View Full Version : Trung Nguyên gửi thông điệp ǵ cho Starbucks?
vuitoichat
03-06-2013, 17:06
Trong marketing, có một quy luật dành cho các thương hiệu không phải là kẻ dẫn đầu thị trường: Muốn thành công hăy gắn tên tuổi của ḿnh vào thương hiệu dẫn đầu.
Tại sao gần đây truyền thông "bỗng nhiên" nhắc nhiều đến Trung Nguyên? Do cà phê ngon hay do tinh thần yêu hàng Việt? Có thể là cả hai nhưng thêm một nguyên nhân khác xuất phát từ một thông tin không liên quan đến Trung Nguyên: thương hiệu cà phê Starbucks đă vào Việt Nam. Các phát ngôn của ông chủ Trung Nguyên sở dĩ gây sốt cũng là do đề cập đến thương hiệu cà phê số 1 thế giới này.
Trung Nguyên là tên tuổi hiếm hoi của thương hiệu Việt được biết đến tại nước ngoài. Ở một mức độ nào đó, người Việt có thể tự hào về dấu ấn thương hiệu mà Trung Nguyên đă làm được ngoài biên giới Việt Nam.
http://giaoduc.net.vn/Uploaded/quynhtien/2013_03_06/Trung-Nguy%C3%AAn.jpg
Trung Nguyên là tên tuổi hiếm hoi của thương hiệu Việt được biết đến tại nước ngoài.
Dưới góc độ quản trị thương hiệu, thay v́ chỉ lo lắng đối đầu, Trung Nguyên có thể xem sự có mặt của Starbucks tại Việt Nam là một cơ hội để tái tạo năng lượng cho vị thế h́nh ảnh thương hiệu của ḿnh. V́ đây là cách các thương hiệu trên thế giới đă làm, và họ đă rất thành công.
Avis rất khôn ngoan
Trung Nguyên sẽ tiến vào thị trường Mỹ với việc xúc tiến mua lại một số nhà máy rang xay cà phê ở Mỹ, đồng thời mở cửa hàng ở một số thành phố như Seattle, New York, Boston. Để có kinh phí, Trung Nguyên dự kiến sẽ bán khoảng 15% cổ phần công ty.
Tại thị trường cho thuê xe hơi ở Mỹ, Hert là thương hiệu dẫn đầu trong suốt một thời gian dài. Avis gia nhập thị trường và định vị bản thân là thương hiệu "theo sau" với câu khẩu hiệu rất thông minh "We try harder" (tạm dịch: Chúng tôi cố gắng hơn nữa). Điều đó có nghĩa Avis đă khôn ngoan tuyên bố họ là số 2 trên thị trường và có được sự đồng cảm từ phía khách hàng tiềm năng.
Thêm vào đó, việc gắn kết thương hiệu của ḿnh với thương hiệu số 1 trong nhóm ngành là một hành động khôn khéo. Bất kể Avis có thật sự "cố gắng hơn nữa" hay không, điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến thành công của họ. Thay vào đó, một cách rất tự nhiên, người tiêu dùng liên hệ Avis với Hert, thương hiệu vốn đă là số 1 trong tâm trí họ.
Việc định vị là thương hiệu số 2 đă mang lại rất nhiều lợi ích và việc kinh doanh của Avis ngày càng phát đạt nhờ chiến lược này. Một vài năm sau chiến dịch đó, Avis đă tái định vị thương hiệu với tuyên bố "We will be number one" (tạm dịch: Chúng tôi sẽ là số 1).
Không có ǵ ngạc nhiên khi việc kinh doanh bắt đầu giảm sút bởi lẽ định vị này đi quá xa so với cảm nhận đă được h́nh thành trong tâm trí khách hàng về Avis.
7Up rất sáng tạo
Về chiến lược định vị thương hiệu, đây là một ư tưởng rất khôn ngoan. Khi "dựa hơi" các tên tuổi sừng sỏ Coca và Pepsi, 7Up không mất thời gian và tiền bạc để xây dựng nhận biết thương hiệu (thường rất tốn kém).
Nhờ chiến lược này, 7Up nhanh chóng nhảy lên vị trí thứ ba trên thị trường nước giải khát ở Mỹ.Năm 1968, thương hiệu nước uống 7Up trở thành bài học điển h́nh về thành công nhờ định vị dựa vào kẻ dẫn đầu với chiến dịch "There is no coke like the uncola" (tạm dịch: Chẳng có nước uống nào không có vị coke như uncola). Xuất phát của chiến lược định vị này đến từ kết quả nghiên cứu thị trường: Khi khách hàng uống 7Up đă thốt lên "thật sảng khoái, khác hẳn cola".
Manchester City hữu xạ tự nhiên hương
Nói đến bóng đá Anh, người ta thường nhắc đến tên tuổi lừng lẫy khắp toàn cầu Manchester United của ngài Alex Ferguson. Sự thống trị tuyệt đối của "quỷ đỏ” dẫn đến sự "nổi tiếng" của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ: tại những thời điểm khác nhau, khi th́ Arsenal, khi th́ Liverpool và có lúc là Chelsea.
