PDA

View Full Version : Chuẩn cáp mới có tốc độ lên đến 10 Gbps


megaup
11-03-2013, 04:23
Kết nối cáp 16 Mbps của người dùng trông sẽ hết sức nhỏ bé khi so sánh với thế hệ cáp mới cung cấp tốc độ đến 10 Gbps trong tương lai.
CableLabs vừa công bố kết quả thử nghiệm khả năng tương tác của tiêu chuẩn cáp mới đáp ứng các thông số kỹ thuật DOCSIS 3.1. Điều này cho thấy sản phẩm cáp mới sẽ sớm được phát hành ra thị trường phục vụ ngành công nghiệp truyền hình cáp, cho phép tải nhiều nội dung video ở chất lượng 4K một cách dễ dàng.


http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=419501&stc=1&d=1383452564
Về đặc điểm kỹ thuật mới cho phép cáp 10 Gbps có thể tương tác ngược với kết nối 1 Gbps. Nó hỗ trợ tính năng Active Queue Management, một loại giao thức mà CableLabs hứa hẹn sẽ giảm thiểu sự chậm trễ trong hoạt động truyền tải và đáp ứng nhiệm vụ như chơi game trực tuyến.
Hiện nay hầu hết các nhà phát triển cáp trên thế giới như Cox, Comcast, Rogers... đều là thành viên của CableLabs, chính vì vậy việc phổ biến tiêu chuẩn DOCSIS 3.1 trong ngành công nghệ cáp thực sự là điều đáng quan tâm.
Điều mà người dùng chờ đợi lúc này chính là việc các nhà sản xuất chất bán dẫn thực hiện công việc đưa tiêu chuẩn DOCSIS 3.1 vào sản phẩm của mình, sau đó các nhà sản xuất modem phải phát triển các modem của riêng phù hợp chuẩn mới.
DOCSIS 3.1 là thế hệ kế tiếp của DOCSIS 3.0 được công bố trong năm 2006 với sự hỗ trợ tốc độ tải về 160 Mbps và tải lên là 120 Mbps.
Nhưng 6 năm sau khi ra mắt, vào năm 2011 Comcast đã bắt đầu cung cấp gói Extreme có tốc độ tải về 105 Mbps cho các khách hàng sử dụng modem tương thích chuẩn DOCSIS 3.0 và các công ty khác như Shaw và Videotron cũng bắt đầu cung cấp dịch vụ tương tự. Chính vì vậy, sự cần thiết của DOCSIS 3.1 là điều mà nhiều nhà cung cấp chờ đợi.


<table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td colspan="5" align="right">
</td> </tr> <tr> <td class="tacgia" colspan="5"> Theo NLĐ</td></tr></tbody></table>