Hanna
03-21-2013, 18:38
Đức Tuấn/Người Việt
FOUNTAIN VALLEY (NV) – Chương tŕnh ca nhạc thính pḥng chủ đề “Hương Thơm T́nh Cũ” đă được thực hiện hai xuất 2 giờ 30 trưa và 7 giờ tối ngày thứ Bảy 3/16 tại rạp Sài G̣n Performing Arts Center, Fountain Valley.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/163335-CN-130319-KhangPhuc-400.jpg
Nguyên Khang (phải) và nhạc sĩ Vơ Phúc lắng đọng trong ca khúc Cô Đơn của Nguyễn Ánh 9. (H́nh: Monarch Production)
Theo nhà tổ chức và những địa điểm bán vé như Tú Quỳnh book store cho biết số vé của cả hai xuất hát đều được bán hết (sold out).
Mặc dù đồng hồ chỉ mới 1 giờ 30 trưa thôi nhưng trước cửa rạp hát đă có một hàng dài khách đứng chờ mở cửa.
Đúng 2 giờ 30 chương tŕnh được bắt đầu, đèn đóm tắt hết, bài hát đầu tiên mở màn cho chương tŕnh là một bản nhạc vui do ba thiếu nữ trẻ tŕnh bày cùng với nhóm vũ công.
Ngay sau phần mở màn là phần tŕnh bày của ca sĩ Nguyên Khang với một loạt 7 ca khúc như T́m Về Chốn Hoang Vu, Trái Tim Tật Nguyền, Trái Tim Ngoan, Cô Đơn, Áo Anh Sứt Chỉ Đường Tà, Cũng Là Trăm Năm, Kiếp Đam Mê.
Giọng hát ấy vẫn thế, Nguyên Khang trầm ấm, điệu đàng và chững chạc trên sân khấu.
Với chất giọng Tenor, ḍng nhạc Nguyên Khang “chuyên trị” là nhạc thính pḥng, sang cả.
Mặc dù là ca sĩ hát đầu tiên trong số 4 ca sĩ nhưng anh vẫn khẳng định được sự tham gia của anh trong chương tŕnh như là một ca sĩ có kinh nghiệm nghề nghiệp lâu năm qua phong cách chuyển đạt từng bài hát riêng biệt.
Đặc biệt trong ca khúc “Cô Đơn”, anh đă thể hiện rất thành công cùng với tiếng đàn guitar accoustic của chàng nhạc sĩ Vơ Phúc (anh cũng là music director của cả chương tŕnh), bên cạnh tiếng kèn saxophone.
Tiếng đàn guitar réo rắc, tiếng kèn saxophone réo gọi, đèn tắt, phía bên trên màn ảnh đang soi sáng những giọt tuyết trắng rơi chầm chậm mang đến người xem cảm tưởng lạnh lẻo và người lữ khách đang đứng một ḿnh nơi góc phố cô đơn – “Cô Đơn” như chính tựa đề của bài hát Nguyên Khang đang tâm t́nh với khán giả trong h́nh ảnh một đàn, một ca sĩ réo rắt giữa bóng tối thanh vắng.
Đó là h́nh ảnh sâu lắng nhất của ca sĩ Nguyên Khang trong suốt những phần tŕnh bày của anh, nếu không muốn nói anh đă chọn đúng cho ḿnh một ca khúc thích hợp để làm thăng hoa phần biểu diễn của anh.
Hồng Ngọc nối tiếp và bắt đầu phần tŕnh diễn của cô với nhạc phẩm “Kiếp Đam Mê” song ca cùng với Nguyên Khang, ngay sau đó là những bài hát như Diễm Xưa, Một Thoáng Hương T́nh, Vết Thương Cuối Cùng, Một Lần Lầm Lỡ, Nhớ Anh Đêm Nay, T́nh Em Ngọn Nến, Nhớ Anh Đêm Nay, Sao Đành Xa Em, T́nh Em Ngọn Nến, Chuyện Thường T́nh Thế Thôi.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/163335-CN-130319-HongNgoc-400.jpg
Hồng Ngọc say đắm trong ca khúc Diễm Xưa. (H́nh: Monarch Production)
“Tôi đi xem chương tŕnh nhạc thính pḥng này v́ tôi hâm mộ tiếng hát của ca sĩ Hồng Ngọc” một khán giả dấu tên nói với chúng tôi phía bên ngoài pḥng bán vé.
