PDA

View Full Version : Arsenal bắt đầu vào chuỗi trận khó: Vàng thử lửa


megaup
11-01-2013, 16:56
Giai đoạn vừa qua, Arsenal rất thăng hoa khi thắng tới 7 trận, ḥa 1 và thua 1 trận ở Premier League. Nhưng kể từ trận đấu với Chelsea, đội bóng này sẽ gặp liên tiếp các đội bóng mạnh và đây là cơ hội để kiểm chứng sức mạnh thực sự của “Pháo thủ”


Cách đây tṛn 10 năm, Arsenal đă khởi đầu như mơ tại giải Ngoại hạng Anh trong 9 ṿng đấu đầu tiên, đội bóng của Wenger đă có được 23 điểm với 7 chiến thắng và 2 trận ḥa. Một khởi đầu tuyệt vời đă dẫn đến thành công vang dội, Arsenal tiếp tục duy tŕ sự thăng hoa và đi thẳng tới ngôi vô địch mà không để thua trận đấu nào, một mùa giải Arsenal tự đưa ḿnh trở thành đội bóng vĩ đại của Premier League.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=531347&stc=1&d=1383324957

Arsenal đă khởi đầu mùa giải năm nay như trong mơ

Nếu so sánh giữa mùa giải năm nay và mùa giải bất khả chiến bại đă đi vào lịch sử ấy, Arsenal bây giờ cũng có điểm giống là họ cũng đứng ở ngôi đầu bảng, chỉ có một điểm khác biệt nhỏ là mùa giải năm nay kém 1 điểm. Sự so sánh “bằng vai” này có thể đem lại sự hưng phấn nhất định cho người hâm mộ “Pháo thủ”, những ngày qua rất nhiều người đă tin tưởng “Pháo thủ” sẽ có được một danh hiệu nào đó ở cuối mùa.

Để có chức vô địch ở một giải đấu nào đó, trước tiên Arsenal cần tự đưa ḿnh vào danh sách ứng cử viên, nghĩa là đội bóng này thực sự mạnh đủ sức cạnh tranh ṣng phẳng với các đội bóng khác. Và câu hỏi hiện tại là liệu đội h́nh của Arsenal bây giờ thực sự đủ mạnh? Trên phương diện điểm số và vị thế hiện tại th́ câu trả lời là có, nhưng xét trên một góc cạnh khác có thể thấy Arsenal giờ đây vẫn chưa gánh được trọn niềm hi vọng của người hâm mộ.

Yếu tố đầu tiên được nhắc đến là lịch thi đấu quá dễ dàng ở giai đoạn đầu mùa, v́ vừa qua đội bóng của Wenger chưa gặp nhiều đối thử cứng cựa. Đối thủ lớn nhất mà đội bóng này đối mặt là Tottenham, và chiến thắng trước đối thủ cùng vùng Bắc London ngay tại Emirates th́ cũng là chuyện thường (c̣n nguyên các trận đấu gặp tốp 3 mùa trước). Ngoài ra đây cũng mới là giai đoạn đầu mùa, khi sức lực của các cầu thủ vẫn c̣n chưa bị bào ṃn bởi lịch thi đấu dày đặc hay chấn thương.


http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=249511&stc=1&d=1383324958

Arsenal không mạnh hơn so với năm ngoái nếu so sánh về số điểm trước 8 đối thủ đă từng gặp

Yếu tố thứ 2 chứng minh cho việc Arsenal chưa thực sự mạnh là nếu so sánh kết quả thi đấu của Arsenal ở mùa giải năm nay với 8 đối thủ mà họ đă thi đấu vừa qua gồm Aston Villa, Fulham, Tottenham, Sunderland, Stoke, Swansea, West Brom, Norwich với kết quả ở mùa giải trước (không tính Crystal Palace, do đội bóng này năm nay mới lên hạng) th́ có thể thấy rằng, các học tṛ của Wenger chưa thi đấu tốt như mọi người tưởng.

