PDA

View Full Version : Không có iPad Mini 2 màn hình Retina trong năm nay


vuitoichat
10-03-2013, 17:06
iPad Mini 2 với màn hình độ phân giải cao khó có thể ra mắt trong năm nay do thiếu nguồn cung màn hình, Reuters cho hay.

Nguồn tin trên Reuters cho biết, mặc dù LG, Samsung và Sharp, các đối tác sản xuất màn hình cho Apple đã sẵn sàng. Tuy nhiên, Apple đã đặt ra những yêu cầu rất nghiêm ngặt về mức tiêu thụ năng lượng của màn hình và điều này đã khiến nguồn cung màn hình của Apple bị thiếu trầm trọng.
http://mobil2buy.com/forum/attachment.php?attachmentid=27540&stc=1&d=1380819905
iPad Mini 2 với màn hình Retina khó có thể ra mắt trong năm nay.

Với tình trạng này, iPad Mini 2 với màn hình Retina khó có khả năng ra mắt cùng với iPad 5 dự kiến sẽ được Apple giới thiệu tại sự kiện trong tháng 10 này. “Apple sẽ không thể ra mắt một cách rộng rãi các thiết bị iPad Mini với màn hình Retina trong tháng này”, nguồn tin trên Reuters khẳng định.

Nhiều ý kiến cho rằng, Apple rất có thể sẽ giới thiệu chiếc iPad Mini với màn hình Retina sớm hơn so với thời điểm bán ra rộng rãi thiết bị này. Tuy nhiên, điều này khác hoàn toàn so với truyền thống từ trước tới nay của Táo khuyết. Thời điểm các sản phẩm của Apple thường được bán ra rất gần với thời điểm ra mắt.

Thực tế, đây không phải là thông tin đầu tiên về việc iPad Mini 2 với màn hình Retina sẽ không thể ra mắt trong năm nay.

Từ cuối tháng 7, nhà phân tích Ming-Chi Kuo người thường đưa ra những dự đoán chính xác về sản phẩm Apple cũng khẳng định, iPad Mini 2 sẽ khó có thể ra mắt trong năm nay vì vấn đề linh kiện.

Hồi cuối tuần trước, chuyên gia từ hãng IHS iSuppli cũng khẳng định rằng, iPad Mini 2 màn hình Retina vẫn chưa sẵn sàng và có lẽ người dùng sẽ phải đợi tới quý I năm sau.

Trong khi các thiết bị tablet 7 inch của Google hay Amazone đều đã được nâng cấp lên độ phân giải màn hình 1920x1200 thì iPad Mini của Apple với kích thước 7,9 inch lại chỉ có màn hình với độ phân giải khiêm tốn 1024x768.

Do vậy, những fan hâm mộ của Táo khuyết đang rất mong đợi một thiết bị iPad Mini thế hệ mới với màn hình Retina. Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, iPad Mini 2 với màn hình Retina sẽ có độ phân giải lên tới 2048x1536 pixels.

Lê Văn (Theo The Verge)