PDA

View Full Version : Serena đối đầu với Li Na trong trận chung kết


megaup
10-27-2013, 14:55
Serena Williams đă có một trận đấu vô cùng nhọc nhằn trước đối thủ Jelena Jankovic, nhưng cô vẫn là người giành chiến thắng chung cuộc (6-4 2-6 6-4) và đối thủ trong trận chung kết của cô sẽ là tay vợt người Trung Quốc Li Na


Không giống như những trận đấu ở ṿng bảng, cuộc chiến tại bán kết đă diễn ra căng thẳng hơn rất nhiều với Serena Willaim. Tay vợt người Mỹ đă phải cần tới 3 set mới có thể vượt qua được đối thủ Jelena Jankovic (6-4 2-6 6-4). Một phong độ không thường thấy ở Serena trong 2 set đấu đầu tiên, không có những quả phát bóng uy lực, cô tỏ ra khá lười di chuyển.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=529669&stc=1&d=1382885709

Serena đang có dấu hiệu bị quá tải

Trận đấu trở nên buồn tẻ, có thể nói 14 ngh́n khán giả tại Sinan Erdem đă thất vọng bởi màn tŕnh diễn của Serena, rất nhiều người đă bực tức la ó tay vợt này bất chấp việc trước đó cô đă bước vào sân với sự cổ vũ nhiệt liệt của khán giả. Serena chỉ thật sự chơi tốt ở set đấu thứ 3 quyết định, những quả giao bóng uy lực đă trở lại và tay vợt người Mỹ đă thắng để tiến vào trận chung kết.

Cô đang đứng trước cơ hội để giành danh hiệu thứ 4 tại WTA Championships. Giải thích về phong độ yếu kém và lối chơi thiếu lửa trong 2 set đầu tiên, Serena cho biết “Tôi đánh như một bức tường, tôi đă quá mệt mỏi. Thể chất tệ đến mức thậm chí không thể đứng nổi, tôi không thể di chuyển nổi chân, cánh tay cũng không thể vung lên nhanh”

“Tôi rằng khi bàn đang làm một điều ǵ đó quá lâu trong suốt cả năm, bạn có thể mất mát chút ít. Vào cuối trận đấu , tôi đă thực sự chiến đấu để được ở lại đây, nên tôi đă rất cố gắng di chuyển đôi chân để thực hiện các pha đánh bóng. Tôi chỉ có thể nói một từ vào lúc này, đó là kiệt sức. Tôi cần 24 tiếng để nghỉ ngơi, nhưng tôi không có khoảng thời gian ấy. Tôi sẽ cố gắng”. Serena là tay vượt nữ đầu tiên kiếm đượ chơn 10 triệu USD (7.2 triệu bảng) tiền thưởng trong 1 năm.

“Tôi đă nh́n vào số liệu thống kê khi giải đấu bắt đầu . Tôi thấy ḿnh đă có khoảng 70 trận đấu , và người gần với tôi nhất Agniezska Radwanska có khoảng 50 trận đấu. Thật vậy sao? Tôi đă chơi nhiều hơn cố ấy tới 20 trận. Tôi nghĩ , đó là rất nhiều ! Tôi đă không nhận ra ḿnh đă thi đấu bao nhiêu nữa”, Serena nói thêm.

Đối thủ của Serena trong trận chung kết là Li Na. Tay vợt này đă thi đấu thăng hoa tại WTA Championship năm nay. Cô giành chiến thắng tuyệt đối ở ṿng bảng và tại ṿng bán kết, cựu vô địch Kvitova đă không thể cản nổi tay vợt người Trung Quốc. Li Na đă tắng 6-4 6-2 để vào chung kết. Đây có thể xem là bất ngờ lớn, bởi trong 2 lần góp mặt trước đây Li Na chưa từng một lần vượt qua ṿng bảng.

http://www.sportkingdom.com/forum/attachment.php?attachmentid=14454&stc=1&d=1382885718
Phong độ ấn tượng của Li La

Với chiến thắng này, Li Na cũng đă tích đủ điểm để vươn lên đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của WTA thay vị trí của Sharapova. Đây là thứ hạng cao nhất của một tay vợt nữ châu Á từng giành được.

Khả năng Li Na có thể tạo bất ngờ trước Serena là hoàn toàn có thể xảy ra. Tay vợt người Mỹ đă mệt mỏi thực sự, cô chia sẻ về việc thể lực bị giảm sút mạnh ngay từ khi bước vào giải. Và với cường độ mỗi trận một ngày th́ rơ ràng đó là điểm bất lợi lớn đối với một tay vợt năm nay đă 32 tuổi, độ tuổi được xem là “lên lăo” trong làng banh nỉ.


Vĩ Giang