PDA

View Full Version : Đến huyền thoại xe quân sự Humvee cũng bị độ


megaup
10-14-2013, 18:31
Hăng Banks Engineering đă độ ḍng xe quân sự Humvee sao cho nhanh và vượt địa h́nh tốt hơn.

Trong làng xe việt dă dân sự, nhăn hiệu Hummer hiện đă thuộc về quá khứ sau khi bị "khai tử" vào 2010. Trong khi đó, ḍng xe Humvee vốn là nguồn cảm hứng thiết kế của Hummer H1, H2 và H3 hiện vẫn tiếp tục phục vụ quân đội Hoa Kỳ dù đă được đưa vào sử dụng từ năm 1984.
http://mobil2buy.com/forum/attachment.php?attachmentid=27677&stc=1&d=1381775436




Sang năm 2014, huyền thoại Humvee, viết tắt của cụm "xe đa dụng cơ động cao", sẽ tṛn 30 tuổi. Đây cũng là lúc quân đội Mỹ nghĩ đến chuyện thay thế Humvee bằng một ḍng xe hiện đại hơn sao cho phù hợp với những cuộc chiến ngày nay.


Tuy nhiên, quân đội Mỹ lại vấp phải một chướng ngại lớn, đó là giá bán của những mẫu xe thay thế. Theo đó, những lựa chọn phù hợp để thế chân Humvee như MRAP hoặc Oshkosh L-ATV lại quá đắt.


Để giúp quân đội nước nhà bớt đau đầu, hăng độ Banks Engineering đă nhảy vào cuộc. Hăng chuyên sản xuất các ḍng động cơ xăng và diesel tính năng cao khẳng định, quân đội Mỹ không cần phải mua những mẫu xe thay thế Humvee.


Thay vào đó, quân đội Mỹ có thể tiết kiệm chi phí bằng cách kéo dài ṿng đời của ḍng xe Humvee. Tất nhiên, những chiếc Humvee đă được nâng cấp động cơ để chạy nhanh hơn và có khả năng vượt địa h́nh tốt hơn.


Cụ thể, hăng Banks Engineering đă phát triển một hệ thống tăng áp phức tạp dành cho khối động cơ diesel V8, dung tích 6,5 lít trên ḍng xe Humvee. Kết quả là động cơ có thể sản sinh công suất tối đa 255 mă lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Hai con số tương ứng của Humvee nguyên bản chỉ dừng ở mức 190 mă lực và 481 Nm.


Bên cạnh đó, hăng Banks Engineering c̣n bổ sung hộp số tự động 6 cấp mới và hệ thống treo chủ động cải tiến cho ḍng xe Humvee. Nhờ đó, người lái có thể điều khiển những chiếc Humvee bọc thép nặng 6.486 kg tốt hơn.