PDA

View Full Version : Việt kiều về nước xây dự án 'xây' luôn tổ ấm


vuitoichat
11-01-2013, 17:13
Tiền có thể làm ra, nhưng hạnh phúc th́ không thể mua nổi khi có rất nhiều tiền. Nhiều cặp vợ chồng Việt sau khi quyết định xa cách để làm kinh tế, mang tiền về nước đầu tư dự án đă xây luôn tổ ấm mới ở Việt Nam khiến cho gia đ́nh chao đảo.

Trong những năm gần đây khi làn sóng Việt kiều từ khắp nơi trên thế giới đổ về nước đầu tư vào các lĩnh vực bất động sản, tài chính ngày một tăng cũng là lúc chuyện của từng gia đ́nh bị mổ xẻ trước bàn dân thiện hạ. Từ ghen ăn tức ở dựng chuyện đến chuyện có thật xảy ra đă khiến không ít hạnh phúc của nhiều gia đ́nh đứng trên bờ vực thẳm hoặc tan ră. Nguyên nhân có rất nhiều. Người đổ tội cho khách quan, cho cơ chế, cho hoàn cảnh thậm chí do bức xúc trong quan hệ làm ăn. Dù thế nào đi nữa điều tồi tệ nhất trong quan hệ vợ chồng đă xảy ra. Gánh chịu hậu quả xót xa nhất không ai khác ngoài họ và những đứa con. Những câu chuyện dưới đây sẽ giúp bạn đọc có cái nh́n đa chiều về vấn đề này.

Như nhiều người khác anh Nam cầm tiền về nước đầu tư cùng người em họ vào công ty chế biến và khai thác gỗ. Với đặc thù công việc, anh được đi đến nhiều vùng miền trên đất nước, đặc biệt các vùng c̣n khá nguyên sơ từ phong cảnh tới tập tục con người. May mắn v́ có cậu em họ làm chân phó giám đốc Lâm nghiệp tỉnh nên việc đầu tư của anh thuận lợi như diều gặp gió. Từ một xí nghiệp với lượng nhân công vài chục người, nay anh có thêm nhiều chi nhánh sản xuất đồ gỗ nội thất khắp trong nam ngoài bắc với vài trăm công nhân có tay nghề cao. Sản phẩm làm ra không đáp ứng kịp nhu cầu mua của khách. V́ lẽ đó thời gian anh về nước nhiều hơn, dài hơn so với dự định. Ban đầu vợ anh cũng eo sèo nhưng rồi chị yên tâm bởi lời hứa của cậu em, đặc biệt lời thề của anh: “Không bao giờ phản bội vợ!” được minh chứng qua nhiều thời kỳ xa cách.

Thời gian trôi, những lần về miền sơn cước ăn bữa tiệc chưa bị đô thị hóa, khi được các cô gái c̣n nguyên chất hoang sơ tiếp rượu chăm bẵm anh đâm nghiện. Rồi chuyện ǵ đến đă tới, anh cặp bồ với cô chủ đă qua một đời chồng nhưng c̣n đầy xuân sắc. Bỏ ngoài tai lời khuyên của cậu em, anh mang tiền về sửa sang lại quán, xây ngôi nhà 3 tầng ngay bên cạnh để dễ bề đi lại. Chuyện đến tai người vợ. Chị bay về nước, cuộc bể dâu nổ ra. Sau nỗ lực hàn gắn từ nhiều phía, anh vẫn không thay đổi. Chưa biết kết cục sẽ đi đến đâu, chỉ biết rằng, đồng tiền thấm đẫm công lao của hai người đang được anh cho bay đi tứ phía. T́nh nghĩa vợ chồng hơn 20 năm khó bề cứu văn . T́nh tay ba
<table align="right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="2" width="205"> <tbody><tr> <td bgcolor="#eeeeee">http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=90465&stc=1&d=1383325873 </td> </tr> </tbody></table>
Khi đồng ư cho vợ mang tiền về nước đầu tư mua nhà đất, anh Hiền đă suy tính rất nhiều. Mang tiếng là người có gien trong kinh doanh nhưng ở anh thiếu sự linh hoạt và đặc biệt thiếu hiểu biết về thị trường đầu tư trong nước. Sinh ra ở thành phố, vợ anh có cái nhanh nhạy và linh cảm rất chuẩn về lĩnh vực làm ăn kinh tế. Họ thống nhất với nhau rằng, muốn có nhiều tiền phải biết hy sinh, phải tin nhau. Với lư luận chỉ đàn ông mới cặp bồ sinh tật chứ chị em đă có hai mặt con, nhàu nhũa thế này ai người ta để ư đă làm cho quyết tâm của họ thêm sắt đá.

