Log in

View Full Version : Cảnh hành quyết công khai khủng khiếp ở Sài G̣n trước 1975


Romano
07-18-2013, 20:53
Giữa trung tâm Sài G̣n từng tồn tại một pháp trường đặc biệt, nơi các vụ hành quyết diễn ra công khai trước sự chứng kiến của công chúng...
http://static.kienthuc.net. vn:81/Images/Contents/quocquan/20130209/-Phap-truong-Cat.jpg Năm 1965, t́nh h́nh Miền Nam Việt Nam hết sức rối ren, các cuộc đảo chính, biểu t́nh và tấn công vũ trang diễn ra thường xuyên. Cùng với điều đó là nạn đầu cơ, lũng đoạn thị trường của giới thương gia. Trước t́nh h́nh này, chính quyền Sài G̣n cũ đă dựng lên phía trước chợ Bến Thành một pháp trường để hành quyết công khai các phạm nhân nhằm mục đích răn đe. http://static.kienthuc.net. vn:81/Images/Contents/quocquan/20130209/-Phap-truong-Cat2.jpg Mới đầu, pháp trường giữa trung tâm thành phố này chỉ được bố trí để xử bắn một người. Về sau nó đă được mở rộng để có thể hành quyết cùng một lúc ba người. Hoạt động của pháp trường đă bị truyền thông quốc tế lên án mạnh mẽ, buộc chính quyền phải dẹp bỏ nó sau một thời gian. http://static.kienthuc.net. vn:81/Images/Contents/quocquan/20130209/Phap-truong-Cat-1965-Many.jpg
Khung cảnh trên pháp trường ngày 6/10/1965, khi ba phạm nhân bị hành quyết cùng lúc v́ những tội danh khác nhau. http://static.kienthuc.net. vn:81/Images/Contents/quocquan/20130209/Phap-truong-Cat-1966-Ta-Vinh.jpg
Một vụ hành quyết nổi tiếng trong thời gian pháp trường hoạt động là vụ xử nhà tài phiệt Tạ Vinh, một người Việt gốc Hoa 34 tuổi. Ông bị kết tội đầu cơ phá hoại kinh tế và chịu án tử ngày 14/3/1966. http://static.kienthuc.net. vn:81/Images/Contents/quocquan/20130209/Phap-truong-Cat-1966-Ta-Vinh2.jpg
Nhà tài phiệt Tạ Vinh gục xuống sau loạt đạn, trên người vẫn mặc bộ vest lịch sự. http://static.kienthuc.net. vn:81/Images/Contents/quocquan/20130209/Phap-truong-Cat-1966-Ta-Vinh-wife.jpg
Vợ ông Tạ Vinh đă liều mạng lao về phía chồng và bị cảnh sát chặn lại. http://static.kienthuc.net. vn:81/Images/Contents/quocquan/20130209/Phap-truong-Cat-1965-Le-dau2.jpg
Bên cạnh các tội phạm h́nh sự, kinh tế, nhiều nhân vật đấu tranh chống chính quyền Sài G̣n cũ cũng bị hành quyết công khai. http://static.kienthuc.net. vn:81/Images/Contents/quocquan/20130209/Phap-truong-Cat-1965-Le-Van-Khuyen.jpg
Sinh viên Lê Văn Khuyên bị xử bắn ngày 29/1/1965, thời điểm Sài G̣n đang chấn động sau các cuộc biểu t́nh và nổ bom. http://static.kienthuc.net. vn:81/Images/Contents/quocquan/20130209/Phap-truong-Cat-1965-Le-Van-Khuyen22.jpg
Cái chết của chàng trai 20 tuổi Lê Văn Khuyên. http://static.kienthuc.net. vn:81/Images/Contents/quocquan/20130209/Phap-truong-Cat-1965-Tran-Van-dang.jpg
Một chiến sĩ biệt động bị chính quyền Sài G̣n cũ xử bắn ngày 22/6/1965.

TM

cayxanh
07-18-2013, 21:59
Nhung canh hanh quyet sau nam 75 toi nay khong khung khiep sao ban ?

dalat47
07-18-2013, 22:16
Nhung canh hanh quyet sau nam 75 toi nay khong khung khiep sao ban ?
Không bằng đấu tố địa chủ ở Bắc đâu! Tàn ác hơn nhiều, con giết cha, cháu giết ông chỉ v́ nghe lời tuyên truyền xảo trá của VC.
Trước 75 xử bắn cho chụp h́nh để phổ biến, sau 1975 tử h́nh không án lệnh xử âm thầm nơi rừng sâu, hẻo lánh. C̣n cở Mậu Thân th́ khỏi nói nhiều vô kể đó là thành tích của VC dâng boác, boác mừng quá chết ngộp như chó bị trấn nước, như dân VC giết chó ăn thịt.

nguoivm
07-18-2013, 22:31
nhung viec nay sau khi ra toa an phan xu ro rang,con hien nay nhung viec giet nguoi am tham va do bon cong an thi sao ??????????
anh ban nay benh "chu "khong dung cho roi !!!!!!!!!!!!! ve hoc lai cach ninh di ban oi

vui
07-18-2013, 23:17
DAT NUOC DANG HOA BINH - KHONG LO NGOAI GIAO KINH TE - GAN 40 NAM XA HOI GI LUON NGUA TAY XIN XO NHAN DAO KHONG MAC CO NHUNG NGUOI LAM LANH DAO

terryvulong
07-18-2013, 23:46
Sau ngày miền Nam bị mất vào tay CS. Từ ngày 1/5/1975 ca miền Nam trong thời kỳ quân quản lúc đó biết bao nhiêu ngưởi bị bộ đội xữ bán...?
Sao khg nghe thấy ai nói dến vậy????. C̣n những mồ chôn tập ở Huế vao năm Mậu Thận.
Nho chua !!!!!!

cha12 ba
07-19-2013, 00:24
Không bằng đấu tố địa chủ ở Bắc đâu! Tàn ác hơn nhiều, con giết cha, cháu giết ông chỉ v́ nghe lời tuyên truyền xảo trá của VC.
Trước 75 xử bắn cho chụp h́nh để phổ biến, sau 1975 tử h́nh không án lệnh xử âm thầm nơi rừng sâu, hẻo lánh. C̣n cở Mậu Thân th́ khỏi nói nhiều vô kể đó là thành tích của VC dâng boác, boác mừng quá chết ngộp như chó bị trấn nước, như dân VC giết chó ăn thịt.

Sau ngày miền Nam bị mất vào tay CS. Từ ngày 1/5/1975 ca miền Nam trong thời kỳ quân quản lúc đó biết bao nhiêu ngưởi bị bộ đội xữ bán...?
Sao khg nghe thấy ai nói dến vậy????. C̣n những mồ chôn tập ở Huế vao năm Mậu Thận.
Nhớ chưa !!!!!!
:eek::eek::eek::eek:
VNCH dám bắn thằng gian thương Chệt Chơlớn, VC dám không????

