vuitoichat
04-23-2012, 14:57
Mong muốn tưởng như viển vông này có thể sẽ thành hiện thực với dự án tàu chạy trong ống chân không ETT, với tốc độ 6.500 km/giờ.
Các kỹ sư thuộc công ty Evacuated Tube Transport Technologies của Mỹ đang phát triển dự án tàu chạy trong ống chân không có tên Evacuated Tube Transport (ETT). Dự án này được kỳ vọng tạo ra một cuộc cách mạng về giao thông trong tương lai.
Tàu chạy trong ống chân không ETT được phát triển dựa trên ư tưởng của kỹ sư cơ khí Daryl Oster – người đă nghiên cứu công nghệ tàu chân không từ đầu những năm 1990 và được cấp bằng sáng chế về công nghệ này vào năm 1997.
http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2012/04/20/11/20120420113246_tau1. jpg
http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2012/04/20/11/20120420113246_tau2. jpg
Mô h́nh hệ thống tàu ETT
ETT bao gồm các khoang tàu siêu tốc h́nh ống gồm 6 ghế. Các khoang này sẽ di chuyển trong ống chân không với tốc độ có thể lên tới 6.500 km/giờ. Do không có ma sát với đường ray như tàu cao tốc hiện nay, nên tàu chân không có thể nhanh hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu và gây tiếng ồn thấp hơn so với tàu siêu tốc và máy bay phản lực.
Theo thiết kế, tàu chân không ETT có thể cho phép hành khách có thể di chuyển từ New York đến Los Angeles trong 45 phút, từ New York đến Trung Quốc chỉ trong 2 giờ hay đi ṿng quanh thế giới trong ṿng 6 giờ.
Công ty Evacuated Tube Transport Technologies cho biết, chi phí để xây dựng hệ thống tàu chân không ETT rẻ hơn so với các hệ thống giao phổ biến hiện nay. Cụ thể, chi phí này chỉ bằng 1/4 chi phí xây dựng đường bộ và bằng 1/10 so với chi phí xây dựng đường ray tàu cao tốc.
Hà Hương/VNN
Các kỹ sư thuộc công ty Evacuated Tube Transport Technologies của Mỹ đang phát triển dự án tàu chạy trong ống chân không có tên Evacuated Tube Transport (ETT). Dự án này được kỳ vọng tạo ra một cuộc cách mạng về giao thông trong tương lai.
Tàu chạy trong ống chân không ETT được phát triển dựa trên ư tưởng của kỹ sư cơ khí Daryl Oster – người đă nghiên cứu công nghệ tàu chân không từ đầu những năm 1990 và được cấp bằng sáng chế về công nghệ này vào năm 1997.
http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2012/04/20/11/20120420113246_tau1. jpg
http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2012/04/20/11/20120420113246_tau2. jpg
Mô h́nh hệ thống tàu ETT
ETT bao gồm các khoang tàu siêu tốc h́nh ống gồm 6 ghế. Các khoang này sẽ di chuyển trong ống chân không với tốc độ có thể lên tới 6.500 km/giờ. Do không có ma sát với đường ray như tàu cao tốc hiện nay, nên tàu chân không có thể nhanh hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu và gây tiếng ồn thấp hơn so với tàu siêu tốc và máy bay phản lực.
Theo thiết kế, tàu chân không ETT có thể cho phép hành khách có thể di chuyển từ New York đến Los Angeles trong 45 phút, từ New York đến Trung Quốc chỉ trong 2 giờ hay đi ṿng quanh thế giới trong ṿng 6 giờ.
Công ty Evacuated Tube Transport Technologies cho biết, chi phí để xây dựng hệ thống tàu chân không ETT rẻ hơn so với các hệ thống giao phổ biến hiện nay. Cụ thể, chi phí này chỉ bằng 1/4 chi phí xây dựng đường bộ và bằng 1/10 so với chi phí xây dựng đường ray tàu cao tốc.
Hà Hương/VNN