Tuy nhiên, kể từ mùa bóng 2011- 2012, kẻ được "ăn theo" Man United nhiều nhất là đội bóng cùng thành phố Manchester City. Sau khi được tỷ phú Ả Rập đầu tư hàng trăm triệu đô la, "Man Xanh" bỗng dưng đổi đời và trở thành đối trọng chính của kẻ láng giềng đáng ghét "Man Đỏ”.
Có lẽ truyền thông không nói về City nhiều đến vậy nếu họ không phải là "người hàng xóm ồn ào" của Manchester United - thương hiệu đắt giá nhất và được yêu thích nhất trên toàn thế giới.
Về hoạt động truyền thông, Man City hầu như chẳng có định hướng hoạt động ǵ nhiều như Avis và 7Up đă làm. Họ chỉ cần trở thành kẻ thách thức ngôi vô địch với Man United là đủ để đánh bóng danh tiếng thương hiệu của ḿnh.
Vậy cơ hội nào cho Trung Nguyên?
Như đă đề cập ở trên, sự xuất hiện của Starbucks là thách thức, đồng thời cũng là cơ hội của Trung Nguyên để tái định vị vị thế cạnh tranh của ḿnh. Trước khi ồn ào với các hoạt động truyền thông, câu hỏi mang tầm chiến lược đầu tiên mà Trung Nguyên cần làm sáng tỏ là: Tại thị trường Việt Nam, họ xác định là thương hiệu dẫn đầu hay chỉ là kẻ thách thức?
Vị thế của thương hiệu sẽ quyết định "âm điệu" thông điệp truyền thông cần chuyển tải. Dù đi theo chiến lược cạnh tranh nào, Trung Nguyên cũng nên nhất quán về điểm nhấn của thông điệp.
Quả thật, hiện nay người tiêu dùng đang bối rối trước các phát ngôn khác nhau của họ: "Chỉ có thể là Trung Nguyên" hay "Cà phê thứ thiệt cho người thứ thiệt"; "Khơi nguồn sáng tạo" hay "Thống lĩnh nội địa, chinh phục thế giới"...?
Người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng ưu ái các thương hiệu Việt. Nhưng họ cũng cần hiểu giá trị cốt lơi của mỗi thương hiệu nội mang lại là ǵ. Năng lượng tràn đầy, nhưng cũng xin đừng "tỏ t́nh" nhiều quá. Chỉ một thông điệp thôi, Trung Nguyên nhé!
Theo NGUYỄN ĐỨC SƠN
Giám đốc Chiến lược thương hiệu - Richard Moore Associates
Doanh nhân Sài G̣n
cứ duy tŕ chất lương ổn định th́ thương hiệu ngày càng nổi tiếng.
nguyen.minhdung
03-06-2013, 17:32
"Người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng ưu ái các thương hiệu Việt"
Ưu ái cái con mẹ ǵ, cà phê dở lại pha tấm nhửng đọc chất. Dùng chiêu thức kêu gọi ḷng yêu nước. Là chiêu thức rẻ tiiền nhất. Uống 1 ly ca phê trung nguyên có ngày nhủm v́ đọc chất
love4fool
03-06-2013, 17:52
Cà phê Trung Nguyên – dối trá và độc hại
Cách đây ít lâu, tôi t́nh cờ đọc được một nghiên cứu thị trường, trong đó nói rằng người Việt Nam rất tự hào là có một ly cà phê "đậm, đắng, đặc quẹo mà người nước ngoài không uống được".
Thế nhưng, họ không biết rằng niềm tự hào của họ được xây từ những điều dối trá.
Uống loại cà phê Trung Nguyên này sẽ... nằm luôn hết ngồi dậy..
Để mở đầu, tôi có thể nói sơ lược như sau: về nguyên thuỷ th́ ly cà phê thường được uống nóng. Rồi dân ta, đặc biệt dân Nam, với thói quen thưởng thức dễ dăi của ḿnh, chuyển qua uống đá . Từ đây, loại cà phê nguyên chất không c̣n được ưa chuộng nữa: trong nước đá, nó loăng ra và không đủ đắng, c̣n mùi hương th́ bị ức chế bởi nhiệt độ thấp.
Và thế là các nhà sản xuất t́m đủ mọi cách để tăng đắng và tăng mùi hương
.
Nhưng cuối cùng, Trung Nguyên đă trở thành nhà phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử chế biến cà phê Việt Nam, với việc cho thuốc kư ninh vào cà phê với liều lượng cao. Một biện pháp hết sức rẻ tiền và hiệu quả.
