PDA

View Full Version : Hai chủ tiệm nail đánh nhau phải ra ṭa


tonycarter
11-04-2013, 01:03
CINCINNATI, Ohio – Bất cứ ai bước vào ngành kinh doanh tại Mỹ đều biết rằng họ phải đối phó trước sự cạnh tranh của đối thủ. Các công ty lớn thường lấn ép nhau để tranh giành hàng ngàn thân chủ. Riêng trong một khu phố ở Cincinnati, mặc dù số khách hàng không nhiều như của các công ty lớn, một cuộc cạnh tranh cũng diễn ra rất gay cấn giữa hai cơ sở nhỏ của người Việt Nam.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=532095&d=1383526901
Ông John Nguyễn, bên phải, cùng luật sư Rich Goldberg
trong ṭa. Bên trái là ông Lương Chánh và cô Heidi Chinra,
hai người bị nhóm ông John đánh. (H́nh: The Enquirer)


Cho đến giữa tháng 10 vừa qua, theo tin của tờ Cincinnati Enquirer, hậu quả của những lời đe dọa giữa hai chủ tiệm đồng hương đă đưa đến một vụ hành hung, một người bị giam và một vụ kiện đang chờ ṭa giải quyết.

“Tôi bị đánh tơi bời như búp bê rách,” ông Lương Chánh nói với giới truyền thông địa phương.

Ông Chánh là quản lư tiệm Escape Nail Spa trong khu phố số 3600 đường Edwards Road ở Hyde Park. Tiệm nằm ở phía nam của đường rầy xe lửa, không xa tiệm Ambiance Nail Salon and Spa nằm ở khu phố số 2700 block đường Madison Road tại Oakley. Tiệm Ambiance này và vài tiệm nail khác trong vùng thuộc về ông John Nguyễn. Từ tiệm của họ, ông Chánh và ông John có thể thấy tiệm của nhau.

Tiệm mà ông Chánh quản lư thuộc về một nhóm hùn vốn mà trong đó có vợ của ông. Tiệm khai trương ngày 1 tháng Tư. Trong 10 ngày đầu tiên, tiệm bị ế khách, khiến ông Chánh phải thuê một người đàn ông cầm bảng quảng cáo đứng ở đầu đường. Bảng này cho biết tiệm Escape giảm giá 30 phần trăm trên các dịch vụ.

Với tinh thần cạnh tranh tư bản cao, ông Chánh cho người cầm bảng quảng cáo đứng ở góc đường Edwards và Madison, tức là hai con đường đi tới hai tiệm móng tay. Góc đường này rất đông xe qua lại. Vào ngày 12 tháng Tư, ông John thấy người cầm bảng quảng cáo ở góc đường và khám phá kế hoạch tiếp thị của ông Chánh. Thế là ông nổi nóng.

Theo lời của ông Chánh, ông John gọi điện thoại cho một trong những người hùn vốn của tiệm Escape và yêu cầu ông ta phải dẹp ngay kẻ cầm bảng quảng cáo ở đầu đường. Khi nghe lại lời yêu cầu của ông John qua người hùn vốn, ông Chánh từ chối việc ngưng kế hoạch tiếp thị để mang khách đến tiệm. Bạn ông khuyên ông nên cẩn thận. Ông đến Mỹ từ năm 1986, cư ngụ tại Hamilton, sống đă lâu ở xứ này nên có lẽ thấm nhuần phong tục và không ngại đối phương.

Rồi ông bấm điện thoại gọi ông John Nguyễn của tiệm Ambiance.

Ông kể lại với báo chí, “Ông ấy nói tôi không thể làm như vậy. Nhưng đây là nước Mỹ, nước tự do, tôi có quyền làm thế.” Ông nói bằng tiếng Anh với nội dung như vậy.

Cũng theo lời ông Chánh, nghe vậy th́ ông John không hài ḷng tí nào và đe dọa ông Chánh bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh

“Tôi nói với ông ấy Anh lo tiệm của anh, tôi lo tiệm của tôi. Chúng ta là đối thủ cạnh tranh thương mại. Anh đâu có trả trả tiền nhà cho tôi,” ông Chánh kể vậy.

