tonny_thuong
03-29-2013, 07:54
Mạng xă hội lớn nhất hành tinh Facebook đă chính thức vượt mốc 12 triệu người dùng tại thị trường Việt Nam trong một báo cáo được đưa ra bởi trang WeAreSocial.
Ngoài ra, theo một nguồn tin khác thu thập từ những người làm việc cho Facebook Việt Nam được trang công nghệ Techinasia tập hợp th́ con số thực tế c̣n phải lên đến 15 tới 20 triệu người.
https://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2013/3/29/img-1364541194-1.png
Cụ thể, trước đó vào tháng 10/2012, trang WeAreSocial đă dự đoán rằng mạng xă hội Facebook sẽ đạt được con số 8,5 triệu người dùng tại Việt Nam, vượt qua cả đối thủ hàng đầu trong nước là Zing Me và giờ đây con số đă đạt tới 12 triệu người. Tính riêng mỗi tháng th́ đă có hơn 1 triệu người Việt Nam tham gia vào Facebook.
Theo như nhiều nhận định th́ nếu cứ duy tŕ tốc độ tăng trưởng như hiện nay Facebook Việt Nam có thể sẽ chứng kiến bước nhảy vọt lên đến 24 triệu người dùng vào cuối năm nay. Con số phỏng đoán này được đưa ra bởi một thống kê về số lượng người Việt Nam đang online hiện nay là 30 triệu người.
https://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2013/3/29/img-1364541194-2.jpg
Ngoài sự phổ biến của mạng xă hội Facebook, người dùng trong nước vẫn đặc biệt để ư đến các diễn đàn. Nhưng có thể nói tất cả đều đang dần đuối sức trước sự vượt trội của mạng xă hội "tỉ dân" không chỉ về số lượng mà c̣n về sức hút của nó.
Cụ thể, lượng người dùng quan tâm đến Twitter là rất thấp hay mạng xă hội Mimo được coi là phiên bản Twitter của Việt Nam cũng không đạt được lượng người dùng như mong muốn. Tiếp tục là Linkhay, trang web tin tức xă hội giống như Digg của Việt Nam cũng không đạt nổi 1 triệu người dùng.
Facebook đă có những bước tiến dài và đầy vững chắc tại thị trường Châu Á mới nổi, đông dân số nhưng điều mà Facebook phải lo ngại đến cũng chính ở đây bởi thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, nơi mà các ứng dụng chat như Line hay KakaoTalk đang trở nên phổ biến hơn cả Facebook. Để giữ vững được vị thế như hiệnn nay, Facebook sẽ phải dành rất nhiều thời gian và nỗ lực trong việc quan tâm tới người dùng trong tương lai.
Theo Techinasia
Ngoài ra, theo một nguồn tin khác thu thập từ những người làm việc cho Facebook Việt Nam được trang công nghệ Techinasia tập hợp th́ con số thực tế c̣n phải lên đến 15 tới 20 triệu người.
https://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2013/3/29/img-1364541194-1.png
Cụ thể, trước đó vào tháng 10/2012, trang WeAreSocial đă dự đoán rằng mạng xă hội Facebook sẽ đạt được con số 8,5 triệu người dùng tại Việt Nam, vượt qua cả đối thủ hàng đầu trong nước là Zing Me và giờ đây con số đă đạt tới 12 triệu người. Tính riêng mỗi tháng th́ đă có hơn 1 triệu người Việt Nam tham gia vào Facebook.
Theo như nhiều nhận định th́ nếu cứ duy tŕ tốc độ tăng trưởng như hiện nay Facebook Việt Nam có thể sẽ chứng kiến bước nhảy vọt lên đến 24 triệu người dùng vào cuối năm nay. Con số phỏng đoán này được đưa ra bởi một thống kê về số lượng người Việt Nam đang online hiện nay là 30 triệu người.
https://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2013/3/29/img-1364541194-2.jpg
Ngoài sự phổ biến của mạng xă hội Facebook, người dùng trong nước vẫn đặc biệt để ư đến các diễn đàn. Nhưng có thể nói tất cả đều đang dần đuối sức trước sự vượt trội của mạng xă hội "tỉ dân" không chỉ về số lượng mà c̣n về sức hút của nó.
Cụ thể, lượng người dùng quan tâm đến Twitter là rất thấp hay mạng xă hội Mimo được coi là phiên bản Twitter của Việt Nam cũng không đạt được lượng người dùng như mong muốn. Tiếp tục là Linkhay, trang web tin tức xă hội giống như Digg của Việt Nam cũng không đạt nổi 1 triệu người dùng.
Facebook đă có những bước tiến dài và đầy vững chắc tại thị trường Châu Á mới nổi, đông dân số nhưng điều mà Facebook phải lo ngại đến cũng chính ở đây bởi thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, nơi mà các ứng dụng chat như Line hay KakaoTalk đang trở nên phổ biến hơn cả Facebook. Để giữ vững được vị thế như hiệnn nay, Facebook sẽ phải dành rất nhiều thời gian và nỗ lực trong việc quan tâm tới người dùng trong tương lai.
Theo Techinasia