Nhắc đến Hồng Ngọc là nhắc đến mười mấy năm trước, thập niên 80, 90 ở các tụ điểm ca nhạc, pḥng trà tại Sài G̣n như Đồng Dao, Tiếng Tơ Đồng hay Tiếng Xưa... Giới ghiền café, yêu ca nhạc mỗi đêm kháu nhau về giọng hát truyền cảm của Hồng Ngọc, mang thật nhiều ấn tượng đến người nghe.
Ngày xưa là vậy và hôm nay vẫn thế, giọng hát của cô ca sĩ “có dáng dấp con gái nhưng giọng hát đàn ông” không thay đổi, “Hồng Ngọc vẫn ‘bay’ như ngày nào” nhạc sĩ Thành Hammer nói về ca sĩ Hồng Ngọc như thế.
Quả thật là vậy khi phần biểu diễn của Hồng Ngọc trong cả hai xuất hát trưa và tối, cô đều mang lại cho khán giả hứng khởi thật nhiều, lối tŕnh diễn vừa hát vừa đi từ sân khấu xuống “lang thang” phía dưới các hàng ghế của khán giả đă làm cho mọi người như “náo loạn”, những lời nói tâm t́nh nữa đùa, nữa thật của cô đă làm phấn khích khán giả và sau cùng vẫn là giọng hát mạnh nhưng luôn thể hiện tṛn đầy tính lảng mạn của mỗi ca khúc cô đi qua. Nếu như ở Nguyên Khang khán giả đă thỏa măn với các ca khúc như T́m Về Chốn Hoang Vu hay Cô Đơn th́ ở Hồng Ngọc những bài hát như Sao Đành Xa Em, T́nh Em Ngọc Nến hoặc Chuyện Thường T́nh Thế Thôi là các điểm sáng, rất ấn tượng với khán giả trong phần tŕnh bày của cô.
Lệ Quyên, người ca sĩ được xem là “đinh” chính của chương tŕnh, cô bước ra trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của hơn 600 khán giả buổi trưa.
Theo nguồn tin đáng tin cậy từ giới yêu ca nhạc trong nước cho biết Lệ Quyên đang là ca sĩ nổi tiếng hiện nay tại Việt Nam.
Cũng vẫn với 7 ca khúc như Thôi Đừng Chiêm Bao, T́nh Lỡ, Biển Cạn, Hiu Hắt Đời Nhau, liên khúc: Bản T́nh Cuối & Xin C̣n Gọi Tên Nhau, T́m Lại Lần Nữa, Để Nhớ Một Thời, Lệ Quyên đă mang lại từ sự ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.
Lệ Quyên tâm t́nh tuy chỉ mới có mặt tại Mỹ 12 giờ đồng hồ và “thức trắng” nhưng cô vẫn cố gắng thể hiện đạt vai tṛ của ḿnh, “khộng làm thất vọng khán giả” chị Thái Hà, đến từ San Jose nói.
“Cô ca sĩ này ăn mặc khéo quá, đẹp, kín đáo nhưng không kém phần sang trọng” một khán giả ngồi hàng đầu nói nhỏ về Lệ Quyên, và đó là lời b́nh luận rất chính xác với phong cách ăn mặc đơn giản nhưng vẫn tỏa sáng trên sân khấu.
Nhà báo Kỳ Phát cho biết ḍng nhạc mà ca sĩ Lệ Quyên theo đuổi và mang tên tuổi của cô đến gần với khán giả là nhạc t́nh “quê hương” lảng mạn, hay nhạc tiền chiến nhưng qua phần biểu diễn của cô trong chương tŕnh “Hương Thơm T́nh Cũ” đă chứng tỏ Lệ Quyên là đa dạng khi tất cả 7 bài hát cô tŕnh bày đều là những nhạc phẩm sang cả, và Lệ Quyên đều “chở” chúng một cách trọn vẹn, chỉnh chu.
