PDA

View Full Version : Ngôi sao Trung Quốc bị giam sau vụ đụng xe


tonycarter
11-05-2013, 15:00
Nhà vô địch bơi lội Olympic người Trung Quốc, đồng thời là người giữ kỷ lục thế giới, Tôn Dương, sẽ bị giam giữ bảy ngày sau vụ đụng xe hôm Chủ Nhật, truyền thông nhà nước đưa tin.
Hôm thứ Hai, ngôi sao này đã xin lỗi sau khi chiếc xe Porsche SUV do anh điều khiển trong lúc không có bằng lái đã đụng vào một chiếc xe buýt ở thành phố Hàng Châu.
Đây là vụ mới nhất càng khiến cho danh tiếng của anh bị hoen ố.
Tôn không bị hề hấn gì trong vụ va đụng chiều hôm Chủ Nhật, hãng tin Tân Hoa Xã nói.
Anh đã lên trang blog cá nhân của mình ở Sina Weibo để xin lỗi.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=532736&stc=1&d=1383663604
Sun Yang đoạt huy chương vàng tại Olympics London 2012


'Xin lỗi'

"Tôi lẽ ra phải là một người gương mẫu trong vai trò vận động viên và một người của công chúng, nhưng tôi đã không hoàn thành trách nhiệm này," Sun viết trên trang mạng tương tự như Twitter có nhiều người dùng ở Trung Quốc.
"Tôi vô cùng xin lỗi về những gì mình đã làm, và sẽ suy ngẫm về cách ứng xử của mình. Bởi tôi chỉ tập trung vào việc luyện tập và thi đấu, cho nên chỉ hiểu biết pháp luật một cách mơ hồ, khiến cho phạm lỗi," anh nói thêm.
"Sau vụ này, tôi sẽ củng cố kiến thức luật để những chuyện như thế này không còn xảy ra nữa. Tôi hy vọng là mọi người sẽ coi đây như một lời cảnh báo, và cho tôi một cơ hội sửa chữa sai lầm."
Tân Hoa Xã đưa tin là Tôn khi đang lái chiếc xe Porsche Cayenne SUV mà anh nói là anh mượn của một người họ hàng thì bị một chiếc xe buýt đâm vào từ đằng sau.
Cảnh sát Hàng Châu sau đó phát hiện ra anh không thể xuất trình bằng lái xe, bản tin của Tân Hoa Xã viết.
"Sau khi kiểm tra hệ thống, chúng tôi không tìm thấy hồ sơ về bằng lái của anh. Tôn thừa nhận là anh không có bằng," một sỹ quan cảnh sát Hàng Châu nói.
Tôn Dương vụt nổi tiếng sau khi trở thành người Trung Quốc đầu tiên giành huy chương vàng Olympic trong bộ môn bơi lội, và trở thành vận động viên được săn đón nhất nước.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên anh gặp rắc rối.

Nhiều tai tiếng

Tân Hoa Xã nhắc tới đời sống riêng "bê bối" của anh, trong đó có cả những lời ong tiếng ve về cuộc sống tình ái của anh và các cuộc đụng độ với giới phóng viên.
Hồi tháng Hai, anh đã bị tạm đình chỉ mọi hoạt động thương mại do vi phạm "một loạt các quy định của đội".
Theo Tân Hoa Xã, Tôn đã bị thất sủng trước huấn luyện viên lâu năm của mình, Chu Chí Căn, người cảm thấy anh đã nhận quá nhiều trách nhiệm thương mại.
Việc một người thuộc giới tinh hoa của Trung Quốc ứng xử ra sao là một chủ đề nhạy cảm ở nước này, nơi mà chính phủ luôn phải đối phó với sự giận dữ của công chúng, những người mang tâm lý những ai càng giàu, càng hưởng nhiều đặc quyền đặc lợi, thì càng ít bị trừng phạt khi vi phạm pháp luật.
Trên trang mạng Weibo, vụ đụng xe của Tôn là chủ đề được bình luận nhiều thứ ba trong hôm thứ Hai.
Hơn 4.000 người đồng ý trong cuộc thăm dò dư luận trên Weibo rằng Tôn phải bị trừng phạt, với 700 người cho rằng anh nên được tha.
Tôn Dương, 22 tuổi, từng thi đấu trong nhiều sự kiện thể thao quốc tế, nổi bật là Olympics 2008, Asian Games 2010, World Championships 2011 và Olympics 2012.
Trong kỳ Olympics 2012, anh và Michael Phelps của Mỹ là hai vận động viên duy nhất giành hai giải bơi cá nhân.

BBC