Hoang Air Con
07-19-2013, 00:52
VNCH & VC = Cả hai đều là người VN. Ác ngang nhau!

terryvulong
07-19-2013, 02:17
Thang Chet do la 100% cs, no lam kinh tai cho cho cs do.

Wipe-out-VC
07-19-2013, 02:24
khủng bố việt cộng bị đem bắn là chuyện b́nh thường thôi có ǵ đâu mà khủng khiếp

Diệt Chó Điên
07-19-2013, 02:38
Chả hiểu bọn này đăng lên với ư ǵ? Man rợ hả? C̣n thua xa việt+ cả trăm lần. Trong 1 chế độ, phạm tội, chịu án tử th́ phải xử tử, vậy thôi. Ủa việt+ không có xử bắn sao?
Coi đi:
http://www.youtube.com/watch?v=nm0uz5BUfR4
http://www.youtube.com/watch?v=-AFUeg9pCDM

andre47
07-19-2013, 09:36
Khủng bố ,giết người bị xử tử h́nh là đúng,c̣n đập đầu :mad::mad::mad:chôn tập thể dân vô tội mới là chuyện khủng -dă man- tàn nhẩn vô nhân đạo

Newton
07-19-2013, 18:19
Không bằng đấu tố địa chủ ở Bắc đâu! Tàn ác hơn nhiều, con giết cha, cháu giết ông chỉ v́ nghe lời tuyên truyền xảo trá của VC.
Trước 75 xử bắn cho chụp h́nh để phổ biến, sau 1975 tử h́nh không án lệnh xử âm thầm nơi rừng sâu, hẻo lánh. C̣n cở Mậu Thân th́ khỏi nói nhiều vô kể đó là thành tích của VC dâng boác, boác mừng quá chết ngộp như chó bị trấn nước, như dân VC giết chó ăn thịt.

:hafppy::hafppy::haf ppy:

CuTi2006
07-19-2013, 19:55
Ban chet cha cai tui, hai. nuoc, hai dan...

lam cho dan toc phai chiu nan. Viet Gian Cong cac...

khong biet bao gio dan toi moi co the duoc lam nguoi...

tuhientram
07-19-2013, 22:11
Nhằm nḥ ǵ, coi Tướng Loan xử bắn 1 tên đặc công VC ngay tại mặt trận Cholon Mậu Thân mới đă.

haithuyensatcong
07-19-2013, 22:56
đây là tấm gương cho những bọn việt gian nằm vùng vịt cộng may cho chúng là chính quyền cộng hoà không c̣n nữa nế mà c̣n th́ chúng cũng chết như những bọn chó chết nằm vùng việt gian ngày xưa

phokhuya
07-20-2013, 03:02
Đây mới là cái khủng khiếp nhất của lịch sử nhân loại.

Học cách giết người của Mao

Ngô Nhân Dụng
Nói đến văn hóa, chúng ta thường nghĩ tới những điều lớn lao như tư tưởng, triết học, cách giáo dục, cách tổ chức xă hội, vân vân. Nhưng đời sống văn hóa hai dân tộc khác nhau được thể hiện trong cách sống hàng ngày, cách người ta chào hỏi nhau, ăn uống với nhau, chúc mừng, biếu xén nhau, vân vân. Văn hóa khác nhau, trong cách sống, cách chết, ngay cả cách giết người cũng khác nhau.

Văn hóa Việt Nam xưa nay biểu lộ những quan niệm về sống, chết khác hẳn người Trung Hoa. Nhưng phải thú nhận phong cách giết người của nước ḿnh rất thô sơ, chưa bao giờ nhiều sáng kiến phong phú như bên Trung Quốc. Tiểu thuyết Đàn Hương H́nh của Mặc Ngôn cho rất nhiều thí dụ về các kỹ thuật độc đáo của người Trung Hoa trong việc tra tấn người đến chết. Trong lịch sử c̣n ghi những chuyện thật, không hư cấu. Đời Vơ Hậu nhà Đường, Tố Nguyên Lễ đă sáng chế ra các khí cụ và phương pháp tra tấn gọi tên là Lồng Sắt và Phơi Cánh. Không có tài liệu mô tả các h́nh cụ đó thế nào, nhưng các quan trong triều chỉ nghe thấy đă rùng ḿnh. Nguyên tắc của h́nh quan là hễ bắt một người th́ phải làm sao cho hắn phải khai ra hàng chục người khác để trị tội. Tố Nguyên Lễ đă dùng phương pháp dây chuyền này xử tử h́nh cả ngh́n người. Một người kế vị ông ta là Lai Tuấn Thần, đă phát minh ra những cách tra tấn kỳ diệu hơn và giết nhiều người hơn nữa. Khi tên này bị Thái B́nh Công Chúa phản công bắt giết, kẻ thù khắp nơi mừng rỡ. Họ chờ sẵn để được băm vằm cái xác hắn ta rồi “tranh nhau róc thịt, chốc lát thi thể chẳng c̣n ǵ nữa.” “Chốc lát!” Chỉ có sử gia Trung Quốc mới có hai chữ thần t́nh như thế. Việt Nam không có những viên quan giết nhiều người bằng các phương pháp độc đáo để dân phải oán hận như vậy, v́ văn hóa nước ḿnh khác.

Cái nguy bị nhiễm “văn hóa giết người” bắt đầu từ khi Hồ Chí Minh mời các cố vấn Trung Quốc Vĩ Đại vào nước ta thực hiện chủ nghĩa Mao Trạch Đông. Giữa thế kỷ 20, người Việt Nam ḿnh cũng học và áp dụng cách giết người rất tàn bạo nhờ học các cố vấn Tầu. Thí dụ, trong cuộc cải cách ruộng đất, người Việt chôn sống đồng bào ḿnh, chôn đứng chỉ để hở cái đầu, rồi cho trâu kéo cày đi qua lại nhiều lần, đến lúc nạn nhân chết mới thôi. Thi sĩ Hữu Loan, tác giả Mầu Tím Hoa Sim đă kể chuyện này, nếu không chắc nhiều người không tin cảnh đó có thật. Chính song thân bà vợ của Hữu Loan đă bị giết như thế. Hai cụ từng được phong làm địa chủ cứu quốc; nhiều lần đă chở gạo nuôi bộ đội Sư Đoàn 304 của ông, cho nên thi sĩ biết ơn. Khi hai cụ bị giết, Hữu Loan đă cưu mang người con gái của họ, nếu không chắc cô ta sẽ chết đói. Sau ông lấy cô làm vợ mặc dù lấy con địa chủ th́ phải ra khỏi đảng, bị mất hết các quyền lợi của đảng viên.

Những cách giết người mới mẻ, như chôn người ta xuống giết bằng lưỡi cày, chắc là do các cố vấn Trung Cộng giúp đỡ, hướng dẫn và chỉ đạo trong thời Cải Cách Ruộng Đất. Người Việt ḿnh khó có ai nẩy ra được những sáng kiến như thế. Cũng như người ḿnh phải học trong sách Tầu mới biết những món ăn, như múc óc khỉ c̣n sống ra, ăn ngay trên bàn. Người ḿnh không ai nỡ đối xử với loài vật hay với con người ác độc như vậy. Giết một mạng người cũng là ác quá rồi; chớ đừng nói trước khi giết c̣n hành hạ, tra tấn người ta bằng lưỡi cày!