Ông John Nguyễn đă không nói chuyện với báo chí nên người ta không biết ông Chánh nói bao nhiêu phần sự thật.

Ông Chánh kể tiếp, “Khi nghe tôi nói vậy, ông ấy cười. Tôi nói, Anh nghe đây nè, tôi không chịu thua đâu nha. Ông ấy trả lời, Đừng đụng tới tôi. Tôi sẽ giết anh và cả gia đ́nh anh. Tôi đáp lại, Tôi không sợ anh đâu. Đây là nước Mỹ. Ông ấy nói, “Rồi sẽ biết tay, xong cúp máy.”

Cuộc chiến được “nâng cấp” ngay sau khi ông John cúp điện thoại. Chỉ trong mấy giây, ông Chánh thấy ông John xuất hiện cùng với ba nam nhân viên của ông. Họ đi ào ào từ tiệm Ambiance đến tiệm Escape.
T́nh h́nh sau đó rất căng thẳng. Ông John cùng hai nam nhân viên đă đấm ông Chánh, đánh ông tơi bời khiến ông phải vào bệnh viện, cần băng bó cổ bằng miếng bột thạch cao cứng ngắt. Một con mắt của ông bị bầm tím.

Theo lời kể của ông Chánh với báo Mỹ, “Ông John nói tiếng Việt Nam rằng Hôm nay tôi cho ông biết tôi là ai và ông đấm vào màng tang của tôi. Họ muốn đánh dằn mặt tôi để dạy cho tôi một bài học, làm gương cho người khác.”

Chưa hết, sau khi đánh ông Chánh ở cửa khiến nạn nhân bị bầm mắt, băng cổ, ông John bước sâu hơn vào tiệm Escape và ném một nữ nhân viên té xuống đất. Ông c̣n giáng một chiếc ghế găy cong và hất hết những chai lọ, dụng cụ trên mặt bàn xuống sàn nhà.

“Tôi sợ lắm nhưng tôi tự khuyên ḿnh không nên sợ hăi v́ ḿnh đâu có làm điều ǵ sai,” ông Chánh kể tiếp với nhà báo.

Sau đó ông John Nguyễn, 39 tuổi, sống ở Mason bị bắt và rồi bị kết tội phá hoại tài sản của người khác. Tại ṭa Hạt Hamilton, thẩm phán Ted Berry cho ông John 10 ngày tù nhưng được tù treo 9 ngày. Thẩm phán yêu cầu ông John phải bồi thường những thiệt hại vật chất liên quan đến vụ hành hung.

Ông John đă trả $8,000 chi phí nằm nhà thương của ông Chánh. Thế nhưng vấn đề giữa hai ông chưa kết thúc. Theo lệnh được hưởng tù treo, ông John không được đến gần ông Chánh. Tại một tiệc cưới trong vùng, cả hai ông đều được mời, và ông John nhất định không rời tiệc cưới nên quan ṭa phải hủy án treo, ra lệnh bắt ông John vào nhà giam Hạt Hamilton. Ông ở tù đến ngày thứ Năm 10/10/2013 vừa qua.

“Đây là một cuộc cạnh tranh công b́nh miễn là bạn tôn trọng luật,” ông Chánh nói bằng tiếng Anh với nhà báo Mỹ. “Ông ấy chọn con đường uy hiếp tôi.”

Ông Chánh đă kiện ông John tại ṭa dân sự liên quan đến vụ đánh đập. Theo hồ sơ ṭa, ông John phủ nhận việc hành hung mặc dù ông đă nhận tội trong các cáo trạng h́nh sự.

Luật sư Rich Goldberg của ông John Nguyễn nói về vụ kiện dân sự, “Vụ kiện này chỉ v́ tiền và một chút ḷng tham. Chúng tôi sẽ bênh vực ông John hết sức mạnh mẽ trước ṭa.”

Hiện nay t́nh h́nh làm ăn đang khá hơn cho ông Chánh. Ông hănh diện về việc sẵn sàng đối đầu trước những lời đe dọa. Ông cũng giữ một lọ thuốc Advil trong tiệm, v́ thỉnh thoảng c̣n bị nhức đầu do những cú đấm gây ra.

