PDA

View Full Version : Messi 4 trận không ghi bàn: Khi gối đă chùn, chân đă mỏi


megaup
11-03-2013, 07:13
300 phút đă trôi qua kể từ khi Messi ghi bàn thắng cuối cùng của ḿnh cho Barcelona. Sau pha lập công vào lưới Almeria, La Pulga chưa có thêm một lần được ăn mừng bàn thắng nào. Điều ǵ đang xảy ra với chân sút đă 4 lần giành danh hiệu QBV thế giới và đang trong cuộc cạnh tranh để có danh hiệu thứ 5?
Sự mệt mỏi của Messi

Thống kê chỉ ra rằng đă khá lâu rồi Messi mới chơi tệ như thế. Lần gần đây nhất chân sút người Argentina không ghi bàn trong 4 trận liên tiếp là từ tháng 4/2011, trong khi kỷ lục về chuỗi trận không ghi bàn liên tiếp thuộc về mùa giải 2007/08, thời điểm La Pulga tịt ng̣i suốt từ giữa tháng 12/2007 đến tận tháng 2/2008.

Phong độ của Messi đang khiến nhiều người phải lo ngại. Anh im tiếng trong trận El Clasico, nhạt nḥa ở trận gặp Celta Vigo và không để lại ấn tượng trước Espanyol. Trong lúc đối thủ cạnh tranh số 1 là Cristiano Ronaldo vẫn đang thể hiện một sự ổn định lớn, Messi đang cho thấy rơ sức ́ của bản thân khi không thể phát huy được những phẩm chất tốt nhất ḿnh ở một vài trận đấu gần đây.

<table summary="" align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"> <tbody> <tr> <td>
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=419544&stc=1&d=1383462809

</td> </tr> <tr align="center"> <td>Lionel Messi</td> </tr> </tbody> </table>
Những vấn đề của Leo đă được nhận ra từ lâu, đó là nền tảng thể lực bị bào ṃn bởi một lịch thi đấu dày đặc. Với một cầu thủ không quá nổi bật về sức bền và một tiền sử chấn thương tương đối hoành tráng, việc Messi trở nên mệt mỏi và thiếu hiệu quả trong một vài trận đấu cũng là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, theo phân tích của tờ AS, việc đă giành hầu hết những danh hiệu cao quư nhất cho cá nhân cũng như tập thể có thể khiến Messi không c̣n có đủ động lực để nỗ lực cao nhất trong từng trận đấu.

Kế hoạch nghỉ ngơi

Ngay từ đầu mùa giải, HLV Martino đă hướng đến việc giúp Barcelona dần dần thoát khỏi sự phụ thuộc vào số 10 và đây có lẽ là thời điểm ông nên thực hiện điều đó một cách quyết đoán hơn.

Thực tế cho thấy trong những trận đấu Messi chơi dưới sức, Barcelona vẫn giành được những kết quả trọn vẹn nhờ sự tỏa sáng của các cầu thủ khác. Trong trận El Clasico, người hùng là Neymar. Ở trận Celta Vigo, Alexis và Fabregas tỏa sáng. Alexis lại tiếp tục là người có bàn thắng duy nhất trong trận derby Catalan với Espanyol, pha lập công thứ 3 liên tiếp của anh sau 3 trận đấu. Sự hiệu quả của “hàng công không Messi” hoàn toàn có thể khiến Martino tự tin cho phép La Pulga được nghỉ ngơi một số trận.

Một quăng nghỉ thích hợp sẽ giúp Messi hồi phục trọn vẹn cả về thể lực lẫn tâm lư thi đấu. Đây là điều hết sức cần thiết cho giai đoạn nước rút của mùa giải, thời điểm mà Barca cần số 10 của họ thi đấu với phong độ cao nhất.


Theo An Nguyên - Bóng đá Toàn cầu

NongDan
11-03-2013, 08:38
lại muốn tăng lương ?