Trong cùng điều kiện sân băi (xếp đúng theo vị trí sân nhà sân khách) th́ 8 trận đấu này tại mùa giải trước đă mang về cho Arsenal 24 điểm (ghi 17 bàn, thủng lưới 5 bàn). Trong khi đó 8 trận này th́ mới chỉ mang lại cho đoàn quân Wenger 19 điểm (ghi 18 bàn, thủng lưới 9 bàn). Rơ ràng con số thống kê này đă thay lời khẳng định Arsenal mùa này chưa thể nói đă mạnh hơn chính bản thân họ ở mùa giải trước.

Rơ ràng các đối thủ mà đội bóng này gặp đều chưa thực sự xứng tầm, cho nên Arsenal mới gặp được nhiều thuận lợi đến thế. Bên cạnh đó, việc cả 3 đội bóng là MU, Man City và Chelsea đều thay huấn luyện viên vào mùa hè vừa qua khiến họ đều khởi đầu mùa giải khá chệch choạc. Chính nguyên nhân này đă phần nào giúp Arsenal dễ dàng đứng ngôi đầu bảng Premier League.

Vàng thử lửa

Bản lĩnh thực sự của Arsenal sẽ được bộ lộ rơ ràng hơn khi họ va phải các đội bóng lớn. Tuy nhiên điều đó Arsenal lại đang chưa chứng tỏ được, họ đă bắt đầu nhận trái đắng khi va những đối thủ cứng cựa hơn. Cuối tuần trước, đội bóng của Wenger đă bị Borussia Dortmund đè bẹp ngay tại Emirates. Cách đây 2 hôm, Arsenal tiếp tục thất bại trên sân nhà trước Chelsea tại ṿng 4 League Cup, và thế là tan tành giấc mơ giành chiếc cúp dễ nhất trong các giải đấu Arsenal tham dự.


http://www.sportkingdom.com/forum/attachment.php?attachmentid=14478&stc=1&d=1383324966

Arsenal vừa bị đá bay khỏi League Cup

Champions League luôn đầy sự khắc nhiệt, Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao tại đây nên đặt kỳ vọng vô địch vào giải đấu này hơi có chút viển vông. FA Cup phải đến đầu năm tới mới thi đấu và cũng chưa thể nói trước được ǵ. Mục tiêu mà người hâm mộ “Pháo thủ” chờ đợi chỉ c̣n là Premier League, giải đấu họ đang đứng đầu bảng xếp hạng. Nhưng liệu thầy tṛ Wenger có tiếp tục thăng hoa khi họ chạm mặt các đội bóng lớn? Câu trả lời sẽ có rất nhanh khi mà sắp tới đây Arsenal sẽ liên tiếp gặp Liverpool (làm khách trên sân Dortmund) rồi trở về đá với MU.

Bằng việc thua Chelsea, Arsenal đă khởi đầu rất tồi cho chuyến tourmalet này. Vậy nên nếu tiếp tục giành kết quả bất lợi, đặc biệt trong các trận gặp Liverpool và MU th́ mọi công lao từ đầu mùa của Arsenal có thể bị xóa nhà, họ có nguy cơ cao sẽ gặp khủng hoảng, sa sút và trở lại với vị thế quen thuộc trong các năm gần đây (là kẻ cố gắng giành suất trong tốp 4, chứ không phải một kẻ đua tranh ngôi vô địch).

Trong các mùa giải vừa qua, không ít lần Arsenal đă có giai đoạn thi đấu thăng hoa, nhưng thường là rất ngắn, họ đă không thể duy tŕ được sự ổn định lâu bền để rồi kết quả cuối mùa là tay trắng. Vậy nên 1 tuần tới đây sẽ là giai đoạn “vàng thử lửa” cho các học tṛ của Wenger, từ sự thể hiện của họ để người hâm mộ đội bóng này thấy rằng có hoặc không việc đặt niềm tin vào đội bóng này vào việc t́m kiếm một danh hiệu vào cuối mùa.

Vĩ Giang