PDA

View Full Version : Quickoffice là đ̣n hiểm của Google đánh vào Microsoft Office


megaup
11-04-2013, 14:34
Bạn hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi biết đ̣n đánh Android 4.4 KitKat của Google dành cho Microsoft không phải là chống lại Windows Phone mà là Microsoft Office.



http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=250038&stc=1&d=1383575639

Điều này được các chuyên gia đánh giá là một đ̣n hiểm của Google khi mà KitKat được tung ra cùng với bộ Quickoffice cho phép bạn chỉnh sửa các tài liệu, bảng tính và các bài thuyết tŕnh Microsoft Office tại bất cứ nơi đâu mà không phải trả một xu.

Thông tin về bộ QuickOffice miễn phí này đă “che khuất” bởi số lượng lớn các cải tiến và tính năng mới mà KitKat có khả năng cung cấp. Tuy nhiên, đây được xem là một nhân tố chủ chốt với việc người dùng Android khi nâng cấp lên KitKat sẽ nhận được bộ Quickoffice của Google và tất cả các thiết bị Android mới (khởi đầu từ Nexus 5) khi cài đặt nền tảng KitKat hoặc các phiên bản sau sẽ có được bộ Quickoffice kèm theo.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=532322&stc=1&d=1383575644

Google đă mua lại Quickoffice vào tháng Sáu năm 2012. Trong tháng 12 năm 2012, công ty này đă phát hành Quickoffice cho iPad, biến nó thành bộ công cụ miễn phí và độc quyền cho các khách hàng trên kho ứng dụng Apps của ḿnh. Vào tháng Tư năm 2013, Google lại tiếp tục cung cấp phiên bản QuickOffice miễn phí dành cho Android và iPhone cho các khách hàng trên kho ứng dụng Apps của ḿnh. Tháng trước, Google đă phát hành Quickoffice miễn phí cho tất cả người dùng Android và iOS.
Trong giai đoạn đó Microsoft cũng đă có một số động thái “chống trả” những đ̣n tấn công của Google, nhưng một số chuyên gia nhận xét rằng Microsoft vẫn đang tự dẫm vào chân ḿnh khi dù đă phát hành bộ Office Mobile cho iOS vào tháng Sáu và Office Mobile cho Android trong tháng Bảy, nhưng vẫn có một vấn đề đó là người dùng cần đăng kư thuê bao Office 365 để đăng nhập dùng. Nói cách khác, Microsoft đă theo bước Google nhưng Google đă lại một lần nữa tung đ̣n hạ Microsoft, và dĩ nhiên là sẽ có nhiều cú đánh nữa.


http://mobil2buy.com/forum/attachment.php?attachmentid=27968&stc=1&d=1383575648

Trên thực tế, Google đă đẩy mạnh cuộc chiến chống lại Microsoft Office. Tháng trước, Google loại bỏ thêm trở ngại bằng cách cung cấp Quickoffice miễn phí cho tất cả mọi người. Tất cả người dùng Android chỉ cần tải về phiên bản miễn phí.
Bây giờ Google đă loại bỏ thêm một trở ngại nữa đó là người dùng Android mới và những người đă nâng cấp lên Android mới sẽ không cần tải về các ứng dụng nữa. Họ sẽ không cần phải t́m kiếm và tải về Office Mobile cho Android, nó đă được tích hợp sẵn luôn bên trong.

Android có một cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ và đang ngày càng phát triển. Google đă rất “cao tay” khi thổi một thêm luồng năng lượng vào phiên bản phần mềm ứng dụng này thông qua việc tích hợp nó vào hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thế giới và đây sẽ là một vấn đề đau đầu với Microsoft trong việc xử lư nước cờ này.
H.Nam
Theo TheNextWeb