PDA

View Full Version : Những phát hiện thú vị đầu mùa giải 2013-14


megaup
10-12-2013, 12:43
Mùa giải 2013-14 mới chỉ bắt đầu nhưng bóng đá châu Âu đă xuất hiện rất nhiều làn gió mới. Điển h́nh nhất là những cầu thủ không được đặt nhiều kỳ vọng, những cầu thủ trẻ hay những cầu thủ phải thi đấu ở vị trí không phải sở trường tỏa sáng rực rỡ.

http://intermati.com/megaup/megaup/12102013/1-1.jpg


Diego Costa (Atletico Madrid): Không phải Messi hay C.Ronaldo mà Diego Costa mới chính là cái tên được báo giới Tây Ban Nha quan tâm nhất vào thời điểm hiện tại. Tiền đạo gốc Brazil chính là nhân tố thúc đẩy Atletico thi đấu thăng hoa với kỷ lục toàn thắng sau 8 ṿng đấu đầu tiên tại La Liga, ngang bằng với thành tích của Barcelona. Sự ra đi của Falcao đă được Diego Costa lấp đầy mà bằng chứng là chính anh đang dẫn đầu trong cuộc đua Pichichi với 10 bàn, xếp trên cả Messi (8 bàn) lẫn C.Ronaldo (7 bàn).

http://intermati.com/megaup/megaup/12102013/1-2.jpg

Adnan Januzaj (Manchester United): Những ngày tháng đầu tiên làm việc tại Old Trafford của David Moyes đang diễn ra vô cùng khó khăn. Tuy nhiên vị chiến lược gia này vẫn rất mát tay trong việc tŕnh làng tài năng trẻ như đă từng làm tại Everton với Rooney hay Rodwell với màn ra mắt bùng nổ của Adnan Januzaj. Kỹ thuật, tốc độ và táo bạo, “viên ngọc thô” của MU đang khiến rất nhiều liên đoàn bóng đá “phát sốt” khi trên nguyên tắc anh có thể chơi bóng cho Bỉ, Anh, Albania, Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ. Thậm chí Adnan Januzaj có thể chơi cho cả Kosovo nhưng sẽ không nhận được sự công nhận của FIFA.

http://intermati.com/megaup/megaup/12102013/1-3.jpg

Gervinho (AS Roma): Tân binh của AS Roma đang tạo nên sự ngạc nhiên rất lớn sau những năm tháng gây thất vọng tại Arsenal. Tuy nhiên sự bùng nổ của Gervinho hoàn toàn dễ hiểu khi anh được tái ngộ ông thầy ruột Rudi Garcia tại AS Roma. Trong quá khứ, giai đoạn làm nên tên tuổi Gervinho tại Le Mans và Lille th́ người dẫn dắt ngôi sao người Bờ Biển Ngà này chính là Rudi Garcia. AS Roma đang dẫn đầu Serie A một cách tuyệt đối với những màn tŕnh diễn hoàn hảo mà Gervinho chính là điểm nhấn trên hàng công.

http://intermati.com/megaup/megaup/12102013/1-4.jpg

Aaron Ramsey (Arsenal): Thi đấu thăng hoa trong màu áo Cardiff City, tài năng người xứ Wales đă gây ấn tượng rất lớn với HLV Arsene Wenger và được chiến lược gia người Pháp đem về Arsenal vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2007. Tuy nhiên chấn thương kinh hoàng trong trận đấu với Stoke vào năm 2010 đă khiến sự nghiệp của Ramsey bị chững lại. Cho đến tận mùa giải 2013-14 th́ Ramsey mới thực sự trở lại khi từ đầu mùa tới nay anh đă có tới 8 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn.

http://intermati.com/megaup/megaup/12102013/1-5.jpg

Giuseppe Rossi (Fiorentina): Sau gần 2 năm vật lộn với chấn thương đầu gối và gần như không chơi bóng đỉnh cao, Giuseppe Rossi đang trở lại một cách đầy ấn tượng trong màu áo Fiorentina. Có thể nói quyết định chiêu mộ Rossi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là một canh bạc hết sức phiêu lưu của The Viola, tuy nhiên sự liều lĩnh ấy đang đem đến cho họ “quả ngọt” khi Rossi thi đấu bùng nổ với 6 pha lập công kể từ đầu mùa. Màn tŕnh diễn ấn tượng này không chỉ giúp Rossi rộng cửa trở lại đội tuyển Italia mà c̣n có thể trở thành nhân tố quan trọng của HLV Prandelli tại World Cup sắp tới.

http://intermati.com/megaup/megaup/12102013/1-6.jpg

Romeu Lukaku (Everton): Với 4 pha lập công chỉ sau 3 trận trong màu áo Everton, Lukaku chắc hẳn đang khiến Jose Mourinho phải nuối tiếc khi những chân sút lừng danh trong tay “người đặc biệt” vẫn “tậm tịt” từ đầu mùa. Lukaku chỉ được dẫn dắt bởi Mourinho trong một quăng thời gian ngắn ngủi trước khi bị đẩy khỏi Stamford Bridge bằng một bản hợp đồng cho mượn khi Chelsea chiêu mộ thành công Samuel Eto’o.

http://intermati.com/megaup/megaup/12102013/1-7.jpg

Eric Abidal (Monaco): Bất chấp những nghi ngờ về t́nh trạng thể chất sau quăng thời gian dài điều trị ung thư gan, Eric Abidal đang khởi đầu đầy ấn tượng trong màu áo Monaco. Cựu cầu thủ Barcelona kết hợp với Carvalho, cựu cầu thủ Real Madrid trở thành cặp trung vệ vững chăi nhất Ligue 1 mà bằng chứng là Monaco đang là bóng ít để lọt lưới nhất.


http://intermati.com/megaup/megaup/12102013/1-8.jpg

Philipp Lahm (Bayern Munich): Philipp Lahm luôn thi đấu rất ổn định ở một đẳng cấp rất cao trong nhiều năm qua trong màu áo Bayern Munich. Tuy nhiên thủ quân của “hùm xám” nằm trong danh sách những phát hiện của đầu mùa 2013-14 bởi v́ anh đang thích nghi rất tốt và thi đấu cực kỳ xuất sắc trong vai tṛ một tiền vệ pḥng ngự. Trong quá khứ Lahm không ít lần thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, tuy nhiên chỉ là biện pháp mang tính t́nh thế, trong khi đó Guardiola đang đóng định Lahm ở vị trí này.

Ngọc Trung