Ông nói, “Tôi cũng hơi xấu hổ về việc đưa vụ này ra trước ánh sáng, thế nhưng tôi cần phải làm như vậy.” (VĐ)

thangrom
11-04-2013, 01:46
cung la nguoi viet chi vi dong tien ma khong ngai dung tay den hanh dong tay chan.

tien thoi ma, neu tien mua duoc suc khoe cua minh thi nhieu nguoi se chem giet hon nua.

om mot dong tien va om mot nguoi yeu chon cai nao?

khongbiengioi
11-04-2013, 06:32
chọn cả hai cho tiện bác à.

th3imit8tor
11-04-2013, 14:25
Hai người Việt Nam đánh nhau v́ đồng tiền, nhưng không ngờ làm giàu cho thằng Do Thái. Đúng là không có đầu óc vậy mà cũng ra làm ăn... Chào thua.

daudobanhlot2
11-05-2013, 04:39
Không đâu cái thằng quen thói côn đồ không tôn trọng pháp luật phải cho nó nằm tù mới biết thế nào là lễ độ.

thangtram
11-05-2013, 10:38
Thật là một chuyện 0 nên khoe về sinh hoạt của người VN ở hải ngoại...

Riêng anh John Nguyễn và thuộc hạ, NẾU bồi thẩm đoàn quyết định là có tội hành hung anh Chánh và cô nhân viên, th́ đây là một hành động 0 thể dung thứ, chẳng thua hàng cá hàng tôm VN tí nào...Innocent until proven guilty! John Nguyễn nghiễm nhiên có tiền án, thật là tai hại cho kinh doanh...Tôi nghĩ là John Nguyễn fải bồi thường injury award th́ mới công bằng, v́ ỷ đông hiếp yếu và có tính toán! Mafia VN thời ại tân kỳ! :-)

Riêng anh Chánh th́ cũng tại quá tự tin vào pháp luật bảo vệ mà thốt lời khiêu khích--> cả 2 đều có lỗi! Ngoài ra 0 biết là hành vi cho người đi quảng cáo lộ thiên vậy có được phép ở Mỹ hay chăng? Thường 0 có lửa làm sao có khói...

QueMe
11-05-2013, 23:36
Have you ever seen little puppies fighting when they are all eating from a bow of food?

They bark, they howl, they bite the other like their enemies.

People, sometimes, are like that, stupid like animals!

Specially the "vc" and the like! They are worse than animals. They are crazy stupid animals!

bao320
11-06-2013, 04:15
Lu chung may chi biet chui viet cong. Vay ma gio 2 thang viet kieu danh nhau gianh khach. Cong dong nguoi Viet hai ngoai chi lam duoc vay thoi a??? Nhuc qua. Truoc khi chui boi nguoi ta viet cong nay no thi lam on xem lai ban than minh truoc di.

cha12 ba
11-06-2013, 06:08
chửi VC là 1 chuyện cạnh tranh làm ăn oánh nhau là 1 chuyện. Ỡ Mỹ có luật hẳn ḥi. Làm ăn kiểu mafia này khổng chừng là kinh tài việt cộng thứ thiệt đó... Nói nhỏ nghe bánh bao ráng học bỏ dấu chữ Việt đi đă chứ tui mà không đánh được dấu chử Việt là tui ...NHỤC lắm á...hahahaha
E mà hổng chừng đám thằng THUn oánh lộn ra ṭa lắm à nhen....hehehehe

tinhmuonmang
11-06-2013, 13:35
chửi VC là 1 chuyện cạnh tranh làm ăn oánh nhau là 1 chuyện. Ỡ Mỹ có luật hẳn ḥi. Làm ăn kiểu mafia này khổng chừng là kinh tài việt cộng thứ thiệt đó... Nói nhỏ nghe bánh bao ráng học bỏ dấu chữ Việt đi đă chứ tui mà không đánh được dấu chử Việt là tui ...NHỤC lắm á...hahahaha
E mà hổng chừng đám thằng THUn oánh lộn ra ṭa lắm à nhen....hehehehe

Haha , thằng đui đang dạy thằng mù bỏ dấu !!! Ở th́ bỏ dấu ngă , " Chữ " trong một câu lúc th́ dấu hỏi lúc th́ dấu ngă ... BOTAY ... Thế mà đ̣i dạy đời . Có thấy cái NHỤC chưa ? ;)

darkarcon
11-06-2013, 14:31
Thật là một chuyện 0 nên khoe về sinh hoạt của người VN ở hải ngoại...

chẳng thua hàng cá hàng tôm VN tí nào...