Thêm vào đó, TN đă tiên phong trên con đường trộn hương nhân tạo nồng độ cao vào cà phê để tăng hương. Xét về mặt sức khoẻ, điều này cũng không hại lắm, nếu như không có mặt của một chất cầm hương, đó là gelatin. Vốn dĩ gelatin được sản xuất từ da và xương trâu – ḅ, và đủ tiêu chuẩn làm thực phẩm th́ rất đắt, nên TN đă xử dụng gelatin Trung Quốc làm nền cầm hương.
Và thứ này th́ hiển nhiên là không dùng được cho thực phẩm, v́ nó chứa rất nhiều preservatives.
Thế nhưng, những điều đó của riêng Trung Nguyên th́ không có ǵ đáng nói. Điều đáng nói là khi ly cà phê TN được coi là tiêu chuẩn, th́ tất cả các cơ sở sản xuất cà phê khác đều noi theo tấm gương sáng này, nếu không th́ không bán được.
Và như thế, không ngoa khi nói rằng, TN đă đẩy ly cà phê Việt vào một ngơ cụt dối trá.
P/S: Nếu bạn không tin, cứ dùng phin pha một ly cà phê TN bằng nước lạnh, rồi nếm thử cà phê nước ấy xem có vị ǵ.
Kư ninh từ lâu đă được dùng gây đắng trong thực phẩm, và với hàm lượng nhỏ th́ nói chung là an toàn. Tuy nhiên, lượng kư ninh được xử dụng trong cà phê TN nói riêng và TẤT CẢ CƠ SỞ cà phê ở Việt Nam nói chung là ở mức khoảng 0,06~0,08 g/kg thành phẩm, tức khoảng 0,0015g~ 0,002g cho mỗi phin.
Ở mức này, th́ việc uống cà phê lâu dài sẽ dẫn tới triệu chứng cinchonism, tức ngộ độ kư ninh, bao gồm dị ứng trên da, ù tai, chóng mặt, giảm sức nghe và nhiều triệu chứng phụ kèm khác.
C̣n chuyện bạn hỏi về "tại sao không có ai lên tiếng" – well, Chi cục Y tế dự pḥng Đaklak biết rơ mọi chuyện này – nhưng ở Việt Nam nói chung trong mọi vấn đề đều rất khó lên tiếng, và luôn luôn có một kênh nào đó để "bịt". Cho nên, điều nhỏ nhất mà tôi nghĩ có thể làm được là tự ḿnh không uống cà phê, và khuyến khích những người ḿnh biết không uống cà phê.
Tôi chỉ nói những ǵ tôi chắc chắn hiểu rơ. Tôi không có ư vơ đũa cả nắm. Và cũng hy vọng các bạn không nghĩ thế .
Nhưng về sự giả dối trong ly cà phê Việt Nam, có lẽ các bạn cần hiểu rơ hơn một chút.
So với cách uống cà phê ở phương Tây, th́ ly cà phê Việt được uống theo kiểu dễ dăi: cứ mỗi phin cà phê pha ra khoảng 40 ml, được đổ vào một ly nước đá khoảng 180 ml.
Và chính nước đá mới là nguồn gốc của mọi tai hoạ...
Một ly cà phê nguyên chất không đủ đắng để có thể cảm nhận được vị đắng trong chừng ấy nước đá. Nhiệt độ thấp sẽ ức chế sự bay hơi của hương cà phê tự nhiên. Và cảm quan nó không đủ độ sánh để không bị tan loăng ra trong chừng ấy nước đá.
Cho nên, trước Trung Nguyên từ lâu, th́ cách hoàn thiện một ly cà phê đá đă bao gồm 3 việc: tăng đắng cho cà phê, tăng mùi hương cho cà phê, và tăng độ sánh cho cà phê.
Cách chế biến như sau: Để tăng đắng, người ta thường dùng hạt cau rang. Để tăng mùi, người ta thường dùng nước mắm nhĩ. C̣n để tăng độ sánh, người ta dùng đường nấu ra caramel.
Trung Nguyên chỉ là nhà sản xuất đưa ra những giải pháp hiệu quả nhất, và biến nó thành chuẩn "cà phê ngon" mà thôi.
Điều đáng nói nhất là khi nó đă thành chuẩn, th́ sự giả dối nghiễm nhiên thành chân.
Về phía các nơi sản xuất, th́ họ nghĩ – khi những chỉ tiêu chất lượng quan trọng bậc nhất của cà phê – độ đắng, mùi hương, độ sánh – đều là hàng giả, th́ việc ǵ họ phải dùng cà phê thật làm ǵ?
Về phía người uống, khi đă quen với thuốc kư ninh và đường caramel, họ mất khả năng thưởng thức cà phê ngon thực sự. Và tôi tin chắc rằng, nếu được uống một ly cà phê Blue Mountains hay Hawaii Kona, họ sẽ chửi thề.
Posted Image
Và thế người Việt, đa số, đều gật gù trước một ly nước màu đen, pha từ đậu nành hay bắp rang, trộn với caramel, hương liệu, thuốc kư ninh và nghĩ rằng họ đang uống thứ cà phê " có văn hoá đặc biệt nhất ".
