vuitoichat
12-12-2012, 09:19
Cali Today News - Khi dân chúng Trung Quốc đổ xô đi mua xe hơi thay cho xe đạp truyền thống thời Mao Trạch Đông, các thành thị xứ đông dân nhất thế giới có một hiểm họa mới, đó là “băng qua đường kiểu Tàu”.
Cảnh sát giao thông TQ thú nhận việc đi lại ở các ngă tư nơi phố thị đă là cơn ác mộng v́ người dân TQ thỏa mái băng qua đường mỗi khi có đèn xanh hay đèn đỏ và số người tham gia như thế khá đông.
http://www.baocalitoday.com/images/stories/news_pictures/01-04-11_Cali_Wed/street_crossing_smal l.jpg
Ni Ying, một nhà nghiên cứu đang làm luận án tốt nghiệp về t́nh h́nh lưu thông ở TQ, cho hay là “số người đi bộ ở TQ bị xe chẹt chết cao gấp 18 lần, tính theo tỉ lệ cho 100,000 dân, so với ở Mỹ”.
Có hai yếu tố góp phần làm ra thảm cảnh này, theo chị Ni, đó là “ư thức tuân thủ luật giao thông của người đi bộ rất kém ở TQ và ư thức nhường người đi bộ của người lái xe ở TQ cũng hết sức kém cơi”.
Người dân TQ khi ra đường không hề biết và tuân theo luật lệ giao thông công cộng, họ cứ làm theo những ǵ họ thích làm và những ǵ họ thích làm đều…trái luật!
Chẳng những người đi bộ và đi xe 4 bánh đều xem đường phố như rừng xanh, mà “tập đoàn đi xe 2 bánh” cũng tự do không kém, họ cứ măi miết đi ngược chiều, nếu được, trên xa lộ, như chạy trên đường làng.
Cảnh sát Bắc Kinh mới đây đă đặt câu hỏi online về t́nh trạng tại sao dân Bắc Kinh có ư thức giao thông kém đến thế th́ hai loại trả lời nhiều nhất là “tại họ không tôn trọng luật” và “ư thức đạo đức trong dân và ư thức trách nhiệm dân sự quá kém”
Đào Nguyên source CSM
Cảnh sát giao thông TQ thú nhận việc đi lại ở các ngă tư nơi phố thị đă là cơn ác mộng v́ người dân TQ thỏa mái băng qua đường mỗi khi có đèn xanh hay đèn đỏ và số người tham gia như thế khá đông.
http://www.baocalitoday.com/images/stories/news_pictures/01-04-11_Cali_Wed/street_crossing_smal l.jpg
Ni Ying, một nhà nghiên cứu đang làm luận án tốt nghiệp về t́nh h́nh lưu thông ở TQ, cho hay là “số người đi bộ ở TQ bị xe chẹt chết cao gấp 18 lần, tính theo tỉ lệ cho 100,000 dân, so với ở Mỹ”.
Có hai yếu tố góp phần làm ra thảm cảnh này, theo chị Ni, đó là “ư thức tuân thủ luật giao thông của người đi bộ rất kém ở TQ và ư thức nhường người đi bộ của người lái xe ở TQ cũng hết sức kém cơi”.
Người dân TQ khi ra đường không hề biết và tuân theo luật lệ giao thông công cộng, họ cứ làm theo những ǵ họ thích làm và những ǵ họ thích làm đều…trái luật!
Chẳng những người đi bộ và đi xe 4 bánh đều xem đường phố như rừng xanh, mà “tập đoàn đi xe 2 bánh” cũng tự do không kém, họ cứ măi miết đi ngược chiều, nếu được, trên xa lộ, như chạy trên đường làng.
Cảnh sát Bắc Kinh mới đây đă đặt câu hỏi online về t́nh trạng tại sao dân Bắc Kinh có ư thức giao thông kém đến thế th́ hai loại trả lời nhiều nhất là “tại họ không tôn trọng luật” và “ư thức đạo đức trong dân và ư thức trách nhiệm dân sự quá kém”
Đào Nguyên source CSM