Hàng "nail" hơn được hai hàng kia à?:nana:

perry
11-06-2013, 16:25
quá nhục nhă cho dân việt hải ngoại.

tinhmuonmang
11-22-2013, 13:49
Hôm trước nhớ đâu mang máng là Cha12 có quote câu trả lời , hôm đó không rảnh , hôm nay có chút tḥi gian ghé vào để trả lời th́ bài viết đă bị xóa ?? Chẳng lẽ đă nhận thấy hớ rồi delete hay sao ?

cc4cc
11-22-2013, 14:39
Hahahahahaha
, ở Mỹ cũng nhiều VC " bưng bô" đấy chứ .
Viết sai chính tả th́ cũng không có ǵ lạ v́ ai ai cũng phải học hỏi .
Ngay cả thằng thủ tướng của một nước CHXHCN VN Nguyễn Tấn Dũng học chưa hết tiểu học mà giờ ngồi trên đầu những thằng có học thức trong nước và ngoài nước .

Hahahahahaha cho ḿnh là kẻ có học , vậy mà phải cuối đầu " liếm bô " cho những thằng vô học VC bán nước hại dân vậy có " NHỤC " không ?

P/S ---đừng nói với tôi là dân VN bầu thằng ngu dốt tham lam Nguyễn Tấn Dũng lên làm thủ tướng của nước CHXHCH VN nhe

cha12 ba
11-23-2013, 17:38
Hôm trước nhớ đâu mang máng là Cha12 có quote câu trả lời , hôm đó không rảnh , hôm nay có chút tḥi gian ghé vào để trả lời th́ bài viết đă bị xóa ?? Chẳng lẽ đă nhận thấy hớ rồi delete hay sao ?

hehehhe...khoảng 10 ngày nay comment viết rồi không thể edit tức delete hay sửa chữa, nay MOD cho trong ṿng 30' để edit của comment đó. C̣n ai delete th́ hỏi MOD. Tốt nhất nhất là hỏi SM post bài này....Nói nhỏ nghe...tui từ hồi vô member của forum này tới giờ chưa delete 1 câu post nào nhe...hehehehe

à tui nhớ rồi có post ảnh của 1 tờ báo nay post lại có attachment đàng hoàng nhen SM
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=538591&stc=1&d=1385228716

cha12 ba
11-23-2013, 23:28
hehehehe...vô đây coi chứ không thôi muộn màng:
Nội dung như sau:
Chào các bạn. Forum lập topic này do hiện nay các member post comment trong các box tin tức sau 10 phút th́ chức năng sửa bài xóa bài (edit) bị vô hiêu hóa, nếu bạn nào có nhu cầu xóa bài xin PM cho moderator hay admin. Forum sẽ thực hiện yêu cầu xóa bài của bạn trong thời gian nhanh nhất.

http://vietsn.com/forum/showthread.php?p=2220258#post2220258

hoanglan22
11-24-2013, 01:16
Hôm trước nhớ đâu mang máng là Cha12 có quote câu trả lời , hôm đó không rảnh , hôm nay có chút tḥi gian ghé vào để trả lời th́ bài viết đă bị xóa ?? Chẳng lẽ đă nhận thấy hớ rồi delete hay sao ?

Chết mẹ chú mày rồi , hôm nay gặp ông HL vào , chú mày hay sửa chính tả . Chú mày coi lại cái phần của chú mày đi xem sai chỗ nào ??? đừng để ông vào mang cái MĂ của chú mày đào lên đấy . Học được bao nhiêu bồ chữ rồi ??? mà đ̣i sửa chính tả . Khi Type đôi lúc gơ chữ có phần sơ sót , ai cũng vậy ( làm biếng sửa lại ) type sai chữ nó lại khác chẳng hạn như KHÔNG lại đánh là KO . chữ BÂY GIỜ lại đánh là BI GIỜ cái đó mới đáng nói . Và chú mày c̣n cái độc đáo hơn là TYPE ....hôm nay có chút** tḥi gian ** tḥi gian là ǵ ???? là tḥi cái gian manh của chú mày phải không ???

