PDA

View Full Version : Choáng với Tesla Model S đắt hơn cả siêu xe


megaup
11-03-2013, 16:59
Chiếc Tesla Model S đầu tiên về Trung Quốc được sơn màu đen và có giá lên đến 410.500 USD, đắt hơn cả siêu xe Lamborghini Aventador.

Hồi cuối tháng 8 vừa qua, hăng Tesla đă gặp rắc rối về thương hiệu khi thâm nhập thị trường Trung Quốc. Theo đó, nhăn hiệu Baosheng Zhan của Trung Quốc đă đăng kư bản quyền cái tên Tesla cho một mẫu xe vào năm 2009.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=532047&stc=1&d=1383497951


Đứng trước t́nh h́nh đó, hăng Tesla buộc phải đổi tên sang Tousule theo phiên âm tiếng Quảng tại thị trường Trung Quốc. Hăng Tesla cũng nhanh chóng khai trương một showroom và trung tâm sửa chữa ở Hồng Kông. Theo kế hoạch, hăng Tesla sẽ đưa các sản phẩm đầu tiên của ḿnh đến Trung Quốc vào đầu năm sau.


Thế nhưng, mới đây, chiếc Tesla Model S đầu tiên đă cập bến Trung Quốc. Chiếc xe được sơn màu đen và bị nghi là vào Trung Quốc không qua con đường nhập khẩu chính hăng.


Có lẽ các hăng nhập xe tư nhân đă đáp ứng nhu cầu của một khách hàng muốn sở hữu chiếc Tesla Model S đầu tiên tại Trung Quốc. Một số nguồn tin cho biết, vị khách là một nam thanh niên 24 tuổi đến từ thị xă Đông Dương, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Anh đă đặt mua chiếc xe từ Hồng Kông. Dự kiến, chiếc xe sẽ tham gia dịch vụ cho thuê xe cưới sang trọng mà vị khách kể trên đang điều hành.


Cái giá của việc biến ước mơ thành hiện thực cũng không hề rẻ. Được biết, khách hàng người Trung Quốc đă phải trả số tiền lên đến 410.500 USD để đưa chiếc Tesla Model S đầu tiên về nước.


Nguyên nhân khiến chiếc Tesla Model S có giá cao đến vậy xuất phát từ thuế giá trị gia tăng và chi phí vận chuyển. Rơ ràng, chiếc xe c̣n đắt hơn cả nhiều siêu xế đ́nh đám như Ferrari 458 Italia và Lamborghini Aventador.


Tại thị trường Mỹ, một chiếc Tesla Model S phiên bản cụm pin 40 kWh có giá 58.570 USD. Trong khi đó, phiên bản Signature Performance đi kèm pin 85 kWh được bán với giá lên đến 106.900 USD.


Trong thời gian tới, hăng Tesla dự định c̣n tung ra thị trường phiên bản trục cơ sở dài của Model S. Phiên bản mới hứa hẹn c̣n hấp dẫn khách hàng Trung Quốc hơn Tesla Model S tiêu chuẩn.