói rằng sự phát triển của ứng dụng này là nhờ vào sự chấp nhận của thị trường quốc tế và những người sử dụng di động mới. Khoảng một nửa người dùng mới cư trú ngoài nước Mỹ từ khi ứng dụng này tích hợp với trang web nghề nghiệp ở Châu Âu là StepStone và totaljobs.com. Những quan hệ đối tác này cùng với CareerBuilder tại Mỹ cho phép người t́m việc thấy được các mối liên kết có thể giúp họ t́m kiếm một công việc trong số danh sách các công việc có tại BranchOut.

BranchOut ra mắt ứng dụng điện thoại đầu tiên của ḿnh vào tháng 11. Đến tháng 1 th́ traffic từ điện thoại chiếm 25% dịch vụ của BranchOut. Đến nay th́ con số đó tăng lên đến 45%.

Mặc dù con số 25 triệu người dùng không quá ấn tượng nếu so sánh với số 150 triệu của LinkedIn nhưng khách hàng tiềm năng của BranchOut lại là 850 triệu người dùng Facebook mà chỉ với 1 cái click chấp thuận điều khoản sử dụng là họ trở thành người dùng của BranchOut. Vào thứ năm, BranchOut công bố ṿng gọi vốn trị giá 25 triệu đô, nên tổng số vốn của ḿnh lên 49 triệu đô.

Trong khi việc tích hợp trên Facebook chính là thế mạnh của BranchOut th́ nó cũng là điểm yếu nhất của nó bởi một khi Facebook thay đổi tính năng của ḿnh th́ đội ngũ 45 con người này cũng phải thay đổi theo nhanh hết mức có thể. Và nếu Facebook quyết định xây dựng một tính năng công việc tương tự của riêng ḿnh th́ BranchOut cũng sẽ bị bỏ rơi. Tuy nhiên Marini lại không hề nghĩ thế.

Ông cho rằng: "Facebook là một công ty chuyên xây dựng nền tảng. Nó muốn thấy các công ty đột phá các thị trường trị giá nhiều tỷ đô cũng như BranchOut đột phá LinkedIn trong mảng mạng xă hội nghề nghiệp. Họ muốn thấy điều đó xảy ra trên nền tảng của ḿnh."

itGate (theo Action)