Đến đây chính là một ngơ cụt – Ngơ cụt dối trá.
Câu hỏi cuối – chính xác ai phải chịu trách nhiệm cho t́nh trạng đó? Sự dễ dăi của người uống? Sự xu thời của Trung Nguyên? Hay là tŕnh độ quản lư chất lượng thực phẩm của Nhà nước ?
-
P/S: Một điểm cuối , bạn uống ly cà phê Việt, cảm thấy nôn nao, tim đập mạnh, th́ đấy có khả năng là ngộ độc kư ninh chứ không phải là do tác dụng kích thích trí năo của cà phê như bạn vẫn nghĩ.
TTN:handshake:
tưởng dễ ăn ở thị trường Mỹ haỷ đợi xem
love4fool
03-06-2013, 18:09
Mong cac chuyen gia thuong hieu Viet Nam doc va suy ngam, roi tinh den viec xay dung thuong hieu.
love4fool
03-06-2013, 18:10
Minh dong y voi ban, tui no cu lua gat dau de gi vao thi truong My
nguoidan
03-06-2013, 19:03
Ai nói người Việt hải ngoại tự hào với cafe trung nguyên. Tởm và kinh sợ th́ có, đừng có tưởng bở.
Mở cửa ở thị trường Mỹ th́ dễ, nhưng mà để đứng vững mới khó, và càng khó hơn nữa nếu muốn "cạnh tranh" với Starbucks. Chúc TN thành công.
binhthanh77
03-06-2013, 19:33
Trung Nguyên là tên tuổi hiếm hoi của thương hiệu Việt được biết đến tại nước ngoài. Ở một mức độ nào đó, người Việt có thể tự hào về dấu ấn thương hiệu mà Trung Nguyên đă làm được ngoài biên giới Việt Nam.
Ở thị trường bắc mỹ nầy có người Mỹ nào biết đến thương hiệu Trung Nguyên ???
thử đi khắp và phone hỏi 100 gia đ́nh người Mỹ hay Canada biết thương hiệu cà phê nầy th́ 100% nói là không biết chứ đừng nói là 99% không biết.Biết đến thương hiệu trung nguyên th́ chỉ có thể ở CĐ gốc Việt định cư sau năm 2000 cà phê thường được bán ON SAVE tại các tiệm tạp hóa cũa người Việt hay tàu
anhhaila
03-06-2013, 20:02
tên trung nguyên sao nghe quen quen , bưă nào chiếm hết thị trường toàn cầu rồi đổi tên thành chung cuốc ?
tên trung nguyên sao nghe quen quen , bưă nào chiếm hết thị trường toàn cầu rồi đổi tên thành chung cuốc ?
quá đă
Nói vậy tui biết ngay ba xạo hoặc là chưa có đi đến đủ 100 nhà để hỏi.
Ở thị trường bắc mỹ nầy có người Mỹ nào biết đến thương hiệu Trung Nguyên ???
thử đi khắp và phone hỏi 100 gia đ́nh người Mỹ hay Canada biết thương hiệu cà phê nầy th́ 100% nói là không biết chứ đừng nói là 99% không biết.Biết đến thương hiệu trung nguyên th́ chỉ có thể ở CĐ gốc Việt định cư sau năm 2000 cà phê thường được bán ON SAVE tại các tiệm tạp hóa cũa người Việt hay tàu
chu9chin
03-06-2013, 20:44
Nói vậy tui biết ngay ba xạo hoặc là chưa có đi đến đủ 100 nhà để hỏi.
Nói xạo vẩn hay hơn những tên nịnh bợ v́ đă biết ba xạo mà vẩn Bắc Cụ liếm đít ........hehehehehe
Vậy cơ hội nào cho Trung Nguyên?
Như đă đề cập ở trên, sự xuất hiện của Starbucks là thách thức, đồng thời cũng là cơ hội của Trung Nguyên để tái định vị vị thế cạnh tranh của ḿnh. Trước khi ồn ào với các hoạt động truyền thông, câu hỏi mang tầm chiến lược đầu tiên mà Trung Nguyên cần làm sáng tỏ là: Tại thị trường Việt Nam, họ xác định là thương hiệu dẫn đầu hay chỉ là kẻ thách thức?
Vị thế của thương hiệu sẽ quyết định "âm điệu" thông điệp truyền thông cần chuyển tải. Dù đi theo chiến lược cạnh tranh nào, Trung Nguyên cũng nên nhất quán về điểm nhấn của thông điệp.
Quả thật, hiện nay người tiêu dùng đang bối rối trước các phát ngôn khác nhau của họ: "Chỉ có thể là Trung Nguyên" hay "Cà phê thứ thiệt cho người thứ thiệt"; "Khơi nguồn sáng tạo" hay "Thống lĩnh nội địa, chinh phục thế giới"...?