Những tràng pháo tay không dứt khi Lệ Quyên chuyển tải liên khúc Bản T́nh Cuối và Xin C̣n Gọi Tên Nhau như một món quà đặc biệt mà cô muốn được trân trọng gửi đến hơn 600 người phía dưới.
Tuấn Hưng, anh là ca sĩ cuối cùng của chương tŕnh và làm sôi động với một loạt các ca khúc nhạc trẻ như Nơi Thời Gian Ngừng Lại (song ca với Lệ Quyên), Trái Tim Không Ngủ Yên (song ca với Lệ Quyên), T́m Lại Bầu Trời, Anh Nhớ Em...
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/163335-CN-130319-LeQuyen-400.jpg
Lệ Quyên tỏa sáng trong liên khúc “Bản T́nh Cuối và Xin C̣n Gọi Tên Nhau.” (H́nh: Monarch Production)
Chương tŕnh khép lại sau 4 tiếng đồng hồ khán giả thưởng thức liên tục đến phút cuối cùng.
Dẫn chương tŕnh là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên dí dỏm, duyên dáng với những câu chuyện vui nhỏ, gây tiếng cười rộn rả bên cạnh chàng MC “bất đắc dĩ” Nguyên Khang.
Nếu như các ca sĩ tham gia chương tŕnh nhận được những lời phê b́nh, chấm điểm cao cho tất cả các phần biểu diễn của họ th́ ban nhạc cũng góp phần không kém để giúp cho chương tŕnh thăng hoa.
Âm thanh hay và ánh sáng đẹp là công lao, sự đóng góp của Premier Production.
Khán giả tham gia chương tŕnh nhạc thính pḥng “Hương Thơm T́nh Cũ” hầu hết là thành phần trung niên, “Phải nói giới thưởng ngoạn quận Cam dễ thương, lịch sự quá!” cô Jade, trưởng ban tổ chức b́nh luận về khán giả tham dự.
FOUNTAIN VALLEY (NV) – Chương tŕnh ca nhạc thính pḥng chủ đề “Hương Thơm T́nh Cũ” đă được thực hiện hai xuất 2 giờ 30 trưa và 7 giờ tối ngày thứ Bảy 3/16 tại rạp Sài G̣n Performing Arts Center, Fountain Valley.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/163335-CN-130319-KhangPhuc-400.jpg
Nguyên Khang (phải) và nhạc sĩ Vơ Phúc lắng đọng trong ca khúc Cô Đơn của Nguyễn Ánh 9. (H́nh: Monarch Production)
Theo nhà tổ chức và những địa điểm bán vé như Tú Quỳnh book store cho biết số vé của cả hai xuất hát đều được bán hết (sold out).
Mặc dù đồng hồ chỉ mới 1 giờ 30 trưa thôi nhưng trước cửa rạp hát đă có một hàng dài khách đứng chờ mở cửa.
Đúng 2 giờ 30 chương tŕnh được bắt đầu, đèn đóm tắt hết, bài hát đầu tiên mở màn cho chương tŕnh là một bản nhạc vui do ba thiếu nữ trẻ tŕnh bày cùng với nhóm vũ công.
Ngay sau phần mở màn là phần tŕnh bày của ca sĩ Nguyên Khang với một loạt 7 ca khúc như T́m Về Chốn Hoang Vu, Trái Tim Tật Nguyền, Trái Tim Ngoan, Cô Đơn, Áo Anh Sứt Chỉ Đường Tà, Cũng Là Trăm Năm, Kiếp Đam Mê.
Giọng hát ấy vẫn thế, Nguyên Khang trầm ấm, điệu đàng và chững chạc trên sân khấu.
Với chất giọng Tenor, ḍng nhạc Nguyên Khang “chuyên trị” là nhạc thính pḥng, sang cả.
