vuitoichat
09-15-2012, 20:43
SÀI G̉N (NV) - Trong khi Hà Nội, Đà Nẵng loay hoay với nạn đậu xe tràn lan, chiếm cả lề đường dành cho người đi bộ, th́ chính quyền Sài G̣n vừa cho hay sẽ rút giấy phép của các quán ăn, nhà hàng thiếu chỗ cho khách đậu xe.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/154980-VN_borap_091412_LD.4 00.JPG
Chính quyền địa phương bố ráp các quán ăn để khách đậu xe bừa băi làm kẹt đường. (H́nh: Báo Lao Động)
Theo báo Lao Động, sáng ngày 12 tháng 9, chính quyền Sài G̣n chính thức ra lệnh phải “giải quyết dứt điểm t́nh trạng đậu xe tràn làn, chiếm ḷng đường, lề đường, vỉa hè”... Bằng biện pháp này, các quận huyện được phép đ́nh chỉ hoạt động hoặc rút giấy phép các quán ăn, nhà hàng... không cung cấp được chỗ đậu xe cho khách, để xe cộ đậu tràn lan làm kẹt đường, tắc phố...
Theo dư luận, lệnh mới này của chính quyền Sài G̣n sẽ gây xáo trộn không ít hoạt động của giới kinh doanh, đặc biệt tại trung tâm thành phố, mà không giải quyết được ǵ.
Người ta cho rằng lâu nay Sài G̣n áp dụng nhiều biện pháp để ngăn chận t́nh trạng xe cộ đậu bừa băi tại các con đường lớn nhưng hoài công, từ việc phạt vạ, thu hồi bảng số xe...
Nhiều người hoài nghi về tính khả thi của quyết định mới v́ chính quyền Sài G̣n khó có thể thu hồi một loạt hàng chục, hàng trăm giấy phép của các quán ăn, nhà hàng không có chỗ đậu xe dành cho khách.
Từ cuối tháng rồi, chính quyền Sài G̣n nới lỏng lệnh cấm đậu xe sát lề tại 37 con đường, phần lớn thuộc quận 1. Tuy nhiên, biện pháp này không giúp ích ǵ cho việc tái lập trật tự giao thông tại thành phố quá đông xe cộ các loại.
Trong khi đó tại Đà Nẵng, nạn đậu xe hai bên lề đường làm kẹt đường xảy ra ngày càng thường xuyên hơn. T́nh trạng này làm đau đầu giới chức chính quyền thành phố này không ít.
Báo Giao Thông Vận Tải Việt Nam cho rằng “đă đến lúc chính quyền Đà Nẵng phải nghĩ đến việc xây dựng các băi đậu xe nhiều tầng, trước khi quá muộn v́ đất trống không c̣n nhiều.”
Theo báo này, chỉ riêng thành phố Đà Nẵng nhỏ bé cũng đă có hơn 32,000 xe hơi và trên 530,000 xe gắn máy các loại. Đất chật, người đông, đường phố Đà Nẵng thường xuyên rối loạn v́ thiếu chỗ đậu, v́ nạn kẹt xe kéo dài không thua Sài G̣n và Hà Nội. (PL)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/154980-VN_borap_091412_LD.4 00.JPG
Chính quyền địa phương bố ráp các quán ăn để khách đậu xe bừa băi làm kẹt đường. (H́nh: Báo Lao Động)
Theo báo Lao Động, sáng ngày 12 tháng 9, chính quyền Sài G̣n chính thức ra lệnh phải “giải quyết dứt điểm t́nh trạng đậu xe tràn làn, chiếm ḷng đường, lề đường, vỉa hè”... Bằng biện pháp này, các quận huyện được phép đ́nh chỉ hoạt động hoặc rút giấy phép các quán ăn, nhà hàng... không cung cấp được chỗ đậu xe cho khách, để xe cộ đậu tràn lan làm kẹt đường, tắc phố...
Theo dư luận, lệnh mới này của chính quyền Sài G̣n sẽ gây xáo trộn không ít hoạt động của giới kinh doanh, đặc biệt tại trung tâm thành phố, mà không giải quyết được ǵ.
Người ta cho rằng lâu nay Sài G̣n áp dụng nhiều biện pháp để ngăn chận t́nh trạng xe cộ đậu bừa băi tại các con đường lớn nhưng hoài công, từ việc phạt vạ, thu hồi bảng số xe...
Nhiều người hoài nghi về tính khả thi của quyết định mới v́ chính quyền Sài G̣n khó có thể thu hồi một loạt hàng chục, hàng trăm giấy phép của các quán ăn, nhà hàng không có chỗ đậu xe dành cho khách.
Từ cuối tháng rồi, chính quyền Sài G̣n nới lỏng lệnh cấm đậu xe sát lề tại 37 con đường, phần lớn thuộc quận 1. Tuy nhiên, biện pháp này không giúp ích ǵ cho việc tái lập trật tự giao thông tại thành phố quá đông xe cộ các loại.
Trong khi đó tại Đà Nẵng, nạn đậu xe hai bên lề đường làm kẹt đường xảy ra ngày càng thường xuyên hơn. T́nh trạng này làm đau đầu giới chức chính quyền thành phố này không ít.
Báo Giao Thông Vận Tải Việt Nam cho rằng “đă đến lúc chính quyền Đà Nẵng phải nghĩ đến việc xây dựng các băi đậu xe nhiều tầng, trước khi quá muộn v́ đất trống không c̣n nhiều.”
Theo báo này, chỉ riêng thành phố Đà Nẵng nhỏ bé cũng đă có hơn 32,000 xe hơi và trên 530,000 xe gắn máy các loại. Đất chật, người đông, đường phố Đà Nẵng thường xuyên rối loạn v́ thiếu chỗ đậu, v́ nạn kẹt xe kéo dài không thua Sài G̣n và Hà Nội. (PL)