Sau gần 2 năm khi thu được khá nhiều lợi nhuận từ công việc kinh doanh, chị thành lập công ty môi giới bất động sản. Từ khi mở công ty lượng khách đến với chị ngày một đông, nhiều cuộc điện thoại với chồng con bị gián đoạn. Thấy t́nh h́nh bất ổn v́ sợ áp lực công việc sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của vợ, anh bay về đề nghị chị bỏ bớt. Ậm ừ cho qua để anh bay đi rồi đâu lại vào đó. Từ ngày có nhiều tiền lại là giám đốc, mối quan hệ của chị ngày một rộng. Những bữa tiệc chiêu đăi đối tác ở nhà hàng sang trọng triền miên đă lột xác người đàn bà có 2 con thành một nữ đại gia quyền quí. Bao lời có cánh của đấng mày râu từng giờ thánh thót rót vào tai làm chị quên mất ḿnh đang là vợ là mẹ của một gia đ́nh hạnh phúc.

Hay tin vợ cặp bồ với thằng đang làm trợ lư trong công ty kém đển 6 tuổi khiến anh bàng hoàng. Gửi các con nhờ bạn bè trông giúp anh bay về nước. Gặp nhau, mặc cho anh nguyền rủa, người đàn bà ấy trơ ra và lá đơn ly hôn được chị ta chuẩn bị từ trước được người thư kư mang đặt lên bàn. Sau hơn một năm đàm phán bất thành, họ đưa nhau ra ṭa. Lúc c̣n là vợ chồng tin nhau tiền ai giữ mà chả được. Bây giờ đứng trước ṭa chứng cứ không có, chị ta nhận hết những ǵ đang sở hữu. Anh gục xuống trong niềm cay đắng của người đặt nhầm niềm tin vào kẻ ác.

Vừa bước qua tuổi 60, ông Nhung được các cổ đông trong Hội đồng quản trị bầu làm Giám đốc điều hành môt dự án khá lớn ở miền Trung. Là người tư cách lại có năng lực nên hoạt động của công ty ông ngày một hiệu quả, phát đạt. Hàng năm ông phải cân đối quĩ thời gian của ḿnh để sao vừa hoàn thành nhiệm vụ ở trong nước vừa được ở bên gia đ́nh đang sống ở nước ngoài. Cứ nghĩ c̣n vài năm nữa về hưu, gần trọn đời cống hiến cho xă hội, gia đ́nh không xảy ra điều tiếng ǵ, vậy mà sóng gió cũng ập đến làm gia đ́nh ông chao đảo.

Khi thanh thế công ty đă trở nên khá nổi tiếng trong khu vực, các đối thủ biết không thể cạnh tranh với ông trong lĩnh vực kinh tế, họ t́m nhiều mưu kế nhằm hạ bớt uy tín của người lănh đạo. Một trong những tṛ đó là tung tin ông có bồ trẻ. Tin lan nhanh như làn sóng điện, họ rỉ tai nhau và không hiểu sao lại bay tới từng người trong gia đ́nh ông đang ở nước ngoài. Tất cả như ngồi trên tổ kiến lửa. Vợ ông ngất lên, ngất xuống v́ bà bị bệnh tim. Anh con trai cả mua vé máy bay lập tức về hỏi bố cho ra nhẽ. Nghe xong chuyện do anh con trai kể, ông mới ngă người ra ghế mà rằng “chúng nó thâm độc thật” rồi bàn giao lại công việc, cùng con bay sang với gia đ́nh.

Một thời gian, sau khi mọi việc đă rơ ràng, minh bạch, ông xin nghỉ việc. Nhiệt huyết vẫn c̣n nhưng ông quá chán với thói xấu của người Việt. Bây giờ mỗi lần nghĩ lại ông mới thấy quyết định của ḿnh là đúng đắn, bởi tiền người ta có thể làm ra nhưng hạnh phúc th́ không thể mua nổi kể cả khi có rất nhiều tiền!

Theo Anh Trung / Vietinfo.

phokhuya
11-01-2013, 18:51
Lại là chuyện Việt Kiều yêu nước và Việt Kiều yêu em.

buibui
11-01-2013, 19:22
Xưa như trái đất .,.