PDA

View Full Version : Kiều bào nhỏ lệ tiễn biệt Đại tướng


Romano
10-11-2013, 08:45
'Con ở xa hàng ngàn vạn km nhưng trái tim con luôn hướng về Tổ quốc. Lúc này đây, con nghẹn ḷng vĩnh biệt Bác, một vị tướng tài năng của dân tộc'. Đại tướng Vơ Nguyên Giáp qua đời để lại niềm tiếc thương vô hạn không chỉ với nhân dân trong nước mà c̣n đối với kiều bào ở các nước trên thế giới.

Bạn đọc Nguyễn Hồng Thanh, NSW, Australia bồi hồi: “Tôi đang học tập tại Australia, thỉnh thoảng không cập nhật được thông tin ở quê nhà. Thật bàng hoàng khi hay tin Đại tướng mất, có một cái ǵ đó làm cay cay khóe mắt và tôi đă bật khóc như biết tin sự ra đi của người thân ḿnh”.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=524467&stc=1&d=1381481079
Cùng chung nỗi đau mất mát của toàn dân tộc, độc giả Nguyễn Thanh Tuyền nghẹn ngào tiếc thương: “Con ở xa tổ quốc hàng ngàn vạn km nhưng trái tim con luôn hướng về tổ quốc, nhất là lúc này đây biết được tin bác ra đi ḷng con như thắt lại. Cám ơn Bác, người anh hùng của dân tộc Việt Nam, chúng con ngàn đời không quên ơn Bác. Con tự hào với bạn bè thế giới rằng con là người Việt Nam, là con cháu của Bác Hồ, bác Giáp.”

Độc giả Thê Năng chia sẻ cảm xúc của một người con xa xứ :“Từ Nước Đức xa xôi con xin nhỏ giọt lệ tiếc thương cùng với hàng triệu con tim trong nước vĩnh biệt Đại tướng. Người đă làm rạng danh cho lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, tấm gương sáng ngời về nhân cách, trí tuệ cho măi măi về sau”.

Độc giả Nguyen Thanh Tuyen, Việt kiều Mỹ xúc động: “Con ở xa tổ quốc hàng ngàn vạn km nhưng trái tim con luôn hướng về tổ quốc, nhất là lúc này đây biết được tin bác ra đi ḷng con như thắt lại. Cám ơn Bác, người anh hùng của dân tộc Việt Nam, chúng con ngàn đời không quên ơn Bác. Con tự hào với bạn bè thế giới rằng con là người Việt Nam, là con cháu của Bác Hồ, bác Giáp".

Thanh Nguyen, Matxcova (Nga) tiếc nuối v́ chưa một lần được gặp Bác, chị "quặn đau, nước mắt đẫm khăn" và gửi lời đến Đại tướng: "Con thấy tiếc nuối vô cùng. Cầu cho Bác ngậm cười nơi chín suối”.

Bên cạnh những ḍng cảm xúc thương tiếc trước sự mất mát của dân tộc, c̣n có câu chuyện cảm động về t́nh cảm của người dân đang sinh sống ở nước ngoài khi nói về tướng Giáp cũng được các kiều bào chia sẻ.

Bạn đọc Hoàng Thị Yến tại Pháp kể: “Ở Pháp, niềm tự hào lớn nhất của tôi mỗi lần trả lời câu hỏi "Vous venez d'où " (Bạn từ đâu đến?) của những người Pháp sở tại, là được nói "Je suis vietnamienne, je viens du Vietnam" (Tôi là người Việt Nam, tôi đến từ Việt Nam). Bởi sau đó đa phần người Pháp sẽ thốt lên : "Ah! Le Général GIAP, Dien Bien Phu !!!" (A! Tướng Giáp, Điện Biên Phủ !!!).

C̣n độc giả Thanh Nguyễn bồi hồi: “Thật bất ngờ v́ người thông báo tin cho ḿnh là người chủ nhà mà ḿnh đang ở - một người Australia. Bà đă báo tin đó cho ḿnh với tất cả sự tôn trọng và bà - một người có anh trai đă từng tham gia chiến trường Việt Nam trở về hiểu rơ cuộc chiến chính nghĩa của dân tộc ta cũng như những ǵ mà quân đội Mỹ đă làm. Bà hiểu rơ đại tướng Vơ Nguyên Giáp là một vị tướng tài ba đă chỉ huy quân đội của một nước nghèo nàn lạc hậu chiến thắng cả hai cường quốc sừng sỏ là Pháp và Mỹ”.

Bà nói: “Với tài năng và đức độ danh tiếng của Vơ Nguyên Giáp - vị đại tướng của nhân dân đă vượt ra khỏi biên giới của một nước và được mọi người trên thế giới ngưỡng mộ, cảm phục - thậm chí là ở những nước một thời từng ở bên kia chiến tuyến”.

Anh Thai, một du học sinh Australia đă có cơ hội gặp đại tướng chia sẻ: “Năm tôi 13 tuổi, tôi thật vinh dự có dịp gặp mặt Bác. Đối với tôi, được sống trong một đất nước hoà b́nh để yên tâm học hành, làm việc là mội niềm hạnh phúc lớn lao. Dù hiện nay con đang học tập ở nước ngoài nhưng con xin thành kính nghiêng ḿnh trước linh hồn của Đại tướng”.

Từ nước Nga xa xôi, không thể về viếng Đại tướng nhưng anh Nguyễn Cảnh Hưng đă hẹn rằng: "Con đang ở trời Âu, 2 tháng nữa sẽ về Việt Nam, nhất định con sẽ về Hà Nội viếng Người . Cầu chúc Người yên giấc ngàn thu và tin tưởng rằng lớp lớp người dân Việt Nam sẽ ǵn giữ và xây dựng đất nước luôn mạnh giàu, không phụ công lao giành độc lập tự do mà Bác cùng bao thế hệ đă đem lại".
tm

sac_nguyensinh
10-11-2013, 10:18
http://img401.imageshack.us/img401/8666/o9e0.jpg

freenet
10-11-2013, 11:20
kakakaka

dzuca
10-11-2013, 15:55
Lại xụt mỏi tay ( tự sướng )

viencent
10-13-2013, 00:08
http://i40.tinypic.com/20a4fmx.jpg
tiếc thương Đại tướng..nhớ tên bác HỒ....
công lao 2 bác..muôn đời...
Cộng Sản quốc thể .....độc tài..
nghèo nàn lạc hậu trên vùng Á châu....
nh́n đi nh́n lại.1.lũ khủng khùng Trường Sơn...

queebee
10-13-2013, 06:25
Thân làm Thủ tướng Mà không biết ǵ về second language

duyle
10-13-2013, 21:51
Thân làm Thủ tướng Mà không biết ǵ về second language

thằng trẻ trâu y tá thiến heo đi theo cách mạng có học hành ǵ đâu :nana::nana: