PDA

View Full Version : C. Ronaldo quyết đấu với Ibrahimovic ở trận tranh vé vớt dự World Cup 2014


megaup
10-21-2013, 14:10
Lễ bốc thăm 4 cặp đấu play-off khu vực châu Âu cho suất dự World Cup 2014 đă diễn ra khá căng thẳng và kịch tính. Bồ Đào Nha của C. Ronaldo đối đầu đối thủ rất mạnh là Thụy Điển, trong khi Pháp phải gặp Ukraine.

Đúng 19h (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm phân cặp đấu tranh vé vớt để chọn ra 4 đội khu vực châu Âu dự World Cup 2014 đă diễn ra đầy hồi hộp, căng thẳng tại Zurich (Thụy Sỹ). Người chủ tŕ buổi lễ bốc thăm này là tiên đạo lừng danh của bóng đá Thụy Sỹ Alexander Frei, đội tuyển đă giành vé đến Brazil.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=527951&stc=1&d=1382364594
Bồ Đào Nha của C. Ronaldo phải vượt qua cửa ải khó khăn mang tên Thụy Điển


So với mọi năm, FIFA đă có một vài sự thay đổi khi tiêu chí phân nhóm dựa vào vị trí trên Bảng xếp hạng tháng 10/2013 của FIFA. Theo đó, nhóm 1 gồm Bồ Đào Nha (đứng thứ 14), Hy Lạp (15), Croatia (18), Ukraine (20), nhóm 2 gồm Pháp (21), Thụy Điển (25), Romania (29, Iceland (46).
Trước lễ bốc thăm, cả Bồ Đào Nha và Pháp nín thở trước nguy cơ sẽ có một trận đấu thư hùng giữa hai đại gia này ở loạt trận vé vớt. Tuy nhiên, lá thăm may rủi đă đưa đẩy Bồ Đào Nha phải giáp mặt Thụy Điển, một trong những đội bóng mạnh ở loạt trận play-off lần này.
Ở bảng C, Thụy Điển chỉ ḥa 1, thua 1 (đều trước Đức) và thắng đến 8 trận, đây hứa hẹn sẽ là một đối thủ vô cùng khó chơi với Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha dưới sự dẫn dắt của HLV Paulo Bento đă chơi không thực sự ổn định ở ṿng bảng và họ có lư do để lo lắng.
Ở ṿng loại World Cup 2010, Bồ Đào Nha và Thụy Điển cũng nằm chung bảng, đội bóng Nam Âu may mắn giành ngôi á quân để tiến vào trận vé vớt (thắng Bosnia). Năm nay là cơ hội để Thụy Điển phục hận và trở lại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau một kỳ vắng mặt.
Cuộc so tài giữa hai đội bóng này cũng thu hút sự chú ư lớn khi hai ngôi sao C. Ronaldo-Ibrahimovic đọ tài cùng nhau. Người hâm mộ thế giới có lư để nuối tiếc bởi chắc chắn, một trong hai siêu sao CR7 hoặc Ibrahimovic sẽ không góp mặt ở World Cup sang năm.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=416462&stc=1&d=1382364599
Pháp từng đánh bại Ukraine 2-0 ở ṿng bảng Euro 2012


Thoát được những đối thủ nặng kư, người Pháp có lư do để hài ḷng khi chỉ gặp đội bóng dễ chơi Ukraine. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Deschamps không được phép chủ quan bởi Ukraine là đội bóng được tổ chức tốt và có nhiều kinh nghiệm ở các trận knock-out.
Cơ sở để người Pháp tự tin là ở cuộc đối đầu giữa hai đội tại ṿng bảng Euro 2012, Pháp đă đánh bại Ukraine 2-0. Đó là giải đấu Ukraine được thi đấu trên sân nhà, nhưng họ không vượt qua nổi hai đối thủ mạnh Anh, Pháp để có mặt tại tứ kết.
Sau lần thất bại ở trận vé vớt ṿng loại World Cup 2010, cơ hội của Iceland đang trở nên mong manh khi họ vấp phải một đối thủ khá nặng kư là Croatia ở trận play-off năm nay. Mọi lợi thế đang thuộc về Luka Modric và đồng đội cho tấm vé chính thức đến Brazil năm sau.
Cuối cùng, cặp đấu Romania-Hy Lạp được coi là cân bằng nhất. Nếu như Romania nổi lên là đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ, đẹp mắt th́ Hy Lạp lại có kinh nghiệm, sự già dơ ở các trận đấu play-off, nên cơ hội sẽ chia đều cho cả hai đội tuyển này.
Kết quả bốc thăm 4 cặp đấu vé vớt khu vực châu Âu (lượt đi ngày 15/11, lượt về ngày 19/11)
Bồ Đào Nha - Thụy Điển
Ukraine - Pháp
Hy Lạp - Romania
Iceland - Croatia
Kim Anh