Ở bên Tầu th́ khác. Họ là một quốc gia rộng lớn, vĩ đại, đông dân; người vùng này có khi coi người vùng kia như là dân khác giống. Mao Trạch Đông đă nói nếu chiến tranh làm chết mất một nửa th́ dân số Trung Hoa cũng vẫn c̣n đông nhất thế giới. Đối với Mao, nhân dân chỉ là một con số, giết một mạng người đâu nghĩa lư ǵ. Các vua quan Việt Nam có đời nào nghĩ về dân, nói về dân ḿnh như thế hay không? Trước thời cộng sản, chưa thấy có.

Việc nhập cảng một phương pháp giết người, số người bị giết không quan trọng bằng hậu quả, là hành động giết người tàn nhẫn đă thay đổi quan niệm của dân. Cách người ta nh́n giá trị một con người, về mạng sống một cá nhân đă thay đổi sau khi được chứng kiến các cảnh giết chóc mới. Nó thay đổi đến cách chúng ta nh́n vào mặt nhau, như những con người, như đồng bào. Chúng ta đă thấy xă hội ḿnh có thay đổi thật sau khi được huấn luyện nuôi ḷng căm thù, theo chủ trương của Mao.

Ḷng căm thù phải được thổi lên và nuôi dưỡng bao nhiêu lâu mới khiến con người trở thành lạnh lùng, sẵn sàng giết đồng bào và chứng kiến cảnh giết người như thế? Cái tâm của người Việt đă thay đổi đến mức nào th́ mới tổ chức được những cuộc giết người độc đáo y như bên Trung Quốc vậy?

Cứ nh́n các phương pháp giết người mới, Tâm con người phải thay đổi. Con người nh́n lẫn nhau không c̣n thấy đó là những người làng, những hàng xóm, anh em. Họ được huấn luyện chỉ c̣n nh́n thấy đó là những đối tượng đấu tranh, căm thù.

Bởi vậy, học giết người theo lối Trung Cộng, người Việt sẽ dần dần cũng bị đồng hóa theo nếp sống, nếp suy nghĩ và nếp t́nh cảm của cán bộ Trung Cộng. Cuộc đồng hóa diễn ra theo một quá tŕnh được hoạch định rất quy mô, dưới sự chỉ đạo của các cố vấn. Cả một đội ngũ văn nghệ sĩ được lệnh làm thơ dạy bảo người Việt Nam “chưa biết căm thù th́ chưa biết yêu thương.” Ư kiến đó trái ngược hẳn với những lời dạy của Lư Nhân Tông, Trần Thái Tông, Nguyễn Trăi.

Đó là một vấn đề văn hóa. Cứ hỏi tại sao nền nếp đạo lư của nước ḿnh bây giờ bị tàn hoại, trẻ em cũng biết ăn cắp, biết trấn lột lẫn nhau. Chỉ v́ người lớn đă chấp nhận nô lệ về văn hóa từ hơn nửa thế kỷ trước. Học tập Mao chủ tịch trong cách giết người của văn hóa Trung Hoa là nô lệ văn hóa nước bạn láng giềng. Nó khiến người Việt Nam nh́n nhau theo lối người Trung Hoa. Trong lịch sử Trung Hoa có nhiều lúc họ phải nh́n nhau như thù địch, như súc vật. V́ những điều kiện địa lư, kinh tế của họ khác hẳn hoàn cảnh nước ḿnh.

Trong lịch sử Trung Quốc có những vụ giết người “vĩ đại” không thể nào xảy ra ở Việt Nam được. Thí dụ như Tướng Bạch Khởi nước Tần, tỉnh Thiểm Tây bây giờ. Chủ trương quân sự của Bạch Khởi (không rơ năm sanh, chết năm 257 trước Công nguyên), là châm ngôn “Tận địch vi thượng” trong Chu Ngữ. Câu này nghĩa là “Giết hết quân địch là mưu lược cao nhất.” Trong cuộc đời chiến tranh 37 năm, Bạch Khởi đă chỉ huy 10 chiến dịch lớn, chiếm 70 thành tŕ, san bằng các nước Hàn, Ngụy, Triệu, Sở, mở rộng biên giới nước Tần, chuẩn bị cho việc thống nhất nước Trung Hoa.

Năm 293 (trước Công nguyên), Bạch Khởi đem quân đánh liên quân Hàn và Ngụy. Tuy số quân bên địch đông gấp đôi, Bạch Khởi biết nhược điểm của họ là chia rẽ. Ông đánh quân Ngụy trước rồi đánh Hàn sau, giết chết 240,000 binh sĩ địch. Nhưng trận đánh tàn bạo nhất là trận Trường B́nh (Chang Ping), năm 260 ở nước Triệu. Quân Tần vây thành Thượng Đẳng ba năm không đánh được, đă dùng kế ly gián khiến vua Triệu cách chức tướng giỏi Liêm Pha, đưa tướng dốt Triệu Quát ra chỉ huy. Bạch Khởi được bí mật đưa tới mặt trận, đă dùng kế dụ cho Triệu Quát khinh địch tấn công trước. Rồi hai cánh quân Tần xông ra cắt ngang quân Triệu. Quân Triệu phải kép lên cao cố thủ, Bạch Khởi ra lệnh quân Tần “chỉ vây mà không đánh.” Quân Triệu bị vây hăm 46 ngày, hết lương thực, hết nước uống, ăn thịt, uống máu lẫn nhau. Triệu Quát liều mạng phá ṿng vây, bị trúng tên chết trong đám loạn quân. Toàn bộ quân Triệu phải đầu hàng. Bạch Khởi đă chọn 240 trẻ vị thành niên trong đám hàng binh, thả cho về nước để gieo kinh hoảng. Số c̣n lại, tất cả bị chôn sống. Trong trận này quân Triệu thiệt hại tổng cộng 450,000 người, quân Tần chết khoảng trăm ngàn. Đó là chủ trương “Tận địch vi thượng.”

Làm sao một người có thể quyết định chôn sống hàng trăm ngàn hàng binh trong một đêm? Muốn đang tâm làm việc đó, phải là những kẻ không coi các “đối tượng” là những con người giống như ḿnh nữa. Chắc phải “đối tượng hóa,” nh́n người ta như là dê, cừu, gà, lợn, hay thấp hơn cả súc vật. Khi Đặng Tiểu B́nh ra lệnh xe tăng tiến vào Thiên An Môn bắn chết các sinh viên tay không đi biểu t́nh năm 1989, ông ta cũng phải có tấm ḷng sắt đá lạnh lùng như Bạch Khởi. Cả hai đều có trong tay một bộ máy giết người để sử dụng, đám quân sẵn sàng tuân lệnh, không suy nghĩ.

