PDA

View Full Version : Công Vinh hội quân cùng đội tuyển Việt Nam


megaup
10-14-2013, 15:24
Sau hành tŕnh dài từ Nhật Bản, sáng nay tiền đao số 1 Việt Nam Lê Công Vinh đă có mặt tại Uzbekistan. Với sự có mặt của Công Vinh, chắc chắn HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có thêm nhiều phương án tấn công trong trận gặp đội chủ nhà Uzbekistan tối mai.


Theo bản danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) được VFF công bố nhằm chuẩn bị cho ṿng loại Asian Cup 2015 hồi đầu tháng 10, đă không có tên Công Vinh. Tuy nhiên, tiền đạo đang thi đấu tại Nhật Bản sẽ được đặc cách không phải tập trung cùng các đồng đội, mà bay thẳng từ Nhật Bản sang Uzbekistan hội quân cùng đồng đội vào ngày 13/10.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=246563&stc=1&d=1381764202
Giải thích cho quyết định không gọi cầu thủ này, một quan chức VFF cho biết Công Vinh đang bận thi đấu tại Nhật Bản, nên nếu triệu tập sẽ khiến cầu thủ này khó xử. Chính v́ thế, VFF đă thương thảo thành công với CLB Sapporo cho phép Công Vinh sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang Uzbekistan hội quân cùng đồng đội vào ngày 13/10.
Sáng nay theo giờ Việt Nam, Công Vinh đă có mặt để hội quân cùng các đồng đội. Tiền đạo mang áo số 9 sẽ tranh thủ ngủ bù lấy sức, trước khi bước vào tập luyện 1 buổi duy nhất cùng các đồng đội vào chiều nay.
Trước đó, nhằm chuẩn bị cho 3 trận c̣n lại tại ṿng loại Asian Cup 2015, VFF đă chính thức bổ nhiệm HLV Nguyễn Văn Sỹ làm HLV tạm quyền dẫn dắt ĐTVN, thay cho HLV Hoàng Văn Phúc bận công việc tại đội tuyển U23.
Tại ṿng loại Asian Cup 2015, ĐTVN đều thua và đă gần như chính thức chia tay sân chơi châu lục. Chính v́ thế, mục tiêu lớn nhất trong năm nay của bóng đá nam Việt Nam là tập trung chuẩn bị cho SEA Games 27. Dù vậy, với quyết tâm bảo vệ h́nh ảnh của ḿnh. Đặc biệt, sau khi U19 Việt Nam chơi rất thành công tại giải vô địch Đông Nam Á và ṿng loại châu Á 2014, ĐTVN cũng muốn thể hiện ḿnh không hề thua kém đàn em.
V́ thế, trong 2 trận giao hữu trước các đội bóng của Qatar trước khi bước vào ṿng loại Asian Cup 2015, ĐTVN đều giành chiến thắng. Đây là 2 trận đấu ĐTVN đều gặp đối thủ mạnh là đội tuyển Qatar (2-1) và CLB Al Arabi (2-0). Một sự khởi đầu không thể tốt hơn với ĐTVN trước trận đánh lớn.
Tuy nhiên, như thừa nhận của HLV Nguyễn Văn Sỹ, ĐTVN vẫn c̣n bỏ lỡ nhiều cơ hội, bởi khả năng tận dụng chưa tốt của các tiền đạo. Chính v́ thế, sự có mặt của Công Vinh sẽ mang tới nhiều kỳ vọng cho hàng công của ĐTVN.
Trong hơn 2 tháng qua, tiền đạo xứ Nghệ dù không thường xuyên được đá chính tại CLB Sapporo tại giải hạng Nh́ Nhật Bản, nhưng Công Vinh vẫn có những khoảnh khắc lóe sáng, đặc biệt là bàn thắng duy nhất giúp Sapporo có chiến thắng trên sân nhà ở ṿng 34 J-League 2.
Sau khi có mặt cùng ĐTVN, Công Vinh cho biết anh đă gặp nhiều khó khăn khi phải xin phép CLB của ḿnh tại Nhật Bản, bởi đây là thời điểm quan trọng, quyết định đến tấm vé thăng hạng của Sapporo.
Hiện tại, đội bóng của Công Vinh đang kém đội đang xếp thứ sáu (vị trí có thể đá play-off giành vé thăng hạng) là Varen Nagasaki 6 điểm, trong khi giải vẫn c̣n sáu ṿng nữa để nuôi hi vọng.
Sau khi nghỉ ngơi, chiều nay Công Vinh sẽ bước vào tập luyện cùng các đồng đội, để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Uzebekistan vào ngày mai. Trận đấu Uzbekistan và ĐTVN trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 ṿng loại Asian Cup 2015 sẽ diễn ra lúc 18h00 giờ địa phương tức 20h00 giờ Việt Nam.
Kết thúc trận đấu, ĐTVN sẽ về nước và tập trung trở lại vào ngày 4/11 để chuẩn bị trận lượt về trên sân Mỹ Đ́nh. Ngày 19/11, ĐTVN có trận chia tay ṿng loại Asian Cup 2015, khi đá với UAE trên sân Mỹ Đ́nh trận lượt về (lượt đi thua 1-2). Ngay sau khi kết thúc công việc dẫn dắt ĐTVN, HLV Nguyễn Văn Sỹ có thể sẽ trở lại đội tuyển U23.
Ngô Linh