PDA

View Full Version : Pep Guardiola buông lời nắn gân học tṛ


megaup
10-21-2013, 05:16
Trả lời phỏng vấn trên tạp chí của Bayern Munich, Guardiola không ngần ngại chia sẻ quan điểm cứng rắn trong việc xây dựng mối quan hệ giữa thầy và tṛ trong một đội bóng của ḿnh.

Trước khi loạt trận cuối cùng của ṿng loại World Cup 2014 ở khu vực châu Âu và Nam Mỹ diễn ra, Bayern Munich của Pep Guardiola soán ngôi đầu của Dortmund trên BXH Bundesliga cũng như đem đến màn tŕnh diễn gần như hoàn hảo ngay trên sân Etihad của Manchester City. Đó rơ ràng là một câu trả lời đanh thép cho những ai nghi ngờ khả năng thành công của chiến lược gia 42 tuổi này tại Allianz Arena.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=247686&stc=1&d=1382332583

Pep tỏ ra rất cứng rắn trong cách xây dựng mối quan hệ với học tṛ
Sau một nửa chặng đường của giai đoạn lượt đi, Guardiola đă đưa ra kết luận đầy tích cực về công việc tại Bayern Munich: “Tôi hài ḷng với những ǵ chúng đă đă được chứng kiến trên sân cỏ”. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, vị chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử Barcelona c̣n tự tin rằng “hùm xám xứ Bavaria” sẽ c̣n trở nên mạnh mẽ hơn gấp bội nếu như những cầu thủ đang vật lộn với chấn thương trở lại.
Sau những lời có cánh, Guardiola “nắn gân” các học tṛ với cầu phát biểu đầy ẩn ư: “Tôi là người bạn tuyệt vời đối với các cầu thủ của tôi khi họ biết lắng nghe những ǵ tôi nói. Những người biết chấp nhận quyết định của tôi sẽ được tôi ủng hộ, nhưng nếu có ai đó không (muốn) hiểu lời tôi nói thường sẽ ngồi trên khán đài.” Đơn giản Pep có thể phàn nàn về các học tṛ nhưng sẽ không có chuyện ngược lại!
Nói về thành công mà Bayern Munich đă gặt hái được trong thời gian qua, chính Guardiola cũng cảm thấy rất bất ngờ: “Thực sự th́ chính tôi cũng rất ngạc nhiên trước cái cách các cầu thủ tiếp thu nhanh chóng tư duy bóng đá của tôi. Tôi từng nghĩ rằng sẽ cần nhiều thời gian hơn để đội bóng thích ứng, nhưng hiện tại th́ đội bóng đă chơi bóng ở một đẳng cấp rất, rất cao.”
Giai đoạn đầu của mùa giải 2013-14, Bayern Munich gặp khá nhiều vấn đề về lực lượng do chấn thương của các trụ cột, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ. Khó khăn về nhân sự buộc Guardiola phải ứng biến với quyết định kéo Philipp Lahm lên đá tiền vệ trụ. Quyết định tưởng chừng như sẽ gây ra xáo tung đội h́nh Bayern Munich lại đem lại hiệu quả bất ngờ đến nỗi nhiều ư kiến cho rằng nên đóng đinh thủ quân của Bayern Munich luôn ở “vị trí số 6”.
Tuy nhiên Guardiola khẳng định rằng: “Cậu ấy sẽ trở lại vị trí cũ khi những cầu thủ bị chấn thương trở lại”. Cuối cùng chiến lược gia người Tây Ban Nha tin rằng Bayern Munich sẽ c̣n mạnh hơn nữa khi những trụ cột trở lại sau chấn thương.
Ngọc Trung
Theo Kicker