Hạng Vũ khi vào kinh đô Hàm Dương nước Tần (206 trước Công nguyên). Muốn trả mối thù ngày xưa đă tới đây bán cơ bắp kiếm việc làm và bị sỉ nhục, Vũ bắt quan, dân, lính tráng, cung phi nước Tần làm nô lệ cho đám lính người Sở của ḿnh. Nghe đồn dân Tần oán thoán, sợ chúng nổi loạn, Hạng Vũ ra lệnh giết 200 ngàn hàng binh, trừ hậu hoạn, đốt sạch kinh thành. Người nước Tần với người Sở nói tiếng khác nhau, y phục khác nhau, điệu hát cũng khác nhau; khi ḷng thù hận nổi lên th́ không những họ coi nhau như kẻ thù mà c̣n có thể nh́n người nước kia không khác ǵ cầm thú. Giết mà không ớn tay. Các lănh tụ tài giỏi biết khích động ḷng căm thù trong đám quần chúng theo ḿnh, th́ dễ thành công trong chiến trận.

Những kẻ giết người đều có lư do để tự biện minh. Nhưng trên căn bản, họ phải là những kẻ coi khinh mạng sống, coi khinh nhân loại. Mạng người rẻ quá, có lẽ v́ họ vẫn nh́n chung quanh, thấy đông người quá. Cứ vài thế hệ nước Trung Hoa lại bị một trận mất mùa đói kém chết hàng loạt. Bọn vua quan không bị đói bao giờ cho nên không lo ngăn ngừa trước để dân tránh nạn đói. Nhiều miệng ăn mà thực phẩm th́ có giới hạn, thức ăn có khi quư hơn mạng người. Giết người để cướp một nắm cơm cũng phải giết. Đời Đường, thành Thương châu bị vây hăm. Một đấu gạo giá 3 vạn quan tiền. Giết được một tên địch, cắt đầu đem nộp th́ được thưởng một vạn quan. Ba cái đầu mới đong được một đấu gạo. Sống măi như vậy thành quen, chết như vậy măi cũng thành quen. Suốt dọc lịch sử nước Trung Hoa có những cuộc tàn sát vô lư mà người Việt Nam không thể nào hiểu nổi. Chắc chắn không ai bắt chước làm như họ được, trừ khi cứ nhắm mắt nghe theo lời cố vấn vĩ đại.

Đời Đường, Hoàng Sào đi thi không đậu, đi bán muối lậu bị bắt phải hối lộ bọn tham quan mới thoát chết. Nổi lên làm loạn, khi Hoàng Sào chiếm kinh đô Trường An năm 880, đă tàn sát hết bọn tôn thất họ Lư của nhà Đường, và gia tộc tất cả các quan lại. Ḷng thù hận ghê gớm như thế. Cuối đời Minh chế độ sắp tan, Trương Hiến Trung đánh thành Lục An măi không thắng, giận lắm. Đến khi chiếm được thành (năm 1642) ông ra lệnh giết hết dân chúng. Dân kêu oan, v́ họ đă bị cưỡng bách phải giữ thành chứ họ không muốn chống cự. Hiến Trung giảm tội cho, ra lệnh chặt tay tất cả, đàn ông chặt tay trái, đàn bà chặt tay phải. Cả thành phố Lục An toàn người cụt tay. Năm sau, Trương Hiến Trung tấn công chiếm Vũ Xương. Tất cả những người dân c̣n sống được tập họp ở bờ sông, sai lính cưỡi ngựa xua đẩy dân xuống sông Trường Giang, cho chết đuối hết. Xác người lềnh bềnh, suốt mấy tháng trời không ai dám ăn cá

Tất nhiên mỗi lần muốn giết 100 ngàn người th́ kỹ thuật thời đó đ̣i hỏi phải có hàng chục ngàn người đồng t́nh tham dự việc giết chóc mà không gớm tay. Kỳ Ngạn Thần, kể lại chuyện này trong cuốn “Người Trung Quốc, những hiểu lầm lịch sử” đă nhận xét là vụ tàn sát cả thành phố Vũ Xương này c̣n kinh khủng hơn cuộc đại thảm sát do quân Nhật gây ra ở Nam Kinh vào thế kỷ 20. Mà ở Vũ Xương lại là người Trung Hoa giết người Trung Hoa đấy.

Trong thế kỷ 20, người Trung Hoa vẫn giữ được thói quen giết người tập thể. Tác giả Giải Tư Trung, trong cuốn viết về “Sự khủng hoảng của tố chất quốc dân” kể lại rằng trong thời Đại Cách Mạng Văn Hóa, tháng 8 năm 1966 ở huyện Đại Hưng, bên ngoài thành phố Bắc Kinh, có 325 người đă bị chôn sống giữa ban ngày, gồm những người được gán nhăn hiệu “phần tử loại bốn” cùng với thân nhân; tổng cộng 22 gia đ́nh; người già nhất 80 tuổi, trẻ nhất là một em bé mới ra đời được 38 ngày! Ở huyện Đạo tỉnh Hồ Nam, trong 2 tháng có 4,193 người bị giết oan, do “hành động tự phát” của “quần chúng cách mạng.” Người Việt ḿnh chịu thua.

Chúng ta không thể v́ những vụ tàn sát kể trên mà nói rằng người Trung Hoa tàn ác hơn người Việt; cũng như không thể nói người Đức đều ác độc căn cứ vào những vụ Đức Quốc Xă tàn sát người Do Thái. Điều mà chúng ta có thể nh́n nhận là các bạo chúa, ở Đức hay ở Trung Quốc, đều biết kích thích ḷng hận thù của đám đông, thúc đẩy cho thú tính nổi dậy, gây ra tội ác tập thể. Một điều có thể nhận thấy nữa, là trong lịch sử Trung Quốc xảy ra nhiều vụ thảm sát; có lẽ bởi v́ nước họ đông người quá, người cùng nước nhưng ở xa nhau là khác cả ngôn ngữ, văn hóa, quyền lợi, khó thông cảm với nhau. Nói chung họ không quư mạng sống của đồng bào như người Việt ḿnh.

Một trong những tội nặng của đảng Cộng Sản Việt Nam là đă nhập cảng phương cách giết người của Cộng Sản Trung Hoa vào nước ta, không biết rằng nó ảnh hưởng xấu đến cả đạo lư một thế hệ, sau này sẽ c̣n mất nhiều thời gian gột rửa. Tuy nhiên, văn hóa một dân tộc được xây dựng trên những điều kiện địa dư, những lưu thông, trao đổi suốt lịch sử, đă được nung nấu hàng ngàn năm. Văn hóa, phong tục có bị thay đổi một thời gian ngắn th́ cũng sẽ trở về nguồn gốc. Khi nào nước ta chấm dứt được cảnh lệ thuộc chủ nghĩa Mao và lối cai trị dân theo kiểu Cộng Sản Trung Hoa, người Việt sẽ xây dựng lại nền nếp thuần hậu của dân tộc ḿnh.

