PDA

View Full Version : 'Bầm dập' v́ hàng không giá rẻ


tonycarter
04-07-2013, 01:35
Đă qua 2 tuần nhưng chị Thủy và chị Ánh (đang công tác ở quận 3, TP.HCM) vẫn c̣n ám ảnh chuyến đi Hà Nội bằng vé máy bay giá rẻ của hăng Jetstar. “Theo lịch bay, chặng TP.HCM đi Hà Nội ngày 22/2 của hăng này khởi hành lúc 20h, 2 chị đến sân bay hoàn tất thủ tục th́ hăng thông báo hoăn chuyến. Thay v́ đến Hà Nội 22h như dự kiến th́ măi 24h mới tới nơi.

<table align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"> <tbody> <tr> <td>http://img2.news.zing.vn/2013/04/06/khach.jpg</td> </tr> <tr> <td> Hành khách vật vờ tại sân bay v́ máy bay hoăn chuyến.

</td> </tr> </tbody> </table> “Chỉ có 2 chị em với nhau, lại ra Hà Nội lần đầu, phải lang thang ngoài đường giữa đêm nên chúng tôi không thể yên tâm. Những tưởng chỉ gặp sự cố ở chặng đi, không ngờ chặng về c̣n thảm hại hơn. Theo lịch bay, chúng tôi sẽ về tới TPHCM lúc 22h ngày 3/3 nhưng lại bị hoăn, phải vật vạ ở sân bay hơn 2 giờ, đến 2h sáng hôm sau mới về tới TP.HCM. Từ nay về sau, có rẻ mấy tôi cũng không dám đi” - chị Thủy bức xúc nói.

Trường hợp của chị Lan (quận Tân B́nh) rắc rối hơn. Chị và nhóm bạn mua vé của hăng AirAsia đi Bali (Indonesia) dịp 30/4. Theo kế hoạch, chị sẽ bay 2 chặng: từ TP.HCM đến Jakarta, rồi từJakarta sang Bali. Đă mua vé từ mấy tháng trước nhưng cuối tháng 3, chị nhận được thông báo là từ ngày 16/4, hăng này không có chuyến bay sang Jakarta.
Nếu khách tự t́m cách bay sang Jakarta th́ họ sẽ đưa đi Bali, nếu không hăng chỉ hoàn tiền 1 chặng từ TP.HCM đi Jakarta. Phần v́ thời gian gấp rút, phần v́ mua vé đi Jakarta rất đắt nên dù đă đặt và thanh toán trước tiền khách sạn nhưng chị Lan và nhóm bạn đành hủy chuyến đi.

Ngay sau khi vừa hủy khách sạn th́ hăng lại thông báo “sẽ đưa khách sang Malaysia thay v́ qua Jakarta như dự định, sau đó từ Malaysia bay tiếp sang Bali”. Theo chị Lan, đă hủy khách sạn, nếu quyết định đi th́ phải tốn tiền đặt pḥng khách sạn; nếu không đi th́ chịu mất tiền vé đă mua từ trước. Tính ra, giải pháp nào cũng phát sinh phiền phức và mất tiền oan.

Trao đổi với một luật sư, vị này cho biết theo quy định th́ các hăng hàng không chỉ chịu trách nhiệm hoàn tiền vé cho khách đối với những chuyến bị hủy, chặng c̣n lại khách phải tự chịu trách nhiệm. Khách hàng luôn “nắm đằng lưỡi” là vậy.


LĐO

TOMMY8462
04-07-2013, 02:09
VN airlines.