PDA

View Full Version : Việt Nam đã xuất hiện hình thái của chiến tranh mạng


megaup
11-06-2013, 16:55
Chiến tranh mạng chưa xảy ra ở Việt Nam nhưng đã có những hành động tấn công có mục đích. Nếu như cách đây vài năm các cuộc tấn công chủ yếu là phát tán các loại virus thì nay ngày càng xuất hiện nhiều các trang web của chính phủ, doanh nghiệp bị tấn công có chủ đích.



http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=533121&stc=1&d=1383756915
Họp báo trước ngày khai mạc Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2013


Trong cuộc họp báo trước ngày khai mạc Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2013, ông Nguyễn Duy Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) cho rằng tại Việt Nam đã xuất hiện một trong những hình thái của các cuộc chiến tranh mạng.
Theo ông Ngọc, để tránh các cuộc chiến tranh mạng gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp và xã hội, các lãnh đạo cấp cao phải là những người đầu tiên nhận thức được một cách rõ ràng đó là một nguy cơ thực sự đối với đất nước. Từ đó sẽ xây dựng một hệ thống tổ chức và xây dựng lực lượng, đào tạo nguồn nhân lực… để ngăn chặn tối đa.
Nói về khả năng tự bảo vệ của các doanh nghiệp Việt Nam, ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký VNISA, cho rằng mỗi năm khả năng này tốt lên đôi chút nhưng vẫn còn rất xa so với mức trung bình của thế giới.
Theo chỉ số an toàn thông tin (VN Infosec Index) năm 2012 do VNISA đưa ra, Việt Nam mới chỉ đạt dưới 30%, trong khi đó, Hàn Quốc đạt chỉ số cao trên 60%.
Ông Thành đưa ra khuyến cáo với các doanh nghiệp Việt Nam nên suy nghĩ về an toàn thông tin một cách hệ thống. Thứ nhất là nên dành một nguồn kinh phí đủ cho an toàn thông tin với ngân sách khoảng 5-15% kinh phí về công nghệ thông tin. Thứ 2 là nên tham khảo các chuẩn về an toàn thông tin. Trên thế giới áp dụng chuẩn ISO, trong khi đó Việt Nam sử dụng chuẩn TCVN, trong đó có hơn 20 nhóm mục đích, và hơn 130 nhóm pháp thể để chúng ta áp dụng. Thứ 3, doanh nghiệp nên chọn một nhà tư vấn chuyên nghiệp đáng tin cậy để phân tích cho chúng ta hiểu nên áp dụng biện pháp nào thích hợp với thực trạng doanh nghiệp của mình
Vấn đề về nguy cơ chiến tranh mạng tại Việt Nam sẽ là một trong những chủ đề được bàn luận tại sự kiện thường niên Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2013 do VNISA phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT), cục CNTT - Bộ Tổng Tham mưu/Bộ Quốc Phòng tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin & Truyền thông.
Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2013 gồm một chuỗi các hoạt động về an toàn thông tin diễn ra trên phạm vi cả nước, trong đó nổi bật là Hội thảo - Triển lãm quốc tế về An toàn thông tin với chủ đề “Thể chế an toàn thông tin – Con đường tất yếu của sự phát triển xã hội thông tin hiện đại”. Hội thảo được tổ chức tại TPHCM vào ngày 14/11 và tại TP Hà Nội vào ngày 21/11/2013.
Khôi Linh

koorlie
11-06-2013, 17:39
Tóm lại mọi tấn công mạng là phát xuất từ CHINA, mọi yêu cầu tăng kinh phí cho quốc gia hỗ trợ bảo vệ mạng là chui vô túi cán bộ CSVN. Còn đến giờ chót dù có bảo vệ què quặt tạm bợ mà rồi tàu chệt cho cắt cáp, thì chỉ có thường dân VN là bị cắt đứt hết mọi thông tin.