PDA

View Full Version : Việt kiều Séc: Tôi nhớ cả cách ngồi của Đại tướng


Romano
10-12-2013, 13:18
- “Đến bây giờ tôi vẫn nhớ như in cái bắt tay ấm áp ngày ấy. Điều tôi rất ấn tượng ở Đại tướng là gần gũi, thân mật với anh em đồng bào" ông vân chia sẻ.

Ông Đặng Vân – Kiều bào nước ngoài tại Công ḥa Séc cho biết: Ông rất may mắn và vinh dự đă từng được gặp Đại tướng vào năm 1979 nhân chuyến Đại tướng sang đây học hỏi về việc huấn luyện phi công và chế tạo máy bay.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=524867&stc=1&d=1381583850Ông Đặng Vân
Khi đó ông đang đi học tại Công ḥa Séc. Đoàn Kiều bào tại Séc có khoảng 30 người đă được cắt cử ra đón bác. “Đến bây giờ tôi vẫn nhớ như in cái bắt tay ấm áp ngày ấy. Điều tôi rất ấn tượng ở Đại tướng là gần gũi, thân mật với anh em đồng bào. Khi đó có một số người Việt để tóc dài (ở Séc, để tóc dài bị coi là điều cấm kỵ), đứng từ xa không dám tới gần gặp bác, nhưng bác chủ động tới hỏi han về công việc, sức khỏe và đời sống bên này”.

Ông Đặng Vân chia sẻ ông nhớ cả cách ngồi của Đại tướng: khi ngồi, Đại tướng khẽ vén gấu quần lên và ung dung ngồi xuống. Đặc biệt là Đại tướng lúc nào cũng cười. Khi đó Đại tướng mới 70 tuổi, giọng nói sang sảng và da dẻ hồng hào. Dạo đó có mấy cô sinh viên người Thái B́nh rất vinh dự được tiếp nước cho Đại tướng. Ai cũng trầm trồ v́ bác đẹp lăo và trung hậu. Ông Đặng Vân cho biết Kiều bào bên Cộng ḥa Séc hôm nay cũng làm lễ truy điệu rất long trọng để tưởng nhớ tới người. Những ngày sinh sống và làm việc tại Cộng ḥa Séc, ông cũng ghi nhận được rất nhiều t́nh cảm của người dân bản địa dành cho Đại tướng. Họ hiểu tài đức, công lao của Đại tướng với Việt Nam. Trong tâm thức họ coi người như Đại tướng của chính ḿnh. Ông Đặng Vân cho biết ông học hỏi được rắt nhiều từ tướng Giáp, đặc biệt là chữ “nhẫn”.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=524868&stc=1&d=1381583857
Cùng đi với ông Đặng Vân có ông Kiều Ba là Việt kiều Đức. Nhân dịp về thăm quê, mặc dù công việc bận rộn nhưng ông vẫn sắp xếp để được vào viếng Đại tướng. Ông mặc chiếc áo có in h́nh Đại tướng Vơ Nguyên Giáp. Ông coi đây là hành động thể hiện ḷng thành kính của ông đối với người. Ông kể có 1 lần nhà báo Đức hỏi tôi: Anh có biết v́ sao Vơ Nguyên Giáp được phong là Đại tướng không? Lúc đó tôi bối rối không biết trả lời thế nào. Nhà báo Đức đó đă giải thích: V́ Đại tướng Vơ Nguyên Giáp đă đánh bại các tướng nước ngoài nên được phong là Đại tướng.

Bác Phương ngụ tại phố Đặng Dung tự giới thiệu là người học cùng trường Thiếu sinh quân với con trai Đại tướng Vơ Nguyên Giáp – ông Vơ Điện Biên. Bác Phương nhận xét: Anh Biên rất hiền lành, tử tế giống như bố của anh vậy. Sáng ra, anh Biên cứ xách chiếc xe 82 đi làm, rất giản dị và gần gũi.

Tôi nghĩ đó là kết quả của sự giáo dục mà Đại tướng dành cho các con của ḿnh.Tôi cũng được biết là Đại tướng không bao giờ dùng chức vụ, quyền hạn của ḿnh để xin việc cho người thân. Học cùng lớp với ông Biên nên bác Phương biết những thói quen đời thường của Đại tướng Vơ Nguyên Giáp.

