johnnydan9
03-29-2013, 15:05
Cụ thể, kinh phí cho dự án là 87,6 triệu USD, trong đó GPE viện trợ không hoàn lại 84,6 triệu USD, ba triệu USD còn lại là nguồn vốn đối ứng của chính phủ Việt Nam. Dự án được thực hiện trong 41 tháng kể từ tháng 01 năm 2013. Đây là mô hình trường học mới tại Việt Nam được Chính phủ Việt Nam phê duyệt cho triển khai thực hiện từ nguồn tài trợ không hoàn lại của Quỹ hỗ trợ Toàn cầu về giáo dục (GPE) tài trợ.
<table align="center" border="2" cellpadding="2" cellspacing="2" width="30%"><tbody><tr><td bgcolor="gainsboro" valign="top"> http://images.vnmedia.vn/images_upload/2013/vnm_2013_2414521.jpg</td></tr><tr><td bgcolor="gainsboro" valign="top"> Mô hình Trường học mới VNEN tại Trường Tiểu học Đài Sơn, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận (Anh Minh).
</td></tr></tbody></table>Mục tiêu của dự án là tạo điều kiện cho trẻ em thuộc các nhóm trẻ khó khăn hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học có chất lượng, thông qua việc đổi mới cách tổ chức các hoạt động giáo dục và hoạt động dạy học. Theo đó, sẽ chuyển việc dạy học từ tối truyền thụ kiến thức của giáo viên sang hướng dẫn hoạt động học cho học sinh mà không làm thay đổi chuẩn kiến thức, kỹ năng và kế hoạch dạy học của chương trình hiện hành tại các trường tiểu học, nhằm hướng đến một ngành giáo dục có chất lượng cao và phát triển bền vững.
Thời gian triển khai thí điểm mô hình này áp dụng từ năm học 2011 - 2012, đã tổ chức dạy học thử nghiệm tại 12 trường của 6 tỉnh khó khăn ở phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Năm học 2012 - 2013 có mở rộng tại 1.447 trường thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước).
Quỳnh Giang
<table align="center" border="2" cellpadding="2" cellspacing="2" width="30%"><tbody><tr><td bgcolor="gainsboro" valign="top"> http://images.vnmedia.vn/images_upload/2013/vnm_2013_2414521.jpg</td></tr><tr><td bgcolor="gainsboro" valign="top"> Mô hình Trường học mới VNEN tại Trường Tiểu học Đài Sơn, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận (Anh Minh).
</td></tr></tbody></table>Mục tiêu của dự án là tạo điều kiện cho trẻ em thuộc các nhóm trẻ khó khăn hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học có chất lượng, thông qua việc đổi mới cách tổ chức các hoạt động giáo dục và hoạt động dạy học. Theo đó, sẽ chuyển việc dạy học từ tối truyền thụ kiến thức của giáo viên sang hướng dẫn hoạt động học cho học sinh mà không làm thay đổi chuẩn kiến thức, kỹ năng và kế hoạch dạy học của chương trình hiện hành tại các trường tiểu học, nhằm hướng đến một ngành giáo dục có chất lượng cao và phát triển bền vững.
Thời gian triển khai thí điểm mô hình này áp dụng từ năm học 2011 - 2012, đã tổ chức dạy học thử nghiệm tại 12 trường của 6 tỉnh khó khăn ở phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Năm học 2012 - 2013 có mở rộng tại 1.447 trường thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước).
Quỳnh Giang