vuitoichat
04-08-2013, 15:28
Hăng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines là "đứa con cưng". Cũng như thể chế chính trị, HK Việt Nam hầu như đang độc quyền trong kinh doanh. Đă có bao nhiêu phiền tóai liên quan đến hăng hàng không "SORRY AIRLINES" - bộ mặt của Quốc gia Việt Nam với cái .
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attac hmentid=216441&stc=1&d=1365434755
Những bức ảnh của Hiệp Hội Bảo Vệ Động Vật tại Anh Quốc cho thấy họ vừa tiến hành cuộc biểu t́nh trong những ngày đầu tháng 4/2013 tại 1 văn pḥng đại diện của Airline Vietnam.
Cô nhân viên Việt Nam có lẽ cũng hội nhập phần nào tính phớt tỉnh ăng lê của người Anh
http://data.vietinfo.eu/News//2013/04/08/185340/1365405263.6875.jpg
http://data.vietinfo.eu/News//2013/04/08/185340/1365405264.6394.jpg
http://data.vietinfo.eu/News//2013/04/08/185340/1365405265.3218.jpg
http://data.vietinfo.eu/News//2013/04/08/185340/1365405266.0038.jpg
Nhắc đến VietNam Airline, hẳn nhiều người sẽ mỉm cười nghĩ đến diễn viên hài Công Lư với “Bài ca Sorry Airline” nổi tiếng. Người khác sẽ thở dài trước những chướng tai gai mắt. Hoặc tệ hơn, sẽ chửi thề
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quư Tiêu hôm 4.4 bất ngờ kư một công văn gửi Vietnam Airlines và một số hăng hàng không khác yêu cầu “chấn chỉnh thái độ và chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến bay và tại các cảng hàng không”.
Công văn này có nhức tới “chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không trên một số chuyến bay và t́nh trạng hủy chuyến bay..” dù là trong pḥng khách VIP. Có lẽ là không vô t́nh, công văn không nêu đích danh, nhưng nhắc tới “kể cả một số hành khách là khách ưu tiên và cán bộ cấp cao Nhà nước”.
Nhắc đến VietNam Airline, hẳn nhiều người sẽ mỉm cười nghĩ đến diễn viên hài Công Lư với “Bài ca Sorry Airline” nổi tiếng. Người khác sẽ thở dài trước những chướng tai gai mắt. Hoặc tệ hơn, sẽ chửi thề.
Người cần phải cảm ơn, không phải là Thứ trưởng Tiêu, khi cái công văn chấn chỉnh này giờ là quá chậm trễ, và cũng chẳng ai tin là văn hóa sẽ được tạo lập luôn và ngay chỉ sau một mệnh lệnh hành chính chung chung- Người cần cảm ơn chính là vị “cán bộ cao cấp Nhà nước” nào đó khi ông bị đối xử và có phản ứng về những điều người dân vẫn bị đối xử và không bao giờ dám phản ứng nếu không muốn bị gô cổ, phạt tiền, thậm chí, bị “cấm bay”.
http://daotuanddk.files.wor dpress.com/2013/04/sorry_airlines.jpg?w =300&h=232
Nếu bạn không nhớ, th́ xin nhắc lại, người từng bị c̣ng tay như tội phạm là một HLV tuyển Taekwondo quốc gia chứ không phải diện quần thoa, hay thư sinh trói gà không chặt như đa số “khách bị hành”. Hồi đầu năm 2011, sau vụ c̣ng tay, cư dân mạng đă sáng tác ra một nội quy mới, dành cho khách hàng của “hăng Sorry Airline”, đến giờ vẫn là câu chuyện cười ra nước mắt:
1. Khi bạn không gọi đồ ăn, nếu tiếp viên mang đến cho bạn, bạn bắt buộc phải ăn v́ nếu không sẽ bị khép vào tội “Dám bật lại tiếp viên”.
2. Khi hành khác đă lên máy bay nếu muốn xuống phải được sự đồng ư của tiếp viên, nếu không sẽ phải xuống theo phương song song với mặt đất.
3. Khi hành khách trọn đời không muốn bay với Sorry Airline, hăy lên báo và có ư kiến “góp ư, xây dựng”.
4. Đừng bao giờ cố gắng tranh căi với Sorry Airline, hoặc bạn sai hoặc Sorry Airline luôn đúng.
5. 80% tiếp viên của Sorry Airline là bất lịch sự, 20% c̣n lại th́ không biết “lịch sự” nghĩa là ǵ.