Người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng ưu ái các thương hiệu Việt. Nhưng họ cũng cần hiểu giá trị cốt lơi của mỗi thương hiệu nội mang lại là ǵ. Năng lượng tràn đầy, nhưng cũng xin đừng "tỏ t́nh" nhiều quá. Chỉ một thông điệp thôi, Trung Nguyên nhé!
Theo NGUYỄN ĐỨC SƠN
Giám đốc Chiến lược thương hiệu - Richard Moore Associates
Doanh nhân Sài G̣n
Sức khỏe là quan trong - thử hỏi dùng cafe bột của Trung Nguyen pha ṭan bap-đậu nành-cao khô - thuoc ky ninh không bài xich mới lạ
cafe trồng o VN - ky thụat ran phai ruou va bơ - thử nghĩ có qua tay nguoi PHÁP va Y không - đi siêu thị mua 1 kg cafe Movenpic 12 EU lọai hạng nhất - nhiều khi c̣n thời hạn tháng bán có 1/2 giá - thử nghĩ sieu thi VN bán 1 kg cafe Trung Nguyen bán gàn 20 EU - nhiều khi ế không ai mua hết hạn họ dáng thêm
Mua 1 gói cafe san xuat o AU CHAU mui thơm ruou lân lân c̣n gói cafe VN thi hoii ơi - mùi lá dứa- mui vani
Cái nầy về chiến luoc kinh doanh h́nh như hội đồng quan trị vùng san xuất trung nguyen nẹn v́ luong tâm suc khoe của nguoi tieu dùng
phokhuya
03-06-2013, 23:55
http://i1171.photobucket.co m/albums/r544/phokhuya/711fb655-a183-45ce-b49b-6ef24ac410b8_zpsb9f1 67ec.jpg?t=136261408 4
Cái miệng của chu9 lúc nào đi đôi với đít. Không đít th́ cũng mấy cái đồ toàn dơ dái không hà. Tui dạy hoài mà khôngchịu nghe. Chán quá.
Nói xạo vẩn hay hơn những tên nịnh bợ v́ đă biết ba xạo mà vẩn Bắc Cụ liếm đít ........hehehehehe
chathangdiacon
03-07-2013, 02:11
qthinh
bữa nay năo thằng này chắc đi vacation ờ cu ba rồi ...này phải nói là chúc trung nguyên tưng bừng khai trương âm thầm quốn gói
Bravo! Trung Nguyên đi đâu là tui ủng hộ tối đa. Làm được tới đâu th́ làm. Khi nào thua tính sau. C̣n thằng Starbucks muốn sinh sống ở VN th́ hoanh nghênh nó liền. Nó giàu có cứ cho nó vô, đâu có sao, thúc đẩy nền kinh tế nước nhà. Cứ mang tiền vô đầu tư đi. Càng nhiều càng tốt. Mất mát ǵ đâu!
chathangdiacon
03-07-2013, 05:28
Nghị quyết ngăn chận phái đoàn CS hoặc liên quan tới CS không cho đến thành phố Milpitas được Hội đồng thành phố thông qua Nghị quyết lúc 8:22pm ngày 5 tháng 3 năm 2013 với tỷ số 4/4, một Nghị viên vắng mặt không bỏ phiếu.
RESOLUTION NO. 8236
A RESOLUTION OF THE CITY COUNCIL OF THE CITY OF MILPITAS DIRECTING THE CHIEF OF POLICE TO IMPLEMENT A POLICY REQUESTING PRIOR NOTICE OF VISITS OF DELEGATIONS FROM THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
WHEREAS, the Council has received a Petition from the Vietnamese American Community of Northern California requesting adoption of a resolution requiring the Police Chief to implement a policy seeking prior notice of visits from delegations from the Socialist Republic of Vietnam; and
WHEREAS, the Petition cites examples of where such visits have in the past caused political disruption in other communities requiring increased police services and causing additional expense to those communities for provision of those services; and
WHEREAS, in the event that visits from Socialist Republic of Vietnam delegations to the City of Milpitas do create a need for additional police services in order to protect the public health and safety, it would reduce or eliminate added expense for provision of those services if at least 14 days prior notice were given to the City to plan for such event; and where failure to provide 14 days prior notice would likely result in unexpected additional expenditures for police services; and
WHEREAS, the need for unexpected additional police services resulting from political disruption caused by inadequately noticed visits from the Socialist Republic of Vietnam is a preventable event and therefore inadequately noticed unexpected visits from the Socialist Republic of Vietnam predictably will result in political disruption injurious to health and unlawful obstruction of streets, sidewalks and public spaces constituting a public nuisance and the costs thereof should be borne by the outside organizer, agency or jurisdiction sponsoring the visit and who failed to give adequate notice of such visit; and
WHEREAS, under the California Environmental Quality Act (CEQA), this action is considered exempt as there is no possibility that it will have an impact upon the environment; and
NOW, THEREFORE, the City Council of the City of Milpitas hereby finds, determines, and resolves as follows:
1. The City Council has considered the full record before it, which may include but is not limited to such things as the staff report, testimony by staff and the public, and other materials and evidence submitted or provided to it. Furthermore, the recitals set forth above are found to be true and correct and are incorporated herein by reference.