Bác Phương nói: Nếu ai đó muốn gặp Đại tướng lúc người c̣n sống, th́ cứ 5h sáng đến 30 Hoàng Diệu nh́n qua hàng rào sắt sẽ thấy Đại tướng đang tập thể dục trong vườn. Đều đặn và thường xuyên như vậy.
tm

nhattran03
10-12-2013, 14:30
Vậy có nhớ khuông mặt hân hoan cũa dại tuớng lúc khám phụ khoa cho các chị không?

Newton
10-12-2013, 15:56
có nhớ lúc đại tường đang ngồi chồm hổm xem mu chị em đang đẻ không ? và c̣n nhớ lúc đại tướng cầm bô cho tàu ỉa ?

cha12 ba
10-12-2013, 17:05
Đặng Vân chia sẻ ông nhớ cả cách ngồi ị của Đại tướng: khi ngồi, Đại tướng tuột quần xuống và rặn v́ ĐT bị bón lâu năm....hehehehehe

VC ban nuoc
10-12-2013, 17:47
Việt kiều Séc: Tôi nhớ cả cách ngồi của Đại tướng

Chăc là tên " vịt kều yêu nước...đái" này đang nhớ đến cái cách " đai tướng đang ngồi rặn trong cầu v́ bị táo bón" !:nana:

Minhrau
10-12-2013, 18:01
việt cộng kiều Séc: Tôi nhớ cả cách ngồi ỉa của Đại tướng

duyle
10-12-2013, 19:08
Việt kiều Séc: Tôi nhớ cả cách ngồi của Đại tướng
ư hắn nói là kiểu ngồi chồm hổm khi Đại tướng ngồi ỉa, c̣n hắn cầm bô đứng kế bên

viencent
10-13-2013, 00:14
“Xưa làm Bộ Trưởng Quốc Pḥng
Nay làm Bộ Trưởng đặt ṿng ngừa thai”


“Ngày xưa, Đại Tướng cầm quân
Ngày nay, Đại Tướng cầm quần chị em”
Công lao của đại tướng quả là VĨ ĐẠI...

queebee
10-13-2013, 06:11
Thanks for all your comments .
Đọc comments của quư vị không thể nào nín CƯỜI được . Pretty much enjoy . Thanks guys also thanks vietbfteam as well :):thankyou:
( Tôi không để ư nhiều về bài viết, Việt Cộng cố ư chọc tức Người Việt Quốc Gia mà ) :eek:

Tia_qthinh
10-14-2013, 10:01
Việt kiều Séc: Tôi nhớ cả cách ngồi ỉa của Đại tướng
.....quá "ấn tượng"

J_P
10-14-2013, 12:15
Thanks for all your comments .
Đọc comments của quư vị không thể nào nín CƯỜI được . Pretty much enjoy . Thanks guys also thanks vietbfteam as well :):thankyou:
( Tôi không để ư nhiều về bài viết, Việt Cộng cố ư chọc tức Người Việt Quốc Gia mà ) :eek:

:):handshake: you're absolutely right. Vào đây comment cho vui giảm stress cuộc sống.
Bài của bọn CS bồi bút và tư tưởng của bọn Thun, Bưng Bô chắc sẽ ko bao giờ thây đổi.
Tuy nhiên, hy vọng cái nh́n của những người khác tham gia forum này có thể thây đổi với những lời đường mật dụ dỗ của bọn CSVN.

lao ong
10-15-2013, 17:57
Việt kiều Séc: Tôi nhớ cả cách ngồi ỉa của Đại tướng
.....quá "ấn tượng"

:hafppy::hafppy::hafppy:

QueMe
10-16-2013, 00:53
Nếu ai đó muốn gặp Đại tướng lúc người c̣n sống, th́ cứ 5h sáng đến Lăng Ba Đ́nh nh́n qua hàng rào sắt sẽ thấy Đại tướng đang ị trong cầu rơi trên xác hồ chó minh. Đều đặn và thường xuyên như vậy.

duongvequehuong
10-16-2013, 06:01
Anh này thông minh & nhớ dai đến nỗi cách ngồi i..ả ....của ông Giáp vẫn nhớ !!!

botbeo
11-03-2013, 04:13
Việt kiều sex này mến mộ đại tướng nên cầm "bô" cho đại tướng tạm chấp nhận được. Chỉ sợ việt kiều sec này "bống" tay cầm "bô" tay kia nó vắt thì ô là lá ....