6.Nếu bạn bay với Sorry Airline và chuyến bay của bạn đến sân bay đích đúng giờ, bạn nên xem lại đồng hồ, có thể bạn đă bị trễ chuyến 24 tiếng.
Thưa thứ trưởng Tiêu, những điều ông hôm nay ra công văn chấn chỉnh đă ít nhất tồn tại từ bấy giờ.
Lê la sân bay đă trở thành “Chuyện thường ngày ở huyện”.
18% số chuyến bay bị chậm, hủy. 540 chuyến bay phải “sorry” chỉ trong mấy ngày tết. Và, với một giọng dịu dàng nhất, chúng ta được giải thích là do “Lỗi kỹ thuật”.
Xin lỗi là một hành vi văn hóa, đáng được trân trọng, nhưng một lời xin lỗi sáo rỗng, với một lư do nhạt toẹt “sự cố kỹ thuật” nói đi nói lại cả vạn lần, tạo ra sự bất b́nh, ức chế đến nỗi người ta gán luôn cho hàng hàng không là “Sorry Airline” th́ nói thật, đó không c̣n là văn hóa nữa.
Êm ái quá, êm ái đến phát sởn da gà. Cười nhạt quá, lạnh quá, đôi khi nó giống với việc nhe răng. Liệu có văn hóa nào tạo lập trên sự độc quyền?
Có người nói lối hành xử của ngành hàng không y như ngành điện, lơ mơ là cắt điện liền, không nói nhiều. Và lối hành xử đó chỉ có thể tồn tại khi khách hàng của những ngành này không c̣n bất cứ sự lựa chọn nào khác.
Trong những lời đàm tiếu về “Sorry Airlines”, có những điều hoàn toàn nghiêm túc: “Từ Sorry Airlines, hiệp hội hàng không thế giới đưa ra định nghĩa mới về hăng hăng không mẫu mực như sau: “Một hăng hàng không mẫu mực là hăng hàng không biết tha thứ cho khách hàng khi… chính họ sai”. “Sorry Airline không có thời gian để sửa h́nh ảnh của ḿnh bởi v́ họ quá bận rộn trong việc quảng bá h́nh ảnh của đất nước”.
Khi người dân đàm tiếu, diễu nhại, có nghĩa họ không c̣n tin vào sự nghiêm túc nữa rồi.
Nguồn: TTXVA/ daotuan
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attac hmentid=216441&stc=1&d=1365434755
Những bức ảnh của Hiệp Hội Bảo Vệ Động Vật tại Anh Quốc cho thấy họ vừa tiến hành cuộc biểu t́nh trong những ngày đầu tháng 4/2013 tại 1 văn pḥng đại diện của Airline Vietnam.
Cô nhân viên Việt Nam có lẽ cũng hội nhập phần nào tính phớt tỉnh ăng lê của người Anh
http://data.vietinfo.eu/News//2013/04/08/185340/1365405263.6875.jpg
http://data.vietinfo.eu/News//2013/04/08/185340/1365405264.6394.jpg
http://data.vietinfo.eu/News//2013/04/08/185340/1365405265.3218.jpg
http://data.vietinfo.eu/News//2013/04/08/185340/1365405266.0038.jpg
Nhắc đến VietNam Airline, hẳn nhiều người sẽ mỉm cười nghĩ đến diễn viên hài Công Lư với “Bài ca Sorry Airline” nổi tiếng. Người khác sẽ thở dài trước những chướng tai gai mắt. Hoặc tệ hơn, sẽ chửi thề
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quư Tiêu hôm 4.4 bất ngờ kư một công văn gửi Vietnam Airlines và một số hăng hàng không khác yêu cầu “chấn chỉnh thái độ và chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến bay và tại các cảng hàng không”.
Công văn này có nhức tới “chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không trên một số chuyến bay và t́nh trạng hủy chuyến bay..” dù là trong pḥng khách VIP. Có lẽ là không vô t́nh, công văn không nêu đích danh, nhưng nhắc tới “kể cả một số hành khách là khách ưu tiên và cán bộ cấp cao Nhà nước”.
Nhắc đến VietNam Airline, hẳn nhiều người sẽ mỉm cười nghĩ đến diễn viên hài Công Lư với “Bài ca Sorry Airline” nổi tiếng. Người khác sẽ thở dài trước những chướng tai gai mắt. Hoặc tệ hơn, sẽ chửi thề.