PS : Lần sau post cái ǵ th́ nên học hỏi xí xóa những cái nhỏ mọn đừng giống thằng THUN . Có ngu th́ cũng vừa phải , gặp phải Ông c̣n ở Forum th́ đừng LÁO TOÉT miệng SỦA BẬY như CCCCCCCCCCCCCCC

hoanglan22
11-24-2013, 02:13
Gởi T́nh Muộn Màng bài thơ Xướng

T́nh muộn màng

Cái thói ba hoa chẳng chịu Chừa
T́nh muộn màng chi rơ khổ Chưa
Cơm nhà chẳng đă , phần học thiếu
Cháo chợ lo xa , dốt có Thừa
Có tật tḥm thèm khoe mơm lớn
Thói hư liếm mép lưỡi đong Đưa
C̣n trời c̣n đất c̣n mang nợ
Loại thứ như mi liếm cũng Vừa

PS : Chú mày họa lại được bài thơ đường này cũng là cao thủ đấy .. không biết làm được không ??? hay là chỉ đi ṃ ba cái thuốc rê trong quần ..của mấy lăo nếm , liếm mùi vị ... mà bắt lỗi

angel158870
11-24-2013, 02:22
Gởi T́nh Muộn Màng bài thơ Xướng

T́nh muộn màng

Cái thói ba hoa chẳng chịu Chừa
T́nh muộn màng chi rơ khổ Chưa
Cơm nhà chẳng đă , phần học thiếu
Cháo chợ lo xa , dốt có Thừa
Có tật tḥm thèm khoe mơm lớn
Thói hư liếm mép lưỡi đong Đưa
C̣n trời c̣n đất c̣n mang nợ
Loại thứ như mi liếm cũng Vừa

PS : Chú mày họa lại được bài thơ đường này cũng là cao thủ đấy .. không biết làm được không ??? hay là chỉ đi ṃ ba cái thuốc rê trong quần ..của mấy lăo nếm , liếm mùi vị ... mà bắt lỗi

:hafppy::hafppy::hafppy::hafppy::hafppy:

cha12 ba
11-24-2013, 04:07
Gởi T́nh Muộn Màng bài thơ Xướng

T́nh muộn màng

Cái thói ba hoa chẳng chịu Chừa
T́nh muộn màng chi rơ khổ Chưa
Cơm nhà chẳng đă , phần học thiếu
Cháo chợ lo xa , dốt có Thừa
Có tật tḥm thèm khoe mơm lớn
Thói hư liếm mép lưỡi đong Đưa
C̣n trời c̣n đất c̣n mang nợ
Loại thứ như mi liếm cũng Vừa

PS : Chú mày họa lại được bài thơ đường này cũng là cao thủ đấy .. không biết làm được không ??? hay là chỉ đi ṃ ba cái thuốc rê trong quần ..của mấy lăo nếm , liếm mùi vị ... mà bắt lỗi

:hafppy::hafppy::hafppy:

cha12 ba
11-26-2013, 01:38
Haha , thằng đui đang dạy thằng mù bỏ dấu !!! Ở th́ bỏ dấu ngă , " Chữ " trong một câu lúc th́ dấu hỏi lúc th́ dấu ngă ... BOTAY ... Thế mà đ̣i dạy đời . Có thấy cái NHỤC chưa ? ;)

hehehehe...cái này mới NHỤC nè....BÓ TÙM LUM nè...hehehehehe
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=539082&stc=1&d=1385363112
ảnh trích trong forum nghe SM. ở đây:
http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=707696

hoanglan22
11-27-2013, 01:15
hehehehe...cái này mới NHỤC nè....BÓ TÙM LUM nè...hehehehehe
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=539082&stc=1&d=1385363112
ảnh trích trong forum nghe SM. ở đây:
http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=707696

