PDA

View Full Version : Những tấm vé cuối cùng chờ đợi Bỉ, Đức, Thụy Sỹ và Tây Ban Nha


megaup
10-10-2013, 15:20
Hà Lan và Italia đă xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu dự World Cup 2014, những tấm vé cuối cùng đang đợi Bỉ, Thụy Sỹ, Đức, Tây Ban Nha sau lượt trận đêm mai, trong khi Bồ Đào Nha và Anh sẽ có những trận đấu thực sự sinh tử.


Sau nhiều năm vắng bóng tại các giải đấu lớn, đội tuyển Bỉ đang thi đấu đầy ấn tượng ở bảng A khi giành tới 22 điểm/8 trận, hơn Croatia phía sau đến 5 điểm. Cả hai đội đều c̣n 2 trận trong tay và cuộc đối đầu trực tiếp Croatia-Bỉ tại Zagreb đêm mai có ư nghĩa quyết định đến ngôi đầu bảng.

http://www.sportkingdom.com/forum/attachment.php?attachmentid=14285&stc=1&d=1381418357
Đội tuyển Bỉ sẽ đến Brazil nếu giành 1 điểm trước Croatia


Chỉ cần giành 1 điểm trên đất Croatia, Bỉ sẽ chính thức giành ngôi đầu bảng cùng tấm vé chính thức đến Brazil. Kể cả có thua th́ “Quỷ đỏ” sẽ tự giải quyết được số phận của ḿnh ở trận cuối cùng gặp đội cuối bảng Xứ Wales (đội đă thua họ 0-2 tại Cardiff) trên sân nhà. Có thể nói, tấm vé dự World Cup 2014 đang nằm trong tầm tay Fellaini và đồng đội.
Đội tuyển Đức cũng đang nắm thế thượng phong ở bảng C, họ cũng giành 22 điểm/8 trận và hơn Thụy Điển 5 điểm. Đoàn quân HLV Joachim Loew cũng chỉ cần đánh bại Ailen là chính thức giành ngôi đầu bảng, hoặc Thụy Điển không thể thắng Áo th́ người Đức nghiễm nhiên đoạt vé đến Brazil.
Trong trường hợp Đức thua Ailen c̣n Thụy Điển thắng Áo, khoảng cách giữa hai đội sẽ c̣n 2 điểm và cuộc đối đầu trực tiếp Thụy Điển-Đức tại Solna giữa tuần tới hứa hẹn sẽ vô cùng nóng bỏng. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Joachim Loew cũng muốn giải quyết sớm ṿng loại và tránh những rủi ro không đáng có.
Thụy Sỹ cũng đang ở rất gần Brazil, họ có được 18 điểm/8 trận, hơn Iceland đến 5 điểm. Nếu thắng Albania đêm mai, đội bóng Trung Âu này sẽ chính thức giành ngôi đầu bảng bất chấp việc Iceland có toàn thắng cả hai trận đấu c̣n lại ở bảng E.
Nếu như Đức, Thụy Sỹ và Bỉ đang chiếm thế độc tôn tại bảng đấu của ḿnh, th́ 4 bảng đấu c̣n lại hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Cuộc đua song mă Nga-Bồ Đào Nha ở bảng F đang diễn biến vô cùng gay cấn. Sau 8 trận đấu, Nga có được 18 điểm, hơn Bồ Đào Nha 1 điểm và cả hai không được phép sảy chân nếu không muốn phải dự các trân play-off sinh tử.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=245957&stc=1&d=1381418363
Đức sẽ giành vé chính thức nếu giành chiến thắng trước Ailen


Bồ Đào Nha được chơi cả hai trận c̣n lại trên sân nhà gặp Israel và Luxembeurg, c̣n Nga dù phải đá sân khách nhưng hai trận gặp Luxemburg và Azerbaijan được coi là khá dễ dàng. Với phong độ ổn định như hiện nay, cơ hội có trọn 6 điểm và giành tấm vé đang trong tầm tay đoàn quân HLV Capello.
Bảng G hứa hẹn gay cấn không kém khi Bosnia (19 điểm, hiệu số 25-5) và Hy Lạp (19 điểm, hiệu số 9-4) đang cạnh tranh suất chính thức dự World Cup. Với hiệu số vượt trội, Bosnia chỉ cần thắng Liechestein và Lithuania (yếu hơn khá nhiều) là đạt chỉ tiêu. Hy Lạp dù cũng có 1 trận đấu dễ dàng với Liechestein, nhưng họ cũng khó giành trọn 3 điểm trước Slovakia. Ở bảng này, cơ hội đang nằm trong tay Bosnia.
Đội tuyển Anh vẫn giữ được ngôi đầu bảng H với 16 điểm, hơn hai đối thủ bám đuổi phía sau là Montenegro và Ukraine đúng 1 điểm. Cuộc đua tam mă ở bảng đấu này thực sự cam go bởi đêm mai, Anh sẽ đại chiến với Montenegro ở Wembley, c̣n Ukraine cũng có trận đấu với đối thủ khó chơi Ba Lan.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=524230&stc=1&d=1381418369
Tây Ban Nha đang chiếm thế thượng phong trước Pháp ở bảng I


Ở lượt cuối đêm mai, nếu như Ukraine và Montenegro gặp các đối thủ yếu như San Marino, Moldova th́ Anh phải đối đầu Ba Lan. Một sự sảy chân ở 1 trong 2 trận đấu then chốt này có ư nghĩa sống c̣n với đoàn quân HLV Roy Hodgson, thậm chí nguy cơ bị ra ŕa khỏi hai vị trí đầu bảng vẫn có thể xảy ra với “Tam sư”.
Cuối cùng là ở bảng I, Pháp đă cân bằng số điểm 14 với Tây Ban Nha, nhưng đoàn quân HLV Deschamps vẫn gặp nhiều bất lợi. Họ chỉ c̣n duy nhất 1 trận với Phần Lan, trong khi Tây Ban Nha được tiếp đón hai đối thủ yếu là Belarus, Gruzia trên sân nhà. Giành 4 điểm/2 trận đấu này là điều nằm trong tầm tay đội quân HLV Del Bosque. Có lẽ, Pháp đành hài ḷng với ngôi nh́ bảng và chờ ngày đá play-off.
<table style="WIDTH: 333.65pt; BORDER-COLLAPSE: collapse; mso-yfti-tbllook: 1184; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" class="MsoNormalTable" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="445"> <tbody> <tr style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"> <td style="BORDER-BOTTOM: #4a84b5 1pt inset; BORDER-LEFT: #4a84b5 1pt inset; PADDING-BOTTOM: 1.5pt; PADDING-LEFT: 1.5pt; WIDTH: 100%; PADDING-RIGHT: 1.5pt; BACKGROUND: #c0dbf2; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #4a84b5 1pt inset; PADDING-TOP: 1.5pt" width="100%"> Hiện tại, World Cup 2014 đă xác định được 10 đội bóng góp mặt gồm Brazil (chủ nhà), Argentina (Nam Mỹ), Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Iran (châu Á), Italia, Hà Lan (châu Âu) và Mỹ, Costa Rica (Concacaf).
Ở khu vực châu Âu theo quy định của FIFA, 9 đội bóng dẫn đầu các bảng đấu sẽ giành vé chính thức đến Brazil. Trong 9 đội nh́ bảng, 1 đội có thành tích kém nhất bị loại, 8 đội c̣n lại chia thành 4 cặp đá play-off lượt đi lượt về để chọn ra 4 đội bóng cuối cùng ở khu vực châu Âu dự World Cup 2014.
</td></tr></tbody></table>

Kim Anh