johnnydan9
04-25-2012, 17:15
Phải cố gắng lắm mới mua nổi cái xe ô tô. Ở cái đất nước mà thu nhập b́nh quân đầu người thấp gần nhất thế giới mà giá xe lại cao nhất thế giới. Vậy mà lại phải đối diện với nguy cơ phải đắp chiếu, quay sang đi xe máy. Tuy nhiên, mọi người cũng sẽ vui vẻ ủng hộ một khi đó là những chủ trương đúng đắn mang lại lợi ích cho cộng đồng. Nhưng thật không thể nào hiểu nổi phía bên trong những cái đầu của các nhà hoạch định chính sách Nhà nước nó chứa những thứ ǵ mà lại có tư duy thiển cận, tầm nh́n manh mún thế.
Bao nhiêu cuộc họp, bao nhiêu phiên chất vấn vẫn cứ bàn căi nhau về việc thu thêm thuế phương tiện tham gia giao thông để giảm ùn tắc, nhưng không có một ư kiến nào chỉ ra rằng nó sẽ không thể làm bớt thêm được bất cứ chiếc xe nào.
Nếu như thu phí theo cách đi nhiều th́ thu nhiều, đi ít th́ thu ít th́ c̣n có thể hạn chế được phần nào nhưng đi nhiều hay đi ít nếu như cùng một loại phương tiện th́ vẫn mất bấy nhiêu tiền, kể cả một năm chỉ đi một lần cũng vậy th́ tội ǵ người ta không đi, tiền đă mất rồi, có bao nhiêu xe đang lưu hành th́ cũng vẫn sẽ lưu hành.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=376159&stc=1&d=1335374125
Tóm lại là không hề giảm đi tí nào v́ bán đi đâu được, người giầu th́ họ đă có xe từ trước rồi, bán ra nước ngoài ư? Xưa nay chỉ có VN là cái băi rác của Thế giới chứ làm ǵ có chuyện nước nào mua nổi xe cũ của VN với cái giá gấp 3 lần giá xe tại nước họ, hay là các vị lănh đạo nghĩ là các chủ phương tiện sẽ để xe ô tô ở nhà rồi đi bằng xe đạp, xe máy trong khi tiền th́ thu của họ rồi không có tội vạ ǵ mà người ta lại phải khổ thế.
Thế mà có cái đầu nào lại cho rằng thu phí như thế sẽ hạn chế được số lượng ô tô tham gia giao thông, thật không thể nào hiểu nổi. Đă thế ông Bộ trưởng Thăng lại c̣n phát biểu một câu nghe rất chi là mâu thuẫn: Hạn chế ô tô tham gia giao thông để tránh ùn tắc nhưng vẫn thúc đẩy các công ty sản xuất ô tô tăng trưởng để nộp thuế cho Nhà nước. Đúng như ông Công ty xổ số của Nhà nước vận động người mua vé số, vừa ích Nước lại vừa lợi nhà. Làm ǵ có cái chuyện hoang đường như thế được, đă ích Nước th́ bắt buộc phải hại nhà mà thôi.
http://1.bp.blogspot.com/-FA3NoPyHwkQ/T4W0AOhCXYI/AAAAAAAAQXU/9Hf7UIJxBG8/s1600/Traitimxanh-sig.png
Sâm Nguyễn
Bao nhiêu cuộc họp, bao nhiêu phiên chất vấn vẫn cứ bàn căi nhau về việc thu thêm thuế phương tiện tham gia giao thông để giảm ùn tắc, nhưng không có một ư kiến nào chỉ ra rằng nó sẽ không thể làm bớt thêm được bất cứ chiếc xe nào.
Nếu như thu phí theo cách đi nhiều th́ thu nhiều, đi ít th́ thu ít th́ c̣n có thể hạn chế được phần nào nhưng đi nhiều hay đi ít nếu như cùng một loại phương tiện th́ vẫn mất bấy nhiêu tiền, kể cả một năm chỉ đi một lần cũng vậy th́ tội ǵ người ta không đi, tiền đă mất rồi, có bao nhiêu xe đang lưu hành th́ cũng vẫn sẽ lưu hành.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=376159&stc=1&d=1335374125
Tóm lại là không hề giảm đi tí nào v́ bán đi đâu được, người giầu th́ họ đă có xe từ trước rồi, bán ra nước ngoài ư? Xưa nay chỉ có VN là cái băi rác của Thế giới chứ làm ǵ có chuyện nước nào mua nổi xe cũ của VN với cái giá gấp 3 lần giá xe tại nước họ, hay là các vị lănh đạo nghĩ là các chủ phương tiện sẽ để xe ô tô ở nhà rồi đi bằng xe đạp, xe máy trong khi tiền th́ thu của họ rồi không có tội vạ ǵ mà người ta lại phải khổ thế.
Thế mà có cái đầu nào lại cho rằng thu phí như thế sẽ hạn chế được số lượng ô tô tham gia giao thông, thật không thể nào hiểu nổi. Đă thế ông Bộ trưởng Thăng lại c̣n phát biểu một câu nghe rất chi là mâu thuẫn: Hạn chế ô tô tham gia giao thông để tránh ùn tắc nhưng vẫn thúc đẩy các công ty sản xuất ô tô tăng trưởng để nộp thuế cho Nhà nước. Đúng như ông Công ty xổ số của Nhà nước vận động người mua vé số, vừa ích Nước lại vừa lợi nhà. Làm ǵ có cái chuyện hoang đường như thế được, đă ích Nước th́ bắt buộc phải hại nhà mà thôi.
http://1.bp.blogspot.com/-FA3NoPyHwkQ/T4W0AOhCXYI/AAAAAAAAQXU/9Hf7UIJxBG8/s1600/Traitimxanh-sig.png
Sâm Nguyễn