PDA

View Full Version : Land Rover Defender - Huyền thoại xe việt dă sắp bị "khai tử"


megaup
10-12-2013, 14:32
Hăng Land Rover đă chính thức xác nhận thông tin sẽ ngừng sản xuất mẫu SUV biểu tượng Defender vào giữa thập kỷ này.

Được ra đời vào năm 1948, Land Rover Defender là một trong những mẫu SUV biểu tượng của làng xe việt dă thế giới. Kể từ khi có mặt trên thị trường đến nay, Land Rover Defender không thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế. Đó có lẽ cũng là một điểm đặc biệt nổi bật của thành viên nhà Land Rover.
http://intermati.com/megaup/megaup/12102013/10-1.jpg




Với doanh số bán hàng 2 triệu chiếc trên toàn thế giới, chính Defender đă góp công lớn trong việc thiết lập danh tiếng của hăng Land Rover trong làng xe việt dă. Thế nhưng, doanh số bán hàng hiện tại của Land Rover Defender khá thấp. Trong 8 tháng đầu năm nay, chỉ có đúng 561 chiếc Land Rover Defender t́m thấy chủ nhân mới tại thị trường châu Âu.


Do đó, những trang lịch sử của Land Rover Defender sẽ sớm đi đến hồi kết. Hăng Land Rover đă chính thức xác nhận thông tin sẽ sớm ngừng sản xuất mẫu SUV biểu tượng Defender của ḿnh.
Bù lại, hăng Land Rover sẽ chuẩn bị một mẫu xe hậu duệ cho "tượng đài" Defender. Thông tin về người kế nhiệm của Land Rover Defender hiện vẫn c̣n khá hiếm. Hăng Land Rover không tiết lộ bất kỳ thông tin ǵ, từ tên đến thời điểm mẫu xe thừa kế Defender có mặt trên thị trường.
http://intermati.com/megaup/megaup/12102013/10-2.jpg




Theo các nhà phân tích, mẫu xe hậu duệ của Land Rover Defender sẽ được bày bán trên thị trường sớm nhất là vào năm 2019. Sở dĩ muộn như vậy là v́ "nền tảng kinh doanh yếu" của hăng Land Rover, theo chuyên gia phân tích Max Warburton đến từ Bernstein.


Trước đây, nhiều người nghĩ mẫu xe thay thế Land Rover Defender sẽ được phát triển dựa trên bản concept DC100 từng tŕnh làng trong triển lăm Frankfurt 2011. Trong khi đó, ông Warburton lại dự đoán hăng Land Rover đang t́m kiếm khả năng phát triển một mẫu xe bằng nhôm đắt tiền hơn với cơ sở gầm bệ lấy từ Range Rover để thay thế biểu tượng Defender.


Mẫu xe mới sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ và có thể phá vỡ truyền thống của gia đ́nh Land Rover. Dù thế nào đi nữa, nhiều người hâm mộ chắc chắn sẽ vô cùng tiếc nuối khi huyền thoại xe việt dă Land Rover Defender bị "khai tử".




"Defender sẽ bị ngừng sản xuất vào giữa thập kỷ này v́ một số lư do liên quan đến luật", phát ngôn viên của hăng Land Rover tiết lộ với tờ Automotive News.


Lư do liên quan đến luật ở đây có lẽ chính là những quy định khắt khe hơn về độ an toàn và mức khí thải dành cho xe hơi. Tuy nhiên, phát ngôn viên của hăng Land Rover từ chối đi vào chi tiết.