PDA

View Full Version : Rooney, Chicharito giật chiến thắng từ tay Stoke về cho MU


megaup
10-27-2013, 01:41
Một trận đấu khá nhọc nhằn của MU tại Old Trafford, họ bị Stoke vượt lên dẫn trước 2 lần và phải chờ đến gần cuối trận đội bóng này mới gỡ hòa và rồi sau đó vượt lên. Van Persie, Rooney và Chichario là những người lập công giúp MU thắng 3-2...

Một trận đấu đau tim với nhiều CĐV của MU, đội bóng của họ được thi đấu trên sân nhà nhưng bị chọc thủng lưới ở ngay phút thứ 4 từ một tình huống “chẳng đâu vào với đâu”, rất nhọc nhằn MU mới tìm được bàn gỡ của Van Persie ở phút 42 song chỉ 3 phút sau đội khách lại vượt lên dẫn bàn. Một MU nhạt nhòa trong phần lớn thời gian đầu hiệp 2 để rồi sau khi Rooney bừng sáng với cú đánh đầu khó gỡ hòa thì ngay lập tức Chicharito cũng ghi bàn để người hâm mộ “Quỷ đỏ” vỡ òa trong niềm vui sung sướng.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=529471&stc=1&d=1382838044
Chicharito đã tỏa sáng đúng lúc để giúp MU có chiến thắng

Không thể nói rằng MU ở trận này chơi tốt, hàng thủ của “Quỷ đỏ” rất chênh vênh nhất là cặp trung vệ và hậu vệ cánh phải, một chút ngạc nhiên khi ở trận đấu này Moyes để Smallings đã chính trong khi Rafael ngồi dự bị. Hậu vệ người Anh chính là người mở đầu cho lỗi dây chuyền của hàng thủ của đội chủ nhà để dẫn tới pha thủng lưới đầu tiên. Kế đến, tuyến tiền vệ cũng chơi khá dở, Carrick chuyền sai khá nhiều, Cleverley nhiệt tình nhưng không hiệu quả, Nani vẫn quá cá nhân.

Tuy nhiên việc để Kagawa và Rooney liên tục hoán đổi vị trí là cho thấy quyết định đúng của Moyes. Kagawa phát huy hiệu quả tốt hơn khi lùi vào trong và với sự hoán đổi này, lối chơi của MU cũng đã có nét hơn trước chút ít. Về quyết định thay người ở trận này cũng cho thấy dấu ấn tốt của Moyes, những cầu thủ ông đưa vào như Januzaj, Chicharito và Valencia đều chơi khá tốt, góp phần giúp đội bóng lội ngược dòng thành công.

Trận đấu ở vòng 8, trên sân nhà MU đã bị Southampton cầm hòa, bởi vậy rất nhiều sự kỳ vọng vào việc MU sẽ phải tìm lại chiến thắng ở lượt này đã được đặt ra. Tuy nhiên sự hy vọng của các CĐV của đội chủ nhà đã bị Stoke dội cho một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 4. Pieters băng xuống dọc theo cánh phải và có đến 2 cầu thủ MU đã không chặn được cầu thủ này trong đó có hậu vệ cánh phải Smalling.

Pieters đã thực hiện cú tạt bóng cho Crouch lao vào đệm bóng, Crouch đã đệm bóng cận thành, De Gea đã phản xạ tốt để đẩy bóng ra, tuy nhiên Evans đã thực hiện cú phá bóng đầy lóng ngón, cú sút của anh đưa bóng đập trúng tiền đạo cao kều của Stoke đang nằm sân và đi vào lưới trong sự bất lực của De Gea. Crouch được nêu tên trong bảng mở tỷ số từ tình huống anh cũng khó có thể ngờ được mình lại là người ghi bàn.


