PDA

View Full Version : Qatar- Việt Nam: Liều thuốc thử bổ ích


megaup
10-09-2013, 14:09
Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho ṿng loại Aisan Cup 2015, tối nay, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Văn Sỹ, sẽ có trận giao hữu quan trọng với đội chủ nhà Qatar.

Trước khi bước vào trận đấu với Qatar, ĐTVN đă di chuyển từ Hà Nội hôm 7/10. Hành tŕnh bay kéo dài 6 tiếng đồng hồ và đến tối cùng ngày ĐTVN đă có mặt tại Doha (Qatar). Trong 2 ngày tại đây, ĐTVN đă có những buổi tập nhằm làm quen với điều kiện thời tiết, sân băi. Việc làm quen này sẽ rất quan trọng bởi sắp tới điều kiện thi đấu tại Uzbekistan (ṿng loại Asian Cup 2015) là tương đồng với Qatar.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=245779&stc=1&d=1381327685
Đội tuyển Việt Nam sẽ đối diện nhiều thử thách tại Qatar


Dù không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận giao hữu tối nay, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn không đẩy cao khối lượng tập luyện. ĐTVN lần này vẫn có gần như đầy đủ các gương mặt xuất sắc và từng nhiều năm ăn cơm tuyển, nên vấn đề được HLV Văn sỹ quan tâm nhất chính là thể lực.
Từ ngày tập trung tại Hà Nội hồi đầu tháng 10, HLV người Nam Định đă có những giáo án đặc biệt giúp các học tṛ của ḿnh vượt qua sức ́, sau một thời gian khá dài nghỉ kể từ khi V.League kết thúc.
Ngoài thể lực, theo thông tin từ Ban huấn luyện ĐTVN, vấn đề thời tiết cũng rất đáng ngại. Nhiệt độ tại Doha ban ngày có thời điểm lên tới 40 độ C, trong khi các cầu thủ chỉ mới có 2 ngày làm quen, chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi bước vào trận đấu tối nay. Chiều qua, thầy tṛ HLV Nguyễn Văn Sỹ đă có buổi tập làm quen sân Al Sadd trước khi bước vào trận đấu giao hữu với đội tuyển Qatar.
Tất nhiên, với một trận đấu giao hữu, ĐTVN không đặt nặng vấn đề kết quả. Tuy nhiên, đây là trận đấu rất quan trọng để ĐTVN có sự cân chỉnh, khi đối thủ chắc chắn sẽ giúp ḿnh vỡ ra được nhiều điều.
Đặc biệt về lực lượng, ĐTVN đang có những xáo trộn khi trong tay HLV Nguyễn Văn Sỹ lúc này đă không có được sự phục vụ của những cầu thủ trụ như Tấn Tài, Văn Phong, Hồng Sơn và đặc biệt là tiền đạo số một Công Vinh. Vinh. Tiền đạo này chỉ hội quân cùng tuyển Việt Nam vào ngày 13/10, sau khi bay thẳng từ Nhật Bản sang Uzbekistan.
Tuy nhiên, trong thời gian tập luyện gần đây, Nhà cầm quân người gốc Nam Định cũng đă xây dựng được bộ khung chính cho ĐTVN. Về lối chơi, sau nhiều năm làm trợ lư cho các đời HLV ngoại, HLV Văn sỹ cũng rất tự tin trong việc đưa ra những phương án tấn công, pḥng ngự hiệu quả. ĐTVN nhiều khả năng sẽ tiếp tục đá với sơ đồ chiến thuật 4-5-1, với dội h́nh ra sân gồm thủ môn Thanh B́nh, bộ tứ vệ Văn Hoàn - Gia Từ - Phước Vĩnh - Văn Nhiên, các tiền vệ Thành Lương, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Trọng Hoàng, Quốc Anh và vị trí tiền đạo cắm sẽ tạm thời được giao cho Anh Đức.
Qatar là đối thủ không xa lại ǵ với bóng đá Việt Nam. ĐTVN dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức Falko Goezt đă đánh bại đội tuyển Qatar ở ṿng loại World Cup 2014. Trước đó, năm 2007, chúng ta cũng có kết quả ḥa với đội bóng này tại Asian Cup. Từng có kết quả không tệ trong quá khứ với đội bóng vùng dầu mỏ, nhưng trong vài năm trở lại đây, Qatar được đầu tư rất mạnh để chuẩn bị cho VCK World Cup 2022, được tổ chức tại trên quê nhà.
V́ thế, Qatar chắc chắn sẽ trở thành liều thuốc thử với thầy tṛ HLV Nguyễn Văn Sỹ, giúp các cầu thủ Việt Nam biết ḿnh thiếu ǵ để có sự điều chỉnh sắp tới.
Sau khi kết thúc trận đấu gặp ĐT Qatar, ĐT Việt Nam sẽ ở lại Doha thêm 2 ngày để tiếp tục tập luyện và nhiều khả năng thầy tṛ HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ được bố trí thêm một trận đấu nữa với 1 CLB của Qatar. gày 12/10, thầy tṛ Văn Sỹ mới bay sang Uzbekistan, chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà ở ṿng loại Asian Cup 2015.
Hiểu Minh