jojolotus
06-23-2012, 23:44
Một tháng sau khi khắc phục, những điểm sụt lún trên đại lộ Đông Tây có dấu hiệu lún trở lại. Trong khi, chủ đầu tư cho rằng kết cầu nền đường tại khu vực trên vẫn ổn định.
Ngày 21-23/5, nhà thầu Nhật Bản đă thuê thầu phụ khắc phục hiện tượng sụt lún nghiêm trọng trên Đại lộ Đông Tây phía quận 2 (đoạn từ giao lộ Đồng Văn Cống đến cầu vượt Cát Lái). Việc bù lún được thực hiện bằng cách cắt các khu vực trồi nhựa và thảm bù nhựa.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/86/b8/dong_tay3.jpg
Ngay tại vị trí vừa được bù lún trên đại lộ Đông Tây (đoạn từ ngă tư Lương Định Của đến cầu vượt Cát Lái), mặt đường đang có dấu hiệu lún. Ảnh: H.C.
Tuy nhiên sáng 23/6, những vị trí đă được sửa chữa trên đại lộ Đông Tây, sau gần một tháng có dấu hiệu tái lún. Các vệt lún theo đường bánh xe lại xuất hiện, nhựa đường lại bắt đầu dồn sang hai bên, mặt đường lơm xuống so với phần đường c̣n lại...
Trước đó, trong quá tŕnh khắc phục sự cố sụt lún trên đại lộ Đông Tây, trao đổi với VnExpress.net sáng 22/5, một kỹ sư đang làm việc tại đây đă "cảnh báo" việc sửa chữa này chỉ "mang tính tạm thời, khả năng t́nh trạng sụt lún sẽ xuất hiện trở lại rất cao nếu không có biện pháp xử lư triệt để".
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/86/b8/dong_tay1.jpg
C̣n một đoạn đường khác gần cầu vượt Cát Lái chưa được sửa chữa, mặt đường vẫn đang bị lơm, nhựa đường bị dồn sang 2 bên. Ảnh: H.C.
Theo Ban Quản lư đầu tư xây dựng công tŕnh giao thông đô thị TP HCM (đại diện chủ đầu tư dự án Đại lộ Đông Tây), kết quả khảo sát thực tế và phân tích của đơn vị tư vấn độc lập cho thấy kết cấu nền đường tại khu vực trên vẫn ổn định. Chủ đầu tư cũng đánh giá dù xe quá tải không phải là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng trồi nhựa nhưng căn cứ trên t́nh h́nh giao thông thực tế, yếu tố này cũng cần phải được lưu ư, xem xét trong quá tŕnh xây dựng phương án xử lư triệt để t́nh trạng trồi nhựa mặt đường.
Căn cứ trên ư kiến của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, tư vấn và nhà thầu Nhật Bản đang xem xét 2 phương án để chọn ra phương án xử lư triệt để hiện tượng trồi nhựa trên Đại lộ Đông Tây. Đó là sử dụng mặt đường cứng (bê tông xi măng) hoặc thay cấp phối nhựa mặt đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp.
Dự kiến công tác đánh giá của đơn vị tư vấn độc lập sẽ được hoàn thành trong tháng 6 này và hiện tượng trồi nhựa trên đại lộ Đông Tây sẽ được khắc phục triệt để trong quư III năm 2012.
Hữu Công
theo vne
Ngày 21-23/5, nhà thầu Nhật Bản đă thuê thầu phụ khắc phục hiện tượng sụt lún nghiêm trọng trên Đại lộ Đông Tây phía quận 2 (đoạn từ giao lộ Đồng Văn Cống đến cầu vượt Cát Lái). Việc bù lún được thực hiện bằng cách cắt các khu vực trồi nhựa và thảm bù nhựa.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/86/b8/dong_tay3.jpg
Ngay tại vị trí vừa được bù lún trên đại lộ Đông Tây (đoạn từ ngă tư Lương Định Của đến cầu vượt Cát Lái), mặt đường đang có dấu hiệu lún. Ảnh: H.C.
Tuy nhiên sáng 23/6, những vị trí đă được sửa chữa trên đại lộ Đông Tây, sau gần một tháng có dấu hiệu tái lún. Các vệt lún theo đường bánh xe lại xuất hiện, nhựa đường lại bắt đầu dồn sang hai bên, mặt đường lơm xuống so với phần đường c̣n lại...
Trước đó, trong quá tŕnh khắc phục sự cố sụt lún trên đại lộ Đông Tây, trao đổi với VnExpress.net sáng 22/5, một kỹ sư đang làm việc tại đây đă "cảnh báo" việc sửa chữa này chỉ "mang tính tạm thời, khả năng t́nh trạng sụt lún sẽ xuất hiện trở lại rất cao nếu không có biện pháp xử lư triệt để".
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/86/b8/dong_tay1.jpg
C̣n một đoạn đường khác gần cầu vượt Cát Lái chưa được sửa chữa, mặt đường vẫn đang bị lơm, nhựa đường bị dồn sang 2 bên. Ảnh: H.C.
Theo Ban Quản lư đầu tư xây dựng công tŕnh giao thông đô thị TP HCM (đại diện chủ đầu tư dự án Đại lộ Đông Tây), kết quả khảo sát thực tế và phân tích của đơn vị tư vấn độc lập cho thấy kết cấu nền đường tại khu vực trên vẫn ổn định. Chủ đầu tư cũng đánh giá dù xe quá tải không phải là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng trồi nhựa nhưng căn cứ trên t́nh h́nh giao thông thực tế, yếu tố này cũng cần phải được lưu ư, xem xét trong quá tŕnh xây dựng phương án xử lư triệt để t́nh trạng trồi nhựa mặt đường.
Căn cứ trên ư kiến của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, tư vấn và nhà thầu Nhật Bản đang xem xét 2 phương án để chọn ra phương án xử lư triệt để hiện tượng trồi nhựa trên Đại lộ Đông Tây. Đó là sử dụng mặt đường cứng (bê tông xi măng) hoặc thay cấp phối nhựa mặt đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp.
Dự kiến công tác đánh giá của đơn vị tư vấn độc lập sẽ được hoàn thành trong tháng 6 này và hiện tượng trồi nhựa trên đại lộ Đông Tây sẽ được khắc phục triệt để trong quư III năm 2012.
Hữu Công
theo vne