Mặc dù là ca sĩ hát đầu tiên trong số 4 ca sĩ nhưng anh vẫn khẳng định được sự tham gia của anh trong chương tŕnh như là một ca sĩ có kinh nghiệm nghề nghiệp lâu năm qua phong cách chuyển đạt từng bài hát riêng biệt.
Đặc biệt trong ca khúc “Cô Đơn”, anh đă thể hiện rất thành công cùng với tiếng đàn guitar accoustic của chàng nhạc sĩ Vơ Phúc (anh cũng là music director của cả chương tŕnh), bên cạnh tiếng kèn saxophone.
Tiếng đàn guitar réo rắc, tiếng kèn saxophone réo gọi, đèn tắt, phía bên trên màn ảnh đang soi sáng những giọt tuyết trắng rơi chầm chậm mang đến người xem cảm tưởng lạnh lẻo và người lữ khách đang đứng một ḿnh nơi góc phố cô đơn – “Cô Đơn” như chính tựa đề của bài hát Nguyên Khang đang tâm t́nh với khán giả trong h́nh ảnh một đàn, một ca sĩ réo rắt giữa bóng tối thanh vắng.
Đó là h́nh ảnh sâu lắng nhất của ca sĩ Nguyên Khang trong suốt những phần tŕnh bày của anh, nếu không muốn nói anh đă chọn đúng cho ḿnh một ca khúc thích hợp để làm thăng hoa phần biểu diễn của anh.
Hồng Ngọc nối tiếp và bắt đầu phần tŕnh diễn của cô với nhạc phẩm “Kiếp Đam Mê” song ca cùng với Nguyên Khang, ngay sau đó là những bài hát như Diễm Xưa, Một Thoáng Hương T́nh, Vết Thương Cuối Cùng, Một Lần Lầm Lỡ, Nhớ Anh Đêm Nay, T́nh Em Ngọn Nến, Nhớ Anh Đêm Nay, Sao Đành Xa Em, T́nh Em Ngọn Nến, Chuyện Thường T́nh Thế Thôi.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/163335-CN-130319-HongNgoc-400.jpg
Hồng Ngọc say đắm trong ca khúc Diễm Xưa. (H́nh: Monarch Production)
“Tôi đi xem chương tŕnh nhạc thính pḥng này v́ tôi hâm mộ tiếng hát của ca sĩ Hồng Ngọc” một khán giả dấu tên nói với chúng tôi phía bên ngoài pḥng bán vé.
Nhắc đến Hồng Ngọc là nhắc đến mười mấy năm trước, thập niên 80, 90 ở các tụ điểm ca nhạc, pḥng trà tại Sài G̣n như Đồng Dao, Tiếng Tơ Đồng hay Tiếng Xưa... Giới ghiền café, yêu ca nhạc mỗi đêm kháu nhau về giọng hát truyền cảm của Hồng Ngọc, mang thật nhiều ấn tượng đến người nghe.
Ngày xưa là vậy và hôm nay vẫn thế, giọng hát của cô ca sĩ “có dáng dấp con gái nhưng giọng hát đàn ông” không thay đổi, “Hồng Ngọc vẫn ‘bay’ như ngày nào” nhạc sĩ Thành Hammer nói về ca sĩ Hồng Ngọc như thế.
Quả thật là vậy khi phần biểu diễn của Hồng Ngọc trong cả hai xuất hát trưa và tối, cô đều mang lại cho khán giả hứng khởi thật nhiều, lối tŕnh diễn vừa hát vừa đi từ sân khấu xuống “lang thang” phía dưới các hàng ghế của khán giả đă làm cho mọi người như “náo loạn”, những lời nói tâm t́nh nữa đùa, nữa thật của cô đă làm phấn khích khán giả và sau cùng vẫn là giọng hát mạnh nhưng luôn thể hiện tṛn đầy tính lảng mạn của mỗi ca khúc cô đi qua. Nếu như ở Nguyên Khang khán giả đă thỏa măn với các ca khúc như T́m Về Chốn Hoang Vu hay Cô Đơn th́ ở Hồng Ngọc những bài hát như Sao Đành Xa Em, T́nh Em Ngọc Nến hoặc Chuyện Thường T́nh Thế Thôi là các điểm sáng, rất ấn tượng với khán giả trong phần tŕnh bày của cô.
