PDA

View Full Version : Nadal, Djokovic và Federer có mặt tại tứ kết


megaup
11-01-2013, 16:48
Nadal, Djokovic và Federer đều đă vượt qua ṿng 3 với những con đường rất khác nhau. Federer thắng nhàn nhă, Nadal gặp chút khó khăn nhưng cả hai đều hoàn thành trong 2 set đấu. Trong khi đó Djokovic đă phải mướt mồ hôi để ngược ḍng hạ Isner...

Trong các hạt giống thi đấu tại ṿng 3, Djokovic là người gặp nhiều khó khăn nhất, tuy nhiên cũng không có ǵ ngạc nhiên khi đối thủ của tay vợt người Serbia là John Isner, hạt giống số 12 của giải. Tay vợt cao kều người Mỹ đă bước vào trận gặp Djokovic với tinh thần thi đấu rất cao, anh đă phát huy rất tốt những quả phát bóng uy lực và giành khá nhiều điểm ace (9 lần).


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=531344&stc=1&d=1383324466

Dù rất khó khăn nhưng Djokovic vẫn có quyền vào chơi ở tứ kết

Đáp lại Djokovic cũng phô diễn sự chắc chắn trong các game cầm giao bóng, anh ổn định bằng lối chơi tấn công từ cuối sân về cả hai phía của đối thủ. Lối chơi chắc chắn của Djokovic khiến Isner khá vất vả, tuy nhiên tay vợt người Mỹ cũng khá kiên tŕ. Set , anh có quyền giao bóng trước và dù không có được tỷ lệ giành điểm cao nhưng đối phương, nhưng tay vợt này bảo vệ thành công cả 6/6 break-point của set đầu.

Điều đó buộc set 1 phải bước vào loạt tie-break, tay vợt người Mỹ đă khởi đầu ván quyết thắng hoàn hảo với 3 điểm liên tiếp, tuy nhiên Nole cũng chứng tỏ bản lĩnh với việc gỡ ḥa 3-3. Dẫu vậy, với sự hưng phấn có được Isner đă liên tiếp bứt lên và giành chiến thắng chung cuộc 7-5.

Set đấu thứ 2, Djokovic cầm giao bóng trước, anh vẫn tiếp tục tốt phần việc của ḿnh, ngay tại game thứ 2, Nole đă có 2 break-point song Isner đă cứu được. Tuy nhiên, những cú đánh hỏng rất đáng tiếc của Isner đă khiến anh dễ dàng mất break ở game 4. Tay vợt người Mỹ bắt đầu có dấu hiệu của sa sút, anh không c̣n tung ra được những cú giao bóng uy lực như ở set đầu.

Cũng phải nói thêm rằng, Nole đă thi đấu rất nhiệt t́nh, anh chịu khó di chuyển trong các game và pḥng thủ khá kín kẽ. Vượt qua được khó khăn, hạt giống số 2 đă thi đấu rất thăng hoa trong game 6, anh sớm giành 3 break-point. Nỗ lực tuyệt vời của Isner đă giúp anh cứu được cả 3 break-point, nhưng thật đáng tiếc cuối cùng th́ Nole vẫn giành thêm 1 break nữa để kết thúc set 2 với tỉ số 6-1.

Sang set quyết định, Isner cầm giao bóng trước tuy nhiên anh rất vất vả trước sự đeo bám quyết liệt của tay vợt người Serbia, trong khi Nole vẫn không tốn quá nhiều sức ở các game có quyền giao bóng th́ áp lực ngày càng gia tăng với Isner. Tay vợt người Mỹ chỉ có thể thắng được 2 game đầu và rồi sau đó mất liền tới 2 break và thua 6-2 ở set quyết định. Tại ṿng tứ kết, Djokovic sẽ đối đầu với Wawrinka.



Trong cùng loạt trận, Roger Federer tiếp tục có một trận đấu tốt trước đối thủ Philipp Kohlschreiber. Tay vợt người Thụy Sĩ tung ra được 8 điểm ace, chỉ mắc 1 lần lỗi kép, tỉ lệ giao bóng 1 thành công đạt khá cao tới 74%, giành điểm khi cầm giao bóng tới 76% (42/55). Điều quan trọng nhất Federer đă không một lần để mất break. Set đầu tiên anh đă đối thủ có 3 break-point, nhưng đă bảo vệ thành công tất cả.

Sang set 2, tay vợt người Thụy Sĩ không có đối thủ một lần có cơ hội bẻ game. Trong khi đó đều đặn giành 1 break mỗi set, “Tàu tốc hành” dễ dàng chiến thắng 6-3 6-4 để ghi tên vào ṿng tứ kết sau 1 giờ 03 phút tranh tài. Đối thủ của Federer tại trận tới sẽ là Del Potro, tại Basel tuần trước tay vợt người Thụy Sĩ đă thua đau ở trận chung kết. Và đây sẽ là cơ hội để anh phục thù.



Trận đấu của Nadal với hạt giống số 14, Janowicz diễn khá căng thẳng, tuy nhiên nếu về xét góc độ chuyên môn, hai tay vợt đều đă có một trận đấu không thực sự hay ở trận đấu này (so với phong độ của họ trong thời gian qua). Nadal giao bóng ăn điểm trực tiếp 4 lần, 4 lần mắc lỗi kép. Tỉ lệ giành điểm khi cầm giao bóng của anh chỉ đạt 65%, trong khi đó Janowicz có 8 lần giành ace, 1 lần mắc lỗi kép, tỉ lệ giành điểm khi có quyền giao bóng đạt 62%.

Set đầu tiên diễn ra khá căng thẳng khi cả hai tay vợt đều tận dụng quyền cầm giao bóng để giành chiến thắng, đến game 11 Nadal đă thi đấu bền bỉ và bẻ game. Thắng game bản lề này, anh đă kết thúc set đấu đầu tiên với thắng lợi 7-5. Set thứ 2, cả hai tay vợt đều thi đấu cố gắng và cố gắng giật điểm từ đối thủ, Nadal có 2 break trong khi Janowicz cũng 1 lần bẻ game và set đấu kết thúc với thắng lợi 6-3 nghiêng về tay vợt hạt giống 2. Tại tứ kết, Nadal sẽ đối đầu với Gasquet.



Phù Sa