2. The City Council of Milpitas does not condone or sanction high-profile visits, stopovers, or drive-bys by representatives and officials of the Socialist Republic of Vietnam government or that of any delegations affiliated with or organized by the same within the physical boundary of the City of Milpitas.
3. The City Council of Milpitas is opposed to the expenditure of much needed City funds and resources in a manner that promotes visits from the Socialist Republic of Vietnam delegations to Milpitas. This policy statement does not prevent the Chief of Police or other affected security manager of the City from taking appropriate security and public safety measures for the community.
4. The City Council of Milpitas hereby directs the Chief of Police to implement a detailed “PRIOR NOTICE” policy of requesting outside organizers, agencies and jurisdictions to inform on the nature, purpose and duration of visits, drive-bys, or stopovers of government delegations and affiliated groups from the Socialist Republic of Vietnam, at least fourteen (14) calendar days before such occurrence.
5. The City Council of Milpitas further directs that the Police Chief at the earliest available opportunity, report to the Mayor and all Council Members of such visits, drive-bys, or stopovers, once the notification is made from the requesting organizer, agency or jurisdiction.
6. In the event an outside organizer, agency or jurisdiction fails to provide the 14-day “PRIOR NOTICE” described above in Section 3, the City Council of Milpitas directs the Police Chief to prepare an invoice for services for submission to the City Council for approval concerning police services rendered resulting from a visit or drive-by to the City of Milpitas by delegations or groups affiliated with the Socialist Republic of Vietnam government, for submission to the outside organizer, agency or jurisdiction.
PASSED AND ADOPTED this 5th day of March, 2013, by the following vote:
AYES: 4 Esteves, Giordano, Montano and Polanski
NOES: 0
ABSENT:
ABSTAIN: 1 Gomez
ATTEST: APPROVED:
(Kư tên) (Kư tên)
Mary Lavelle, City Clerk Jose S. Esteves, Mayor
APPROVED AS TO FORM:
(Kư tên)
Michael J. Ogaz, City Attorney
việt cộng con hay con việt cộng khôn hơn chồn lùi hăy mở mắt ra mà xem con cháu những thằng già chống cộng làm và nó biết đéo j́.....san francisco sẽ thành cái chuồng khỉ chung quanh sẻ bị bao vây bởi cờ vàng ba sọc đỏ ......LOL
communist and they puppet no place welcome them crackbrain monkey
cha12 ba
03-07-2013, 05:58
tên trung nguyên sao nghe quen quen , bưă nào chiếm hết thị trường toàn cầu rồi đổi tên thành chung cuốc ?
:):):):):):)
Thằng cu thinh uống TN cũng đổi thành cuthun hehehe
thangrom
03-07-2013, 21:50
O do ma vao thi truong us, Tao chua goi Len FDA instand 3in 1 cho FDA kiem tra trong do co gi, moi lan uong la trong nguoi thay rat met, ngu nhieu, vai ngay Sao nhung mung noi Len mau rat la do~, rua Tay toi ma mui coffee van con, khong biet Sao FDA cam ban cafe nay ma nhieu cua tiem Vietnam van con ban.
Cac ban nen can than khi uong cafe trung Nguyen se Dan toi trieu Chung Viem gan.
đầu dê ḿnh chó hèn ǵ mà ngu như vậy.
:):):):):):)
Thằng cu thinh uống TN cũng đổi thành cuthun hehehe
cha12 ba
03-08-2013, 18:09
đầu dê ḿnh chó hèn ǵ mà ngu như vậy.
Lại thèm thịt chó rồi! Đúng là mắm tôm thịt chó làm chuẩn thứ nằm vùng không lẫn vào đâu được. C̣n đở hơn thứ half + half gối đầu giường "Nguyện Giả Thượng Câu" vụ này Lăo Ông cho tao biết đó. Hehehe
icemansg07
03-09-2013, 00:28
Cà phê Trung Nguyên – dối trá và độc hại
Cách đây ít lâu, tôi t́nh cờ đọc được một nghiên cứu thị trường, trong đó nói rằng người Việt Nam rất tự hào là có một ly cà phê "đậm, đắng, đặc quẹo mà người nước ngoài không uống được".
Thế nhưng, họ không biết rằng niềm tự hào của họ được xây từ những điều dối trá.
Uống loại cà phê Trung Nguyên này sẽ... nằm luôn hết ngồi dậy..