Wipe-out-VC
07-20-2013, 06:27
Đây mới là cái khủng khiếp nhất của lịch sử nhân loại.

Học cách giết người của Mao

Ngô Nhân Dụng
Nói đến văn hóa, chúng ta thường nghĩ tới những điều lớn lao như tư tưởng, triết học, cách giáo dục, cách tổ chức xă hội, vân vân. Nhưng đời sống văn hóa hai dân tộc khác nhau được thể hiện trong cách sống hàng ngày, cách người ta chào hỏi nhau, ăn uống với nhau, chúc mừng, biếu xén nhau, vân vân. Văn hóa khác nhau, trong cách sống, cách chết, ngay cả cách giết người cũng khác nhau.

Văn hóa Việt Nam xưa nay biểu lộ những quan niệm về sống, chết khác hẳn người Trung Hoa. Nhưng phải thú nhận phong cách giết người của nước ḿnh rất thô sơ, chưa bao giờ nhiều sáng kiến phong phú như bên Trung Quốc. Tiểu thuyết Đàn Hương H́nh của Mặc Ngôn cho rất nhiều thí dụ về các kỹ thuật độc đáo của người Trung Hoa trong việc tra tấn người đến chết. Trong lịch sử c̣n ghi những chuyện thật, không hư cấu. Đời Vơ Hậu nhà Đường, Tố Nguyên Lễ đă sáng chế ra các khí cụ và phương pháp tra tấn gọi tên là Lồng Sắt và Phơi Cánh. Không có tài liệu mô tả các h́nh cụ đó thế nào, nhưng các quan trong triều chỉ nghe thấy đă rùng ḿnh. Nguyên tắc của h́nh quan là hễ bắt một người th́ phải làm sao cho hắn phải khai ra hàng chục người khác để trị tội. Tố Nguyên Lễ đă dùng phương pháp dây chuyền này xử tử h́nh cả ngh́n người. Một người kế vị ông ta là Lai Tuấn Thần, đă phát minh ra những cách tra tấn kỳ diệu hơn và giết nhiều người hơn nữa. Khi tên này bị Thái B́nh Công Chúa phản công bắt giết, kẻ thù khắp nơi mừng rỡ. Họ chờ sẵn để được băm vằm cái xác hắn ta rồi “tranh nhau róc thịt, chốc lát thi thể chẳng c̣n ǵ nữa.” “Chốc lát!” Chỉ có sử gia Trung Quốc mới có hai chữ thần t́nh như thế. Việt Nam không có những viên quan giết nhiều người bằng các phương pháp độc đáo để dân phải oán hận như vậy, v́ văn hóa nước ḿnh khác.

Cái nguy bị nhiễm “văn hóa giết người” bắt đầu từ khi Hồ Chí Minh mời các cố vấn Trung Quốc Vĩ Đại vào nước ta thực hiện chủ nghĩa Mao Trạch Đông. Giữa thế kỷ 20, người Việt Nam ḿnh cũng học và áp dụng cách giết người rất tàn bạo nhờ học các cố vấn Tầu. Thí dụ, trong cuộc cải cách ruộng đất, người Việt chôn sống đồng bào ḿnh, chôn đứng chỉ để hở cái đầu, rồi cho trâu kéo cày đi qua lại nhiều lần, đến lúc nạn nhân chết mới thôi. Thi sĩ Hữu Loan, tác giả Mầu Tím Hoa Sim đă kể chuyện này, nếu không chắc nhiều người không tin cảnh đó có thật. Chính song thân bà vợ của Hữu Loan đă bị giết như thế. Hai cụ từng được phong làm địa chủ cứu quốc; nhiều lần đă chở gạo nuôi bộ đội Sư Đoàn 304 của ông, cho nên thi sĩ biết ơn. Khi hai cụ bị giết, Hữu Loan đă cưu mang người con gái của họ, nếu không chắc cô ta sẽ chết đói. Sau ông lấy cô làm vợ mặc dù lấy con địa chủ th́ phải ra khỏi đảng, bị mất hết các quyền lợi của đảng viên.

Những cách giết người mới mẻ, như chôn người ta xuống giết bằng lưỡi cày, chắc là do các cố vấn Trung Cộng giúp đỡ, hướng dẫn và chỉ đạo trong thời Cải Cách Ruộng Đất. Người Việt ḿnh khó có ai nẩy ra được những sáng kiến như thế. Cũng như người ḿnh phải học trong sách Tầu mới biết những món ăn, như múc óc khỉ c̣n sống ra, ăn ngay trên bàn. Người ḿnh không ai nỡ đối xử với loài vật hay với con người ác độc như vậy. Giết một mạng người cũng là ác quá rồi; chớ đừng nói trước khi giết c̣n hành hạ, tra tấn người ta bằng lưỡi cày!

Ở bên Tầu th́ khác. Họ là một quốc gia rộng lớn, vĩ đại, đông dân; người vùng này có khi coi người vùng kia như là dân khác giống. Mao Trạch Đông đă nói nếu chiến tranh làm chết mất một nửa th́ dân số Trung Hoa cũng vẫn c̣n đông nhất thế giới. Đối với Mao, nhân dân chỉ là một con số, giết một mạng người đâu nghĩa lư ǵ. Các vua quan Việt Nam có đời nào nghĩ về dân, nói về dân ḿnh như thế hay không? Trước thời cộng sản, chưa thấy có.

Việc nhập cảng một phương pháp giết người, số người bị giết không quan trọng bằng hậu quả, là hành động giết người tàn nhẫn đă thay đổi quan niệm của dân. Cách người ta nh́n giá trị một con người, về mạng sống một cá nhân đă thay đổi sau khi được chứng kiến các cảnh giết chóc mới. Nó thay đổi đến cách chúng ta nh́n vào mặt nhau, như những con người, như đồng bào. Chúng ta đă thấy xă hội ḿnh có thay đổi thật sau khi được huấn luyện nuôi ḷng căm thù, theo chủ trương của Mao.

Ḷng căm thù phải được thổi lên và nuôi dưỡng bao nhiêu lâu mới khiến con người trở thành lạnh lùng, sẵn sàng giết đồng bào và chứng kiến cảnh giết người như thế? Cái tâm của người Việt đă thay đổi đến mức nào th́ mới tổ chức được những cuộc giết người độc đáo y như bên Trung Quốc vậy?

Cứ nh́n các phương pháp giết người mới, Tâm con người phải thay đổi. Con người nh́n lẫn nhau không c̣n thấy đó là những người làng, những hàng xóm, anh em. Họ được huấn luyện chỉ c̣n nh́n thấy đó là những đối tượng đấu tranh, căm thù.