Bác chơi khăm thật đưa h́nh này ra làm thằng nhỏ Tinhmuonmang " L̉I

chút " tḥi gian " thằng nhỏ vào chỗ này xem đi xem lại TÁI DÍM , muốn delete cái ḿnh post không được " BÚT SA GÀ CHẾT " Đây là bài học cho những kẻ BA HOA CHÍCH CH̉E http://i197.photobucket.com/albums/aa311/hoanglan22/laugh.gif http://i197.photobucket.com/albums/aa311/hoanglan22/dash2.gif

hungnam
01-18-2014, 19:36
Gởi T́nh Muộn Màng bài thơ Xướng

Cái thói ba hoa chẳng chịu Chừa
T́nh muộn màng chi rơ khổ Chưa
Cơm nhà chẳng đă , phần học thiếu
Cháo chợ lo xa , dốt có Thừa
Có tật tḥm thèm khoe mơm lớn
Thói hư liếm mép lưỡi đong Đưa
C̣n trời c̣n đất c̣n mang nợ
Loại thứ như mi liếm cũng Vừa


Hôm nay mới tôi thấy bài này ,Bác cho tôi họa thử chút nha :


Ba hoa tính Vẹm làm sao chừa
T́nh người chẳng rơ.... biết hay chưa ?
Đốt nhà ,cướp của tài không thiếu
Bán nước ,buôn dân ác có thừa
So chó c̣n hơn giọng sủa lớn
Với khỉ đâu kém sức đu đưa
Bưng bô Chệt cộng mà trả nợ
Có chửi bao nhiêu cũng chẳng vừa .

hoanglan22
01-19-2014, 21:47
Hôm nay mới tôi thấy bài này ,Bác cho tôi họa thử chút nha :


Ba hoa tính Vẹm làm sao chừa
T́nh người chẳng rơ.... biết hay chưa ?
Đốt nhà ,cướp của tài không thiếu
Bán nước ,buôn dân ác có thừa
So chó c̣n hơn giọng sủa lớn
Với khỉ đâu kém sức đu đưa
Bưng bô Chệt cộng mà trả nợ
Có chửi bao nhiêu cũng chẳng vừa .


Bài họa vần cùng bạn

Ừ nhỉ chuyện chi dốt chẳng Chừa
Lắp bắp MUỘN MÀNG khốn nỗi Chưa
Tật hư vung vít gom không hết
Thói xấu ba hoa thiếu chẳng Thừa
Cứ nghĩ cho rằng , nào bốn tốt
Tới khi thuận gió , dạ qú Đưa
Hồi tâm tỉnh ngộ nay c̣n sớm
Bám đít bưng bô chết chẳng Vừa


Bài này dùng nhiều từ CHẲNG theo luật th́ không đúng ( điệp ngữ nên tránh ) họa cho vui

hungnam
01-19-2014, 23:26
Bài họa vần cùng bạn

Ừ nhỉ chuyện chi dốt chẳng Chừa
Lắp bắp MUỘN MÀNG khốn nỗi Chưa
Tật hư vung vít gom không hết
Thói xấu ba hoa thiếu chẳng Thừa
Cứ nghĩ cho rằng , nào bốn tốt
Tới khi thuận gió , dạ qú Đưa
Hồi tâm tỉnh ngộ nay c̣n sớm
Bám đít bưng bô chết chẳng Vừa


Bài này dùng nhiều từ CHẲNG theo luật th́ không đúng ( điệp ngữ nên tránh ) họa cho vui

Vui thôi mà bác ...

Dối gạt xưa nay Vẹm chẳng chừa
Muộn màng dân Việt hiểu cả chưa ?
Đảng kêu tưởng niệm không nên thiếu
Chệt cấm ngưng ngay lại đổ thừa
Bản Giốc cong lưng xum xoe nạp
Hoàng Sa rụt cổ vội vàng đưa
Nếu những việc ấy là chuyện nhỏ
Cả nước mất luôn chắc mới vừa .

hoanglan22
01-20-2014, 00:49
:thankyou: Bác đă bỏ chút th́ giờ họa thơ cùng HL cho vui

Mến nhiều

tomay
02-07-2015, 03:37
ông John nay mo tiem o My ma su ly nhu nguoi o rung ru tai VN, nen nho la My co luat phap chu khong giong nhu VN sai luat rung nghe khong ông John, chuyen nay ông John co ban ca 10 tiem nails cung khong bu duoc cho Ong Chanh van de boi thuong sau khi ra toa