Để mở đầu, tôi có thể nói sơ lược như sau: về nguyên thuỷ th́ ly cà phê thường được uống nóng. Rồi dân ta, đặc biệt dân Nam, với thói quen thưởng thức dễ dăi của ḿnh, chuyển qua uống đá . Từ đây, loại cà phê nguyên chất không c̣n được ưa chuộng nữa: trong nước đá, nó loăng ra và không đủ đắng, c̣n mùi hương th́ bị ức chế bởi nhiệt độ thấp.
Và thế là các nhà sản xuất t́m đủ mọi cách để tăng đắng và tăng mùi hương
.
Nhưng cuối cùng, Trung Nguyên đă trở thành nhà phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử chế biến cà phê Việt Nam, với việc cho thuốc kư ninh vào cà phê với liều lượng cao. Một biện pháp hết sức rẻ tiền và hiệu quả.
Thêm vào đó, TN đă tiên phong trên con đường trộn hương nhân tạo nồng độ cao vào cà phê để tăng hương. Xét về mặt sức khoẻ, điều này cũng không hại lắm, nếu như không có mặt của một chất cầm hương, đó là gelatin. Vốn dĩ gelatin được sản xuất từ da và xương trâu – ḅ, và đủ tiêu chuẩn làm thực phẩm th́ rất đắt, nên TN đă xử dụng gelatin Trung Quốc làm nền cầm hương.
Và thứ này th́ hiển nhiên là không dùng được cho thực phẩm, v́ nó chứa rất nhiều preservatives.
Thế nhưng, những điều đó của riêng Trung Nguyên th́ không có ǵ đáng nói. Điều đáng nói là khi ly cà phê TN được coi là tiêu chuẩn, th́ tất cả các cơ sở sản xuất cà phê khác đều noi theo tấm gương sáng này, nếu không th́ không bán được.
Và như thế, không ngoa khi nói rằng, TN đă đẩy ly cà phê Việt vào một ngơ cụt dối trá.
P/S: Nếu bạn không tin, cứ dùng phin pha một ly cà phê TN bằng nước lạnh, rồi nếm thử cà phê nước ấy xem có vị ǵ.
Kư ninh từ lâu đă được dùng gây đắng trong thực phẩm, và với hàm lượng nhỏ th́ nói chung là an toàn. Tuy nhiên, lượng kư ninh được xử dụng trong cà phê TN nói riêng và TẤT CẢ CƠ SỞ cà phê ở Việt Nam nói chung là ở mức khoảng 0,06~0,08 g/kg thành phẩm, tức khoảng 0,0015g~ 0,002g cho mỗi phin.
Ở mức này, th́ việc uống cà phê lâu dài sẽ dẫn tới triệu chứng cinchonism, tức ngộ độ kư ninh, bao gồm dị ứng trên da, ù tai, chóng mặt, giảm sức nghe và nhiều triệu chứng phụ kèm khác.
C̣n chuyện bạn hỏi về "tại sao không có ai lên tiếng" – well, Chi cục Y tế dự pḥng Đaklak biết rơ mọi chuyện này – nhưng ở Việt Nam nói chung trong mọi vấn đề đều rất khó lên tiếng, và luôn luôn có một kênh nào đó để "bịt". Cho nên, điều nhỏ nhất mà tôi nghĩ có thể làm được là tự ḿnh không uống cà phê, và khuyến khích những người ḿnh biết không uống cà phê.
Tôi chỉ nói những ǵ tôi chắc chắn hiểu rơ. Tôi không có ư vơ đũa cả nắm. Và cũng hy vọng các bạn không nghĩ thế .
Nhưng về sự giả dối trong ly cà phê Việt Nam, có lẽ các bạn cần hiểu rơ hơn một chút.
So với cách uống cà phê ở phương Tây, th́ ly cà phê Việt được uống theo kiểu dễ dăi: cứ mỗi phin cà phê pha ra khoảng 40 ml, được đổ vào một ly nước đá khoảng 180 ml.
Và chính nước đá mới là nguồn gốc của mọi tai hoạ...
Một ly cà phê nguyên chất không đủ đắng để có thể cảm nhận được vị đắng trong chừng ấy nước đá. Nhiệt độ thấp sẽ ức chế sự bay hơi của hương cà phê tự nhiên. Và cảm quan nó không đủ độ sánh để không bị tan loăng ra trong chừng ấy nước đá.
Cho nên, trước Trung Nguyên từ lâu, th́ cách hoàn thiện một ly cà phê đá đă bao gồm 3 việc: tăng đắng cho cà phê, tăng mùi hương cho cà phê, và tăng độ sánh cho cà phê.
Cách chế biến như sau: Để tăng đắng, người ta thường dùng hạt cau rang. Để tăng mùi, người ta thường dùng nước mắm nhĩ. C̣n để tăng độ sánh, người ta dùng đường nấu ra caramel.
Trung Nguyên chỉ là nhà sản xuất đưa ra những giải pháp hiệu quả nhất, và biến nó thành chuẩn "cà phê ngon" mà thôi.
Điều đáng nói nhất là khi nó đă thành chuẩn, th́ sự giả dối nghiễm nhiên thành chân.