Bởi vậy, học giết người theo lối Trung Cộng, người Việt sẽ dần dần cũng bị đồng hóa theo nếp sống, nếp suy nghĩ và nếp t́nh cảm của cán bộ Trung Cộng. Cuộc đồng hóa diễn ra theo một quá tŕnh được hoạch định rất quy mô, dưới sự chỉ đạo của các cố vấn. Cả một đội ngũ văn nghệ sĩ được lệnh làm thơ dạy bảo người Việt Nam “chưa biết căm thù th́ chưa biết yêu thương.” Ư kiến đó trái ngược hẳn với những lời dạy của Lư Nhân Tông, Trần Thái Tông, Nguyễn Trăi.

Đó là một vấn đề văn hóa. Cứ hỏi tại sao nền nếp đạo lư của nước ḿnh bây giờ bị tàn hoại, trẻ em cũng biết ăn cắp, biết trấn lột lẫn nhau. Chỉ v́ người lớn đă chấp nhận nô lệ về văn hóa từ hơn nửa thế kỷ trước. Học tập Mao chủ tịch trong cách giết người của văn hóa Trung Hoa là nô lệ văn hóa nước bạn láng giềng. Nó khiến người Việt Nam nh́n nhau theo lối người Trung Hoa. Trong lịch sử Trung Hoa có nhiều lúc họ phải nh́n nhau như thù địch, như súc vật. V́ những điều kiện địa lư, kinh tế của họ khác hẳn hoàn cảnh nước ḿnh.

Trong lịch sử Trung Quốc có những vụ giết người “vĩ đại” không thể nào xảy ra ở Việt Nam được. Thí dụ như Tướng Bạch Khởi nước Tần, tỉnh Thiểm Tây bây giờ. Chủ trương quân sự của Bạch Khởi (không rơ năm sanh, chết năm 257 trước Công nguyên), là châm ngôn “Tận địch vi thượng” trong Chu Ngữ. Câu này nghĩa là “Giết hết quân địch là mưu lược cao nhất.” Trong cuộc đời chiến tranh 37 năm, Bạch Khởi đă chỉ huy 10 chiến dịch lớn, chiếm 70 thành tŕ, san bằng các nước Hàn, Ngụy, Triệu, Sở, mở rộng biên giới nước Tần, chuẩn bị cho việc thống nhất nước Trung Hoa.

Năm 293 (trước Công nguyên), Bạch Khởi đem quân đánh liên quân Hàn và Ngụy. Tuy số quân bên địch đông gấp đôi, Bạch Khởi biết nhược điểm của họ là chia rẽ. Ông đánh quân Ngụy trước rồi đánh Hàn sau, giết chết 240,000 binh sĩ địch. Nhưng trận đánh tàn bạo nhất là trận Trường B́nh (Chang Ping), năm 260 ở nước Triệu. Quân Tần vây thành Thượng Đẳng ba năm không đánh được, đă dùng kế ly gián khiến vua Triệu cách chức tướng giỏi Liêm Pha, đưa tướng dốt Triệu Quát ra chỉ huy. Bạch Khởi được bí mật đưa tới mặt trận, đă dùng kế dụ cho Triệu Quát khinh địch tấn công trước. Rồi hai cánh quân Tần xông ra cắt ngang quân Triệu. Quân Triệu phải kép lên cao cố thủ, Bạch Khởi ra lệnh quân Tần “chỉ vây mà không đánh.” Quân Triệu bị vây hăm 46 ngày, hết lương thực, hết nước uống, ăn thịt, uống máu lẫn nhau. Triệu Quát liều mạng phá ṿng vây, bị trúng tên chết trong đám loạn quân. Toàn bộ quân Triệu phải đầu hàng. Bạch Khởi đă chọn 240 trẻ vị thành niên trong đám hàng binh, thả cho về nước để gieo kinh hoảng. Số c̣n lại, tất cả bị chôn sống. Trong trận này quân Triệu thiệt hại tổng cộng 450,000 người, quân Tần chết khoảng trăm ngàn. Đó là chủ trương “Tận địch vi thượng.”

Làm sao một người có thể quyết định chôn sống hàng trăm ngàn hàng binh trong một đêm? Muốn đang tâm làm việc đó, phải là những kẻ không coi các “đối tượng” là những con người giống như ḿnh nữa. Chắc phải “đối tượng hóa,” nh́n người ta như là dê, cừu, gà, lợn, hay thấp hơn cả súc vật. Khi Đặng Tiểu B́nh ra lệnh xe tăng tiến vào Thiên An Môn bắn chết các sinh viên tay không đi biểu t́nh năm 1989, ông ta cũng phải có tấm ḷng sắt đá lạnh lùng như Bạch Khởi. Cả hai đều có trong tay một bộ máy giết người để sử dụng, đám quân sẵn sàng tuân lệnh, không suy nghĩ.

Hạng Vũ khi vào kinh đô Hàm Dương nước Tần (206 trước Công nguyên). Muốn trả mối thù ngày xưa đă tới đây bán cơ bắp kiếm việc làm và bị sỉ nhục, Vũ bắt quan, dân, lính tráng, cung phi nước Tần làm nô lệ cho đám lính người Sở của ḿnh. Nghe đồn dân Tần oán thoán, sợ chúng nổi loạn, Hạng Vũ ra lệnh giết 200 ngàn hàng binh, trừ hậu hoạn, đốt sạch kinh thành. Người nước Tần với người Sở nói tiếng khác nhau, y phục khác nhau, điệu hát cũng khác nhau; khi ḷng thù hận nổi lên th́ không những họ coi nhau như kẻ thù mà c̣n có thể nh́n người nước kia không khác ǵ cầm thú. Giết mà không ớn tay. Các lănh tụ tài giỏi biết khích động ḷng căm thù trong đám quần chúng theo ḿnh, th́ dễ thành công trong chiến trận.

Những kẻ giết người đều có lư do để tự biện minh. Nhưng trên căn bản, họ phải là những kẻ coi khinh mạng sống, coi khinh nhân loại. Mạng người rẻ quá, có lẽ v́ họ vẫn nh́n chung quanh, thấy đông người quá. Cứ vài thế hệ nước Trung Hoa lại bị một trận mất mùa đói kém chết hàng loạt. Bọn vua quan không bị đói bao giờ cho nên không lo ngăn ngừa trước để dân tránh nạn đói. Nhiều miệng ăn mà thực phẩm th́ có giới hạn, thức ăn có khi quư hơn mạng người. Giết người để cướp một nắm cơm cũng phải giết. Đời Đường, thành Thương châu bị vây hăm. Một đấu gạo giá 3 vạn quan tiền. Giết được một tên địch, cắt đầu đem nộp th́ được thưởng một vạn quan. Ba cái đầu mới đong được một đấu gạo. Sống măi như vậy thành quen, chết như vậy măi cũng thành quen. Suốt dọc lịch sử nước Trung Hoa có những cuộc tàn sát vô lư mà người Việt Nam không thể nào hiểu nổi. Chắc chắn không ai bắt chước làm như họ được, trừ khi cứ nhắm mắt nghe theo lời cố vấn vĩ đại.