Người cần phải cảm ơn, không phải là Thứ trưởng Tiêu, khi cái công văn chấn chỉnh này giờ là quá chậm trễ, và cũng chẳng ai tin là văn hóa sẽ được tạo lập luôn và ngay chỉ sau một mệnh lệnh hành chính chung chung- Người cần cảm ơn chính là vị “cán bộ cao cấp Nhà nước” nào đó khi ông bị đối xử và có phản ứng về những điều người dân vẫn bị đối xử và không bao giờ dám phản ứng nếu không muốn bị gô cổ, phạt tiền, thậm chí, bị “cấm bay”.
http://daotuanddk.files.wor dpress.com/2013/04/sorry_airlines.jpg?w =300&h=232
Nếu bạn không nhớ, th́ xin nhắc lại, người từng bị c̣ng tay như tội phạm là một HLV tuyển Taekwondo quốc gia chứ không phải diện quần thoa, hay thư sinh trói gà không chặt như đa số “khách bị hành”. Hồi đầu năm 2011, sau vụ c̣ng tay, cư dân mạng đă sáng tác ra một nội quy mới, dành cho khách hàng của “hăng Sorry Airline”, đến giờ vẫn là câu chuyện cười ra nước mắt:
1. Khi bạn không gọi đồ ăn, nếu tiếp viên mang đến cho bạn, bạn bắt buộc phải ăn v́ nếu không sẽ bị khép vào tội “Dám bật lại tiếp viên”.
2. Khi hành khác đă lên máy bay nếu muốn xuống phải được sự đồng ư của tiếp viên, nếu không sẽ phải xuống theo phương song song với mặt đất.
3. Khi hành khách trọn đời không muốn bay với Sorry Airline, hăy lên báo và có ư kiến “góp ư, xây dựng”.
4. Đừng bao giờ cố gắng tranh căi với Sorry Airline, hoặc bạn sai hoặc Sorry Airline luôn đúng.
5. 80% tiếp viên của Sorry Airline là bất lịch sự, 20% c̣n lại th́ không biết “lịch sự” nghĩa là ǵ.
6.Nếu bạn bay với Sorry Airline và chuyến bay của bạn đến sân bay đích đúng giờ, bạn nên xem lại đồng hồ, có thể bạn đă bị trễ chuyến 24 tiếng.
Thưa thứ trưởng Tiêu, những điều ông hôm nay ra công văn chấn chỉnh đă ít nhất tồn tại từ bấy giờ.
Lê la sân bay đă trở thành “Chuyện thường ngày ở huyện”.
18% số chuyến bay bị chậm, hủy. 540 chuyến bay phải “sorry” chỉ trong mấy ngày tết. Và, với một giọng dịu dàng nhất, chúng ta được giải thích là do “Lỗi kỹ thuật”.
Xin lỗi là một hành vi văn hóa, đáng được trân trọng, nhưng một lời xin lỗi sáo rỗng, với một lư do nhạt toẹt “sự cố kỹ thuật” nói đi nói lại cả vạn lần, tạo ra sự bất b́nh, ức chế đến nỗi người ta gán luôn cho hàng hàng không là “Sorry Airline” th́ nói thật, đó không c̣n là văn hóa nữa.
Êm ái quá, êm ái đến phát sởn da gà. Cười nhạt quá, lạnh quá, đôi khi nó giống với việc nhe răng. Liệu có văn hóa nào tạo lập trên sự độc quyền?
Có người nói lối hành xử của ngành hàng không y như ngành điện, lơ mơ là cắt điện liền, không nói nhiều. Và lối hành xử đó chỉ có thể tồn tại khi khách hàng của những ngành này không c̣n bất cứ sự lựa chọn nào khác.
Trong những lời đàm tiếu về “Sorry Airlines”, có những điều hoàn toàn nghiêm túc: “Từ Sorry Airlines, hiệp hội hàng không thế giới đưa ra định nghĩa mới về hăng hăng không mẫu mực như sau: “Một hăng hàng không mẫu mực là hăng hàng không biết tha thứ cho khách hàng khi… chính họ sai”. “Sorry Airline không có thời gian để sửa h́nh ảnh của ḿnh bởi v́ họ quá bận rộn trong việc quảng bá h́nh ảnh của đất nước”.
Khi người dân đàm tiếu, diễu nhại, có nghĩa họ không c̣n tin vào sự nghiêm túc nữa rồi.
Nguồn: TTXVA/ daotuan