Về phía các nơi sản xuất, th́ họ nghĩ – khi những chỉ tiêu chất lượng quan trọng bậc nhất của cà phê – độ đắng, mùi hương, độ sánh – đều là hàng giả, th́ việc ǵ họ phải dùng cà phê thật làm ǵ?
Về phía người uống, khi đă quen với thuốc kư ninh và đường caramel, họ mất khả năng thưởng thức cà phê ngon thực sự. Và tôi tin chắc rằng, nếu được uống một ly cà phê Blue Mountains hay Hawaii Kona, họ sẽ chửi thề.
Posted Image
Và thế người Việt, đa số, đều gật gù trước một ly nước màu đen, pha từ đậu nành hay bắp rang, trộn với caramel, hương liệu, thuốc kư ninh và nghĩ rằng họ đang uống thứ cà phê " có văn hoá đặc biệt nhất ".
Đến đây chính là một ngơ cụt – Ngơ cụt dối trá.
Câu hỏi cuối – chính xác ai phải chịu trách nhiệm cho t́nh trạng đó? Sự dễ dăi của người uống? Sự xu thời của Trung Nguyên? Hay là tŕnh độ quản lư chất lượng thực phẩm của Nhà nước ?
-
P/S: Một điểm cuối , bạn uống ly cà phê Việt, cảm thấy nôn nao, tim đập mạnh, th́ đấy có khả năng là ngộ độc kư ninh chứ không phải là do tác dụng kích thích trí năo của cà phê như bạn vẫn nghĩ.
TTN:handshake:
Trước đây tôi rất thích uốn cafe Trung Nguyên. Nhưng từ ngày đọc những tin tức trên Net về loại cafe này bỏ 1 số hóa chất & độc tố độc hại vào th́ mấy năm nay đă kg dám uống nữa !Tho*`i gian trước có 1 lần đọc trên 1 website(có link trích dẫn) Cafe Trung Nguyen đă có 1 thời gian bị FDA Mỹ cấm nhập v́ phát hiện những điều dối trá kể trên...nên từ đó Bye bye Trung Nguyên !
Ở Walmart có bán 1 loại cafe do Walmart sản xuất & đóng hộp có hương vị & mùi rất gần với cafe VN. Hộp tṛn 320g hiệu "Great Value"(hiệu hàng hóa cúa Walmart mướn hoặc tự sản xuất). Các bạn nên mua loại "100% Colombian Ground Coffee" và lựa độ đậm đặc từ "Medium" , ""Med-Dark" hay "Dark" để hợp khẩu vị cúa quư vị. Giá cả th́ rẻ hơn cafe Trung Nguyên gấp mấy lần mà có thể nói là ngon & yên tâm hơn !V́ Walmart là hăng bán lẻ lớn nhất nước MỸ nên ít ra nó cũng kg dám bỏ Cơm cháy , bắp rang & thuốc kư ninh vào cafe như cafe của các công ty VN yêu dấu của chúng ta ! TẨY CHAY HÀNG CHINA , VIETNAM để sống lâu hơn 1 chút ! Yêu nước kg có nghĩa là tiếp tay cho kẻ xấu làm bậy để trục lợi về túi riêng cúa họ !
chathangdiacon
03-09-2013, 02:51
Trung Nguyên gửi thông điệp cho Starbucks "xin bố thương cho con sống"
cafe Starbuck là 1 thương hiệu nổi tiếng thế giới , c̣n cafe Trung Nguyên ! là thằng nào vậy ? ngoại trừ mấy thằng việt cọng mới ra nuớc ngoài biết đến nó và mấy chú vn mới sang mỹ chưa thích nghi được đồ cafe mỹ thích nó mà thôi . chứ da số những người việt sống ở nuớc ngoài hay ở mỹ lâu 1 chút chả ai thèm uống cafe trung nguyên đâu . cho nên bọn csvn hay cafe trung nguyên ǵ đó nhân cơ hội starbuck vào việt nam nên chúng làm bộ la lối om x̣m để mọi người chú ư đến càfe trung nguyên mà thôi chứ thật chất th́ cafe trung nguyên c̣n thua cafe starbuck rất xa chưa đủ tư cách để đi cạnh tranh với starbuck coffêe . thử nghỉ xem ở mỹ hay những nước tư bản khác ngoài starbuck coffêe ra th́ vẫn c̣n rất nhiều thương hiệu cafe khác rất ngon và nổi tiếng nhưng sao chúng lại chọn starbuck để mà la lối om x̣m . cho nên đây chỉ là 1 tṛ bịp mà đám csvn và bọn cafe trung nguyên chỉ muốn lợi dụng thương hiệu starbuck để quản cáo miễng phí cho cafe trung nguyên cuả csvn đó mà:hafppy::hafppy::h afppy::hafppy:
vBulletin® v3.8.9, Copyright ©2000-2025, vBulletin Solutions, Inc.