Đời Đường, Hoàng Sào đi thi không đậu, đi bán muối lậu bị bắt phải hối lộ bọn tham quan mới thoát chết. Nổi lên làm loạn, khi Hoàng Sào chiếm kinh đô Trường An năm 880, đă tàn sát hết bọn tôn thất họ Lư của nhà Đường, và gia tộc tất cả các quan lại. Ḷng thù hận ghê gớm như thế. Cuối đời Minh chế độ sắp tan, Trương Hiến Trung đánh thành Lục An măi không thắng, giận lắm. Đến khi chiếm được thành (năm 1642) ông ra lệnh giết hết dân chúng. Dân kêu oan, v́ họ đă bị cưỡng bách phải giữ thành chứ họ không muốn chống cự. Hiến Trung giảm tội cho, ra lệnh chặt tay tất cả, đàn ông chặt tay trái, đàn bà chặt tay phải. Cả thành phố Lục An toàn người cụt tay. Năm sau, Trương Hiến Trung tấn công chiếm Vũ Xương. Tất cả những người dân c̣n sống được tập họp ở bờ sông, sai lính cưỡi ngựa xua đẩy dân xuống sông Trường Giang, cho chết đuối hết. Xác người lềnh bềnh, suốt mấy tháng trời không ai dám ăn cá

Tất nhiên mỗi lần muốn giết 100 ngàn người th́ kỹ thuật thời đó đ̣i hỏi phải có hàng chục ngàn người đồng t́nh tham dự việc giết chóc mà không gớm tay. Kỳ Ngạn Thần, kể lại chuyện này trong cuốn “Người Trung Quốc, những hiểu lầm lịch sử” đă nhận xét là vụ tàn sát cả thành phố Vũ Xương này c̣n kinh khủng hơn cuộc đại thảm sát do quân Nhật gây ra ở Nam Kinh vào thế kỷ 20. Mà ở Vũ Xương lại là người Trung Hoa giết người Trung Hoa đấy.

Trong thế kỷ 20, người Trung Hoa vẫn giữ được thói quen giết người tập thể. Tác giả Giải Tư Trung, trong cuốn viết về “Sự khủng hoảng của tố chất quốc dân” kể lại rằng trong thời Đại Cách Mạng Văn Hóa, tháng 8 năm 1966 ở huyện Đại Hưng, bên ngoài thành phố Bắc Kinh, có 325 người đă bị chôn sống giữa ban ngày, gồm những người được gán nhăn hiệu “phần tử loại bốn” cùng với thân nhân; tổng cộng 22 gia đ́nh; người già nhất 80 tuổi, trẻ nhất là một em bé mới ra đời được 38 ngày! Ở huyện Đạo tỉnh Hồ Nam, trong 2 tháng có 4,193 người bị giết oan, do “hành động tự phát” của “quần chúng cách mạng.” Người Việt ḿnh chịu thua.

Chúng ta không thể v́ những vụ tàn sát kể trên mà nói rằng người Trung Hoa tàn ác hơn người Việt; cũng như không thể nói người Đức đều ác độc căn cứ vào những vụ Đức Quốc Xă tàn sát người Do Thái. Điều mà chúng ta có thể nh́n nhận là các bạo chúa, ở Đức hay ở Trung Quốc, đều biết kích thích ḷng hận thù của đám đông, thúc đẩy cho thú tính nổi dậy, gây ra tội ác tập thể. Một điều có thể nhận thấy nữa, là trong lịch sử Trung Quốc xảy ra nhiều vụ thảm sát; có lẽ bởi v́ nước họ đông người quá, người cùng nước nhưng ở xa nhau là khác cả ngôn ngữ, văn hóa, quyền lợi, khó thông cảm với nhau. Nói chung họ không quư mạng sống của đồng bào như người Việt ḿnh.

Một trong những tội nặng của đảng Cộng Sản Việt Nam là đă nhập cảng phương cách giết người của Cộng Sản Trung Hoa vào nước ta, không biết rằng nó ảnh hưởng xấu đến cả đạo lư một thế hệ, sau này sẽ c̣n mất nhiều thời gian gột rửa. Tuy nhiên, văn hóa một dân tộc được xây dựng trên những điều kiện địa dư, những lưu thông, trao đổi suốt lịch sử, đă được nung nấu hàng ngàn năm. Văn hóa, phong tục có bị thay đổi một thời gian ngắn th́ cũng sẽ trở về nguồn gốc. Khi nào nước ta chấm dứt được cảnh lệ thuộc chủ nghĩa Mao và lối cai trị dân theo kiểu Cộng Sản Trung Hoa, người Việt sẽ xây dựng lại nền nếp thuần hậu của dân tộc ḿnh.

:):):):):):)

vnquetoi
07-20-2013, 07:53
TM, rơ ràng, la` "thằng con/con nít" VC.

Thanks, romano, anyway!

mugenmtx3
07-20-2013, 15:01
Khiep me gi,tu tu toan la bon hoat dong cho tui CS giet hai nguoi dan vo toi,xu ban la vua roi.

NongDan
07-20-2013, 19:45
thủ tiêu th́ dă man hơn nhiều.

binhthanh77
07-20-2013, 21:26
Sau ngày miền Nam 30-04-75 đến 30-06-75 Tại nam kỳ lục tỉnh Bạc Liêu Cà Mau Sóc Trang Bến Tre biết bao nhiêu cán bộ xă ấp , các chiến chỉ chi Huy có danh tiếng trong chiến trận đều bị CS hành h́nh giả man ngay trên phố chợ tỉnh lị hay quận lị kể trên để trả thù là chính trong những trận đánh CS bi tiêu diệt

nah
07-20-2013, 21:35
Coi hành quyết kiểu này mới ...sướng chứ! Chiến tranh là vậy, đừng nói đến vấn đề nhân với đạo...

binhthanh77
07-20-2013, 21:43
Chả hiểu bọn này đăng lên với ư ǵ? Man rợ hả? C̣n thua xa việt+ cả trăm lần. Trong 1 chế độ, phạm tội, chịu án tử th́ phải xử tử, vậy thôi. Ủa việt+ không có xử bắn sao?
Coi đi:
http://www.youtube.com/watch?v=nm0uz5BUfR4
http://www.youtube.com/watch?v=-AFUeg9pCDM

Hoi có bao nhiêu chiến sỉ "học tập cải tạo" v́ gông cùm đói khổ mà chết như vậy sự hành hạ giả man c̣n hơn bắn 01 viên đạn vào đầu.
Tại các trại giam tù binh cộng sản hay các Trung tâm cải huấn các tù binh hay phạm nhân công sản được ăn cơm tha hồ với hai món canh và mặn vậy mà chúng c̣n biểu t́nh tuyệt thực nói nhà tù ăn bớt thực phẫm thịt cá không đũ???
Hành hạ người sống không đả chúng c̣n triệt hạ những nghĩa trang QĐ điển h́nh Nghĩa trang QĐ biên ḥa.:112::112::112:

chrysler
07-21-2013, 08:30
Vấn đề là ở chỗ ... tại sao dân Việt nam ta lại tàn sát lẫn nhau chứ ..?
Có phải là bị bọn "DA TRẮNG" xúi dục hay không ???

tam69
07-21-2013, 08:43
Con thua Công An bây gio, danh chêt nguoi dân vô tôi, không nghe noi dên. Nguoi dân vô tôi nây dâu co lam chanh tri hay phan dôi Chanh Phu dâu?^Ma bi Công An danh chêt?
Cac vu xu ban nây , la vi thoi gian chien tranh bat duoc tu binh CS, pha hoai thi xu ban , co gi la. Nguoi dân Saigon truoc 75 biêt qua ro, không cân bêu xâu. Vô ich.