Lệ Quyên, người ca sĩ được xem là “đinh” chính của chương tŕnh, cô bước ra trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của hơn 600 khán giả buổi trưa.
Theo nguồn tin đáng tin cậy từ giới yêu ca nhạc trong nước cho biết Lệ Quyên đang là ca sĩ nổi tiếng hiện nay tại Việt Nam.
Cũng vẫn với 7 ca khúc như Thôi Đừng Chiêm Bao, T́nh Lỡ, Biển Cạn, Hiu Hắt Đời Nhau, liên khúc: Bản T́nh Cuối & Xin C̣n Gọi Tên Nhau, T́m Lại Lần Nữa, Để Nhớ Một Thời, Lệ Quyên đă mang lại từ sự ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.
Lệ Quyên tâm t́nh tuy chỉ mới có mặt tại Mỹ 12 giờ đồng hồ và “thức trắng” nhưng cô vẫn cố gắng thể hiện đạt vai tṛ của ḿnh, “khộng làm thất vọng khán giả” chị Thái Hà, đến từ San Jose nói.
“Cô ca sĩ này ăn mặc khéo quá, đẹp, kín đáo nhưng không kém phần sang trọng” một khán giả ngồi hàng đầu nói nhỏ về Lệ Quyên, và đó là lời b́nh luận rất chính xác với phong cách ăn mặc đơn giản nhưng vẫn tỏa sáng trên sân khấu.
Nhà báo Kỳ Phát cho biết ḍng nhạc mà ca sĩ Lệ Quyên theo đuổi và mang tên tuổi của cô đến gần với khán giả là nhạc t́nh “quê hương” lảng mạn, hay nhạc tiền chiến nhưng qua phần biểu diễn của cô trong chương tŕnh “Hương Thơm T́nh Cũ” đă chứng tỏ Lệ Quyên là đa dạng khi tất cả 7 bài hát cô tŕnh bày đều là những nhạc phẩm sang cả, và Lệ Quyên đều “chở” chúng một cách trọn vẹn, chỉnh chu.
Những tràng pháo tay không dứt khi Lệ Quyên chuyển tải liên khúc Bản T́nh Cuối và Xin C̣n Gọi Tên Nhau như một món quà đặc biệt mà cô muốn được trân trọng gửi đến hơn 600 người phía dưới.
Tuấn Hưng, anh là ca sĩ cuối cùng của chương tŕnh và làm sôi động với một loạt các ca khúc nhạc trẻ như Nơi Thời Gian Ngừng Lại (song ca với Lệ Quyên), Trái Tim Không Ngủ Yên (song ca với Lệ Quyên), T́m Lại Bầu Trời, Anh Nhớ Em...
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/163335-CN-130319-LeQuyen-400.jpg
Lệ Quyên tỏa sáng trong liên khúc “Bản T́nh Cuối và Xin C̣n Gọi Tên Nhau.” (H́nh: Monarch Production)
Chương tŕnh khép lại sau 4 tiếng đồng hồ khán giả thưởng thức liên tục đến phút cuối cùng.
Dẫn chương tŕnh là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên dí dỏm, duyên dáng với những câu chuyện vui nhỏ, gây tiếng cười rộn rả bên cạnh chàng MC “bất đắc dĩ” Nguyên Khang.
Nếu như các ca sĩ tham gia chương tŕnh nhận được những lời phê b́nh, chấm điểm cao cho tất cả các phần biểu diễn của họ th́ ban nhạc cũng góp phần không kém để giúp cho chương tŕnh thăng hoa.
Âm thanh hay và ánh sáng đẹp là công lao, sự đóng góp của Premier Production.
Khán giả tham gia chương tŕnh nhạc thính pḥng “Hương Thơm T́nh Cũ” hầu hết là thành phần trung niên, “Phải nói giới thưởng ngoạn quận Cam dễ thương, lịch sự quá!” cô Jade, trưởng ban tổ chức b́nh luận về khán giả tham dự.