PDA

View Full Version : Rooney đ̣i MU 70 triệu bảng cho hợp đồng mới


megaup
10-27-2013, 14:52
Lư do Manchester United không đồng ư một hợp đồng mới cho Wayne Rooney là họ không muốn chi ra tới 70 triệu bảng cho việc giữ chân một cầu thủ ở lại Old Trafford.

Thời gian qua hợp đồng của Rooney và MU liên tục gặp bế tắc, một số thông tin c̣n cho rằng đội bóng thành Manchester đă bất công khi gây sức ép nhằm bắt buộc tiền đạo này phải giảm lương. Tuy nhiên theo các thông tin mới được tiết lộ, dường như Rooney mới là người đang khiến cho bản hợp đồng mới với MU trở nên bế tắc khi đưa ra yêu sách quá cao.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=529668&stc=1&d=1382885500

Rooney đang muốn MU chi 70 triệu bảng mới chịu ở lại

Theo đó Rooney đang t́m kiếm một sự cải tiến mức lương 250.000 một tuần đang được nhận từ MU và muốn có một hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ. Phong độ của Rooney từ đầu mùa đă được cải thiện đáng kể dưới thời David Moyes, tuy nhiên để khiến CLB chi ra cho anh riêng tiền lương đă là 65 triệu bảng cộng thêm các khoản phụ phí khác tổng cộng lên tới 70 triệu bảng lại là "chuyện khác".
Nguyên nhân này khiến cho hợp đồng mới giữa Rooney và MU vẫn chưa được kư kết, bất chấp hợp đồng hiện tại chỉ c̣n vào khoảng 20 tháng. Mùa Hè vừa qua, Chelsea theo đuổi Rooney rất mạnh mẽ, tuy nhiên huấn luyện viên David Moyes đă kiên quyết không bán tiền đạo này cho đội chủ sân Stamford Bridge, tuy nhiên chắc chắn Rooney vẫn có tên trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông tới.
Việc Rooney t́m kiếm một bến đỗ ngoài Anh hiện đang không mấy khả thi. PSG thời gian qua đă theo đuổi cầu thủ này, tuy nhiên với việc chính phúc Pháp áp thuế lên đến 75% đối với các thu nhập trên 1 triệu bảng th́ có thể xem giấc mộng đầu quân cho PSG đă tan biến.
Lư do này là lời giải thích cho việc tại sao BLĐ MU lại đang khá b́nh thản trước yêu sách của Rooney. Đội bóng thành Manchester có thể phải bán tiền đạo này, giá trị chuyển nhượng của anh giảm theo tháng khi mà hợp đồng của Rooney rút ngắn dần, được biết CLB nào bây giờ muốn có Rooney chỉ cần phải chi ra khoản tiền không lớn hơn 20 triệu bảng
Theo luật của FiFa, Rooney hoàn toàn có thể chuộc lại hợp đồng 1 năm c̣n lại và ra đi tự do. Nghĩa là ở Hè tới, nếu thực ra trở thành người tự do, anh chỉ cần bỏ ra 12 triệu bảng trả MU là đạt ước nguyện
Giang Hạ