PDA

View Full Version : Tuyển Việt Nam đối đầu CLB giàu truyền thống nhất Qatar


megaup
10-11-2013, 15:52
22h15 tối nay, tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ có trận giao hữu thứ 2 gặp đội bóng giàu truyền thống Al-Arabi. Sau chiến thắng trước đội chủ nhà Qatar, thầy tṛ HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết tâm nối mạch thắng để tạo cú hích trước khi tham dự ṿng loại Asian Cup 2015.

Ở trận ra quân trên đất Qatar, ĐTVN đă có chiến thắng bất ngờ trước đội chủ nhà World Cup 2022 với tỷ số 2-1. Đây là trận đấu hàng công của ĐTVN đă thực hiện khá tốt chiến thuật của Ban huấn luyện đề ra, cùng với sự tỏa sáng của tiền vệ Trọng Hoàng-người đă lập cú đúp của trận đấu. Tuy nhiên, dù có chiến thắng chung cuộc, nhưng ĐTVN vẫn để lộ nhiều sai lầm ở hàng pḥng ngự. Nếu đây không phải là một trận giao hữu, có lẽ Qatar đă không “dễ tính” như vậy.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=524599&stc=1&d=1381506698

Trọng Hoàng sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu tỏa sáng?

Thực tế, với khả năng pḥng ngự chưa tốt, trong khoảng 15 phút đầu hiệp 1, khung thành thủ môn Thanh B́nh liên tục bị đối phương tạo ra sức ép, với 3 cơ hội rơ rệt. May cho ĐTVN là các tiền đạo Qatar đă dứt điểm vô duyên, chứ nếu đội chủ nhà có bàn thắng sớm, ĐTVN đă không có chiến thắng dễ dàng như vậy được. Trong 90 phút trận đấu, Qatar cũng là đội chiếm thế trận, nhưng dường như đây là trận đấu Qatar đặt mục tiêu thử nghiệm là chính.

Nói thế để thấy, trận thắng Qatar của ĐTVN chưa có ǵ là ghê gớm. Trận thắng này cũng chỉ giúp ĐTVN có thêm sự hưng phấn, tự tin trước khi chính thức bước vào ṿng loại Asian Cup 2015 sắp tới.

Đánh giá về trận đấu này, HLV Nguyễn Văn Sỹ hài ḷng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Ông Sỹ cho biết kết quả trận đấu chưa nói lên điều ǵ, bởi đây là trận đấu cả ĐTVN và Qatar đặt mục tiêu thử nghiệm đội h́nh, lối chơi. Hơn nữa, việc làm quen với điều kiện khí hậu tại Qatar, cũng giúp ĐTVN có thể lực tốt nhất trong những trận đấu sắp tới.

Sau khi đánh bại Qatar, nhờ mối quan hệ tốt của VFF, ĐTVN đă được phía chủ nhà liên hệ đá giao hữu với quân xanh rất chất lượng là CLB Al-Arabi. Đây là CLB giàu truyền thống nhất Qatar, được thành lập vào năm 1952, có trong tay 7 chức vô địch giải VĐQG Qatar, 8 lần đoạt Cup QG – Emir of Qatar Cup.

C̣n ở đấu trường châu lục, Al-Arabi giành ngôi á quân Asian Clup Championship năm 1995, tiền thân của AFC Champions League.

Đặc biệt, Al-Arabi hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Ulrich Stielike, một cựu danh thủ của ĐT Tây Đức, từng đá 215 trận cho Real từ năm 1977 đến 1985. Trong đội h́nh của Al-Arabi, có những cái tên đáng chú ư như tuyển thủ người Venezuela Jesus Meza, tiền đạo từng khoác áo CLB Marseille và Wolfsburg Karim Ziani.

Như vậy, đây chắc chắn sẽ tiếp tục là một trận đấu bổ ích nữa với ĐTVN. Dù kết quả có thắng hay thua, th́ việc đối đầu với đội bóng mạnh như Al-Arabi sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam học hỏi được nhiều điều.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc trận giao hữu với Al-Arabi, ngày 12/10 ĐTVN sẽ di chuyển sang Uzbekistan để đá với ĐT Uzbekistan trong khuôn khổ lượt trận thứ ba ṿng loại Asian Cup 2015.

Ngô Linh