PDA

View Full Version : Băi bỏ mọi cáo trạng nhắm vào cựu Tổng Thống Pháp Nicolas Sarcozy


tonycarter
10-08-2013, 02:59
BBC - Trước đây trong một vụ án được mệnh danh là “vụ Bettencourt”, ông Sarcozy bị tố cáo đă đi gặp nữ tỉ phú Lilliane Bettencourt, chủ nhân công ty đồ sộ L’Oreal để nhận tiền tài trợ, một cáo buộc mà ông Sarcozy luôn phủ nhận.

Năm nay 58 tuổi, cựu Tổng Thống Nicolas Sarcozy của Pháp đă có thể ra tranh cử chức Tổng Thống thêm một lần nữa vào năm 2017, sau khi mọi cáo trạng nhắm vào ông đă bị băi bỏ.

<table style="width: 100px;" class="wysiwyg_dashes" align="center"><tbody><tr class="wysiwyg_dashes_tr"><td class="wysiwyg_dashes_td">http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=523370&stc=1&d=1381201165
Cựu Tổng Thống Pháp Nicolas Sarcozy. Photo Courtesy: Thomas Samson/AFP/Getty Images
</td></tr></tbody></table>
Thủ quỹ Claire Thibout của bà Bettencourt cho hay từng bỏ vào phong thư 150,000 đồng euros tiền mặt để trao cho đảng UMP của ông Sarcozy khi ông vận động tranh cử và chiến thắng vào năm 2007

Theo luật của Pháp cá nhân khi đóng góp tiền vận động bầu cử chỉ được góp tối đa 4,600 euros mà thôi. Người quản gia của bà Bettencourt c̣n cho biết ông Sarcozy “thường xuyên đến thăm bà tại nhà trong lúc diễn ra chiến dịch vận động tranh cử năm 2007”.

Các quan ṭa khi tuyên bố băi bỏ cáo trạng đă cho là “không có bằng chứng cho thấy ông Sarcozy đích thân nài ép để bà Bettencourt phải chi tiền cho ông”.

Trước dây ông Sarcozy từng nói “sẽ quay lại chính trường Pháp và tranh cử Tổng Thống để cứu nền kinh tế Pháp đang tả tơi v́ cách điều hành hiện nay của Tổng Thống Francois Hollande”, các thăm ḍ cho thấy không hẳn ông đă mất hy vọng.


Đào Nguyên
Calitodaynews

hoaxoan
10-08-2013, 08:08
BRAVO :) :) :) :) :)