Sau bàn thua sớm, MU cố gắng đẩy cao tốc độ tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, trong khi đó Stoke cũng đã chủ động phòng thủ và sẵn sàng tung ra các đợt phản công nhanh. Phút 14, chút nữa tỷ số đã được nhân đôi cho đội khách, Walters đã đánh đầu chuyền bóng cho Crouch trong vòng cấm địa, đứng ngay giữ khung thành cách chừng 3m và đang bị Jones kèm chặt, nhưng tiền đạo của đội khách vẫn thò chân sút được bóng. May cho MU, Crouch đá sút vọt xà.

Trong khi MU còn đang mãi miết để tìm đường vào khung thành của Begovic thì hàng thủ đội bóng này lại thường xuyên mở toang cánh cửa đón tiền đạo đội khách. Phút 27, Crouch làm tường dùng ngực chuyền bóng cho Walters dứt điểm cách khung thành chừng 5m, góc sút rộng, tư thế thoải mái do không bị ai kèm, tuy nhiên anh lại sút vào góc gần và De Gea đã kịp phản xạ để cứu thua cho MU.

Phút 32, những cú sút xa của MU lần đầu uy hiếp trực diện khung thành của Begovic, Rooney có bóng trống trải cách khung thành chừng 30m, anh liền thực hiện một cú cứa lòng chân phải, bóng đi chính giữa khung thành, tuy lực sút tốt nhưng bóng đi không hiểm, thủ thành Begovic đã tung người đẩy bóng vọt xà chịu phạt góc.

Phút 42, Nani thực hiện cú tạt bóng từ bên phải vào cho Rooney đang đứng ở gần cột dọc trái, tiền đạo số 10 của MU đã đánh đầu chéo góc và Begovic đẩy bóng ra, Van Persie đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng tung lưới trống để cân bằng tỷ số. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, phút 45, Arnautovic thực hiện cú đá phạt đẹp mắt đánh bại De gea để lần thứ 2 đưa đội khách vượt lên
Bị dẫn trước, MU tiếp tục đẩy cao nhịp độ tấn công tuy nhiên đội khách đã phòng thủ khá chắc chắn, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục gặp nhiều bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Begovic. Stoke đã sử dụng lối chơi rất rắn để hạn chế các đợt lên bóng của đội chủ nhà, trong thế bí huấn luyện viên David Moyes đã quyết định tung lần lượt Januzaj và Chicharito vào sân.

Quá sốt ruột với việc bị dẫn bàn, Moyes đánh liều với việc đưa Valencia vào thay Smalling để tăng sức công khi trận đấu còn khoảng 15 phút. Không lâu sau đó, MU có được bàn quân bình tỷ số, phút 78 từ quả đá phạt góc bên hành lang cánh phải của Van Persie, bóng được tạt đến vị trí của Rooney tuy nhiên hơi vặn lưng. Tiền đạo người Anh đã nhanh chóng thực hiện cú đánh đầu ngược, bóng đi chéo vào góc cao bên trái cầu môn gỡ hòa cho MU.

Khi các CĐV của MU vừa mới thở phào nhẹ nhõm khi đội bóng của họ có được bàn thắng gỡ hòa thì bất ngờ đã tiếp tục đến. Phút 80, Evra tạt bóng rất tốt từ bên cánh trái vào và Chicharito đã băng xuống thoải mái để đánh đầu tung lưới đội khách từ cự ly gần. Old Trafford vỡ hòa trong niềm hạnh phúc, Moyes đã chứng minh được tính đúng đắn với quyết định thay người của mình. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.


Đội hình thi đấu

MU: De Gea 6; Smalling 5 (Valencia 76, 6), Jones 5, Evans 5, Evra 7; Carrick 7, Cleverley 5 (Hernandez 68, 7); Nani 6 (Januzaj 58, 6), Rooney 8, Kagawa 6; Van Persie 7.

Stoke: Begovic 6; Cameron 5, Shawcross 7, Huth 7, Pieters 7; Nzonzi 6, Palacios 5 (Whelan 70, 6); Walters 6, Ireland 6 (Adam 82), Arnautovic 7 (Wilson 49, 6); Crouch 6.

Phù Sa