PDA

View Full Version : Đội tuyển Việt Nam gần tắt hy vọng tại ṿng loại châu Á


megaup
10-16-2013, 13:32
Thua liền 3 trận, chưa có điểm nào, đội tuyển Việt Nam không c̣n nhiều hy vọng để vào VCK châu Á 2015. Đấy là một kết quả quá tệ mà lẽ ra chúng ta hoàn toàn có thể làm tốt hơn.


Trong 3 trận thua của đội tuyển (ĐT) Việt Nam, ngoại trừ trận thua Uzbekistan trên sân đối phương, trước đối thủ mạnh hơn, th́ 2 trận thua c̣n lại là rất đáng tiếc. Tiếc ở chỗ nếu đội tuyển chỉn chu hơn, đánh giá đúng đối thủ và đánh giá ḿnh tốt hơn, có lẽ chúng ta đă có những kết quả khác.
Ví như trận thua đầu tiên với tỷ số 1-2 trước UAE trên sân Mỹ Đ́nh hồi đầu năm. Trong trận đấu ấy, nếu ĐT Việt Nam tận dụng tốt hơn các cơ hội, thi đấu tập trung hơn, có lẽ chúng ta đă giành được điểm.
UAE trong trận đấu ấy không thể nói là đă chơi hay đúng với đẳng cấp của họ. Thế nên, rất tiếc cho đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc lúc ấy là họ đă phung phí nhiều pha dứt điểm trong thế thuận lợi.
Nhưng trận thua đáng tiếc nhất là thất bại 0-1 trước Hong Kong (Trung Quốc) trên sân đối phương ở lượt trận thứ 2 bảng E. Hong Kong không phải là nền bóng đá mạnh của châu Á.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=526242&stc=1&d=1381930324
ĐT Việt Nam (áo trắng) gần tắt hy vọng tại ṿng loại châu Á

Các đội bóng Việt Nam cũng thường thu được những kết quả có lợi mỗi khi đá với các đội bóng Hong Kong mỗi khi đụng độ. Thế nhưng, nói thẳng rằng trận đấu với Hong Kong là trận đấu chúng ta chơi dưới sức, và thất bại đến từ chuyện ĐT Việt Nam tự thua, hơn là Hong Kong đá quá hay.
Có luồng dư luận cho rằng chúng ta đánh giá không nghiêm túc việc tham dự ṿng loại Asian Cup, và xem đấy không phải là mục tiêu chính của bóng đá Việt Nam trong năm 2013.
Để đi t́m lời giải cho luồng dư luận này, có thể nh́n vào cách VFF bố trí HLV cho đội tuyển. Người dẫn dắt ĐT Việt Nam hiện nay là HLV Nguyễn Văn Sỹ, người trước đó chỉ được lựa chọn một cách khiêng cưỡng, cốt để thay cho HLV Hoàng Văn Phúc đang bận dẫn dắt đội U23 Việt Nam.
Ông Sỹ trước đó cũng chỉ là trợ lư cho HLV Hoàng Văn Phúc ở đội tuyển U23. Có nghĩa là dù muốn dù không th́ VFF khó tránh khỏi bị điều tiếng rằng việc dùng HLV Nguyễn Văn Sỹ dẫn dắt ĐT Việt Nam chỉ là biện pháp “chữa cháy”, trong lúc người được chọn đầu tiên là HLV Hoàng Văn Phúc đang bận công tác khác.
Có lẽ không ở đâu trên khắp thế giới, người ta lại đánh giá đội U23 cao hơn đội tuyển quốc gia như VFF đang làm. Lựa chọn số 1 là HLV Hoàng Văn Phúc th́ được ưu tiên dẫn dắt đội tuyển U23 đá.. giao hữu, chuẩn bị cho SEA Games, trong khi đội tuyển quốc gia đang đá giải chính thức lại chỉ được giao cho một trợ lư của ông Phúc.
Cách lựa chọn HLV cho từng đội tuyển cũng thấy ngay bóng đá Việt Nam ưu tiên cho mục tiêu nào trong năm. Rơ ràng là với những người điều hành bóng đá nội, đấu trường SEA Games vẫn là ưu tiên số 1, bởi đấy là nơi dễ thu thành tích để báo cáo, để giữ ghế.
Riêng ṿng loại giải châu Á không phải là nơi người ta đánh giá đúng tầm quan trọng, xuất phát từ tâm lư sân chơi châu lục vẫn là nơi xa tầm với của bóng đá Việt Nam.
Thật đáng tiếc là tâm lư này đang khiến đội tuyển quốc gia những nhận trận thua muối mặt suốt hành tŕnh đă qua của ṿng loại. Đáng tiếc là ở chỗ nếu đánh giá đúng các đối thủ, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể có thành tích khác, thậm chí gây bất ngờ tại ṿng loại bảng E.
Hiện tại, thấy rơ là UAE không mạnh như hồi họ lọt vào trận chung kết giải vô địch châu Á năm 1996, trong khi Uzbekistan cũng xuống thấy rơ so với lúc họ vô địch môn bóng đá nam Asiad 1994.
Nếu đánh giá đúng tầm quan trọng của ṿng loại châu Á và chuẩn bị tốt hơn cho đội tuyển quốc gia, chúng ta hoàn toàn có những kết quả khả quan hơn trước 2 đội bóng này, cũng như hoàn toàn đủ sức thắng Hong Kong.
Và cũng chỉ tiếc cho những người đang điều hành bóng đá nội ở chỗ thay v́ tận dụng từng cơ hội, giúp đội tuyển Việt Nam nâng tầm thông qua sân chơi châu lục, th́ chúng ta lại tiếp tục bằng ḷng với chuyện quay lại với ao làng khu vực, tiếp tục quẩn quanh ở sân chơi SEA Games.
Trọng Vũ

giangdd
10-16-2013, 13:45
khi nào VN mới tham gia WC nhỉ

votongyeuem
10-16-2013, 15:40
Thiệt quá đúng khỉ trường sơn đá banh còn thua khỉ hát xiệc.

lao ong
10-17-2013, 01:56
khi nào VN mới tham gia WC nhỉ

lúc đó trên thế giới chỉ c̣n khỉ.