Hoang Air Con
07-21-2013, 09:29
Vấn đề là ở chỗ ... tại sao dân Việt nam ta lại tàn sát lẫn nhau chứ ..?
Có phải là bị bọn "DA TRẮNG" xúi dục hay không ???

:eek::eek::eek:

eaglevn
07-21-2013, 13:29
Vấn đề là ở chỗ ... tại sao dân Việt nam ta lại tàn sát lẫn nhau chứ ..?
Có phải là bị bọn "DA TRẮNG" xúi dục hay không ???

Da trắng nào xúi dục ở đây, da heo th́ có. VN là băi chiến trường cho 2 ư thức hệ: cs do hồ chí minh mang về đồng hóa trên quê hương VN nên thằng Mỹ (phe tự do- dân chủ) phải nhảy vào để chống lại sự bành trướng của nó sang Lào, Campuchia, Thailand...vậy thôi. Đến khi Mỹ thấy quá tốn kém trên chiến trường VN và VN không c̣n cần thiết nữa (khi Nixon đă thỏa thuận xong với Mao) th́ họ rút, thế là xong , VN bị nhuộm đỏ, chứ cs anh hùng ǵ ở đây nếu không có sự hậu thuẩn của Nga-Tàu? Kết luận: nếu không có bác hồ vĩ đại đem cái chủ nghĩa ngoại lai đó vào VN và âm thầm bán tin cho mật thám Pháp giết các vị anh hùng yêu nước như cụ Phan Bội Châu th́ VN ngày nay đă khác xa cũng như không có 21 năm nội chiến.

WindyCity
07-21-2013, 13:50
Da trắng nào xúi dục ở đây, da heo th́ có. VN là băi chiến trường cho 2 ư thức hệ: cs do hồ chí minh mang về đồng hóa trên quê hương VN nên thằng Mỹ (phe tự do- dân chủ) phải nhảy vào để chống lại sự bành trướng của nó sang Lào, Campuchia, Thailand...vậy thôi. Đến khi Mỹ thấy quá tốn kém trên chiến trường VN và VN không c̣n cần thiết nữa (khi Nixon đă thỏa thuận xong với Mao) th́ họ rút, thế là xong , VN bị nhuộm đỏ, chứ cs anh hùng ǵ ở đây nếu không có sự hậu thuẩn của Nga-Tàu? Kết luận: nếu không có bác hồ vĩ đại đem cái chủ nghĩa ngoại lai đó vào VN và âm thầm bán tin cho mật thám Pháp giết các vị anh hùng yêu nước như cụ Phan Bội Châu th́ VN ngày nay đă khác xa cũng như không có 21 năm nội chiến.

:eek: :handshake: Đồng ư 100%
Chỉ v́ chủ nghĩa cá nhân nên HCM đă gây ra bao thảm hoạ cho người Việt :112: :rant:

tcnt87
07-21-2013, 14:10
Da trắng nào xúi dục ở đây, da heo th́ có. VN là băi chiến trường cho 2 ư thức hệ: cs do hồ chí minh mang về đồng hóa trên quê hương VN nên thằng Mỹ (phe tự do- dân chủ) phải nhảy vào để chống lại sự bành trướng của nó sang Lào, Campuchia, Thailand...vậy thôi. Đến khi Mỹ thấy quá tốn kém trên chiến trường VN và VN không c̣n cần thiết nữa (khi Nixon đă thỏa thuận xong với Mao) th́ họ rút, thế là xong , VN bị nhuộm đỏ, chứ cs anh hùng ǵ ở đây nếu không có sự hậu thuẩn của Nga-Tàu? Kết luận: nếu không có bác hồ vĩ đại đem cái chủ nghĩa ngoại lai đó vào VN và âm thầm bán tin cho mật thám Pháp giết các vị anh hùng yêu nước như cụ Phan Bội Châu th́ VN ngày nay đă khác xa cũng như không có 21 năm nội chiến.

Rất chính xác vô cùng. Thank you Eaglevn. Tuy nhiên theo thiển ư th́ câu đầu tiên nên sửa lại thành: " Da trắng nào xúi dục ở đây, da trâu th́ có. Bởi v́ tên Hồ cẩu tặc là một đại gian hùng, da mặt hắn c̣n dày hơn da trâu nửa. :hafppy::hafppy::haf ppy::hafppy::hafppy: :hafppy:

perry
07-21-2013, 14:37
bạn đưa h́nh ảnh này quá xưa rồi. bạn hảy t́m lại h́nh ảnh sau năm 75 th́ bạn sẽ thấy c̣n khủng khiếp hơn, lúc đó bạn thấy chế độ nào ác hơn.

sac_nguyensinh
07-21-2013, 14:58
http://phanchautrinhdanang. com/index.php?option=com _content&view=article&id=876:thm-sat-tt-mu-than-1968&Itemid=92

cha12 ba
07-21-2013, 16:58
Da trắng nào xúi dục ở đây, da heo th́ có. VN là băi chiến trường cho 2 ư thức hệ: cs do hồ chí minh mang về đồng hóa trên quê hương VN nên thằng Mỹ (phe tự do- dân chủ) phải nhảy vào để chống lại sự bành trướng của nó sang Lào, Campuchia, Thailand...vậy thôi. Đến khi Mỹ thấy quá tốn kém trên chiến trường VN và VN không c̣n cần thiết nữa (khi Nixon đă thỏa thuận xong với Mao) th́ họ rút, thế là xong , VN bị nhuộm đỏ, chứ cs anh hùng ǵ ở đây nếu không có sự hậu thuẩn của Nga-Tàu? Kết luận: nếu không có bác hồ vĩ đại đem cái chủ nghĩa ngoại lai đó vào VN và âm thầm bán tin cho mật thám Pháp giết các vị anh hùng yêu nước như cụ Phan Bội Châu th́ VN ngày nay đă khác xa cũng như không có 21 năm nội chiến.

:hafppy::hafppy::haf ppy:
Xem cái h́nh hành xử của "bên thắng cuộc" sau ngày 30/04/1975
http://saigonecho.com/images/pics/20090331115823_HoNgo cCan-02.jpg

vnquetoi
07-22-2013, 05:59
Vấn đề là ở chỗ ... tại sao dân Việt nam ta lại tàn sát lẫn nhau chứ ..?
Có phải là bị bọn "DA TRẮNG" xúi dục hay không ???

do a damn research on "Vietnam war", chrysler!

Hoang Air Con ->>> u bullsh*t.