saigon75
09-25-2012, 06:37
Thật bất ngờ khi Việt Nam đang sở hữu 56 chiếc siêu xe Rolls-Royce các loại, với giá bán sau thuế tương đương hàng chục tỷ đồng mỗi chiếc.
Bất ngờ hơn khi trong số 56 chiếc xe đó, chỉ có duy nhất 1 chiếc được nhập khẩu chính hăng từ Rolls-Royce.
Chiều 24/9, đại diện công ty Euro Auto, đơn vị được ủy quyền thực hiện các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng chính hăng xe Rolls-Royce tại Việt Nam, cho biết công ty vẫn đang xây dựng kế hoạch phân phối chính hăng xe Rolls-Royce tại Việt Nam nhưng vẫn chưa nhận được sự gật đầu từ phía hăng xe siêu sang của Anh. Lư do chính khiến Rolls-Royce chưa chấp thuận phân phối chính hăng tại Việt Nam là nhu cầu nhập xe chính hăng cực thấp.
<table style="width: 1px" class="wysiwyg_dashes" align="center"><tbody><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td class="wysiwyg_dashes_td">http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2012/09/25/sieu_rollr_1.jpg
</td></tr></tbody></table>Cụ thể, theo nghiên cứu thị trường của Euro Auto, trong số 56 siêu xe Rolls-Royce đang có mặt tại Việt Nam th́ chỉ duy nhất 1 chiếc được nhập khẩu chính hăng, c̣n lại 55 chiếc nhập khẩu không chính hăng, có thể theo các con đường khác nhau như xe ngoại giao, xe đă qua sử dụng, xe của Việt kiều hồi hương...
Theo một số ư kiến, sở dĩ siêu xe này không chọn con đường nhập khẩu mới chính hăng mà qua các cách khác nhau nêu trên là để lách thuế. Với mức thuế nhập khẩu xe mới nguyên chiếc lên tới 82%, thuế tiêu thụ đặc biệt tới 70%.., trong khi giá trị xe lớn nên việc nhập khẩu chính hăng sẽ khiến chi phí sở hữu xe cao gấp rưỡi, gấp đôi so với các đường nhập khẩu khác...
Theo Vnmedia
Bất ngờ hơn khi trong số 56 chiếc xe đó, chỉ có duy nhất 1 chiếc được nhập khẩu chính hăng từ Rolls-Royce.
Chiều 24/9, đại diện công ty Euro Auto, đơn vị được ủy quyền thực hiện các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng chính hăng xe Rolls-Royce tại Việt Nam, cho biết công ty vẫn đang xây dựng kế hoạch phân phối chính hăng xe Rolls-Royce tại Việt Nam nhưng vẫn chưa nhận được sự gật đầu từ phía hăng xe siêu sang của Anh. Lư do chính khiến Rolls-Royce chưa chấp thuận phân phối chính hăng tại Việt Nam là nhu cầu nhập xe chính hăng cực thấp.
<table style="width: 1px" class="wysiwyg_dashes" align="center"><tbody><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td class="wysiwyg_dashes_td">http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2012/09/25/sieu_rollr_1.jpg
</td></tr></tbody></table>Cụ thể, theo nghiên cứu thị trường của Euro Auto, trong số 56 siêu xe Rolls-Royce đang có mặt tại Việt Nam th́ chỉ duy nhất 1 chiếc được nhập khẩu chính hăng, c̣n lại 55 chiếc nhập khẩu không chính hăng, có thể theo các con đường khác nhau như xe ngoại giao, xe đă qua sử dụng, xe của Việt kiều hồi hương...
Theo một số ư kiến, sở dĩ siêu xe này không chọn con đường nhập khẩu mới chính hăng mà qua các cách khác nhau nêu trên là để lách thuế. Với mức thuế nhập khẩu xe mới nguyên chiếc lên tới 82%, thuế tiêu thụ đặc biệt tới 70%.., trong khi giá trị xe lớn nên việc nhập khẩu chính hăng sẽ khiến chi phí sở hữu xe cao gấp rưỡi, gấp đôi so với các đường nhập khẩu khác...
Theo Vnmedia